Kế hoạch bài dạy tuần 31 lớp 1

 Môn : Tập đọc

 Bài : Ngưỡng cửa.

 Thời lượng : 70 phút

A. MỤC TIÊU :

- Học sinh đọc trơn cả bài, phát âm đúng các tiếng từ ngưỡng cửa, nơi này, quen, dắt vòng, đi men, lúc nào, nghỉ hơi đúng ở dấu câu.

- Ôn vần, tìm tiếng nói câu có ăc ăt. Hiểu được ngưỡng cửa thân quen với mọi người trong gia đìng từ bé đến lớn. Ngưỡng cửa là nơi từ đó bé đến trường và đi xa hơn nữa.

B. ĐỒ DÙNG :

- Tranh minh họa, sách giáo khoa.

C. CÁC HOẠT ĐỘNG :

 

doc20 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1407 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy tuần 31 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nội dung hoạt động Hỗ trợ đặc biệt 1’ 5’ 20’ 5’ 3’ 1’ 1. Ổn định : Hát bài : Lí cây xanh. 2. Kiểm tra bài cũ : Giáo viên kiểm tra dụng cụ học sinh cuẩn bị cắt dán hàng rào đơn giản. Nhận xét nhắc nhở. 3. Bài mới : Giới thiệu : Hôm nay chúng ta học bài cắt dán hàng rào đơn giản (tiết 2). Hướng dẫn học sinh cắt dán : Giáo viên nhắc lại cách kẻ và cắt dán các nan, gồm 2 nan ngang và 4 nan đứng. Nan ngang kích thước 1 x 9 ô, nan đứng kích thước 1 x 6 ô, nan đứng cách nhau 1 ô, nan ngang cách nhau 2 ô. Hát bài : Tìm bạn thân. Thực hành : Cho học sinh cắt dán hàng rào và trình bày trước lớp theo nhóm (cắt dán trên giấy và dán trên bảng phụ). Giáo viên nhận xét đáng giá sản phẩm và tuyên dương. 4. Củng cố : Cho học sinh nêu lại các bước cắt dán hàng rào đơn giản. Nhận xét tuyên dương. 5. Dặn dò : Nhận xét tiết học dặn học sinh về xem lại bài chuẩn bị bài sau. Giáo viên kẻ cho cắt. Thứ năm ngày 26/04/12 Kế hoạch bài dạy Môn : Chính tả Bài : Kể cho bé nghe. Thời lượng : 35 phút A. MỤC TIÊU : - Học sinh nghe viết 8 dòng đầu bài thơ kể cho bé nghe. - Làm đúng các bài tập chính tả điền ươc ươt ng ngh. B. ĐỒ DÙNG : - Vở, bút, bảng con, bài viết mẫu. C. CÁC HOẠT ĐỘNG : 1. Ổn định : (1’) Hát bài : Mời bạn vui múa ca. 2. Kiểm tra bài cũ : (5’) Kiểm tra 2 học sinh viết trên bảng lớp, học sinh lớp viết bảng con đầu tiên, xa tắp. Nhận xét ghi điểm. 3. Bài mới : Hôm nay chúng ta học bài chính tả kể cho bé nghe. T.Lượng Nội dung hoạt động Hỗ trợ đặc biệt 4’ 4’ 5’ 13’ 2’ 1’ Giáo viên đọc mẫu bài lần 1 cho 2 học sinh đọc lại bài và trả lời câu hỏi con gì kêu ầm ĩ, con gì hỏi đâu đâu ? Cho đọc phân tích tiếng khó trường, vịt, vện, quay, nhện con, cá nhân đọc, bàn đồng thanh. Hướng dẫn viết bảng con : Giáo viên đọc cho học sinh đánh vần và viết các tiếng từ chó vện, vịt bầu, quay tròn. Nhận xét và sửa chữa cho học sinh. Hát bài : Đàn gà con. Hướng dẫn viết bài vào vở : Giáo viên đọc mẫu bài lần 2 cho 1 học sinh đọc lại bài. Giáo viên đọc cho học sinh viết bài vào vở, đọc chậm từng cụm từ và lặp lại 2-3 lần, nhắc các em cách trình bày bài viết. Sau khi học sinh viết xong giáo viên đọc lại bài cho học sinh soát và ghi lỗi. Thu 5-7 bài chấm tại lớp. Bài tập : Cho 2 học sinh làm trên bảng, học sinh lớp làm vào vở nhận xét sửa bài. Điền vần ươc hay ươt ? (mái tóc rất mượt, dùng thước đo vải). Điền chữ ng hoặc ngh ? (Ngày mới đi học, Cao Bá Quát viết chữ xấu như gà bới. Sau nhờ kiên trì luyện tập ngày đêm quên cả nghỉ ngơi, ông đã trở thành người nổi tiếng viết chữ đẹp). 4. Củng cố : Cho vài học sinh đọc phân tích lại các tiếng vừa viết sai nhiều, nhận xét nhắc nhở. 5. Dặn dò : Nhận xét tiết học dặn học sinh về xem lại bài chuẩn bị bài sau. Đánh vần cho viết. Làm câu đầu. Kế hoạch bài dạy Môn : Toán Bài : Luyện tập. Thời lượng : 35 phút A. MỤC TIÊU : - Học sinh củng cố xem giờ đúng trên mặt đồng hồ. Xác định vị trí các kim ứng với giờ đúng trên mặt đồng hồ. B. ĐỒ DÙNG : - Sách giáo khoa, đồng hồ. C. CÁC HOẠT ĐỘNG : 1. Ổn định : (1’) Hát bài : Hòa bình cho bé. 2. Kiểm tra bài cũ : (5’) Cho 2 học sinh xem giờ đúng và nêu giờ. Nhận xét ghi điểm. 3. Bài mới : Hôm nay chúng ta học bài luyện tập. T.Lượng Nội dung hoạt động Hỗ trợ đặc biệt 6’ 7’ 5’ 7’ 3’ 1’ Bài 1 : Cho học sinh nêu yêu cầu. Nối đồng hồ với số chỉ giờ đúng. 2 học sinh làm trên bảng học sinh lớp làm vào sách giáo khoa nhận xét sửa bài. Đồng hồ thứ nhất nối với 3 giờ. Đồng hồ thứ hai nối với 6 giờ. Đồng hồ thứ ba nối với 9 giờ. Đồng hồ thứ tư nối với 2 giờ. Đồng hồ thứ năm nối với 10 giờ. Bài 2 : Cho học sinh đọc yêu cầu. Quay các kim trên mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ 11 giờ, 5 giờ, 3 giờ, 6 giờ, 7 giờ, 8 giờ, 10 giờ, 12 giờ. Cho cá nhân quay kim đồng hồ theo giờ cho trước. Lớp nhận xét sửa bài. Hát bài : Hòa bình cho bé. Bài 3 : Cho học sinh đọc yêu cầu. Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp theo mẫu. Giáo viên hướng dẫn học sinh qua bài mẫu. Học sinh đọc câu xem giờ và nối. Cho học sinh lớp làm vào sách giáo khoa, 2 học sinh thi nối trên bảng, nhận xét sửa bài (em ngủ dậy lúc 6 giờ, em đi học lúc 7 giờ, em học xong buổi sáng lúc 11 giờ, em học buổi chiều lúc 2 giờ, em tưới hoa buổi chiều lúc 5 giờ, em đi ngủ lúc 7 giờ tối). 4. Củng cố : Cho học sinh nhắc lại cách xem giờ đúng trên đồng hồ. Nhận xét tuyên dương. 5. Dăn dò : Nhận xét tiết học dặn học sinh về xem lại bài chuẩn bị bài sau. Làm 2 tranh đầu. Làm chung. Làm 3 câu. Kế hoạch bài dạy Môn : Mĩ thuật Bài : Vẽ cảnh thiên nhiên đơn giản. Thời lượng : 35 phút (Giáo viên chuyên dạy) Thứ sáu ngày 27/04/12 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn : Tập đọc Bài : Hai chị em. Thời lượng : 70 phút A. MỤC TIÊU : - Học sinh đọc trơn cả bài, phát âm đúng các tiếng từ vui vẻ, một lát, hét lên, dây cót, buồn. - Ôn vần tìm tiếng trong ngoài bài có et oet. Hiểu từ ngữ và nội dung bài cậu em không cho chị chơi đồ chơi của mình, chị giận bỏ đi học bài cậu em buồn vì không có người chơi cùng. Câu chuyện khuyên em không nên ích kỷ. B. ĐỒ DÙNG : - Tranh minh họa, sách giáo khoa. C. CÁC HOẠT ĐỘNG : T.Lượng Nội dung hoạt động Hỗ trợ đặc biệt 1’ 5’ 12’ 5’ 12’ 16’ 5’ 10’ 3’ 1’ 1. Ổn định : Hát bài : Mời bạn vui múa ca. 2. Kiểm tra bài cũ : Cho 2 học sinh đọc bài kể cho bé nghe và trả lời câu hỏi con gì kêu ầm ĩ, con gì hỏi đâu đâu ? Nhận xét ghi điểm. 3. Bài mới : Hôm nay, chúng ta học bài hai chị em. Tiết 1 Giáo viên đọc mẫu bài lần 1 cho 2 học sinh đọc lại bài. Đây là bài văn hay bài thơ. Bài gồm có mấy câu, cho nêu từng câu. Đọc tiếng và từ : Cho học sinh đọc và phân tích các tiếng từ rồi giải nghĩa (đừng động, hét lên, buồn chán, giận). Đừng động : không cho sờ vào. Hét lên : la lớn kêu toáng lên. Buồn chán : nản thấy không thích thú. Giận : tỏ thái độ không đồng ý và bỏ mặc. Cho cá nhân đọc, dãy bàn, lớp đồng thanh. Đọc câu đoạn và cả bài : Cho cá nhân đọc nối tiếp các câu, đoạn và cả bài. Thi đọc với nhau lớp nhận xét, dãy bàn đồng thanh cả bài. Giáo viên theo dõi chỉnh sửa phát âm cho học sinh. Hát bài : Tập tầm vông. Ôn vần et oet : Cho học sinh nêu yêu cầu, tìm tiếng trong bài có vần et. Cho cá nhân nêu đọc và phân tích tiếng hét lớp đồng thanh. Giáo viên theo dõi chỉnh sửa phát âm cho học sinh. Cho học sinh nêu yêu cầu 2 tìm tiếng ngoài bài có vần et oet, cho học sinh thi tìm tiếng (kẹt xe, mét vải, bánh tét, khoét, xoèn xoẹt). Giáo viên nhận xét tuyên dương và chỉnh sửa cho các em. Cho học sinh đọc yêu cầu 3. Điền vần et hoặc oet rồi đọc. Ngày Tết ở miền Nam nhà nào cũng có bánh tét. Chim gõ kiến khoét thân cây tìm tổ. Tiết 2 Tìm hiểu bài và luyện nói : Giáo viên đọc mẫu bài lần 2 cho 1 học sinh đọc lại bài. Cho 2 học sinh đọc 3 câu đầu bài và trả lời câu hỏi. Khi chị động vào con gấu bông cậu em nói gì ? Cho 2 học sinh đọc 2 câu tiếp theo và trả lời câu hỏi. Chị lên dây cót chiếc ô tô nhỏ cậu em nói gì ? Cho học sinh đọc 2 câu cuối và trả lời câu hỏi, ngồi chơi một mình cậu em cảm thấy thế nào ? Cho cá nhân đọc lại cả bài, lớp đồng thanh. Hát bài : Lí cây xanh. Luyện nói : Cho học sinh xem tranh và đọc yêu cầu luyện nói. Học sinh trao đổi thảo luận với nhau về chủ đề luyện nói và trình bày trước lớp. Hai anh em đang chơi cờ. Hai chị em đang chơi thải bóng. Hai chị em đang chơi xếp nhà. Em thường chơi với anh chị em những trò chơi gì ? Lớp nhận xét bổ sung, giáo viên nhận xét tuyên dương. Đọc bài sách giáo khoa : Cho vài học sinh đọc bài sách giao khoa, nhận xét sửa cách đọc cho học sinh. Lớp đồng thanh cả bài. 4. Củng cố : Cho vài học sinh đọc lại bài trả lời câu hỏi ngồi chơi một mình cậu em cảm thấy thế nào ? Nhận xét tuyên dương. 5. Dặn dò : Nhận xét tiết học dặn học sinh về xem lại bài chuẩn bị bài sau. Đọc lại và phân tích. Đọc lại các câu đoạn. Tìm 1 tiếng có vần et. Nhắc lại câu trả lời. Kế hoạch bài dạy Môn : Kể chuyện Bài : Dê con nghe lời mẹ. Thời lượng : 35 phút A. MỤC TIÊU : - Học sinh nghe giáo viên kể dựa vào trí nhớ và tranh kể lại từng đoạn câu chuyện theo tranh và câu hỏi gợi ý dưới tranh. Biết đổi giọng khi đọc lời hát của Dê mẹ và Sói. - Học sinh hiểu Dê con nghe lời mẹ nên không bị mắc mưu Sói, Sói thất bại tiu nghỉu bỏ đi. Câu chuyện khuyên ta phải biết nghe lời dạy của người lớn. B. ĐỒ DÙNG : - Tranh sách giáo khoa. C. CÁC HOẠT ĐỘNG : 1. Ổn định : (1’) Hát bài : Quê hương tươi đẹp. 2. Kiểm tra bài cũ : (5’) Cho 2 học sinh kể lại nối tiếp câu chuyện Sói và Sóc. Nhận xét ghi điểm. 3. Bài mới : Hôm nay chúng ta học bài dê con nghe lời mẹ. T.Lượng Nội dung hoạt động Hỗ trợ đặc biệt 6’ 5’ 15’ 2’ 1 Cho học sinh xem tranh sách giáo khoa nêu nhận xét. Có mấy tranh ? Vẽ gì và đọc các câu dưới tranh. Truyện có những nhân vật nào ? Giáo viên kể 2 lần chậm và minh họa bằng tranh. Câu hỏi gợi ý : Tranh 1 : Trước khi đi Dê mẹ dặn các con thế nào, chuyện gì đã xảy ra sau đó ? Tranh 2 : Sói đang làm gì ? Tranh 3 : Vì sao Sói tiu nghỉu bỏ đi ? Tranh 4 : Dê mẹ khen các con thế nào ? Giáo viên kể chậm và ngắn gọn cho học sinh theo dõi. Nội dung câu chuyện : Tranh 1 : Dê mẹ đi kiếm cỏ và dặn các con khi mẹ về mẹ sẽ hát và các con nhớ mở cửa. Tranh 2 : Sói giả giọng Dê mẹ và hát. Dê con biết Sói nên không mở cửa. Tranh 3 : Đợi mãi không được nên Sói đàng bỏ đi. Tranh 4 : Dê mẹ về, Dê con mở cửa Dê mẹ khen các con ngoan. Hát bài : Quê hương tươi đẹp. Học sinh kể : Cho học sinh kể lại từng tranh câu chuyện theo các câu hỏi gợi ý, kể nối tiếp nhau. Giáo viên theo dõi nhận xét sửa cho học sinh. Cho học sinh thi kể từng đoạn theo tranh, sau đó cho thi kể cả truyện, lớp nhận xét, giáo viên nhận xét tuyên dương. 4. Củng cố : Cho 1 học sinh kể lại cả truyện và nêu Dê con biết vâng lời ai, nêu dẫn chứng và ý nghĩa câu chuyện, nhận xét tuyên dương. 5. Dặn dò : Nhận xét tiết học dặn học sinh về xem lại bài chuẩn bị bài sau. Kể lại đoạn bạn vừa kể. Kế hoạch bài dạy Môn : Hát nhạc Bài : Học bài hát năm ngón tay ngoan. Thời lượng : 35 phút (Giáo viên chuyên dạy) Tổ khối trưởng Ban giám hiệu

File đính kèm:

  • docGA L1 Tuan 31 1112.doc