Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 12 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất Lớp 2 - Tuần 12 - Phạm Thị Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 12
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA 
 ( tiết 23)
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2, 2A4 vào chiều thứ hai ngày 20 tháng 11 )
 ( Dạy lớp 2A1 vào chiều thứ năm ngày 23 tháng 11)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân; động tác 
lườn và động tác bụng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo 
viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và 
động tác bụng của bài thể dục.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được động tác chân; động tác lườn và động tác bụng.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp 
đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS gian
I. Phần mở đầu
Nhận lớp 5 – Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 7’ hỏi sức khỏe học sinh 
 phổ biến nội dung, 
Khởi động yêu cầu giờ học 
- Xoay các khớp cổ 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,... 
- Trò chơi “tàu hỏa - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
chạy” 2-3’
  
 
 
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Ôn động tác vươn 16- - GV quan sát nhắc - Cán sự hô nhịp 
thở và động tác tay. 18’ 2 lần nhở, sửa sai cho HS 
 
- Động tác chân. - Cho HS quan sát 
 2 lần tranh - Đội hình HS quan 
 - GV làm mẫu động sát tranh
 tác kết hợp phân tích 
 kĩ thuật động tác. 
 
 - Hô khẩu lệnh và 
 - HS quan sát GV 
 thực hiện động tác 
 làm mẫu
 mẫu
 2 lần - Cho 1 HS lên thực 
-Luyện tập - HS tiếp tục quan sát
Tập đồng loạt hiện động tác chân.
 - GV cùng HS nhận   
 xét, đánh giá tuyên 
 - Đội hình tập luyện 
 dương    
 đồng loạt.    
Tập theo tổ nhóm 3 lần - GV hô - HS tập   
       
 theo GV.  
 - Gv quan sát, sửa      
      
 sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ   
    
Tập theo cặp đôi 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho    
         
 các bạn luyện tập      
  GV    
Tập cá nhân 1 lần theo khu vực.    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   Thi đua giữa các tổ 2 lần - Tiếp tục quan sát, - HS vừa tập vừa 
 nhắc nhở và sửa sai giúp đỡ nhau sửa 
 cho HS động tác sai
 - Phân công tập theo 
 cặp đôi - Từng tổ lên thi đua 
 GV Sửa sai - trình diễn 
 - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ. - Chơi theo hướng 
 - GV và HS nhận xét dẫn
 đánh giá tuyên 
 dương.  
- Trò chơi “chèo - GV nêu tên trò  
thuyền”. chơi, hướng dẫn cách 
 3-5’ chơi, tổ chức chơi 
 thở và chơi chính HS thực hiện kết hợp 
 thức cho HS. đi lại hít thở
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt - HS trả lời
 người phạm luật
- Bài tập PT thể lực: - Cho HS bật cao tại 
 chỗ hai tay chống 
- Vận dụng: hông 10 lần
 - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trong sách 
 trả lời câu hỏi BT1?
 - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 
III. Kết thúc - Nhận xét kết quả, ý lỏng
- Thả lỏng cơ toàn thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
thân. 
 4- 5’ hs. 
- Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và 
chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. 
 Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà. Xuống lớp.
 ____________________________________________
 Giáo dục thể chất
 ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA
 ( tiết 24)
 ( Dạy lớp 2A3, 2A2 vào chiều thứ năm ngày 23 tháng 11 ) ( Dạy lớp 2A4, 2A1 vào sáng thứ 6 ngày 24 tháng 11)
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất 
cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò 
chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp; động 
tác nhảy và động tác điều hòa trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của 
giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác phối hợp; 
động tác nhảy và động tác điều hòa của bài thể dục.
 - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo 
viên để tập luyện. Thực hiện được động tác phối hợp; động tác nhảy và động tác 
điều hòa.
 II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp 
đôi và cá nhân.
 IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung T. 
 S. lần
 gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu Gv nhận lớp, thăm 
Nhận lớp 5 – 7’ hỏi sức khỏe học Đội hình nhận lớp 
 sinh phổ biến nội 
 
   
   
    
      
   
  
      
   
   
     
      
     
   
    
      
    
    
   
   
     
        
   
     
   
    
    
     
     
  
       
   
    
   
  
   
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   dung, yêu cầu giờ 
Khởi động 2x8N học - HS khởi động theo 
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh GV.
tay, cổ chân, vai, khởi động.
hông, gối,... 
- Trò chơi “lái ô tô” 2-3’ - HS Chơi trò chơi.
 - GV hướng dẫn 
 chơi  -------------- 
  --------------
II. Phần cơ bản: 
- Kiến thức. 16-
- Ôn động tác vươn 18’ 2 lần
thở, tay, chân, lườn - Cán sự hô nhịp 
và bụng đã học. - GV quan sát nhắc 
 
 nhở, sửa sai cho 
- Động tác phối hợp. 2 lần HS - Đội hình HS quan 
 sát tranh
 - Cho HS quan sát 
 tranh 
- Động tác nhảy. 2 lần - GV làm mẫu 
 động tác kết hợp - HS quan sát GV 
 phân tích kĩ thuật làm mẫu
 động tác.
 - Hô khẩu lệnh và - HS tiếp tục quan sát
 thực hiện động tác 
 mẫu
-Luyện tập - Cho 2 HS lên - Đội hình tập luyện 
Tập đồng loạt 3-5’ 3 lần thực hiện động tác đồng loạt. 
 phối hợp và nhảy. 
 - GV cùng HS 
 nhận xét, đánh giá 
 3 lần tuyên dương ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm  
 - GV hô - HS tập   
 theo GV.  GV 
 - Gv quan sát, sửa 
Tập theo cặp đôi 1 lần sai cho HS.
Tập cá nhân 2 lần - Y,c Tổ trưởng - HS vừa tập vừa giúp 
Thi đua giữa các tổ cho các bạn luyện đỡ nhau sửa động tác 
 tập theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, sai
 nhắc nhở và sửa 
 sai cho HS
 - Phân công tập 
 theo cặp đôi
 GV Sửa sai
 - GV tổ chức cho - Từng tổ lên thi 
 HS thi đua giữa đua, trình diễn 
 các tổ.
 - GV và HS nhận 
 xét đánh giá tuyên 
 dương.
- Trò chơi: “Mèo - GV nêu tên trò - Chơi theo hướng 
đuổi chuột”. 4- 5’ chơi, hướng dẫn dẫn
 cách chơi, tổ chức 
 chơi thở và chơi 
 chính thức cho HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
 - Cho HS đứng lên 
- Bài tập PT thể lực:
 ngồi xuống hai tay - HS thực hiện kết 
 chống hông 10 lần hợp đi lại hít thở
 - Yêu cầu HS quan 
- Vận dụng: 
 sát tranh trả lời câu - HS trả lời
 hỏi BT1 trong 
 sách.
III. Kết thúc
 - GV hướng dẫn
- Thả lỏng cơ toàn 
 - Nhận xét kết quả, - HS thực hiện thả 
thân. 
 ý thức, thái độ học lỏng
- Nhận xét, đánh giá 
 của hs. - ĐH kết thúc
chung của buổi học. 
 - VN ôn lại bài và 
 Hướng dẫn HS Tự 
 chuẩn bị bài sau. 
ôn ở nhà 
- Xuống lớp
 _______________________________________
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_12_pham_thi_th.docx ke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_lop_2_tuan_12_pham_thi_th.docx





