Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 35 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 35 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 35
 Giáo dục thể chất
 TRẢI NGHIỆM: THI ĐUA TÂNG CẦU VÀ CHUYỀN CẦU
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 13 tháng 5 )
 ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 16 tháng 5 )
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác ném rổ hai tay 
trước ngực cự ly gần trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước 
ngực cự ly gần. 
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để 
tập luyện. Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự ly gần. 
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục vụ 
 trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp 
đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 
 LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm 
Nhận lớp hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
 học 
Khởi động 2x8N - Gv HD học sinh 
- Xoay các khớp cổ khởi động. - Cán sự tập trung 
tay, cổ chân, vai, lớp, điểm số, báo 
hông, gối,... cáo sĩ số, tình hình 
 lớp cho GV.
 
- Trò chơi “ kết bạn” - GV hướng dẫn 
 chơi
 
 
II. Phần cơ bản: 16-18’
 1 lần 
- Kiểm tra đánh giá Từng học sinh thực 
các động tác dẫn hiện các động tác 
bóng tại chỗ, dẫn được kiểm tra 
bóng di chuyển lên - Yêu cầu HS nhận 
trước, tung bắt bóng xét bạn 
tại chỗ, di chuyển - GV nhận xét, - HS nhận xét bạn 
tung bắt bóng và đánh giá bổ xung, sau khi thực hiện 
động tác ném bóng tuyên dương. các động tác.
vào rổ:
 3-5’ 
- Trò chơi “Mèo - GV nêu tên trò   
đuổi chuột”. chơi, hướng dẫn 
   
 cách chơi.    
 - Cho HS chơi thử  
       
 và chơi chính thức. 
 - Nhận xét tuyên     
 HS thực hiện thả      
 dương và sử phạt lỏng   
    
III. Kết thúc 4- 5’ người phạm luật - ĐH kết thúc  
- Thả lỏng cơ toàn      
       
thân. - GV hướng dẫn   
     
- Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả,       
    
chung của buổi học. ý thức, thái độ học    
     
    
   
    
     
  
     
   
    
    
     
     
  
       
  
  
     
  
     
  
      
  
    
     
    
      
  
    
     
  
     
  
    
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   Hướng dẫn HS Tự của hs.
ôn ở nhà - VN ôn bài đã học 
- Xuống lớp và chuẩn bị bài 
 sau. 
 _________________________________
 Giáo dục thể chất
 TỔNG KẾT MÔN HỌC
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 16 tháng 5 )
 ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 17 tháng 5)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi 
trò chơi.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá 
tuyên dương. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các bài tập đã học của môn bóng rổ .
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu 
chí và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học. 
 CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
 - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
 HOÀN - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
 THÀNH 
 TỐT - Thực hiện tốt các động tác dẫn bóng tại chỗ (di chuyển) và ném 
 bóng
 - Tham gia tích cực các trò chơi vận động
 - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập - Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập 
 luyện TDTT
 - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
 - Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
HOÀN - Thực hiện được các nội dung kiến thức mới
THÀNH
 - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực 
 - Hoàn thành lượng vận động của bài tập
 - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập 
 luyện TDTT
 - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
CHƯA - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
HOÀN 
THÀNH - Chưa thực hiện được các nội dung kiến thức mới
 - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
 - Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
 - Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
 _________________________________
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_35_pham_thi_th.docx ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_35_pham_thi_th.docx




