I. Mục tiêu
- Giúp HS biết cách đọc, viết các số có năm chữ số.
- HS biết thứ tự của các số có năm chữ số.
- Biết viết các số tròn nghìn (từ 10 000 đến 19 000). Vào dưới mỗi vạch của tia số.
- Rèn tư thế ngồi học ngay ngắn cho HS.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 966 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tuần 27 Lớp 3 Năm 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c em điều gì ? Hằng ngày em đã làm những việc gì để giúp đỡ mẹ ?Sau bài học , em còn muốn giúp mẹ thêm những việc gì nữa ?
- GV nhận xét giờ , HD về nhà , chuẩn bị tiết sau .
____________________________________________
Thửự naờm ngaứy 8 thaựng 3 naờm 2012
Toán.
Tiết 134 : Luyện tập
I. Mục tiờu:
- Bieỏt ủoùc, vieỏt caực soỏ coự naờm chửừ soỏ (trong naờm chửừ soỏ ủoự coự chửừ soỏ 0).
- Bieỏt thửự tửù cuỷa caực soỏ coự naờm chửừ soỏ.
- Laứm tớnh vụựi soỏ troứn nghỡn, troứn traờm.
- Rèn tư thế ngồi học đúng cách cho HS .
II. Đồ dùng dạy học :
- GV: Baỷng phuù, phaỏn maứu.
- HS: Vở , nháp , baỷng con.
III. Caỏc hoạt động dạy học :
1.Kiểm tra baứi cuừ:
- Goùi 1 hoùc sinh leõn baỷng sửỷa baứi 3. Nhaọn xeựt ghi ủieồm.
2. Baứi mụựi.
a.Giụựi thieọu baứi .
b. HD HS làm BT.
*Baứi 1: HS ủoùc yeõu caàu baứi
- GV mụứi 1 HS leõn baỷng laứm maóu.
- HS lần lượt làm bài
26403: Hai mửụi saựu nghỡn boỏn traờm linh ba.
21600: Hai mửụi moỏt nghỡn saựu traờm.
89013: Taựm mửụi chớn nghỡn khoõng traờm mửụứi ba.
89003: Taựm mửụi chớn nghỡn khoõngtraờm lớnh ba.
98010: Chớn mửụi taựm nghỡn khoõng traờm mửụứi
*Bài 2: 1 HS đọc yờu cầu của bài.
- GV gọi 1 HS nờu bài làm.
- GV nhaọn xeựt, choỏt laùi k/q đúng .
* Bài 3: Yờu cầu HS đọc bài.
- GV gọi moọt Hs leõn laứm maóu.
- HS làm nhóm trên phiếu + 3 nhoựm HS thi laứm baứi treõn baỷng phụ .
- GV nhaọn xeựt, tuyeõn dửụng nhoựm chieỏn thaộng.
*Baứi 4: Tớnh nhaồm.
- GV mụứi 1 Hs ủoùc y/c ủeà baứi. Caỷ lụựp laứm baứi vaứo vở + 1 em làm bảng phụ.
- Gv nhaọn xeựt, choỏt laùi.
5000 + 100 = 5100 6000 - (5000 –1000) = 6000 – 4000
= 2000
7400 – 400 = 7000 2000 x 3 + 600 = 6000 + 600
= 6600
6000 – 5000 + 1000 8000 : 2 + 2000 = 4000 + 2000
= 6000
3- Toồng keỏt – daởn doứ.
- Veà chuaồn bũ baứi: Soỏ 100000 – Luyeọn taọp. Nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
_________________________________________
Tiếng việt
ễn tập học kỳ giữa kỳ II ( Tiết 6 )
I.Mục tiờu:
-Tieỏp tuùc KT laỏy ủieồm HTL ( mửực ủoọ nhử caực tieỏt trửụực)
- Viết đỳng cỏc õm vần dễ lẫn trong đoạn văn.
- Rèn tư thế ngồi học đúng cách cho HS .
II . Đồ dung dạy học .
- GV : Phieỏu vieỏt teõn caực baứi HTL.
III Hoạt động dạy học :
1 . Kieồm tra baứi cuừ
2 . Baứi mụựi :
a . Giụựi thieọu baứi
b .KT taọp ủoùc :(khoaỷng 1/3 soỏ HS trong lụựp )
- GV goùi teõn tửứng HS leõn boỏc thaờm choùn baứi ủoùc (xem laùi baứi 2 phuựt )
- GV ghi ủieồm theo HD cuỷa Vuù Giaựo duùcTieồu hoùc .Vụựi nhửừng HS khoõng ủaùt YC thỡ cho veà nhaứ oõn luyeọn laùi tieỏt sau KT
3. Baứi taọp 2
a)HD HS chuaồn bũ
+ ẹoùc YC baứi : Lụựp ủoùc thaàm ủoaùn vaờn –laứm vaứo VBT
- GV treo baỷng phuù cho 3 nhoựm thi ủua chụi .Moói nhoựm cửỷ 5 baùn th/gia chụi . Nhóm naứo chonù ủuựng vaứ nhanh laứ thaộng :
Caực baùn choùn 11 chửừ thớch hụùp vụựi 11 choó troỏng baống caựch gaùch boỷ nhửừng chửừ khoõng thớch hụùp
- Lớp NX chonù ủoọi thaộng cuoọc .GV choỏt lụứi giaỷi ủuựng :
Toõi ủi qua ủỡnh . Trụứi reựt ủaọm, reựt buoỏt .Nhỡn thaỏy caõy neõu ngaỏt ngửụỷng truùi laự trửụực saõn ủỡnh ,toõi tớnh thaàm : “ A ,coứn ba hoõm nửừa laùi Teỏt , Teỏt haù caõy neõu !”.Nhaứ naứo khaự giaỷ laùi goựi baựnh chửng .Nhaứ toõi thỡ khoõng bieỏt Teỏt haù caõy neõu laứ caựi gỡ . Caựi toõi mong nhaỏt baõy giụứ laứ ngaứy laứng vaứo le ủaựm. Toõi baỏm ủoỏt
tay :Mửụứi moọt hoõm nửừa .
3.Cuỷng coỏ -daởn doứ :
- GV NX tieỏt hoùc
- Veà nhaứ oõn baứi . Chuaồn bũ baứi sau. “OÂn taọp GHKII (tieỏt 7)”.
Tự nhiờn và xó hội .
Tiết 54: Thỳ
I.Mục tiờu :
-Nờu được ớch lợi của thỳ đối với con người
-Quan sỏt hỡnh vẽ hoặc vật thật và chỉ được một số bộ phận bờn ngoài của một số con thỳ
-Rốn tư thế ngồi học cho HS
II.Đồ dung dạy học
-GV:Cỏc hỡnh SGK
-HS: SGK
III. Hoạt động dạy học
*Hoạt động 1: Quan sỏt và thảo luận
Mục tiờu: chỉ và núi được tờn cỏc bộ phận cơ thểcỏc loài thỳ nhà được quan sỏt .
Cỏch tiến hành :
+Bước 1: Làm theo nhúm.
-HS quan sỏt cỏc hinhfcacs loài thỳ nhà trong SGK
- Nhúm trưởng điều khiển.
Bước 2: Làm việc cả lớp.
-Đại diện trỡnh bày
-HS liờn hệ đặc điểm chung của thỳ.
+Kết luận :GV nờu.
*Hoạt động 2:Thảo luận cả lớp
Mục tiờu: Nờu được ớch lợi của cỏc loài thỳ .
Cỏch tiến hành : GVđặt vấn đề cho cả lớp thảo luận .
+ Kết luận :SGK
Hoạt động 3: Làm việc cỏ nhõn
Mục tiờu:Biết vẽ và tụ mầu một số con thỳ mà em yờu thớch.
Cỏch tến hành.
Bước 1: HS tợ vẽ và tụ mầu .
Bước 2: trỡnh bày sản phẩm
*Hoat động 4: Củng cố - dặn dũ: Nhận xột tiết học
Thứ sáu ngày 9 tháng 03 năm 2012
Toán
Tiết 135 Số 100 000 - luyện tập
I. Mục tiêu
- Nhận biết được số 100 000.
- Biết cách đọc, viết các số có năm chữ số.
- Nhận biết được số liền sau 99 999 là 100 000.
- Rèn cho HS ngồi học đúng tư thế.
II. Đồ dùng dạy học.
GV:10 mảnh bìa, mỗi mảnh bìa có ghi số 10 000.
HS: Bảng con , SGK.
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra bài cũ
- GV kiểm tra 2 HS viết và đọc số có năm chữ số
2. Dạy bài mới
a. Giới thiệu bài
GV nêu mục, đích yêu cầu của tiết học.
b. GV giới thiệu số 100 000
- GV gắn 7 mảnh bìa có ghi số 10 000 lên bảng.
- GV yêu cầu HS cho biết mấy chục nghìn. HS dễ dàng nêu : “Có bảy chục nghìn”. GV ghi số 70 000 lên bảng.
- GV gắn tiếp mảnh bìa có nghi số 10 000 ở dòng ngay phía trên các mảnh bìa đã gắn trước. GV cho HS nêu “Có tám chục nghìn” rồi ghi 80 000 bên phải số 70 000.
- GV gắn tiếp một mảnh bìa nữa lên phía trên rồi tiến hành tương tự, ghi số 90000 bên phải số để có dãy số : 70 000 ; 80 000 ; 90 000.
- GV chỉ các số HS đọc nhiều lần.
c) Thực hành
Bài tập 1 ( tr 97 ).
- G cho HS nêu quy luật của dãy số rồi điền tiếp các số thích hợp vào chỗ chấm. Sau đó GV cho HS đọc nhiều lần.
Các phần b), c), d) GV cho HS tự làm. Khi chữa bài GV cho HS đọc to vài lần các dãy số.
Bài tập 2( tr 97 ).
- GV cho HS quan sát tia số để tìm ra quy luật thứ tự các số trên tia số, sau đó HS tự điền số thích hợp vào các vạch và GV chữa bài.
Bài tập 3( tr 97 ).
- HS làm bài nháp - sau đó lên bảng chữa bài.
Bài tập 4( tr 97 ).
- HS làm bài nháp -GV chấm, chữa bài.
3. Củng cố - dặn dò
- GV nhận xét giờ học.; - Dặn dò về nhà.
_________________________________________
Tiếng Việt
Tiết 27: Kiểm tra giữa định kì II
( Sở giáo dục ra đề)
________________________________________________________
Tiếng việt ( Ôn)
Rèn kĩ năng sử dụng từ ngữ, dấu câu.
I. Mục tiêu
- Củng cố cho HS vốn từ về chủ điểm lễ hội. Ôn tập dấu phẩy.
- Giáo dục ý thức giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt.
- Rèn tư thế ngồi học đúng cách cho HS .
II. Đồ dùng dạy học :
- GV : Phiếu bài tập
- HS : Vở BT
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
1- ổn định : - GV giới thiệu nội dung ôn tập
2. Hướng dẫn HS luyện tập :
* HĐ1 : Củng cố vốn từ về lễ hội.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm . Đại diện các nhóm nêu kq . Lớp + GV nhận xét , tuyên dương :
+ Kể tên 1 số lễ hội mà em biết ?
- Hội đền Hùng, chùa Hương, Phủ Giầy, Kiếp Bạc, Cổ Loa .....
+ Kể tên 1 số hội mà em biết ?
- Hội vật, bơi chải, đua thuyền, chọi trâu, đua voi, đua ngựa, chọi gà, ...
+ Kể tên 1 số hoạt động trong lễ hội và hội
- Cúng Phật, lễ Phật, thắp hương, tưởng niệm, đua thuyền, đua ngựa, đua mô tô, đua xe đạp, kéo co,.....
* HĐ2 : Ôn luyện về dấu phẩy.
- HS đọc yêu cầu BT: Đặt dấu phẩy vào những chỗ nào trong mỗi câu sau.
- 3 em lên bảng, cả lớp làm bài vào vở . Nhận xét , chữa bài :
+ Ngày hôm qua cả nhà em về quê.( Ngày hôm qua, cả nhà em về quê ).
+ Trời mưa to chúng em nghỉ lao động.(Trời mưa to, chúng em nghỉ lao động ).
+ Nhờ ham học cuối năm chị của em được học sinh giỏi. ( Nhờ ham học, cuối năm chị của em được học sinh giỏi ).
3. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS sưu tầm tranh ảnh về lễ hội .
___________________________________
Thủ công
Tiết 27 Làm lọ hoa gắn tường ( tiết 3)
I. Mục tiêu
- Học sinh biết cách làm lọ hoa gắn tường .
- Học sinh biết làm lọ hoa gắn tường đúng qui trình kỹ thuật
- Học sinh hứng thú với giờ học làm đồ chơi.
II. Đồ dùng dạy học
GV : Vật mẫu : một lọ hoa gắn tường làm bằng giấy , tranh qui trình
HS : Giấy thủ công + kéo + hồ dán
III. Hoạt động dạy học .
* Khởi động - Dạy bài mới ( GV nêu yêu cầu của bài học ).
* Hoạt động 1 Nêu qui trình
- GV mời học sinh nêu lại qui trình làm lọ hoa gắn tường.
Bước 1 : Gấp phần giấy làm đế lọ hoa và gấp các nếp gấp cách đều .
Bước 2 : Tách phần gấp đế lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa .
Bước 3 Làm thành lọ hoa gắn tường
- GV mời 2- 3 em lên thực hiện lại một số thao tác làm lọ hoa gắn tường .
* Hoạt động 2 : Học sinh thực hành
- GV tổ chức cho học sinh thực hành làm lọ hoa gắn tường.
- GV quan sát giúp đỡ học sinh còn lúng túng .
* Hoạt động 3 : Trưng bầy sản phẩm
- GV tổ chức cho học sinhtrưng bầy sản phẩm của mình theo nhóm
- GV và học sinh cùng quan sát đánh giá sản phẩm của học sinh .
*Hoạt động 3 :Củng cố- dặn dò
- GV nhận xét tiết học .
- Dặn dò về nhà : Thực hiện đan lại sản phẩm của mình .
______________________________________
Sinh hoạt
Kiểm điểm hoạt động tuần 27
I. Mục tiêu
- Học sinh thấy được ưu điểm khuyết điểm trong tuần từ đó có hướng phấn đấu và sửa chữa khuyết điểm
- Qua giờ sinh hoạt học sinh có tính tự rèn cao và có tinh thần phê và tự phê .
- Giáo dục cho học sinh trong cuộc sống hằng ngày.
II. Đồ dùng dạy học
- GV : Sổ theo dõi trong tuần .
III.Hoạt động dạy học.
a. Giới thiệu bài
b. Tiến hành sinh hoạt
* GV đánh giá chung các hoạt động trong tuần .
1. Đạo đức :
-Đối với thầy cụ giỏo và người trờn
- Đúi với bạn bố và cỏc em nhỏ.
2. Học tập :
-Y thức học ở lớp .
- í thức học ở nhà.
-Kết quả học tập .
3. Các mặt hoạt động khác.
- Hoạt động đội .
-Hoạt động vệ sinh
* Phương hướng tuần tới.
- Tiếp tục duy trì nề nếp của trường và của lớp , học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp .
- Vệ sinh môi trường xung quanh trường đúng lịch .
- Tiếp tục duy trì luật an toàn giao thông khi đi trên đường .
- Thực hiện tốt các phong trào trong tháng như : múa hát tập thể .
- Thực hiện tốt :giữ gìn vệ sinh của trường và giữ gìn vệ sinh
File đính kèm:
- Uần 27.doc