1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng
- Đọc trơn toàn bài ,đọc đúng các từ ngữ : ngăn cản ,híchvai ,lao tới ,lo lắng .
- Biết nghỉ hơi sau dấu chấm ,dấu phẩy và giữa các cụm từ .
- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện và lời kể các nhân vật .
2. Rèn kỹ năng đọc hiểu
- Hiểu nghĩa của các từ đã chú giải SGK : Ngăn cản ,hích vai ,thông minh,hung ác ,gạc
- Thấy được các đức tính ở bạn của nai nhỏ : khoẻ mạnh ,nhanh nhẹn ,dám liều mình cứu người
- Rút ra được nhận xét từ câu chuyện : Người bạn đáng tin cậy là người sẵn lòng giúp người ,cứu người
41 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1328 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 3 Lớp 2B, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n sát
-Gọi hs lên bảng
-Gọi hs nhận xét xem treo đúng /sai theo thứ tự
-Gọi hs nói lại nội dung mỗi bức tranh.,Sau mỗi bức tranh nhận xét đúng ,sai
-Cho hs kể lại câu chuyện trước lớp( 1, 2 HS kể )
Bài 2 :
-Hs đọc yêu cầu của đề
-Gọi 2 hs của mỗi căp lên chơi
-Hs khác nhận xét
-Yêu cầu hs sắp xếp hoàn chỉnh
Baì 3:
-Gọi hs đọc yêu cầu của đề
BT này giống với bài tập đọc nào?
-Yêu cầu của bài là gì ?
-Gọi 1 hs lên bảng
-Hs đọc yc của đề bài
-Hs quan sát
-3 hs thảo luận xếp thứ tự bức tranh
-Hs lớp theo dõi. . .
-hs nhận xét thứ tự đúng sai: 1-4-3-2
1.Hai chú Bê Vàng và Dê Trắng
2.Trời hạn hán ,suối cạn. . .
3.Bê Vàng đi tìm cỏ. . .
4.Dê Trắng đi tìm bạn
- HS kể, hs nhận xét
-2 hs đọc
-Lên bảng thực hiện yêu cầu như sách
-Thứ tự về câu văn b,d,a,c
-3 hs đọc lại câu chuyện
-Hs đọc yêu cầu của đề
-Bản: Danh sách hs tổ 1 lớp 2A
-Sắp xếp tên chữ cái
-Hs làm bài vào vở
- 1 số hS đọc .
-Lớp nhận xét bổ xung
3.Củng cố:Nhận xét tiết học
BVN: Kể lại câu chuyện và hoàn thành bản danh sách tổ .
_____________________________
Tiết 2 Toán
$ 15. 9 cộng với một số
I.Mục tiêu
Giúp hs :
-Biết cách thực hiên phép cộng 9+5
-Lập và học thuộc các công thức 9 cộng với 1 số
-Ap dụng phép cộng dạng 9 cộng với một số để giải các bài toán có liên quan
II.Đồ dùng dạy học: Bảng gài, que tính
III.C ác hoạt động dạy học
A.Giới thiệu bài học mới
1.Giới thiêu phép cộng 9+ 5
-Nêu bài toán: có 9 que tính thêm 5 que tính.Hỏi có bao nhiêu que tính?
-Yêu cầu hs sử dụng que tính để tìm kết quả
?Làm thế nào ra 14 que tính.
Ngoài cách sử dụng que tính ta còn cách nào khác?
-Hướng dẫn hs thực hiện đặt tính ta còn cách nào khác?
-Hướng dẫn hs thực hịên đặt tính
Hs nêu , nhắc lại ( 9 cộng 5 bằng 14 , viết 4 thẳng cột với 9 và 5 , viết 1 vào cột chục )
2.Lập bảng cộng dạng 9 cộng với 1 số
-Yc hs sử dụng que tính
-Yêu cầu hs thuộc bảng cộng dạng 9 cộng với 1 số
-gv xoá dấu
3.Thực hành
Bài 1 : Yêu cầu hs nhớ lại bảng cộng vừa học. Làm bài
Bài 2 : Yc đọc kĩ đề
-Khi đặt tính lưu ý điều gì ?
-Nêu cách tính
Bài 3:( nếu còn thời gian )
-Yêu cầu nêu đầu bài
-Cho hs nêu cách tính
Bài 4 : Đọc đề bài kĩ
?Bt cho biết gì ?
?BT hỏi gì ?
?Muốn biết có bao nhiêu cây ta làm thế nào ?
Tóm tắt
Có : 9 cây táo
Thêm : 6 cây táo
Tất cả có ;....cây táo
GV chấm bài
-hs chú ý nghe và Pt bài toán
-Hs thao tác trong quá trình
-Đếm thêm 5 vào 9. . .
-Hoặc: Tách 1que tính thêm vào 9 que tính là 10 que tính , 10 que tính thêm 4 que tính là 14 que tính .( 10+4= 14. . .)vvv
-Thực hiện phép cộng 9+5
9
+ 5
14
-2-3 em nhắc lại
-HS lập bảng cộng....
9+ 2=11
9+ 3= 12
. . . . . . .
9+ 9= 18
Tổ đọc , cá nhân đọc
- HS tự làm bài , đổi vở kiểm tra chữa bài .
-Hs làm bảng con( 3 Hs lên bảng ).
Chú ý :-Đặt thẳng cột với nhau
-Hs nêu cách thực hiện
-Hs làm vào vở
-3 hs đọc kĩ đề
-Có 9 cây thêm 6 cây
-Tất cả có ? cây
Thực hiện phép cộng
-Hs giải bài vào vở
Giải
Trong vườn có tất cả là :
9+6 = 15 ( cây táo)
Đáp số : 15 cây táo
4.Củng cố , dặn dò
Nhắc lại nội dung bài
BVN: Thuộc bảng cộng
________________________________________
Tiết : Thể dục
Quay phải, quay trái,
Học động tác vươn thở, tay
I.Mục tiêu
- Ôn quay phải, quay trái,yc thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác và đúng hướng.
- Làm quen với hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục PT chung.Yc thực hiện được động tác tương đối đúng.
II,Địa điểm và phương tiện
Sân trường sạch, còi...
III, Lên lớp
1.Phần mở đầu 4-5p
- Gv nhận lớp
- Phổ biến yc giờ học
- Hát vỗ tay
- Giậm chân tại chỗ
- Khởi động
1 phút
1-2 phút
1 phút
1 phút
-Hát, khởi động
* * * *
* * * *
*
2.Phần cơ bản 20- 23 p
- Quay phải, quay trái
- Động tác vươn thở
- Gv làm hs làm theo
- Động tác tay
- Ôn 2 động tác
- Chia nhóm nhỏ
-Trò chơi: Qua đường lội
-Đứng vỗ tay và hát
3,Phần kết thúc :
-Cúi thả lỏng người
-Gv hệ thống bài , dặn dò nhận xét giờ
4-5 lần
3-4 lần
4 lần
2 x 8 nhịp
1-2 lần
6 phút
* * * * * * * * * * * * * *
* * * * * * *
X
-Tổ trưởng điều khiển
- HS thực hiện
ĐHTH
* * * *
* * * *
Tiết 2: Tập đọc
Bài 6: Gọi bạn
I.Mục tiêu
Đọc:
-Đọc trơn được cả bài Gọi bạn
-Đọc đúng các từ: Xa xưa, sâu thẳm, . . .
-Nghỉ hơi ở đúng các dấu chấm , phẩy, ngắt dòng theo nhịp thơ 5 chữ (3/2) hoặc (2/3)
-Đọc chậm rãi , tình cảm, biết nhấn giọng ở lời gọi bạn thiết tha . . .
-Học thuộc cả bài thơ
Hiểu:
- Hiểu các từ :sâu thẳm ,hạn hán.lang thang
- Hiểu nôi dung từng khổ thơ
- Hiểu ý nghĩa bài thơ:Tình bạn thân thiết , gắn bó giữa Bê Vàng và Dê Trắng
II.Chuẩn bị đồ dùng dạy học
Tranh minh hoạ sgk
III.Lên lớp
A.Kiểm tra bài cũ
B.Bài mới
1.Giới thiệu bài:Tranh sgk
2.Luyện đọc
a,Đọc mẫu
b.Luyện phát âm ,giải nghĩa từ
+Đọc từng dòng thơ trước lớp
Sửa từ hs đọc
+Đọc từng khổ thơ trước lớp
Chú ý cách ngắt nhịp( khổ thơ3)
+Giải nghĩa :Sâu thẳm ,hạn hán
+Đọc từng khổ thơ trong nhóm
+Thi đọc giữa các nhóm
+cả lớp đọc đồng thanh
3.Hướng dẫn tìm hiểu bài
Đôi bạn Bê Vàng và Dê trắng sống ở đâu?
Câu thơ nào cho thấy đôi bạn ở bên nhau từ rất lâu ?
Giảng từ : hạn hán ( khô cạn vì thiếu nước lâu ngày )
- Vì sao Bê Vàng phải đi tìm cỏ
Giảng từ : lang thang
- Vì lang thang nên chuyện gì đã xảy ra với Bê Vàng ?
- Khi Bê Vàng quên đường về Dê Trắng làm gì ?
- Vì sao đến bây giờ Dê Trắng vẫn kêu :Bê!bê . . .
4.Học thuộc lòng bài thơ
Cho hs luyện đọc thuộc lòng
-2 hs đọcnối tiếp bài “Bạn của Nai Nhỏ”v à trả lời câu hỏivề nội dung đoạn vừa đọc.
-Hs theo dõi và đọc theo
-Hs nối tiếp nhau đọc
-Hs nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ
-Hs đọc
-Hs đọc
-Hs đọc
-Đọc khổ thơ 1
-Đôi bạn sống ở rừng xanh sâu thẳm.
-Đọc khổ thơ 2
- Tự xa xưa thửa nào
-Vì trời hạn hán,cỏ cây héo khô, đôi bạn không còn gì để ăn
-Đọc khổ thơ 3
-Bê Vàng bị lạc , không tìm được đường về .
-Dê Trắng thương bạn,chạy tìm bạn
- Vì Dê TRắng vẫn thương nhớ bạn cũ ..
-Hs tự đọc thầm 2-3 lần
-Từng cặp thuộc 1-2 lần
-Xung phong đọc thuộc ,nhận xét ,chấm điểm
5.Củng cố dặn dò
- 1-2 Hs đọc lại toàn bài
Nhắc lại nôi dung bài học
Về nhà đọc thuộc lòng bài thơ .
Tiết 2 : Tập viết
$ 3 : Viết chữ B hoa
I.Mục tiêu
-Viết đúng và đẹp chữ B hoa
-Viết cụm từ ứng dụng: Bạn bè sum họp
-Viết đúng kiểu chữ, đúng nét, viết đúng khoảng cách giữa cáccon chữ, các chữ
II.Chuẩn bị: Chữ mẫu
III.Các hoạt động dạy , học
1.Kiểm tra bài cũ
-Hs chép lên bảng
-Nhận xét
2.Bài mới
a,Giới thiệu
b,Hướng dẫn viết chữ hoa
-Chữ B hoa gồm mấy nét .Đó là những nét nào?
-Vừa nêu quy trình viết vừa tô chữ mẫu trong khung chữ
B
c,Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng
-Giới thiệu cụm từ
Bạn bè sum họp
- Chữ đầu câu phải viết thế nào ?
- So sánh độ cao của chữ B Với chữ cái a, n, e, u, m, s, o
- Khoảng cách giữa các chữ như thế nào ?
Giữa các chữ cái ta phải viết thế nào ?
Khi viết ta ngồi viết ntn ?
d, Hướng dẫn viết vào vở
-Yêu cầu viết đủ số dòng
- GV theo dõi uốn nắn HS viết
đ.Chấm , chữa bài
Thu vở , chấm 1 số bài
Nhận xét , cho điểm
-Lớp viết bảng con
-Hs quan sát chữ mẫu
-Gồm 3 nét:Nét thẳng đứng , 2 nét cong phải
-Hs quan sát lắng nghe
-Hs nhắc lại quy trình viết
-hs viết vào bảng con
-3-5 hs đọc
-Cả lớp đọc đồng thanh
-Viết hoa
-Chữ viết B cao 2,5 li
chữ b,h cao 2,5 li
p cao 2 li
-Các chữ cái i cao 1 li
- Cách nhau 1 chữ cái o
-Có thêm nét nối
-Ngồi đúng tư thế , cầm bút . . .
-1-2 hs nhắc lại quy trình viết chữ B hoa
-Hs viết bài
3.Củng cố dặn dò
Nhắc lại quy trình viết
Bvn: Viết bài ở nhà
Mĩ thuật
Bài 3 : Vẽ theo mầu : Vẽ lá cây
I, Yêu cầu
-Hs nhận biết được hình dáng, đặc điểm, vẻ đẹp của vài loại lá
-Biết cách vẽ lá cây
-Vẽ được lá cây và vẽ màu theo ý thích
II, Đồ dùng dạy học
-Tranh vẽ lá cây
_Lá cây mẫ, bút vẽ mầu
III, các hoạt động lên lớp
1.Giới thiệu bài
2. Bài mới
Hoạt động 1:Quan sát nhận xét
-giới thiệu 1 số lá :bàng, phượng
? Nêu đặc diểm hình dạng màu sắc: Hs nêu
+Kl : Lá có hình dạng màu sắc khác nhau
Hoạt động 2:
-HS quan sát hình minh học
-Vẽ phác khung hình lá
- Vẽ chi tiết hình lá
-Vẽ màu theo ý thích
Hoạt động 3:
-Hs xem bài vẽ màu
-Gợi ý hs làm bài
Cách vẽ lá cây
-hs quan sát hình
-Màu xanh
Thực hành
Hs vẽ vào phần đã chuẩn bị
-vẽ theo hình dáng chiếc lá
-Vẽ màu theo ý thích
Hoạt động 4: Nhận xét đáng giá
-Gv chấm điểm: hình dáng, màu sắc Gv bổ xung đánh giá.
3, Củng cố:Nhắc lại ND bài
Quan sát hình dáng máu sắc của một vài loạ cây
Sưư tầm tranh ảnh về cây
Tiết 1: Hát nhạc
$ 3: Ôn tập bài hát Thật là hay
I,Mục tiêu
-Hát được bài hát diễn cảm và làm động tác phụ hoạ theo nội dung của bài
-Trò chơi: Dùng nhạc đệm với 1 số nhạc cụ gõ
-Tập biểu diễn :Chuẩn bị thanh phách
II, Các hoạt động dạy học
Hoạt động 1:
-Gv hướng dẫn
Hoạt động 2:
Hướng dẫn cách đánh nhịp 2/4,một phách nhanh, một phách nhẹ
Hoạt động 3:
Cho từng nhóm lên trình diễn nhạc cụ, song loan, trống con, phách mõ
* Củng cố : Nhắc lại ND bài.
Ôn tập bài hát :Thật là hay
Lần 1: Tốc độ vừa phải
Lần 2 :Tốc độ nhanh hơn
-Hs tập đánh
-Vừa hát vừa đánh nhịp
-Gọi vài em lên điều khiển
-Theo tiết tấu
2/4
Từng hs thể hiện âm hình tiết tấu
-Tập nhóm biểu diễn
Sinh hoạt lớp
Kiểm điểm tuần qua, triển khai
kế hoạch tuần tới
1 Ưu điểm:
+ Khen :
2. Nhược điểm
- 1 số em quên mũ ca nô
- Ăn ngủ còn chưa ngoan
ý thức luyện chữ
+ Phê bình
3. Khắc phục
- Khắc phục tồn tại
Thứ ngày tháng năm
Toán kiểm tra
thời gian 30 phút ( Không kể thời gian chép đề)
II . Đề Bài:
1.Viết các số : từ 70-80
Từ 89-95
2:- Số liền trước của 61 là:
- Số liền sau của 99 là:
3.Tính
42 84 60 66 5
+ - + - +
54 31 25 16 23
4. Mai và Hoa làm đựoc 36 bông hoa, riêng Hoa làm được 16 bông hoa. Hỏi Mai làm được bao nhiêu bông hoa
Đáp án
Bài 1: 3 điểm
Mỗi số viết đúng là 1/6
Bài 2: 1 điểm
Mỗi số viết đúng 0.5 điểm
Bài 3: 2.5 điểm
Mỗi phép tính đúng 0.5 điểm
Bài 4: 2.5 điểm
Viết câu lời giảng giải đúng 1 điểm
Viết phép tính đúng 1 điểm
Viết đáp số đúng 0.5 điểm
Điểm trình bày bài toán 1 điểm
Toán
Tiết 11:
Kiểm tra
Đề chung của khối
File đính kèm:
- Giao an Tuan 3. lop 2.doc