A. Mục tiêu :
- Học sinh đọc và viết được p, ph, nh, phố xá, nhà lá.
- Đọc được câu ứng dụng nhà dì na ở phố, nhà dì có chó xù.
- Luyện nói từ 2,3 câu theo chủ đề chợ, phố, thị xã.(Câu 4+5+6 dành cho Hs
K - g). Hs khá giỏi biết đọc trơn.
- Giáo dục Hs có ý thức giữ vệ sinh ở khu chợ, phố.
B. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh hoạ các từ khoá.
- Tranh minh hoạ câu ứng dụng .
- Tranh minh hoạ phần luyện nói.
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1017 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tuần 6 Lớp 1A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
các số
0, 5, 3, 8,
3. Tổng kết dặn dò
- Nhận xét giờ dạy- Hướng dẫn học ở nhà
Hoạt động của HS
- Nêu cách thực hiện
- Đọc kết quả: Có 8 con mèo nối với số 8. 10 con lợn nối với số 10
- Học sinh quan sát vẽ thêm chấm tròn cho đủ 10
- HS nêu: 10 hình tam giác gòm 5 hình tam giác xanh và 5 hình tam giác trắng.
- Hs tự làm bài
a) 0 < 1 1 < 2 3 < 4
8 > 7 7 > 6 6 = 6
c)Trong các số từ 0 đến 10:
Số bé nhất là 0 ; Số lớn nhất là 10
- Dựa vào cấu tạo số 10 rồi điền số thích hợp vào ô trống.
10 10 10
2 8 3 7 4 6
- Xếp theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé
- Xếp nhanh trên bảng cái
Thứ năm ngày 14 tháng 10 năm 2010
Tiết 1: Toán
$ 23: LUYỆN TẬP CHUNG
A/ Mục tiêu:
1/ Kiến thức: - Giúp học sinh củng cố về các số trong phạm vi 10.
2/ Kỹ năng: - HS biết đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10.
- Nhận biết số lượng, thứ tự mỗi số từ 0 đến 10
B/ Các hoạt động dạy và học:
I/ Kiểm tra bài cũ
Điền dấu > , < , =
7…..8 9…..9 0…..10
II/ Bài mới:
Hoạt động của GV
1. Giới thiệu: TT
2. Luyện tập.
Bài 1(40)
- Nối nhóm đồ vật với số thích hợp
- Củng cố về nhận biết số lượng
Bài 2(40): Viết số.
Hướng dẫn viết số từ 0 đến 10.
Bài 3: Viết số thích hợp
- Củng cố về thứ tự các số
Bài 4: Viêt các số 6, 3, 1, 5, 7, 10
- Theo thứ tự từ bé đến lớn
- Theo thứ tự từ lớn đến bé,
Bài 5(39): xếp hình theo mẫu
3. Tổng kết dặn dò
- Nhận xét giờ dạy
- Hướng dẫn học ở nhà
Hoạt động của HS
- HS quan sát, nêu cách làm, dùng bút chì mối,
- HS viết rồi đọc
- Viết các số trên toa tầu từ 10 đến 1
- Viết số vào ô trống từ 0 đến 10
1, 3, 5, 6, 7, 10
10, 7, 6, 5, 3, 1
HS quan sát, nêu cách làm, phát hiện mẫu, xếp hình
Tiết 2: Thủ công Đ/c Huệ dạy
Tiết 4+5: Học vần
Bài 25: ng - ngh
A. Mục tiêu :
- Học sinh đọc và viết được ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ.
- Đọc được câu ứng dụng nghỉ hè, chị kha ra nhà bé chơi.
- Luyện nói từ 2,3 câu theo chủ đề bê, nghé, bé.(Câu 4 + 5 + 6 dành cho Hs k-g)
- Hs khá giỏi biết đọc trơn.
B. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh hoạ các từ khoá.
- Tranh minh hoạ câu ứng dụng .
- Tranh minh hoạ phần luyện nói.
C. Hoạt động dạy học :
Tiết 1
Hoạt động của GV
I. ổn định :
II. Kiểm tra bài cũ :
- Gọi Hs đọc bài bảng tay , SGK
- Đọc để Hs nghe và viết vào bảng qu, gi, chợ quê, cụ già.
- Nhận xét.
III / Bài mới :
1. Giới thiệu bài : ng - ngh
2. Dạy chữ ghi âm :
* Âm ng :
a) Nhận diện chữ
- Nhận diện chữ ng in và ng viết
- Cho Hs nêu cấu tạo chữ ng
-So sánh ng với g
b) Phát âm và đánh vần
+ Hướng dẫn phát âm : ng
- Gv phát âm mẫu
- Gv chỉnh sửa
- Giới thiệu tiếng khoá, đánh vần, đọc: ngừ
- Giới thiệu từ khoá : cá ngừ
- Cho Hs đánh vần, đọc
- Cho Hs đọc xuôi, ngược
* Cài bảng: ng, ngừ, cá ngừ
* âm ngh :
Qui trình tiến hành tương tự âm ng
. Lưu ý:
-So sánh ngh và ng giống và khác nhau ?
+ Hướng dẫn phát âm.
* Nghỉ giữa tiết :
c) Đọc tiếng ứng dụng:
-Hướng dẫn mẫu và đọc các từ ứng dụng :
- Gv đọc mẫu, giải thích từ
d) Viết bảng con : ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ
- Viết mẫu và hướng dẫn cách viết
* Củng cố , dặn dò
- Chỉ bảng- Hs đọc bài
- Nhận xét
Hoạt động của HS
Hát
5 Hs đọc bài
Cả lớp viết bảng con
Quan sát , theo dõi
- gồm chữ cái n và chữ cái g.
- Hs so sánh.
Hs phát âm (cn, L)
Hs đánh vần, đọc trơn(cn, L)
Hs đọc (cn, L)
Hs đánh vần, đọc trơn xuôi, ngược
- Giống : đều có con chữ ng
- Khác nhau: ngh kết thúc bằng h
ngã tư nghệ sĩ
ngõ nhỏ nghé ọ
Hs đọc thầm từ ứng dụng
Tìm tiếng có âm mới
Đánh vần, đọc từ Ư D
Đọc cn, L
3,4 Hs đọc, CL
1 Hs đọc toàn bài
Hs viết b. con
1 Hs đọc
Tiết 2
3. Luyện tập
* Kiểm tra bài ở tiết 1 : đọc bài trên bảng lớp.
- Nhận xét- cho điểm
a) Luyện đọc :
- Luyện đọc câu ứng dụng
+ GV Giới thiệu tranh minh hoạ - Hs quan sát tranh- TLCH, rút ra câu ứng dụng
- Cho Hs đọc thầm, tìm tiếng có chứa ng, ngh.
- Cho Hs đánh vần tiếng mới + đọc tiếng đã học.
- Gv đọc mẫu, h. dẫn Hs cách ngắt nghỉ
- Nhận xét.
b) Luyện nói :
- Gv giới tranh luyện nói và nêu câu hỏi
- Trong tranh vẽ gì?
- 3 nhân vật trong tranh có điểm gì chung.
- Bê là con gì? Nó thường có màu gì?
- Nghé là con của con gì?
- Bê và nghé thường ăn gì?
- Nếu gia đình em nuôi bê hay nghé thì em sẽ làm gì?
- Cho Hs thảo luận nhóm
- Cho Hs đọc tên chủ đề luyện nói
* Đọc SGK
- Gv hướng dẫn Hs đọc SGK
- Gv chấm điểm, N. xét
c) Luyện viết:
- GV yêu cầu HS lấy vở tập viết theo hướng dẫn
- Thu vở chấm nhận xét
4. Củng cố , dặn dò :
- Trò chơi Tìm chữ vừa học
- Về nhà học bài và xem bài 26 tìm chữ đã học trong sách, báo.
- Nhận xét tiết học .
học sinh đọc(cn, L)
Hs quan sát tranh, TLCH
nghỉ hè, chị nga ra nhà bé chơi
Hs đánh vần, đọc(c. nhân, bàn, lớp)
3,4 Hs đọc, CL đọc
Hs đọc tên bài luyện nói
Hs quan sát tranh- trả lời câu hỏi
Thảo luận nhóm đôi
2-3 nhóm trình bày
Nhận xét
Hs đọc c.nhân,c. lớp
HS lấy vở tập viết để viết bài
1 Hs đọc lại bài
Hs thực hiện trò chơi
Thứ sáu ngày 15 tháng 10 năm 2010
Tiết 1 + 2: Học vần
Bài 25: y - tr
A. Mục tiêu :
- Học sinh đọc và viết được y, tr, y tế, tre ngà
- Đọc được câu ứng dụng bé bị ho, mẹ cho bé ra y tế xã.
- Luyện nói từ 2,3 câu theo chủ đề nhà trẻ. (Câu 4 + 5 + 6 dành cho Hs k-g)
- Hs khá giỏi biết đọc trơn.
B. Đồ dùng dạy học :
- Tranh minh hoạ các từ khoá.
- Tranh minh hoạ câu ứng dụng .
- Tranh minh hoạ phần luyện nói.
C. Hoạt động dạy học :
Tiết 1
Hoạt động của GV
I. ổn định :
II. Kiểm tra bài cũ :
- Gọi Hs đọc bài bảng tay , SGK
- Đọc để Hs nghe và viết vào bảng ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ, ngõ nhỏ.
- Nhận xét.
III / Bài mới :
1. Giới thiệu bài : y - tr
2. Dạy chữ ghi âm :
* Âm y :
a) Nhận diện chữ
- Nhận diện chữ y in và y viết
- Cho Hs nêu cấu tạo chữ y
-So sánh y với u
b) Phát âm và đánh vần
+ Hướng dẫn phát âm : y
- Gv phát âm mẫu
- Gv chỉnh sửa
- Giới thiệu tiếng khoá, đánh vần, đọc: y
- Giới thiệu từ khoá : y tá
- Cho Hs đánh vần, đọc
- Cho Hs đọc xuôi, ngược
* Cài bảng: y, y tá
* âm tr :
Qui trình tiến hành tương tự âm y
. Lưu ý:
-So sánh tr và r giống và khác nhau ?
+ Hướng dẫn phát âm.
* Nghỉ giữa tiết :
c) Đọc tiếng ứng dụng:
-Hướng dẫn mẫu và đọc các từ ứng dụng :
- Gv đọc mẫu, giải thích từ
d) Viết bảng con : y, tr, y tá, tre ngà
- Viết mẫu và hướng dẫn cách viết
* Củng cố , dặn dò
- Chỉ bảng- Hs đọc bài
- Nhận xét
Hoạt động của HS
Hát
5 Hs đọc bài
Cả lớp viết bảng con
Quan sát , theo dõi
y gồm 3 nét: nét xiên phải, nét móc ngược, nét khuyết dưới.
- Hs so sánh.
Hs phát âm (cn, L)
Hs đánh vần, đọc trơn(cn, L)
Hs đọc (cn, L)
Hs đánh vần, đọc trơn xuôi, ngược
- Giống : đều có r
- Khác nhau: tr bắt đầu bằng t
y tế cá trê
chú ý trí nhớ
Hs đọc thầm từ ứng dụng
Tìm tiếng có âm mới
Đánh vần, đọc từ Ư D
Đọc cn, L
3,4 Hs đọc, CL
1 Hs đọc toàn bài
Hs viết b. con
1 Hs đọc
Tiết 2
3. Luyện tập
* Kiểm tra bài ở tiết 1 : đọc bài trên bảng lớp.
- Nhận xét- cho điểm
a) Luyện đọc :
- Luyện đọc câu ứng dụng
+ GV Giới thiệu tranh minh hoạ - Hs quan sát tranh- TLCH, rút ra câu ứng dụng
- Cho Hs đọc thầm, tìm tiếng có chứa y, tr.
- Cho Hs đánh vần tiếng mới + đọc tiếng đã học.
- Gv đọc mẫu, h. dẫn Hs cách ngắt nghỉ
- Nhận xét.
b) Luyện nói :
- Gv giới tranh luyện nói và nêu câu hỏi
+ Trong tranh vẽ gì?
+ Các em bé đang làm gì?
+ Hồi bé em có đi nhà trẻ ko?
+ Người lớn duy nhất trong tranh được gọi là gì?
+ Nhà tre quê em nằm ở đâu? Trong nhà trẻ có những đồ chơi gì?
+ Nhà tre khác lớp Một em đang học ở chỗ nào?
- Cho Hs đọc tên chủ đề luyện nói
* Đọc SGK
- Gv hướng dẫn Hs đọc SGK
- Gv chấm điểm, N. xét
c) Luyện viết:
- GV yêu cầu HS lấy vở tập viết theo hướng dẫn
- Thu vở chấm nhận xét
4. Củng cố , dặn dò :
- Trò chơi Tìm chữ vừa học
- Về nhà học bài và xem bài 26 tìm chữ đã học trong sách, báo.
- Nhận xét tiết học .
học sinh đọc(cn, L)
Hs quan sát tranh, TLCH
bé bị ho, mẹ cho bé ra y tế xã
Hs đánh vần, đọc(c. nhân, bàn, lớp)
3,4 Hs đọc, CL đọc
Hs đọc tên bài luyện nói
Hs quan sát tranh- trả lời câu hỏi
Thảo luận nhóm đôi
2-3 nhóm trình bày
Nhận xét
nhà trẻ
Hs đọc c.nhân,c. lớp
HS lấy vở tập viết để viết bài
1 Hs đọc lại bài
Hs thực hiện trò chơi
Tiết 3: Tự nhiên và xã hội Đ/c Mùi dạy
Tiết 4: Toán
$ 24: LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu:
1/ Kiến thức:
Giúp học sinh củng cố về thứ tự các số trong dãy số từ 0 đến 10, cách sắp xếp, so sánh các số trong phạm vi 10.
Các hình vẽ đã học
2/ Kỹ năng:
HS biết thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10, sắp xếp được các số theo thứ tự
Biết so sánh các số trong phạm vi 10
II/ Các hoạt động dạy và học:
1/ Kiểm tra bài cũ
Điền dấu: 3 em lên bảng
5….7 9…..9 10…..6
Lớp làm bảng con theo tổ
2/ Bài mới:
Hoạt động của GV
a. Giới thiệu: TT
b. Luyện tập.
Bài 1: viết số?
GV hướng dẫn mẫu: Xãc định số còn thiếu điền vào chỗ trống theo thứ tự.
Điền theo thứ tự ngược lại
Bài 2: Điền dấu > , <, =?
Muốn điền dấu đúng ta phải làm gì?
Củng cố về so sánh 2 số
Bài 3: Điền số?
Làm thế nào điền được số vào ô trống.
Nêu cách thực hiện
So sánh 2 bước
Bài 4: Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn
từ lớn đến bé
XĐ số bé nhất, số lớn nhất
Bài 5:
GV gắn hình
Có bao nhiêu hình tam giác?
Trò chơi: xếp đúng thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé.
3. Tổng kết dặn dò
- Nhận xét giờ dạy
- Hướng dẫn học ở nhà
Hoạt động của HS
HS quan sát
0 … 2
… 1 … …
… 7 … 5
HS làm bài vào sách, đọc kết quả
So sánh 2 số, chọn dấu thích hợp
4 … 5 2 …5 8 …10
7 … 5 4 … 4 10 … 9
HS làm vào sách
3 < …< 5
HS quan sát bài
2, 5, 6, 7, 8, 9
9, 8, 7, 6, 5, 2
số bé nhất là 2, số lớn nhất là 9
Mỗi em cầm một số bất kì, nhanh chóng đứng vào đúng vị trí.
SINH HOẠT LỚP
1. Gv nhận xét hoạt động trong tuần
- Đạo đức
- Học tập
- Thực hiện nề nếp
2. Biện pháp cho tuần tới:
-Tiếp tục duy trì tốt mọi nề nếp của trường, lớp, Đội.
- Nhắc nhở Hs thu nộp các khoản tiền qui định.
3. Tuyên dương:
- khen ngợi một số em có ý thức tốt trong việc thực hiện nội quy nề nếp.
File đính kèm:
- Tuần 6.doc