A. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
- Giúp học sinh hoàn thiện các bài tập bổ trợ, đồng thời phối hợp chuẩn xác các động tác cơ bản.
- Giúp học sinh phát triển tố chất thể lực nhanh, mạnh, bền và khéo léo.
- Giáo dục học sinh ý thức tổ chức kỷ luật.
- Đảm bảo an toàn, đề phòng chấn thương cho học sinh.
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 231 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 16 - Trần Đình Dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM NHA TRANG
KHOA GDTC – NHẠC – HỌA – CTĐ
--- & ---
Giáo viên hướng hẫn : Trần Đình Dục
Người soạn : Nguyễn Thị Nhịn
Lớp : GDTC – CTĐ K32
NHA TRANG, NĂM 2008
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 7
CHẠY NHANH
Học tại chỗ đánh tay, đứng mặt, vai, lưng hướng chạy – xuất phát.
Ôn 3 động tác chạy bổ trợ (bước nhỏ, gót chạm mông, nâng cao đùi) và một số bài tập bổ trợ do giáo viên chọn.
Tuần: 8
Tiết: 16
Tiết chương trình: 16
Ngày soạn: 14/05/2008
Ngày dạy: .// 20.
MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
Giúp học sinh hoàn thiện các bài tập bổ trợ, đồng thời phối hợp chuẩn xác các động tác cơ bản.
Giúp học sinh phát triển tố chất thể lực nhanh, mạnh, bền và khéo léo.
Giáo dục học sinh ý thức tổ chức kỷ luật.
Đảm bảo an toàn, đề phòng chấn thương cho học sinh.
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
Phương pháp giảng giải, thị phạm.
Phân nhóm thực hiện.
Phương pháp tích cực tổ chức trò chơi vận động.
ĐỊA ĐIỂM:
Sân trường THCS
DỤNG CỤ:
1 cái còi, tranh ảnh minh họa, hộp phát lệnh.
NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA
GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA
HỌC SINH
TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
MỞ ĐẦU
6-8’
Nhận lớp:
1’
Kiểm tra sĩ số nhận lớp.
Giáo viên chúc cả lớp “Khỏe”.
Lớp trưởng tập trung lớp và báo cáo sĩ số.
Cả lớp đồng thanh hô: “Chúc giáo viên khoẻ”
ĐH1: 4 hàng ngang.
p
Phổ biến bài mới:
Tại chỗ đánh tay.
Đứng mặt, lưng, vai hướng chạy – xuất phát.
1’
Giới thiệu mục đích, yêu cầu.
Cả lớp lắng nghe giáo viên giới thiệu bài mới.
ĐH2: như ĐH1.
Khởi động:
Chung: 16 động tác cơ bản và một số động tác làm dẻo, căng cơ.
Chuyên môn:
Bước nhỏ.
Gót chạm mông.
Nâng cao đùi.
5’
1lx8n
2lx15m
Giáo viên quan sát và sửa sai.
Giáo viên điều khiển đồng thời sửa sai (cho thực hiện 3 lần, chú ý những học sinh chưa thực hiện được, cho tập riêng).
Lớp trưởng điều khiển khởi động.
Thực hiện tích cực.
ĐH3: 4 hàng ngang, cự li một sãi tay, so le.
p
r
ĐH4: 4 hàng dọc di chuyển từng hàng ngang 4 học sinh.
p
CƠ BẢN
28-30’
HĐ1:
Kiểm tra bài cũ.
2’
Gọi 2 – 3 học sinh lên thực hiện.
Quan sát và sửa sai.
Gọi học sinh lên nhận xét.
Học sinh lên thực hiện nghiêm túc, tích cực.
Học sinh còn lại quan sát và nhận xét.
Học sinh nhận xét.
ĐH5: 4 hàng ngang, 2 hàng trước ngồi, hai hàng sau đứng.
HĐ2:
Học tại chỗ đánh tay.
Đứng mặt, vai, lưng hướng chạy – xuất phát.
8-10’
Giáo viên vừa giảng giải vừa thị phạm động tác (xem tranh)
Cho học sinh thực hiện động tác:
Tại chỗ đánh tay.
Đứng mặt, vai, lưng hướng chạy
Học sinh lắng nghe.
Thực hiện tích cực theo hướng dẫn của giáo viên.
ĐH6: như ĐH3.
ĐH7: từng hàng 1 thực hiện lần lượt.
HĐ3:
Củng cố
8’
Gọi 4 học sinh lên thực hiện.
Quan sát, sửa sai.
Gọi học sinh nhận xét.
Thực hiện tích cực.
ĐH8: như ĐH5.
HĐ5:
Trò chơi “Phản xạ nhanh”
5’
Giáo viên phân tích cách thức chơi, thị phạm.
Gọi 2 học sinh làm mẫu
Tổ 1+2
Tổ 3+4
Đội thua bị phạt: chạy nhảy lò cò.
Xem giáo viên thị phạm và thực hiện tích cực.
ĐH9: p
HĐ6:
Chạy bền:
Nam: 600m.
Nữ: 400m.
3’
Quan sát, nhắc nhở các em chạy sức vừa phải (70%) hít thở nhịp nhàng.
Chạy ngược chiều kim đồng hồ.
Lắng nghe, thực hiện.
ĐH10: chạy vòng tròn, ngược chiều kim đồng hồ.
p
KẾT THÚC
5-7’
Hồi tỉnh:
Thả lỏng.
1-2’
Giáo viên hướng dẫn, quan sát, nhắc nhở các em thực hiện.
Xem giáo viên thị phạm, thực hiện tích cực.
ĐH11: như ĐH3
Nhận xét:
1’
Nêu ưu, khuyết điểm.
Đánh giá tiết học.
Nêu những điểm cần khắc phục.
Lắng nghe giáo viên nhận xét và rút kinh nghiệm.
ĐH12: như ĐH1
Bài tập về nhà:
1’
Nhắc nhở các em về ôn lại kỹ thuật bổ trợ, tập xuất phát.
Lắng nghe, thực hiện.
ĐH13: như ĐH1
Xuống lớp:
1’
Hô: “THỂ DỤC”
Cả lớp hô: “KHỎE”
ĐH14: như ĐH1
BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN
NGUYỄN THỊ NHỊN
File đính kèm:
- the duc 7(2).doc