Giáo án Lớp 2 Tuần 8

A. KTBC:

-Gọi HS đọc bảng 6 cộng với 1 số.

-Gọi HS lên bảng giải bài tập.

-Nhận xét ghi điểm - nhận xét chung.

B. Bài mới: Giới thiệu bài:

- Hôm nay, chúng ta học bài. 36 + 15. Ghi tựa bài lên bảng.

2. Giới thiệu phép cộng: 36 + 15.

-YC HS đọc bài toán: có 36 que tính, thêm 15 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính?

-HDHS tương tự như bài 38 + 25.

-GV ghi bảng 36 + 15 = ?

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1343 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 8, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG HS A. Kiểm tra: - Kiểm tra sự chuẩn bị bài mới của HS - Nhận xét chung B.Bài mới.. Giới thiệu bài. - Nêu yêu cầu tiết học, viết mục bài lên bảng lớp. Bài 1 -Gọi 1 học sinh nêu yêu cầu bài tập. -Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành theo tình huống a. -Giáo viên cho 2 học sinh đóng vai. 1 em đóng vai bạn đến nhà chơi - 1 em nói lời mời bạn vào nhà. -Tương tự: Giáo viên cho học sinh làm việc từng đôi, thực hành theo tình huống b, c. -Học sinh thi nói theo tình huống. -Lớp và giáo viên nhận xét, bình chọn những người biết mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị với bạn đúng nhất. Bài 2 :Gọi học sinh đọc yêu cầu bài. -Lớp đọc thầm và suy nghĩ trả lời câu hỏi. -Cô giáo lớp 1 em tên gì? -Tình cảm của cô và thầy đối với học sinh như thế nào? -Em nhớ điều gì nhất ở cô( thầy )? -Tình cảm của em đối với cô ( thầy )như thế nào? -Nhận xét, khen ngợi những ý kiến hay, có cái riêng. Bình chọn người có câu trả lời hay nhất. Bài 3 : Giáo viên nêu yêu cầu của bài. -Nhắc học sinh 1 số yêu cầu viết lại những điều em vừa kể ở bài tập 2. -Giáo viên nhận xét góp ý rút kinh nghiệm chung về cách dùng từ, đặt câu. -Chấm bài, nhận xét, đánh giá. 3. Củng cố, dặn dò. -Khuyến khích những em viết tốt. -Về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau. -Nhận xét tiết học. - Hợp tác cùng GV. -Lắng nghe và nhắc lại mục bài. -1 học sinh nêu yêu cầu bài tập. a. HS1: Chào cậu / chào Nga, nhà bạn nhiều cây quá. - HS2: A Nam! Bạn vào đây. b/ Mình thích bài hát mà bạn đã thuộc, mình nhờ bạn chép lại bài hát cho mình. c/ bạn ngồi bên cạnh nói chuyện trong giờ học. Em yêu cầu bạn giữ trật tự. - 1 HS đọc yêu cầu bài tập. -Nhiều học sinh nối tiếp nhau trả lời. -Học sinh thi nhau trả lời. -Học sinh đọc yêu cầu bài. -Học sinh viết bài vào vở. -Nhiều học sinh đọc bài trước lớp. - Lắng nghe và thực hiện. TẬP VIẾT CHỮ HOA G I. Mục tiêu: -Viết đúng chữ hoa G ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ ), chữ và câu ứng dụng: Góp ( 1 dòng cỡ vừa , 1 dòng cỡ nhỏ ) Góp sức chung tay ( 3 lần ). II. Đồ dùng dạy - học: -GV: Chữ hoa G -HS: Bảng con, vở tập viết III. Các hoạt động dạy học. HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS A.KTBC: - Yêu cầu viết bảng con: E, Ê, Em. - Nhận xét - đánh giá. B. Bài mới: Giới thiệu bài: - Bài hôm nay các con tập viết chữ hoa G và câu ứng dụng. 2. HD viết chữ hoa: -Chữ hoa G gồm mấy nét? Là những nét nào? Con có nhận xét gì về độ cao các nét ? - Viết mẫu chữ hoa G, vừa viết vừa nêu cách viết. + Nét 1: Viết tương tự chữ C hoa, dừng bút ở dòng kẻ 3 trên. + Nét 2 : Từ điểm dừng bút của nét 1, chuyển hướng xuống, viết nét khuyết ngược dừng bút ở đường kẻ 2. - Yêu cầu viết bảng con - Nhận xét sửa sai. 3. HD viết câu ứng dụng: - Mở phần bảng phụ viết câu ư/d Góp sức chung tay. Quan sát chữ mẫu : - Con hiểu gì về nghĩa của câu này? - Nêu độ cao của các chữ cái? - Vị trí dấu thanh đặt như thế nào ? - Khoảng cách các chữ như thế nào ? Viết mẫu chữ “G” trên dòng kẻ ( Bên chữ mẫu). * HD viết chữ “G” vào bảng con. - Nhận xét- sửa sai. 4. HD viết vở tập viết: - Yêu cầu HS nêu yêu cầu viết, cho HS viết bài - Theo dõi, hướng dẫn thêm cho một số em viết chậm. => Lưu ý HS cách cầm bút, tư thế ngồi viết. 5. Chấm chữa bài: - Thu 5 - 7 vở chấm bài.- Nhận xét bài viết. C. Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - 2 HS lên bảng viết. - Nhận xét. - Nhắc lại. * Quan sát chữ mẫu. - Chữ hoa G gồm 2 nét: Nét 1 là nét kết hợp nối liền nhau tạo thành vòng xoắn to ở đầu chữ. Nét 2 là nét khuyết ngược. - Cao 8 li (9 dòng kẻ). Quan sát, nhận xétdun Hs: Đọc - Viết bảng con 2 lần. - Lắng nghe và điều chỉnh. - 2, 3 HS đọc câu ứng dụng. - Cùng góp sức nhau để làm việc lớn. - Quan sát, nhận xét: - Quan sát. Viết bảng con 2 lần. - Viết bài trong vở tập viết theo đúng mẫu chữ đã qui định. *HSKG viết đúng và đủ các dòng (tập viết ở lớp) trên trang vở tập viết 2. - Lắng nghe và sửa sai. Sinh ho¹t líp tuÇn 8 I- Môc tiªu : Gióp HS : - NhËn thÊy ­u khuyÕt ®iÓm trong tuÇn , cã h­íng kh¾c phôc nh÷ng khuyÕt ®iÓm vµ ph¸t huy nh÷ng ®iÓm tèt .... - BiÕt 1 sè c«ng viÖc tuÇn tíi. II.Néi dung sinh ho¹t: Líp tr­ëng b¸o c¸o tr­íc líp ho¹t ®éng trong tuÇn. GV ®¸nh gi¸ chung. - NÒ nÕp: æn ®Þnh, - Duy tr× vµ ph¸t huy tèt mäi nÒ nÕp s½n cã - §¹o ®øc: Ngoan, lÔ phÐp. - Häc tËp: cã mét sè em ®äc, viÕt cßn yÕu : Hữu M¹nh, Công Hùng, Duy Huy…… - Cã tiÕn bé trong häc tËp Tuấn Hưng, Phạm Chung, Trà My - Líp häc s¹ch sÏ- lao ®éng s¹ch sÏ,vÖ sinh c¸ nh©n s¹ch sÏ - HS tuyªn d­¬ng: An Hạnh, Hữu Linh,Tràng An, Khắc Trường……….… - MÆc ®ång phôc ®óng quy ®Þnh - Tham gia mua BHYT BYTT 3- KÕ ho¹ch tuÇn 9: - So¹n bµi theo chuÈn kiÕn thøc kü n¨ng- Duy tr× vµ ph¸t huy tèt mäi nÒ nÕp s½n cã, - Gióp ®ì cho häc sinh yÕu häc tËp - Th­êng xuyªn kiÓm tra bµi cò, kiÓm tra viÖc viÕt bµi cña häc sinh. - HS cã thãi quen häc bµi vµ lµm bµi tËp ë nhµ. - Ch¨m sãc bån hoa c©y c¶nh th­êng xuyªn- VÖ sinh trong, ngoµi líp s¹ch sÏ - GV th­êng xuyªn chÊm, ch÷a bµi cho HS - Tham gia ®Çy ®ñ c¸c phong trµo cña tr­êng còng nh­ ®éi ®Ò ra - TiÕp tôc vËn ®éng phô huynh HS tham gia mua BHYT vµ BHTT - Cã kÕ ho¹ch båi d­ìng häc sinh giái, phô ®¹o häc sinh yÕu vµo chiÒu thø 4 hµng tuÇn - KÕt hîp víi phô huynh h­íng dÉn häc sinh yÕu häc ë nhµ Chiều thứ 6 ngày 11 tháng 10 năm 2013 LUYỆN TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I-Mục tiêu: -Củng cố kỹ năng đặt tính và tính cho HS trong phạm vi 100. -Củng cố và rèn kỹ năng giải bài , điền số . II- Các hoạt động dạy học HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS HĐ1: GV hướng đẫn HS làm vào bảng con- mỗi nhóm 2 bài Nhận xét bảng - gọi HS nêu cách tính Đặt tính rồi tính N1: 8 + 92 ; 54 + 46 N2: 93 + 7 ; 48 + 52 N3: 57 + 33 ; 35 + 65 HĐ2: Bài dành cho HS trung bình trở lên - HS làm vào vở bài 1,(b,c) bài 3,4 Bài 1: Đặt tính rồi tính tổng, biết các số hạng là: 34 và 66; 28 và 72; 79 và 21; Bài 2: Tính nhẩm 50 + 30 + 20 = ; 35 +65 -50 = 40 + 60 - 30 = ; 85 - 15 + 30 = Bài 3: Giải bài toán sau Bao gạo cân nặng 42 kg, bao gạo nhẹ hơn bao ngô 18 kg . Hỏi bao ngô cân nặng bao nhiêu ki- lô- gam? Bài 4: HSKG Số 6…< 27 + 34 ; 37 + 8< 4…< 29+18 24 + 46+…= 100 ; 47 + 53 - …= 60 - Làm vế có phép tính trước. 27 + 34 = 61 ta so sánh 61 lớn hơn số nào liền kề trước 60. Tương tự cách làm - GV thu vở chấm - nhận xét Củng cố dặn dò: Chuẩn bị tiết sau HS làm bài vào bảng con mỗi nhóm 2 bài HS làm vào bảng con - 2- 3 em nêu cách đặt tính - HS nêu cách tính nhẩm -HS nối tiếp nhau trả lời H: Bài toán cho biết gì? H: Bài toán hỏi gì? -Học sinh tự hỏi đáp theo nhóm - 1HS nêu cách làm Bài dành cho HS yếu - làm bài vào vở bài 2,3 Bài 2: Tính nhẩm 50 + 30 + 20 = ; 35 +65 -50 = 40 + 60 - 30 = ; 85 - 15 + 30 = Bài 3: Giải bài toán sau Bài giải Bao ngô cân nặng số kg là: 42+18 = 60 ( kg) Đáp số : 60 kg LUYỆN TIẾNG VIỆT ÔN TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG , TRẠNG THÁI.DẤU PHẨY I. Mục tiêu: -Nhận biết và dùng một số từ chỉ hoạt động , trạng thái của loài vật và sự vật trong câu -Biết đặt dấu phẩy và chỗ thích hợp trong câu II- Các hoạt động dạy học HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS HĐ1: Hướng dẫn học sinh làm bài vào vở HS trung bình trở lên Bài 1: Tìm từ chỉ hoạt động, trạng thái của sự vật, điền vào chỗ trống. a- hoa nở rực rỡ trong vườn b- gió thổi ào ào ngoài cửa sổ c- chó sủa ăng ẳng d- mặt trời tỏa ánh nắng chói chang đ- vịt bơi dưới ao Bài 2: Đặt dấu phẩy vào những chỗ nào trong các câu sau: a- Hoa sen đỏ, nhị sen vàng,tỏa hương thơm lừng. b- Nhân bánh khúc được làm từ đậu xanh, mỡ, hạt tiêu. c- Những củ khoai lang mập mạp, đỏ au. Bài 3: Bài HS Khá, Giỏi Viết 3-4 câu kể về một số hoạt động của em trong ngày, trong đó có từ chỉ hoạt động HĐ2: GV thu vở chấm - nhận xét- chữa bài Bài cho HS yếu Bài 1: Tìm từ chỉ hoạt động, trạng thái của sự vật, điền vào chỗ trống. a- vịt bơi dưới ao b- gió thổi ào ào ngoài cửa sổ c- chó sủa ăng ẳng Bài 2: Đặt dấu phẩy vào những chỗ nào trong các câu sau: a- Hoa sen đỏ, nhị sen vàng,tỏa hương thơm lừng. b- Nhân bánh khúc được làm từ đậu xanh, mỡ. Hằng ngày em học bài xong .Em thường giúp mẹ làm những việc là: Quét nhà, nhặt rau, chơi với em đỡ mẹ. Giúp mẹ nấu cơm. Em rất vui vì em đã biết giúp mẹ làm việc nhà. ChÝnh t¶: (NV)  Bàn tay dịu dàng ( Luyện TH Tiếng việt ) I. Môc tiªu - Nghe vµ viÕt l¹i chÝnh x¸c, kh«ng m¾c lçi thầy giáo bước vào lớp ……đầy trìu mến và yêu thương - Biết viết được các dấu câu trong bài . II. ChuÈn bÞ: B¶ng con II. Ho¹t ®éng d¹y häc: HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS A. KTBC: Gäi 2 HS lªn b¶ng viÕt: kiểm tra,buồn bã; xoa đầu …. B. Bµi míi: H§ 1: Nghe viÕt - §äc ®o¹n viÕt chÝnh t¶. H:Vì sao thầy giáo không trách An khi biết bạn ấy chưa làm bài tập ? - Yªu cÇu häc sinh nªu c¸ch viÕt - GV ®äc tõ khã HS viÕt b¶ng con. - GV ®äc cho HS viÕt bµi HS giỏi H: Qua bài học này các con hiểu được điều gì? H§ 2: .- ChÊm, ch÷a bµi ChÊm 10 bµi, ch÷a lçi phæ biÕn. C. Cñng cè vµ dÆn dß: NhËn xÐt giê häc HS l¾ng nghe - 1 HS ®äc l¹i. - Nghe viÕt bµi vµo vë. - Vì thầy cảm thông với An trước cảnh ngộ đau buồn bà mới mất. - HS viết các từ khá - HS so¸t lçi ghi ra lÒ - Nªu c¸ch ch÷a lçi sai. - Tình cảm đầy yêu thương của thầy đối với học sinh. TỰ HỌC ĐỌC CÁC BÀI TẬP ĐỌC TRONG TUẦN ( 2 bài ) I. Môc tiªu: - Gióp c¸c em ®äc thµnh tiÕng, ®äc to, râ rµng m¹ch l¹c, ph¸t ©m ®óng nh÷ng vÇn dÔ lÉn. - B­íc ®Çu gióp c¸c em luyÖn ®äc diÔn c¶m. - HiÓu mét sè tõ ng÷ phÇn chó gi¶i - N¾m ®­îc néi dung cña bµi tËp ®äc. II. Ho¹t ®éng d¹y häc: Bµi cò: - Yªu cÇu HS ®äc bµi m×nh thÝch. Bµi míi: - Yªu cÇu häc sinh nªu tªn bµi tËp ®äc ®· häc. H§1 : LuyÖn ®äc bµi. - Gi¸o viªn ®äc mÉu. Häc sinh l¾ng nghe.- HS LuyÖn ®äc nèi tiÕp nhau tõng c©u. HS LuyÖn ®äc nèi tiÕp nhau tõng ®o¹n. LuyÖn ®äc ®o¹n trong nhãm (4 em). C¸c nhãm cö ®¹i diÖn thi ®äc tr­íc líp. - C¶ líp theo dâi nhËn xÐt. - HS. luyÖn ®äc c¶ bµi. Trong khi HS ®äc. GV theo dâi ph¸t hiÖn tõ HS ®äc sai, h­íng dÉn c¸c em ®äc l¹i tõ ®ã cho ®óng. - Chó ý h­íng dÉn ng¾t nghØ c©u dµi H§2: Cñng cè – dÆn dß: - VÒ nhµ ®äc bµi nhiÒu lÇn

File đính kèm:

  • docGA lop 2 p8.doc
Giáo án liên quan