L ịch báo giảng tuần 6 Từ 28/9 đến 3/10/2009 Cách ngôn : "Giấy rách phải giữ lấy lề"

I / Mục tiêu:

- Biết nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm,dấu phẩy,giữa các cụm từ.

- Bước đầu đọc rõ lời nhân vật trong bài.

- Hiểu ý nghĩa: Phải giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp

II / Chuẩn bị:

- Tranh minh hoạ sgk

- Bảng phụ chép câu văn dài.

 

doc12 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 933 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu L ịch báo giảng tuần 6 Từ 28/9 đến 3/10/2009 Cách ngôn : "Giấy rách phải giữ lấy lề", để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
47 + 5 I / Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 47 + 5 - Biết giải bài toán về nhiều hơn theo tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng. II/ Chuẩn bị: - 4 bó que 1 chục, 12 que tính rời. III /Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ: -Bài 4 sgk/26 2. Bài mới Giới thiệu ghi đề. Hoạt động 1: Hướng dẫn thực hiện phép cộng 47+5. B1: Nêu đề toán B2: HD thao tác trên que tính để tìm kết quả 47 + 5. B3: HD đặt tính và tính như SGK + 47 5 52 Hoạt động 2: Luyện tập Bài 1:*Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100,dạng 47+5 theo cột dọc. (cột 1,2,3) - Làm việc cá nhân, Bài 3:*Biết giải bài toán về nhiều hơn theo tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng. - Làm việc cá nhân. Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò. Về làm BT1(cột 4.5); BT 2,4 sgk/27. - 1HS - HS thao tác trên que tính nêu cách tính và kết quả của phép tính - HS nêu cách đặt tính và tính - 2 HS nhắc lại cách thực hiện + HS nêu YC bài tập. - Lần lượt từng hs lên bảng,lớp bảng con. - Nhận xét chữa bài. + HS nhìn tóm tắt nêu đề toán. - 1 HS giải ở bảng - Lớp làm ở vở - Nhận xét chữa bài. Kể chuyện: MẨU GIẤY VỤN I/ Mục tiêu: - Dựa theo tranh kể lại được từng đoạn câu chuyện Mẩu giấy vụn. II / Chuẩn bị : - Tranh minh họa SGK . III/ Hoạt động dạy và học : Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Bài cũ: Kể nối tiếp 3 đoạn câu chuyện Chiếc bút mực. 2/ Bài mới: Giới thiệu ghi đề. Hoạt động 1: HD kể chuyện. Bài 1: * Dựa vào tranh kể lại được từng đoạn câu chuyện. - Làm việc theo nhóm 4 - Giáo viên treo tranh Nhận xét tuyên dương Hoạt động nối tiếp: H: Em hiểu được gì qua câu chuyện? * GDBVMT qua nội dung chuyện - Nhận xét chung tiết học. - Dặn dò. Về nhà tập kể toàn bộ câu chuyện . - 3 học sinh - Học sinh quan sát tranh nêu nội dung của từng tranh. - Thảo luận nhóm 4 kể lại từng đoạn câu chuyện qua tranh. - 3 học sinh kể nối tiếp từng đoạn câu chuyện. *1 HS khá kể lại toàn bộ câu chuyện theo cách phân vai. - HS tự trả lời. * HS có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp mình luôn sạch đẹp. Thứ tư/30/9/2009 Tập đọc: NGÔI TRƯỜNG MỚI I / Mục tiêu: - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, bước đầu biết đọc bài văn với giọng nhẹ nhàng,chậm rãi. - Hiểu nội dụng bài: Ngôi trường mới rất đẹp, các bạn hs tự hào về ngôi trường và yêu quí thầy cô,bạn bè. *GDBVMT qua bài học II/ Chuẩn bị: - Tranh SGK - Câu cần hướng dẫn đọc ở bảng phụ III/ Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ: Mẫu giấy vụn 2. Bài mới: Giới thiệu ghi đề. (tranh) Hoạt động 1: Luyện đọc - GV đọc mẫu + Luyện đọc câu + Luyện đọc đoạn. + Đọc đoạn: GV chia đoạn (3 đoạn, mỗi chỗ xuống dòng là 1 đoạn). - HD đọc câu khó. Hoạt động 2: Tìm hiểu bài: – Nêu câu hỏi 1 sgk/51 . Nêu câu hỏi 2 sgk/51 . Nêu câu hỏi 3 sgk/51 – Bài văn cho thấy tình cảm của bạn HS đối với ngôi trường mới như thế nào ? Hoạt động 3: Luyện đọc lại Hoạt động nối tiếp: *GDBVMT qua bài học - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò. -2HS - HS đọc thầm theo - Mỗi em đọc 1 câu đến hết bài - Nêu từ khó, luyện đọc - Đọc nối tiếp đoạn. - Tìm và nêu câu khó. - Em … lớp/ vừa … ngỡ/ vừa … thân quen/ cả … kẻ/ chiếc … chì/ sao … thế//. - HS đọc cá nhân. - HS đọc chú giải sgk. - Đọc theo nhóm - Đọc trước lớp. +1 hs đọc cả bài. Lớp đọc thầm - Trả lời (tả ngôi trường đoạn 1,2;tả lớp học đoạn 2,3;tả cảm xúc đoạn còn lại) +1 HS đọc đoạn 1, 2,lớp đọc thầm. -… (ngói đỏ) như những … trong cây (Bàn ghế … đào) nổi vân như lụa (Tất cả) sáng lên … mùa thu + HS khá, giỏiđọc đoạn 3 và nêu câu trả lời. - Rất yêu ngôi trường mới. - Thi đọc cá nhân (2hs)nhận xét tuyên dương. * Biết yêu trường, lớp, quý thầy cô, mến bạn bè. Toán: 47 + 25 I / Mục tiêu: - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100,dạng 47 + 25 - Biết giải và trình bày bài giải bài toán bằng một phép cộng. II/ Chuẩn bị: - Que tính.phiếu bt2. III / Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ : Bài 1(cột 4,5) 2. Bài mới Giới thiệu ghi đề. Hoạt động 1: Hướng dẫn thực hiện phép cộng 47+25. B1: GV nêu đề toán B2: HD thao tác trên que tính. B3: HD đặt tính và tính như SGK + 47 5 52 - Vậy 47+25=? Hoạt động 2: Luyện tập Bài 1: *Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100,dạng 47+25. (cột,1,2,3) - Làm việc cá nhân. Bài 2: *Biết đặt tính đúng ,biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 dạng 47+25 để điền đúng(Đ) sai (S) vào ô trống. (cột a,b,d,e) - Làm việc cá nhân. H: Vì sao sai ? Vì sao đúng ? Bài 3:*Biết giải và trình bày bài giải bài toán bằng một phép tính. - Làm việc cá nhân. Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét chung tiết học - 2HS -HS hình thành phép tính 47 + 25 - HS thao tác trên que tính nêu cách tính và kết quả của phép tính 47 + 25 - HS nêu cách đặt tính và cách tính. - Nhiều HS nêu lại cách tính - 47 + 25 = 72 + HS nêu YC bài tập. - Lần lượt từng hs lên bảng. - HS làm vào bc. - Nhận xét chữa bài. + Nêu YC bài tập - Lần lượt 2hs lên bảng,lớp làm ở phiếu. - Nhận xét chữa bài. + HS đọc đề - 1 HS lên bảng tóm tắt giải, lớp làm ở vở. - Nhận xét chữa bài. Thứ năm/1/10/2009 Toán: LUYỆN TẬP I / Mục tiêu: - Thuộc bảng 7 cộng với một số. - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong pham vi 100,dạng 47+5; 47+25. - Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng. II/ Chuẩn bị: - Bài tập 3 chép sẵn ở bảng – 4 bảng phụ nhỏ. III/ Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ: - Bài 3 sgk/28. 2. Bài mới Giới thiệu ghi đề. Hoạt động 1: HD làm bài tập. Bài 1: * Giúp HS ôn bảng 7 cộng với một số. Làm việc cá nhân Bài 2: *Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100,dạng 47+5; 47+25 (cột 1,3,4) - Làm việc cá nhân Bài 3: * Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng. - Làm việc cá nhân Bài 4: *Biết thực hiện phép cộng có nhớ và so sánh các số trong phạm vi 100. ( dòng 2) - Làm việc cá nhân Hoạt động nối tiếp. - Nhận xét chung tiết học. - Dặn dò: Về nhà làm bài tập 2(cột 2), 4(dòng 2), 5. - 2HS + Nêu yêu cầu BT - Nhẩm 1 phút - Nối tiếp nêu miệng kết quả - Nhận xét tuyên dương. + Nêu yêu cầu BT. - Từng hs lên bảng, lớp bc. - Nhận xét chữa bài. +Lập đề toán theo tóm tắt. - 1 HS lên bảng, lớp làm vở - Nhận xét chữa bài + Nêu yêu cầu BT - 2HS lên bảng lớp vở - Nhận xét chữa bài. Tập viết: CHỮ HOA Đ I / Mục tiêu: - Biết viết chữ hoa § (1 dòng cỡ vừa ,1dòng cỡ nhỏ) - Viết đúngchữ Đẹp (1dòng cỡ vừa 1dòng cỡ nhỏ) và câu từ ứng dụng Đẹp trường, đẹp lớp (3lần). * GDHS: Ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, lớp học luôn sạch đẹp. II / Chuẩn bị: - Chữ mẫu § , Đẹp,câu ứng dụng. III / Hoạt động dạy và học Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ: - Viết chữ hoa D, D©n . 2. Bài mới: Giới thiệu ghi đề. Hoạt động 1: Hướng dẫn viết BC + GT chữ § hoa. H: Chữ § hoa gần giống chữ nào đã học ? - Yêu cầu HS nêu cấu tạo chữ Đ hoa và nêu cách viết nét ngang ở giữa. - GV viết mẫu ở bảng, vừa viết vừa nêu lại cách biết. + GT cụm từ ứng dụng: – Đẹp trường, đẹp lớp mang lại tác dụng gì ? Yêu cầu HS nêu độ cao của từng chữ cái trong cụm từ. – Khoảng cách giữa các chữ bằng chữ nào ? - Viết mẫu hướng dẫn chữ Đẹp ở bảng. Hoạt động 2: HD viết bài vào vở TV: - Nhắc lại số lượng dòng viết, trình bày,tư thế ngồi - Chấm bài, tuyên dương Hoạt động nối tiếp; - Nhận xét chung tiết học. - Dặn dò. - 2HS - HS quan sát - Chữ D hoa đã học. Khác: chữ § hoa có nét ngang ở giữa. - HS nêu: 1 nét cơ bản gồm 2 nét, nét thẳng đứng và nét cong phải nối liền nhau. - HS quan sát, theo dõi. - HS viết bảng con, bảng lớp chữ §. - HS đọc - HS trả lời - đ, g l cao 2,5 li - d, n, p cao 2 li - t cao 1,5 li - Các chữ còn lại cao 1dòng li - 1 con chữ o - HS viết bảng con, bảng lớp HS viết vào vở *HSkhá, giỏi viết đủ các dòng ở VTV Thứ sáu/2/10/2009 Toán: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN I / Mục tiêu: - Biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn. II/ Chuẩn bị: - 12 quả cam bằng bìa. III / Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Bài cũ: - Bài 3 sgk/29 2. Bài mới Giới thiệu ghi đề. Hoạt động 1: Hướng dẫn cách giải toán về ít hơn. -GT bài toán - GV gắn 12 quả cam như sgk để minh hoạ cho bài toán và hướng dẫn học sinh giải bài toán. - Yêu cầu HS so sánh giữa 2 bài toán nhiều hơn, ít hơn. Hoạt động 2: Luyện tập Bài 1: *Biết giải bài toán và trình bày bài giải bài toán về ít hơn. làm việc cá nhân. Bài 2:* Biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn có đơn vị đo là cm. Hoạt động nối tiếp: - Nhận xét chung tiết học - Dặn dò. - 1 HS - 2 HS đọc - 1 HS giải bài toán - HS nêu sự giống và khác nhau giữa 2 bài toán nhiều hơn, ít hơn. +2 HS đọc đề toán - 1 HS nhìn tóm tắt nêu lại đề toán. - 1 HS giải bài toán ở bảng, lớp giải vào vở. + 2 HS đọc đề - HS làm bài ở vở. - 1HS lên bảng - Nhận xét chữa bài Tập làm văn. KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH I/ Mục tiêu: Biết trả lời câu hỏi và đặt câu theo mẫu khắng định, phủ định. Biết đọc và ghi lại được thông tin từ mục lục sách. II/ Chuẩn bị: Bảng phụ viết BT1,BT2. III/ Hoạt động dạy và học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Bài cũ: Bài 3 sgk/47 2/Bài mới: Giới thiệu ghi đề. Hoạt động 1: HD làm bài tập Bài tập1: *Biết trả lời câu hỏi theo mẫu khẳng định, phủ định. - Nêu lần lượt 3 câu hỏi a,b,c. Nhận xét, bổ sung Bài tập 2:* Biết đặt được câu theo mẫu khẳng định,phủ định. Làm miệng. Bài tập3: *Biết đọc mục lục sách: Đọc mục lục các bài ở tuần 7, ghi lại tên hai bài tập đọc và số trang. Chấm bài – Tuyên dương. 3/ Củng cố dặn dò: Tổ chức thi đặt câu phủ định, khẳng định. Tuyên dương. Nhận xét chung tiết học. Dặn dò. - 1học sinh + Nêu YC bài tập. - Làm việc nhóm đôi Đọc câu mẫu. Nêu (miệng) câu trả lời theo mẫu. Nhân xét tuyên dương. + Nêu YC bài tập. - Đọc các mẫu câu. - Học sinh nối tiếp đặt 3 câu theo mẫu. Nhận xét tuyên dương. +Nhắc lại Y/C bài tập -Thực hành đọc mục lục sách ghi vào vở (làm việc cá nhân) -Nối tiếp nêu miệng.

File đính kèm:

  • docTUAN 6.doc
Giáo án liên quan