Giáo Dục Công Nghệ Lớp 6 - Jrang Cil Cao Trang - Tuần 11 - Tiết 21 - Bài 7: Thực Hành Sắp Xếp Đồ Đạc Hợp Lý Trong Nhà Ở

I. MỤC TIÊU:

 1. Kiến thức:

 - Biết được cách sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở.

 2. Kĩ năng:

 - Sắp xếp được chỗ ở, nơi học tập của bản thân ngăn nắp, sạch sẽ.

 3. Thái độ :

 - Có ý thức giữ gìn nhà ở sạch đẹp, sắp xếp đồ đạc hợp lí.

 4. Tích hợp môi trường:

 - Giữ gìn môi trường sống xanh sạch đẹp.

II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

 1. Chuẩn bị giáo viên:

 - Tranh vẽ sơ đồ sắp xếp phòng ở 10m2 (để làm mẫu)

 - Mẫu bìa thu nhỏ hoặc mô hình phòng ở 2,5m x 4m và đồ đạc

 - Tranh ảnh về sắp xếp góc học tập.

 2. Chuẩn bị của học sinh:

 - Chuẩn bị giấy bìa để cắt phòng ở và một số đồ đạc theo sơ đồ H.2.7

 - Chuẩn bị thức bút chì vẽ, kéo, hồ dán.

III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số lớp.

 2. Bài mới:

 a. Giới thiệu bài mới:

 Bố trí sắp xếp các đồ đạc trong nhà ở hợp lý sẽ giúp cho ta có nếp ăn ở gọn gàng, ngăn nắp. Hôm nay chúng ta sẽ tập sắp xếp các đồ đạc trong nhà ở có 1 phòng.

 b. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh:

 

docx2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2216 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Dục Công Nghệ Lớp 6 - Jrang Cil Cao Trang - Tuần 11 - Tiết 21 - Bài 7: Thực Hành Sắp Xếp Đồ Đạc Hợp Lý Trong Nhà Ở, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11 Ngày soạn :26/10/2013 TIẾT 21 Ngày dạy: 29/ 10/ 2013 BÀI 7: THỰC HÀNH SẮP XẾP ĐỒ ĐẠC HỢP LÝ TRONG NHÀ Ở I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết được cách sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở. 2. Kĩ năng: - Sắp xếp được chỗ ở, nơi học tập của bản thân ngăn nắp, sạch sẽ. 3. Thái độ : - Có ý thức giữ gìn nhà ở sạch đẹp, sắp xếp đồ đạc hợp lí. 4. Tích hợp môi trường: - Giữ gìn môi trường sống xanh sạch đẹp. II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: 1. Chuẩn bị giáo viên: - Tranh vẽ sơ đồ sắp xếp phòng ở 10m2 (để làm mẫu) - Mẫu bìa thu nhỏ hoặc mô hình phòng ở 2,5m x 4m và đồ đạc - Tranh ảnh về sắp xếp góc học tập. 2. Chuẩn bị của học sinh: - Chuẩn bị giấy bìa để cắt phòng ở và một số đồ đạc theo sơ đồ H.2.7 - Chuẩn bị thức bút chì vẽ, kéo, hồ dán. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số lớp. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài mới: Bố trí sắp xếp các đồ đạc trong nhà ở hợp lý sẽ giúp cho ta có nếp ăn ở gọn gàng, ngăn nắp. Hôm nay chúng ta sẽ tập sắp xếp các đồ đạc trong nhà ở có 1 phòng. b. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh: Tên thực hành Vật liệu - dụng cụ Quy trình thực hành Kết quả thực hành Sắp xếp đồ đạc hợp lí trong nhà ở - Tranh vẽ sơ đồ sắp xếp phòng ở 10m2 (để làm mẫu) - Mẫu bìa thu nhỏ hoặc mô hình phòng ở 2,5m x 4m và đồ đạc - Chuẩn bị giấy bìa để cắt phòng ở và một số đồ đạc theo sơ đồ H.2.7 - Chuẩn bị thứơc, bút chì vẽ, kéo, hồ dán. - GV giới thiệu cách làm. - HS tiến hành thực hành. c. Các hoạt động dạy và học: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1: Tổ chức thực hành GV: Để thực hành sắp xếp đồ đạc ta cần chuẩn bị những gì? - GV kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ – vật liệu của học sinh - GV: Nhận xét và rút kinh nghiệm cho sự chuẩn bị dụng cụ – vật liệu cho tiết thực hành sau - GV: Phân công nhóm và sắp xếp vị trí thực hành - HS: Mẫu bìa thu nhỏ hoặc mô hình phòng ở 2,5m x 4m và đồ đạc + Chuẩn bị giấy bìa để cắt phòng ở và một số đồ đạc theo sơ đồ H.2.7 + Chuẩn bị thứơc, bút chì vẽ, kéo, hồ dán. - HS đặt tất cả dụng cụ – vật liệu đã chuẩn bị lên bàn - HS chú ý lắng nghe và rút kinh nghiệm cho tiết thực hành sau. - HS: Thực hành theo nhóm Hoạt động 2: Hướng dẫn HS thực hành - GV: Yêu cầu HS đọc nội dung thực hành - GV yêu cầu nhắc lại: Giả sử em có một căn phòng riêng 10m2 và một số đồ đạc gồm: 1 giường cá nhân, 1 tủ quần áo, 1 tủ đầu giường, 1 bàn học, 2 ghế, 1 giá sách. Em sẽ sắp xếp thế nào cho hợp lí? - GV hướng dẫn HS cách làm bài thực hành theo các công việc: + Phân công nội dung thực hành cho từng nhóm, sắp xếp vị trí thực hành. + GV hướng dẫn HS cắt mẫu bìa giấy theo sơ đồ H2.7. + Dán các đồ vật vào các vị trí đã sắp xếp trong căn phòng - GV: Quan sát, theo dõi, hướng dẫn các nhóm để có kết quả tốt nhất - HS: Đọc SGK - HS: Chú ý lắng nghe - HS: Thực hành theo từng bước sự hướng dẫn của giáo viên + Thảo luận nhóm để thống nhất cách sắp xếp + Vẽ và cắt sơ đồ phòng 2,5m x 4m theo tỉ lệ thu nhỏ. + Dán các đồ vật vào các vị trí đã sắp xếp trong căn phòng - HS: Thực hành theo sự hướng dẫn của giáo viên - Thực hành theo nhóm. Họat động 3: Đánh giá kết quả thực hành - GV nhận xét giờ thực hành, sự chuẩn bị của HS, tinh thần làm việc của các nhóm - Lưu ý một số sai sót mà trong quá trình thực hành học sinh hay mắc phải - HS chú ý lắng nghe để rút kinh nghiệm cho buổi tiếp theo. - HS: Lắng nghe, rút kinh nghiệm 3. Dọn vệ sinh lớp – dụng cụ thực hành: - GV yêu cầu cả lớp dọn dẹp vệ sinh nơi thực hành của mình. 4. Nhận xét - dặn dò: - GV nhận xét tinh thần, thái độ làm việc, kết quả của HS. - HS chuẩn bị bài tiếp theo, tiết sau đem những mẫu cắt phòng ở và một số đồ đạc vừa cắt xong đem đến lớp để sắp xếp đồ đạc vào phòng ở. IV. RÚT KINH NGHIỆM. ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docxTuan 11 Cong Nghe 6 Tiet 21 2013 2014.docx