Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 35 - Phạm Thị Thủy

docx4 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 04/09/2025 | Lượt xem: 17 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 35 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 35 Giáo dục thể chất TRẢI NGHIỆM: THI ĐUA TÂNG CẦU VÀ CHUYỀN CẦU ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 13 tháng 5 ) ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 16 tháng 5 ) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự ly gần trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự ly gần. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác ném rổ hai tay trước ngực cự ly gần. II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng rổ,còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm Nhận lớp hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ  học  Khởi động 2x8N - Gv HD học sinh  - Xoay các khớp cổ khởi động. - Cán sự tập trung tay, cổ chân, vai, lớp, điểm số, báo hông, gối,... cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.  - Trò chơi “ kết bạn” - GV hướng dẫn chơi   II. Phần cơ bản: 16-18’ 1 lần  - Kiểm tra đánh giá Từng học sinh thực các động tác dẫn hiện các động tác bóng tại chỗ, dẫn được kiểm tra  bóng di chuyển lên - Yêu cầu HS nhận trước, tung bắt bóng xét bạn  tại chỗ, di chuyển - GV nhận xét, - HS nhận xét bạn tung bắt bóng và đánh giá bổ xung, sau khi thực hiện động tác ném bóng tuyên dương. các động tác. vào rổ: 3-5’  - Trò chơi “Mèo - GV nêu tên trò    đuổi chuột”. chơi, hướng dẫn    cách chơi.    - Cho HS chơi thử         và chơi chính thức. - Nhận xét tuyên     HS thực hiện thả      dương và sử phạt lỏng      III. Kết thúc 4- 5’ người phạm luật - ĐH kết thúc  - Thả lỏng cơ toàn            thân. - GV hướng dẫn         - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả,           chung của buổi học. ý thức, thái độ học                                                                                                                                Hướng dẫn HS Tự của hs. ôn ở nhà - VN ôn bài đã học - Xuống lớp và chuẩn bị bài sau. _________________________________ Giáo dục thể chất TỔNG KẾT MÔN HỌC ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 16 tháng 5 ) ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 17 tháng 5) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá tuyên dương. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện các bài tập đã học của môn bóng rổ . II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu chí và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học. CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện HOÀN - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên THÀNH TỐT - Thực hiện tốt các động tác dẫn bóng tại chỗ (di chuyển) và ném bóng - Tham gia tích cực các trò chơi vận động - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập - Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện TDTT - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên HOÀN - Thực hiện được các nội dung kiến thức mới THÀNH - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực - Hoàn thành lượng vận động của bài tập - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện TDTT - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện CHƯA - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên HOÀN THÀNH - Chưa thực hiện được các nội dung kiến thức mới - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động - Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập - Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao _________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_35_pham_thi_th.docx
Giáo án liên quan