Lịch báo giảng - Tuần 28 Cách ngôn Một giọt máu đào hơn ao nước lã

I.Mục tiêu

- HS biết chơi các trò chơi dân gian : Bỏ khăn, Bịt mắt bắt dê, Thò – thụt, Nhảy dây,

-HS tham gia chơi tự nhiên, vui vẻ.

II. Thực hiện

 -GV tổ chức cho HS tham gia các trò chơi dân gian.

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 982 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng - Tuần 28 Cách ngôn Một giọt máu đào hơn ao nước lã, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đứng canh trời đất . Qủa dừa : như đàn lợn con , như những hủ rượu . Với gió : dang tay đón gió , gọi gió cùng múa reo . Với đàn cò : hát rì rào cho đàn cò đánh nhịp , bay vào bay ra . - HS trả lời theo ý riêng . - 6 em nối tiếp nhau đọc . - HS lắng nghe và ghi nhớ . Toán SO SÁNH CÁC SỐ TRÒN TRĂM I. Yêu cầu cần đạt - Biết cách so sánh các số tròn trăm. - Biết thứ tự các số tròn trăm. - Biết điền các số tròn trăm vào các vạch trên tia số. II. Đồ dùng dạy học : - Các hình vuông biểu diễn 100 . III. Các hoạt động dạy học : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS Kiểm tra bài cũ: B. Bài mới : 1. Hướng dẫn so sánh các số tròn trăm - GV gắn lên bảng 2 hình vuông biểu diễn 1 trăm và hỏi : + Có mấy trăm ô vuông ? - Yêu cầu HS lên bảng viết số 200 xuống dưới hình biểu diễn . - GV gắn tiếp 3 hình vuông , mỗi hình vuông biểu diễn 1 trăm lên bảng cạnh hai hình trước và hỏi : + Có mấy trăm ô vuông ? - Yêu cầu HS lên bảng viết 200 ô vuông và 300 ô vuông thì bên nào có nhiều ô vuông hơn . + Vậy 200 ô vuông và 300 ô vuông thì bên nào có nhiều ô vuông hơn ? +Vậy 200 và 300 số nào lớn hơn ? - Gọi HS lên bảng 3 . Luyện tập thực hành : -Bài 1/139SGK -Bài 2/139 SGK -Bài 3/139 SGK 4. Củng cố - dặn dò : Chuẩn bị bài sau: Các số tròn chục từ 110 đến 200 . - 3 học sinh lên bảng đọc , viết các số tròn trăm . -200 -300 -300 *Điền dấu > , < hoặc = vào chỗ trống của 200 ...300 và 300 ...200 - Tiến hành tương tự với số 300 và 400 ; 200 và 400 ; 300 và 500 . -HS quan sát hình SGK điền dấu thích hợp - So sánh và điền dấu thích hợp - Điền số còn thiếu vào ô trống . ……………………………………….. LUYỆN ÂM NHẠC ÔN BÀI CHÚ ẾCH CON I.Yêu cầu : Hát thuộc lời bài hát và biết múa phụ họa. II.Thực hiện :-HS ôn lại bài hát: hát cá nhân, hát theo tổ, nhóm, cả lớp đồng ca. - Vài cá nhân hát múa phụ họa, sau đó múa hát theo tổ, cả lớp. Thứ năm ngày 28 tháng 3 năm 2013 Toán CÁC SỐ TRÒN CHỤC TỪ 110 ĐẾN 200 . I. Yêu cầu cần đạt - Nhận biết được các số tròn chục từ 110 đến 200. - Biết cách đọc, viết các số tròn chục từ 110 đến 200. - Biết cách so sánh các số tròn chục. II. Đồ dùng dạy học: - Các hình vuông , mỗi hình biểu diễn 100, các hình chữ nhật biểu diễn 1 chục như bài học tiết 132. III. Các hoạt động dạy học: HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS A.Kiểm tra bài cũ: B. Dạy học bài mới: 1. Số tròn chục từ 110 đến 200 : - GV gắn lên bảng hình biểu diễn số 110 và hỏi : + Có mấy trăm , mấy chục , mấy đơn vị ? * Số này đọc là : Một trăm mười . + Số 110 gồm có mấy chữ số , là những chữ số nào ? + Một trăm là mấy chục ? - Vậy số 110 có tất cả bao nhiêu chục ? + Có lẻ ra đơn vị nào không ? *Đây là số tròn chục . - Yêu cầu HS thảo luận và tìm ra cách đọc và viết của các số 120 , 130 , 140 , 150 , 160 , 170 , 180 , 190 , 200 - Yêu cầu HS báo cáo kết quả thảo luận . - Yêu cầu HS đọc các số tròn chục từ 110 đến 200 . 2.So sánh các số tròn chục : - GV gắn lên bảng hình biểu diễn 120 và hình biểu diễn 130 - Yêu cầu HS lên bảng điền số rồi so sánh hai số 120 và 130. - Yêu cầu HS đọc quan hệ so sánh - Yêu cầu HS nhận xét chữ số ở các hàng b. C. Luyện tập - thực hành: Bài 1/141SGK Bài 2/141 SGK - Yêu cầu HS so sánh số thông qua việc so sánh các số cùng hàng . Bài 3/141 SGK Bài 4&5 /141 SGK(HS khá. giỏi) * Đây là số tròn chục từ 110 đến 200 được xếp theo thứ tự từ bé đến lớn D. Củng cố - dặn dò : Dặn : Về nhà xem trước bài : Các số từ 101 đến 110 -2 học sinh lên bảng làm bài 2 . - 1 trăm , 1 chục , 0 đơn vị - Có ba chữ số , chữ số hàng trăm là chữ số 1 , chữ số hàng chục là chữ số 1 , chữ số hàng đơn vị là chữ số o . - Một trăm là 10 chục . - HS đếm số chục trên hình biểu diễn và trả lời : Có 11 chục. - Không lẻ ra đơn vị nào . - HS thảo luận theo nhóm đôi và viết kết quả vào bảng số trong phần bài học . - 1 em đọc số 1 em viết số , lớp theo dõi nhận xét . - Lớp đọc . - HS so sánh và điền dấu 120< 130 130 > 120 Chữ số hàng trăm đều là 1 .Hàng chục 3 > 2 nên 130 > 120 . . - HS tự làm bài . - 1 em đọc , 1 em viết . - HS so sánh và nêu . - HS làm bài và nêu kết quả . - Điền số thích hợp . ------------------------------------------------------------- Luyện Toán ĐƠN VỊ CHỤC ,TRĂM,NGHÌN SO SÁNH CÁC SỐ TRÒN CHỤC TỪ 110 ĐẾN 200 -Làm các bài tập : 1,2,3,4,5/73.74 Sách Thực hành TV- T trang73,74 Chính tả CÂY DỪA I. Yêu cầu cần đạt - Nghe – viết chính xác bài CT, trình bày đúng các câu thơ lục bát. - Làm được BT2 hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn; viết đúng tên riêng Việt Nam trong BT3. II. Đồ dùng dạy học : - Bảng phụ ghi sẵn bài tập chính tả . III. Các hoạt động dạy học : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS A. Kiểm tra bài cũ: B. Dạy bài mới: a. Hướng dẫn HS chuẩn bị : + Đoạn thơ nhắc đến bộ phận nào của cây dừa ? + Các bộ phận được so sánh với những gì? b. Hướng dẫn viết từ khó: c. Hướng dẫn làm bài tập : Bài 2a : Bài 2b: Bài 3: + Tên riêng phải viết như thế nào ? 4. Củng cố - dặn dò: Dặn: Luôn luôn nhớ qui tắc viết hoa tên riêng . *lênh khênh, nhện, quên. * Lá dừa , thân dừa , quả dừa , ngọn dừa *Lá như dang tay đón gió , như chiếc lược chải vào mây xanh. Ngọn dừa : Như cái đầu của người biết gật để gọi trăng . Thân dừa : Bạc phếch tháng năm . Qủa dừa : Như đàn lợn , như hũ rượu. *toả, tàu dừa , ngọt , hũ rượu . *số chín - chín – thính *Bắc Sơn , Đình Cả , Thái Nguyên , Tây Bắc , Điện Biên . -Phải viết hoa . Thứ sáu ngày 29 tháng 3 năm 2013 Toán CÁC SỐ TỪ 101 ĐẾN 110 . I. Yêu cầu cần đạt - Nhận biết được các số từ 101 đến 110. - Biết cách đọc, viết các số từ 101 đến 110. - Biết cách so sánh các số từ 101 đến 110. - Biết thứ tự các số từ 101 đến 110. .II . Đồ dùng dạy - học : - Các hình vuông biểu diễn trăm và các hình vuông nhỏ biểu diễn đơn vị . III. Các hoạt động dạy - học : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS A. Kiểm tra bài cũ : B . Bài mới : 1. Giới thiệu các số từ 101 đến 110 : - GV gắn lên bảng hình biểu diễn số 100 và hỏi : + Có mấy trăm ? - Gắn thêm 1 hình vuông nhỏ và hỏi : + Có mấy chục và mấy đơn vị ? - GV : Để chỉ có tất cả 1 trăm , 0 chục, 1 đơn vị . Trong toán học , người ta dùng số 1trăm linh 1 và viết là 101 - GV gắn lên bảng hình biểu diễn số 100 và 2 hình vuông nhỏ và hỏi : + Có mấy trăm , mấy chục , mấy đơn vị ? - Yêu cầu HS đọc và viết . - Yêu cầu HS thảo luận để tìm cách đọc và cách viết các số còn lại trong bảng 103 , 104, 105 ..........110 . - Yêu cầu lớp đọc các số từ 101 đến 110 2.Luyện tập : Bài 1 /134 SGK - Yêu cầu HS tự làm bài . Bài 2 /134 SGK - HS tự làm bài Bài 3 /134 SGK + Để điền đúng ta phải làm gì ? Bài 4 /134 SGK(HS khá, giỏi) 3. Củng cố - Dặn dò : - 3 học sinh đọc số , viết số , so sánh các số tròn chục từ 101 đến 200 -HS theo dõi thao tác của GV . - Có 1 trăm . - HS lên bảng viết số 1 vào cột trăm - Có 0 chục và 1 đơn vị - HS lên bảng viết 0 vào cột chục 1 vào cột đơn vị . - Có 1 trăm , 0 chục và 2 đơn vị - 102 Một trăm linh hai . - HS thảo luận sau đó nêu cách đọc và viết . - HS đọc số theo yêu cầu . - HS tự làm bài và kiểm tra theo nhóm đôi . - 2 em làm bảng lớp còn lại làm ở SGK . -HS điền các số vào chỗ chấm thích hợp - Điền dấu , = . -So sánh các chữ số trong cùng 1 hàng với nhau…. - HS thực hành . Tập làm văn ĐÁP LỜI CHIA VUI- TẢ NGẮN VỀ CÂY CỐI I. Yêu cầu cần đạt - Biết đáp lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể (BT1). - Đọc và trả lời được các câu hỏi về bài miêu tả ngắn (BT2); viết được các câu trả lời cho một phần BT2 (BT3). *KNS : Giao tiếp: ứng xử văn hóa.- Lắng nghe tích cực. II. Đồ dùng dạy học : - Tranh minh hoạ ở SGK . III. Các hoạt động dạy học : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS A.Kiểm tra bài cũ: * Nhận xét bài kiểm tra viết B. Dạy bài mới: 1. Hướng dẫn làm bài tập : Bài tập 1/90 SGK - GV treo tranh và gọi HS đọc yêu cầu . - Gọi 2 em lên làm mẫu . - Yêu cầu HS nhắc lại lời của HS 2 sau đó suy nghĩ và tìm cách nói khác . Bài tập 2/90 SGK - Gọi HS đọc bài Qủa măng cụt . - GV cho HS xem tranh quả măng cụt . - Cho HS thực hiện hỏi đáp theo từng nội dung : 1 / Qủa măng cụt hình gì ? 2 / Qủa to bằng chừng nào ? 3 / Qủa măng cụt màu gì ? 4 / Cuống nó như thế nào ? - Yêu cầu HS nói liền mạch về hình dáng bên ngoài của quả măng cụt . - Nhận xét . Bài tập 3 /90 SGK - Gọi HS đọc yêu cầu của bài . - Yêu cầu HS tự viết - Yêu cầu HS tự đọc bài của mình . 2. Củng cố - dặn dò : - Nhắc HS thực hành lời nói chia vui , đáp lời chia vui, lịch sự , văn minh . - 1 em đọc to , cả lớp đọc thầm . + HS1 : Chúc mừng bạn đã đoạt giải cao trong cuộc thi . + HS2 : Cám ơn bạn rất nhiều . - 10 căp HS thực hành nói . - 2 em đọc lại bài . - Cả lớp quan sát tranh . - HS hoạt động hỏi , đáp trước lớp . - Qủa măng cụt tròn như quả cam - To bằng nắm đấm trẻ em . - Qủa màu tím sẫm ngã sang đỏ . - Cuống to và ngắn , quanh cuốn có bốn , năm cái tai tròn úp vào quả . - Một số HS nêu liền mạch các ý trên . - 1 em đọc yêu cầu của bài . - Cả lớp viết vào vở các câu trả lời cho phần a - Vài em nối tiếp nhau đọc bài viết của mình. - HS lắng nghe và ghi nhớ . SINH HOẠT LỚP TUẦN 28 I/Mục tiêu: Giúp HS: *Thấy được các ưu khuyết điểm trong tuần qua. *Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần 28 * Lên kế hoạch hoạt động tuần 29 II/Cách tiến hành: -Lớp trưởng điều hành. - Hát tập thể. - Nêu lí do. -Đánh giá các mặt học tập tuần qua: * Các tổ trưởng lên đánh giá, nhận xét * Các lớp phó phụ trách từng mặt học tập đánh giá nhận xét. * Lớp phó HỌC TẬP: ( có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó KL: (có hồ sơ kèm theo ) * Lớp phó VTM; (có hồ sơ kèm theo ) - Lớp trưởng tổng kết, xếp loại chung: * Kế hoạch tuần 29 -Tiếp tục học tập tốt để nâng cao chất lượng. -Xây dựng nề nếp tự quản trong lớp. *Ý kiến GVPT -Ổn định nề nếp lớp, nhất là nề nếp tự quản -Các tổ kiểm tra, truy bài đầu giờ thường xuyên. -Chơi trò chơi dân gian trong các giờ ra chơi. *Sinh hoạt văn nghệ.

File đính kèm:

  • doctoan tuan 28.doc
Giáo án liên quan