Giáo án Lớp 2A Buổi 1 Tuần 3

 Kiểm tra kết quả ôn tập đầu năm học của HS, tập trung vào:

 - Đọc, viết số có hai chữ số; viết số liền trước, số liền sau.

 - Kĩ năng thực hiện phép cộng và phép trừ(không nhớ) trong phạm vi 100.

 - Giải bài toán bằng một phép tính đã học.

 - Đo và viết số đo độ dài đoạn thẳng.

 

doc12 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1275 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2A Buổi 1 Tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2 + 18 - Thực hiện vào vở và chữa bài . - Một em lên bảng làm bài . Giải : Số con gà cả 2 nhà nuôi : 22 + 18 = 40 ( con gà ) Đ/S: 40con gà - Đọc đề bài . - Làm bài vào vở . 3 Em lên bảng làm : 18 + 2 = 20 14 + 6 = 20 17 + 3 = 20 13 + 7 = 20 16 + 4 = 20 12 + 8 = 20 15 + 5 = 20 11 + 9 = 20 - Lớp đọc đồng thanh . - Vài học sinh nhắc lại nội dung bài - Về nhà học và làm bài tập còn l Âm nhạc Tiết 3: Ôn tập bài hát Thật là hay I . Mục tiêu : - Hát thuộc, diễn cảm và làm động tác phụ hoạ theo nội dung của bài . - Trò chơi dùng nhạc cụ gõ đệm . - Tập biểu diễn . II. Gv chuẩn bị : - Nhạc cụ gõ . III. Các hoạt động dạy học : Giáo viên 1. Bài cũ : - HS lên bảng hát BH Thật là hay, nhớ tên tác giả . 2. Bài mới : *Hoạt động 1 : Ôn bài hát Thật là hay . - Bắt nhịp cho hs hát . - Hướng dẫn cách đánh nhịp 2/4 : Một phách mạnh (1) ; một phách nhẹ (2) 1 2 - áp dụng vào bài hát, vừa hát vừa đánh nhịp . - Gọi một số em lên bảng đánh nhịp điều khiển cả lớp hát . *Hoạt động 2 : Tập sử dụng nhạc cụ gõ - Giới thiệu từng loại nhạc cụ, cách sử dụng cho HS nghe gồm: Song loan, trống con, thanh phách và mõ . - Gọi từng nhóm 4 em lên sử dụng nhạc cụ gõ đệm cho bài hát theo tiết tấu. - Cho HS tập biểu diễn từng nhóm 5 em: 1 em hát; 4 em gõ đệm . ( Nhận xét - Đánh giá ) *Hoạt động 3 : Củng cố - Dặn dò . - Cho HS hát lại bài hát “ Thật là hay” + vỗ tay theo tiết tấu . - Dặn các em về nhà học thật thuộc bài hát . Học sinh - HS hát theo hướng dẫn . + Lần 1 : Tốc độ vừa phải . +- Lần 2 : Nhanh hơn . - Hs chú ý quan sát - HS thực hiện theo cô . - HS chú ý quan sát, nghe. - HS lên bảng thực hiện. - Cả lớp ngồi dưới hát. - Các nhóm biểu diễn. - HS thực hiện. *********************************************************************** Thứ năm ngày 10 tháng 9 năm 2009 Toán Tiết 14: LUYệN TậP A. Mục đích yêu cầu : - Biết cộng nhẩm dạng 9 + 1 + 5. - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 4; 36 +24. - Biết giảI bài toán bằng một phép cộng. B. đồ dùng dạy học: - Đồ dùng phục vụ trò chơi. C. các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : - Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà - Yêu cầu thực hiện 32 + 8 và 41 + 39 nêu cách đặt tính - 83 + 7 và 16 + 24 nêu cách đặt tính. - Giáo viên nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: c) Luyện tập : *Bài 1(dòng 1): - Yêu cầu 1 em đọc đề bài . - Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở . - Yêu cầu đọc chữa bài . - Giáo viên nhận xét đánh giá *Bài 2: - Gọi một em nêu yêu cầu đề bài . - Yêu cầu nêu cách đặt tính và tính - Nêu cách thực hiện : 7 + 33 ; 25 + 45. - Yc lớp viết kết quả vào vở bài tập *Bài 3 - Mời một học sinh đọc đề bài. - Yêu cầu cả lớp làm vào vở. - Gọi một em đọc bài chữa miệng. - Nhận xét đánh giá ghi điểm bài làm học sinh . *Bài 4: - Yêu cầu 1 em đọc đề . - Bài toán yêu cầu ta làm gì? - Bài toán cho biết gì về số học sinh? - Muốn biết tất cả có bao nhiêu học sinh ta làm như thế nào ? - Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở. - Tóm tắt : Nữ : 14 học sinh Nam : 16 học sinh Cả lớp ....học sinh ? *Bài 5: - Yc quan sát hình vẽ và gọi tên các đoạn thẳng trong hình . - Đoạn thẳng AO dài bao nhiêu xăngtimet? - Đoạn thẳng OB dài bao nhiêu xăngtimet? - Muốn biết đoạn thẳng AB dài bao nhiêu xăngtimet ta làm như thế nào ? - Yêu cầu lớp làm vào vở. - Mời một em lên bảng làm bài. - Gọi em khác nhận xét bài bạn d) Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà học và làm bài tập . - Hai em lên bảng mỗi em làm 2 phép tính và nêu cách đặt tính và cách tính. - Học sinh khác nhận xét. * Lớp theo dõi giới thiệu bài - Vài em nhắc lại tên bài. - Một em đọc đề bài. - Đọc chữa bài: 9 cộng 1 bằng 10, 10 cộng 5 bằng 15. - Em khác nhận xét bài bạn . - Một em đọc đề bài sách giáo khoa - Lớp thực hiện đặt tính và tính ra kết quả. - Hai em nêu cách đặt tính và cách tính mỗi em một phép tính. - Một em đọc đề bài. - Cả lớp thực hiện làm vào vở. - Một em nêu miệng kết quả tính - Học sinh khác nhận xét bài bạn - Một em đọc đề - Số học sinh của cả lớp . - Có 14 học sinh nữ và 16 học sinh nam Thực hiện phép tính 14 + 16 - Một em lên bảng làm Giải : Số học sinh cả lớp là : 14 + 16 = 30 ( học sinh ) ĐS: 30 học sinh - Một em khác nhận xét bài bạn. - Quan sát và nêu : - Đoạn AO, OB, AB - 7 cm - 3cm - Thực hiện phép tính : 7 cm + 3 cm - Điền kết quả đoạn thẳng AB = 10 cm. - Thực hiện vẽ và làm vào vở. - Lên bảng làm bài. - Em khác nhận xét bài bạn - Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập. - Về học bài và làm các bài tập còn lại. ********************************************* Thể dục Tiết 6: QUAY PHảI, QUAY TRáI ĐộNG TáC VƯƠN THở Và TAY I. Mục tiêu: - ôn quay phải quay trái. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác và đúng hướng . - Biết cách thực hiện 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. - Biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi. II. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm : Trên sân trường - Phương tiện: Một còi và kẻ sân cho trò chơi . III. NộI DUNG Và PHƯƠNG PHáP LÊN LớP : Phần Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Phần mở đầu: (7- 10’) 2. Phần cơ bản : (25 - 28’) 3: Phần kết thúc. (5-6’) - GV nhận lớp ,phổ biến nội dun g yêu cầu giờ học (1- 2 ‘ ) - Trò chơi khởi động (1-2’) + Quay phải, quay trái (4-5lần) GV nhắclại cách thực hiện động tác đồng thời làm mẫu Hô khẩu hiệu cho hs quay (2 lần )( mỗi lần gồm quay phải quay trái ) - GV quan sát và sửa động tác sai. + Động tác vươn thở. - GV làm mẫu 1-2 lần - Yêu cầu HS tập lại. - GV theo dõi, chỉ dẫn thêm. + Động tác tay: GV nêu tên động tác –Làm mẫu cho cả lớp thực hiện theo . - Yêu cầu vài HS làm mẫu. - GV nhân xét đánh giá . * Trò chơi” qua đường lội” Theo dõi sửa sai, tuyên dương những tổ thắng cuộc . - Cho HS đứng vỗ tay và hát . - Cúi người thả lỏng (6-8 lần ) - Cho HS ôn lại 2 động tác vừa học . - Dặn về ôn lại bài - Nhận xét tiết học : - Hs đứng vỗ tay và hát (1-2 ‘) - Giậm chân tạy chỗ, đếm to theo nhịp (1-2’) - HS thực hiện - HS thực hiện 1-2 lần theo gv điều khiển . - Lần 3-5 theo cán sự điều khiển . - HS thực hiện theo gv làm mẫu.( 1-2lần ) - Cán sự lớp điều khiển làm 2 lần. - HS thực hiện theo GV - Cho 1,2 HS tập tốt làm mẫu cho cả lớp làm theo . - HS thực hiện chơi . - Lần 1chơi thử . - Lần 2: Chơi có thi đua . - HS thực hiện Thứ sáu ngày 10 tháng 9 năm 2009 Toán Tiết 15: 9 CộNG VớI MộT Số 9 + 5 A. Mục đích yêu cầu : - Biết cách thực hiện phép cộng dạng 9 + 5. Lập được bảng 9 cộng với một số. B. Đồ dùng dạy học: - Bảng gài - que tính. C. các hoạt động dạy học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : - Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà - Yêu cầu thực hiện 32 + 8 và 8 + 12 nêu cách đặt tính - 17 + 13 và 16 + 24 nêu cách đặt tính. - Giáo viên nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: * Giới thiệu phép cộng 9 + 5 - Yêu cầu lấy 9 que tính. - GV : Gài 9 que tính lên bảng gài . - Yêu cầu lấy thêm 5 que tính. Đồng thời gài 5 que tính lên bảng gài và nói: Thêm 5 que tính - Yêu cầu gộp và đếm xem có bao nhiêu que tính? Hãy viết phép tính? - Viết phép tính này theo cột dọc? - Em làm thế nào ra 14 que tính? * GV nêu: 9 que tính thêm 1 que tính là 10 que tính bó thành 1 chục, 1 chục que tính với 4 que tính là 14 que tính. Vậy 9 cộng 5 bằng 14. * Hướng dẫn thực hiện tính viết . - Gọi 1 em lên bảng đặt tính và nêu cách đặt tính - Mời một em khác nhận xét. * Lập bảng công thức: 9 cộng với một số - Yêu cầu sử dụng que tính để tính kết quả các phép cộng trong phần bài học. - Mời 2 em lên bảng lập công thức 9 cộng với một số. - Yêu cầu đọc thuộc lòng bảng công thức. - Xóa dần các công thức trên bảng yêu cầu học thuộc lòng . c. Luyện tập : *Bài 1: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài. - Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở. - Yêu cầu đọc chữa bài. - Giáo viên nhận xét đánh giá *Bài 2: - Gọi một em nêu yêu cầu đề bài. - Bài toán có dạng gì ? - Ta phải lưu ý điều gì ? - Yêu cầu tự làm bài vào vở. - Nêu cách thực hiện : 9 + 8 , 9 + 7 - Yc lớp viết kết quả vào vở bài tập *Bài 4: - Yêu cầu 1 em đọc đề . - Bài toán yêu cầu ta làm gì? - Bài toán cho biết gì về số cây? - Muốn biết tất cả có bao nhiêu cây ta làm như thế nào? - Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở . - Tóm tắt : Có : 9 cây Thêm : 6 cây Tất cả có: ....cây ? d) Củng cố - Dặn dò: - Muốn cộng 9 với 1 số ta làm như thế nào? - Nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà học và làm bài tập . - Hai em lên bảng mỗi em làm 2 phép tính và nêu cách đặt tính và cách tính. - Học sinh khác nhận xét . - Lắng nghe. Vài em nhắc lại tên bài. - Lấy 9 que tính để trước mặt . - Lấy thêm 5 que tính - Gộp lại đếm và đọc to kết quả 14 que tính - Tách 5 que thành 1 và 4; 9 với 1 là 10, 10 với 4 là 14 que tính. - Thựchiện phép tính 9 + 5 9 9 cộng 5 bằng 14, viết 4 dưới + 5 5 và 9. Viết 1 ở hàng chục. 14 - Tự lập công thức : 9 + 2 = 11 * Lần lượt các tổ 9 +3 = 12 đọc đồng thanh các 9 + 4 = 13 công thức, đọc đồng ...... thanh theo y/c của GV 9 + 9 = 18 - Một em đọc đề bài. - Tự làm bài vào vở dựa vào bảng công thức - Đọc chữa bài: 9 cộng 2 bằng 11,...9 cộng 9 bằng 18. - Em khác nhận xét bài bạn. - Một em đọc đề bài sách giáo khoa. - Tính viết theo cột dọc. - Viết số sao cho đơn vị thẳng cột đơn vị , cột chục thẳng với chục. - Lớp thực hiện vào vở . - Hai em nêu: 9 cộng 8 bằng 17 viết 7 thẳng cột với 8 và 9 viết 1 vào cột chục. - Một em đọc đề - Tất cả có bao nhiêu cây. - Có 9 cây thêm 6 cây. Thực hiện phép tính cộng : 9 + 6 - Một em lên bảng làm . Giải : Số cây trong vườn có tất cả là : 9 + 6 = 15 ( cây táo ) ĐS: 15 cây táo - Một em khác nhận xét bài bạn . - 3 em trả lời . - Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập . - Về học bài và làm các bài tập còn lại . ban giám hiệu kí duyệt

File đính kèm:

  • docGiao an lop 2 buoi 1 Tuan 3.doc
Giáo án liên quan