Giáo án Đạo đức khối 1 - Tuần 11: Nghiêm trang khi chào cờ

ĐẠO ĐỨC NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ.

A. Mục tiêu :

1. HS hiểu

- Trẻ em có quyền có quốc tịch.

- Quốc kì VN là lá cờ đỏ, ở giữa có ngôi sao vàn 5 cánh.

- Quốc kì tượng trưng cho đất nước, cần phải tôn trọng giữ gìn.

2. HS biết tự hào mình là người VN, biết tôn kính quốc kì và yêu quí Tổ quốc Vn.

3. HS có kĩ năng nhận biết cờ Tổ quốc, phân biệt được tư thế đứng chào cờ đúng với tư thế sai, biết nghiêm trang trong các giờ chào cờ đàu tuần.

B. Tài liệu và phương tiện

- Vở bài tập đạo đức.

- 1 lá cờ VN

- Bài hát “ Lá cờ VN”

- Bút màu, giấy vẽ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 451 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức khối 1 - Tuần 11: Nghiêm trang khi chào cờ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠO ĐỨC NGHIÊM TRANG KHI CHÀO CỜ. Mục tiêu : HS hiểu - Trẻ em có quyền có quốc tịch. - Quốc kì VN là lá cờ đỏ, ở giữa có ngôi sao vàn 5 cánh. Quốc kì tượng trưng cho đất nước, cần phải tôn trọng giữ gìn. 2. HS biết tự hào mình là người VN, biết tôn kính quốc kì và yêu quí Tổ quốc Vn. 3. HS có kĩ năng nhận biết cờ Tổ quốc, phân biệt được tư thế đứng chào cờ đúng với tư thế sai, biết nghiêm trang trong các giờ chào cờ đàu tuần. Tài liệu và phương tiện - Vở bài tập đạo đức. - 1 lá cờ VN - Bài hát “ Lá cờ VN” Bút màu, giấy vẽ. Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1. Bài cũ. Lễ phép - Với anh chị em phải cư xử như thế nào ? Lễ phép, vâng lời. - Anh chị phải đối xử với em như thế nào ? Nhường nhịn, yêu thương, quan tâm. Bài mới : Hoạt động 1 : Quan sát tranh bài tập và đàm thoại. 1. GV yêu cầu HS quan sát tranh BT1 HS quan sát tranh. Đàm thoại: - các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì ? Đang tự giới thiệu về mình. - Các bạn đó là người nước nào ? Nhật, Vn, Lào, TQ Vì sao em biết ? Qua trang phục. Các bạn nhỏ trong tranh đang giới thiệu làm quen với nhau. Mỗi bạn mang 1 quốc tịch. Quốc tịch của chúng ta là Việt Nam. Hoạt động 2 : Quan sát BT2 và đàm thoại GV chia HS thành các nhóm nhỏ. Y/C HS quan sát tranh BT2 và cho biết những người trong tranh đang làm gì ? HS quan sát tranh. Đàm thoại theo câu hỏi. - Những người trong tranh đang làm gì ? Chào cờ - Tư thế học đứng chào cờ như thế nào ? Nghiêm trang - Vì sao học lại đứng nghiêm trang khi Trân trọng lá quốca kì chào cờ ? Tranh 3 : Vì sao học lại sung sướng cùng nhau nâng lá cờ Tổ quốc. 4. GV kết luận : Quốc kì tượng trưng cho 1 đất nước Quốc kì VN màu gì ? Màu đỏ - Ở giữa có hình gì ? Sao vàng 5 cánh. - GV đính quốc kì : cjỉ và nói - Quốc ca là bài hát chính thức của 1 nước dùng khi chào cờ. - Khi chào cờ cần phải. + Bỏ mũ nõn + Sửa sang lại đầu tóc quần áo chỉnh tề. + Đứng nghiêm. + Mặt hướng nhìn Quốc kì. Phải nghiêm trang khi chào cờ để bày tỏ lòng tôn kính. Quốc kì, thể hiện tình yêu đối với Tổ quốc Việt Nam Hoạt động 3 HS làm BT3 HS làm BT HS trình bày ý kiến GV kết luận : Khi chào cờ phải đứng như thế GV kết luận : Khi chào cờ phải đứng như thế. C: Dặn dò : Thực hành trong tiết chào cờ tuần tới thực hành đứng nghiêm trong khi chào cờ.

File đính kèm:

  • docbai 2 ( tuan 11).doc
Giáo án liên quan