Lịch báo giảng Tuần 9 Lớp 3 (Từ ngày: 15/10/2012 Đến ngày: 19/10/2012)

I.Mục tiêu:

1- Kiểm tra đọc lấy điểm tập đọc (Tiết 1 -2)

 - Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 55 tiếng / phút) trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn bài.

 - Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho (BT2)

 - Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh (BT3)

 - Học sinh khá giỏi đọc tương đối lưu loát đoạn văn đoạn thơ .

 - Đặt được câu hỏi cho từng bộ phận câu Ai là gì (BT2)

 - Kể lại được từng đoạn câu chuyện đã học (BT3).

 II.Đồ dùng dạy học: Phiếu ghi sẵn các bài tập đọc từ tuần 1 đến tuần 8

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1040 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng Tuần 9 Lớp 3 (Từ ngày: 15/10/2012 Đến ngày: 19/10/2012), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ít nhất 5m. H3: Các bạn đi học vượt đường sắt khi tàu hoả sắp qua hành vi này rất nguy hiểm . H4: Các em bé đang chơi trên đường sắt rất nguy hiểm vì vậy các em bé này chơi thế là sai. H5: Các bạn nhỏ ném đá lên tàu là có hành vi sai. + Do họp chợ, ngồi chơi trên đường sắt, đứng quá gần đường sắt, cố chạy qua đường sắt lúc tàu hoả đi qua nên gây ra nguy hiểm. + Hai vật đi ngược chiều nhau sẽ gây lực lớn. kể vài ví dụ thương vong. TAI NẠN THƯƠNG TÍCH : I. Mục tiêu: - Ôn lại cách phòng tránh ngộ độc. - Cho học sinh thực hành cách phòng tránh ngộ độc. II. Cách tiến hành : Giáo viên cho học sinh đọc bài thơ “Ve vẻ vè ve…là người tham ăn” Giáo viên cho học sinh nêu một số thức ăn dễ bị ngộ độc * Cho học sinh thực hành như hoạt động 2 tiết 8 Thứ năm ngày 18 tháng 10 năm 2012 TOÁN BẢNG ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI I.Mục tiêu: - Bước đầu thuộc bảng đơn vị đo độ dài theo thứ tự từ nhỏ đến lớn và ngược lại . - Biết mối quan hệ giữa các đơn vị đo thông dụng (km , và m ; m va mm). - Biết làm các phép tính với các số đo độ dài. II.Đồ dùng dạy học: Chuẩn bị bảng phụ nội dung bài tập 1 (dòng 1,2,3), bài 2 (dòng 1,2,), bài 3 (dòng 1,2) III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên 1.KTBC: Đề-ca-mét, héc-tô-mét 2.Bài mới: GTB-Ghi đề HĐ1: Giới thiệu bảng đơn vị đo độ dài - Hãy nêu tên các đơn vị đo độ dài đã học? - Đơn vị nào là đơn vị cơ bản? - Những đơn vị nào nhỏ hơn mét? - Những đơn vị nào lớn hơn mét? - Em có nhận xét gì về 2 đơn vị đo độ dài liên tiếp nhau? HĐ2: Thực hành Bài 1: (miệng) Bài 2 : (bảng con) Bài 3 : vở 3.Củng cố, dặn dò: Hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. Xem trước bài Luyện tập Hoạt động học sinh - 1 HS lên bảng - HS nêu: m dm, cm, mm, km, dam, hm -HS nêu : mét -dm, cm, mm 1m =10dm; 1m = 100cm; 1m =100mm -km, hm, dam 1km =1000m; 1hm=100m; 1dam = 10m - 2 đơn vị đo độ dài liên tiếp nhau gấp,kém nhau 10 lần. -HS đồng thanh bảng đơn vị đo độ dài -Số ? - HS nối tiếp nêu miệng 1km = 10hm 1m = 10 dm 1 km = 1000 m 1m = 100cm 1hm = 10 dam 1dm = 10cm -Viết số thích hợp vào chỗ chấm -Phân tích mẫu -HS bảng con : 8hm = 800m 8m = 80 dm 9hm = 900m 6m = 60 dm -Tính theo mẫu; -HS làm vào vở 25m x 2 = ; 36hm : 3 = 15km x 4 = ; 70km : 7 =... LUYỆN TỪ VÀ CÂU ÔN TẬP GIỮA HK I ( Tiết 6) I.Mục tiêu: - Kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng: các bài thơ, văn có yêu cầu HTL (yêu cầu nhưtiết1) - Lựa chon từ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho các từ chỉ sự vật. (BT2) - Đặt được 2-3 câu theo mẫu Ai làm gì? (BT3) II.Đồ dùng dạy học: Phiếu ghi sẵn các bài học thuộc lòng từ tuần 1 đến tuần 8 III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên 1.KTBC: KT sgk 2.Bài mới: GTB-Ghi đề HĐ1: Kiểm tra học thuộc lòng - GV kiểm tra từ 5 HS HĐ2:HDHS làm bài tập Bài 2: sgk (tiết 5): - Vì sao em chọn từ này mà không chọn từ kia? Bài 3: sgk (tiết 5): Ôn câu Ai - làm gì? 3.Củng cố, dặn dò: Hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. Hoạt động học sinh - 2 HS lên bảng - HS lên bốc thăm chọn bài - HS đọc và trả lời theo yêu cầu ở trong phiếu. - Chọn từ thích hợp ttrong ngoặc đơn để bổ sung ý nghĩa từ in đậm - HS trao đổi theo cặp - 3 HS lên bảng + Chọn từ xinh xắn vì hoa cỏ mây giản dị, không lộng lẫy. + Chọn từ tinh xảo vì tinh xảo là khéo léo còn tinh khôn là khôn ngoan. + Chọn là một công trình đẹp đẽ tinh tế. - Đặt 3 câu theo mẫu Ai làm gì ? -HS lên bảng, lớp vbt + Mẹ dẫn tôi đến trường. + Cô giáo đang giảng bài. + Chúng em làm bài tập toán. TẬP VIẾT ÔN TẬP GIỮA HK I ( Tiết 5) I. Mục tiêu: - Möùc ñoä, yeâu caàu kó naêng ñoïc nhö tieát 1. - Choïn töø ngữ thích hôïp boå sung yù nghóa cho caùc töø chæ söï vaät. (BT2) - Ñaët ñuùng daáu phaåy vaøo choã thích hôïp trong caâu. (BT3) II.Đồ dùng dạy học: Phiếu ghi sẵn các bài học thuộc lòng từ tuần 1 đến tuần 8 III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên 1.KTBC: KT sgk 2.Bài mới: GTB-Ghi đề HĐ1: Kiểm tra học thuộc lòng - GV kiểm tra từ 5 HS HĐ2: (miệng) BT2 HĐ3: (vở) BT3: - Nhận xét 3.Củng cố, dặn dò: Hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. Hoạt động học sinh - 2 HS lên bảng - HS lên bốc thăm chọn bài - HS đọc và trả lời theo yêu cầu ở trong phiếu. - Có thể điền những từ ngữ nào vào các ô trống ở từng dòng chữ dưới đây ? + Dòng1: màu xanh non + Dòng2:- chị hoa huệ trắng tinh, chị hoa cúc vàng tươi, chị hoa hồng đỏ thắm, + Dòng 4: vườn xuân rực rỡ. + Ñaët ñuùng daáu phaåy vaøo choã thích hôïp trong caâu. a, Hằng năm, cứ vào đầu tháng 9, các trường lại khai giảng năm học mới. b, Sau ba tháng hè tạm xa trường, chúng em lại náo nức tới trường gặp thầy, gặp bạn. c, Đúng 8 giờ, trong tiếng Quốc ca hùng tráng, lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên ngọn cột cờ. * Đọc bài - lớp nhận xét. TOÁN: LUYỆN TẬP TỔNG HỢP (TIẾT 9) I/MỤC TIÊU: -HS thực hành nhận biết góc vuông và góc không vuông, vẽ góc vuông bằng ê- ke. -Biết đổi đơn vị đo độ dài. -Luyện tập cộng, trừ, nhân, chia với các số đo độ dài. II/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Bài 1: Dùng ê-ke vẽ góc vuông, biết đỉnh và một cạnh cho trước. O . A . B . Bài 2: Dùng ê-ke vẽ góc không vuông, biết đỉnh và một cạnh cho trước. G . E . I . Bài 3: Số ? 1m = ...cm; 4 dam =...m 2hm = ...dam; 1km =...m 4 cm =...dm; 9cm =...mm Bài 4: Tính: 25 dam + 76 dam = 84 m : 4 = 36 dm - 18 dm = 96 dam : 3 = 40 hm + 12 hm = 49 em x 6 = *GV hướng dẫn HS làm bài vào vở, chấm cho điểm. *Nhận xét tiết học. ÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU: Bài 1 : Gạch một gạch dưới bộ phận trả lờ câu hỏi Ai, cái gì? Con gì? .Gạch 2 gạch cho bộ phận trả lời câu hỏi làm gì. Chuột nhắt chui tọt vào cái chai gần đấy. Chuột già thò đuôi vào cái chai. Mèo đi tìm một cái móc. Bài 2 : Đặc câu hỏi cho bộ phận câu in đậm : Một cục nước đá rơi bập xuống đất. Cục nước đá chê dòng nước đục ngầu, bẩn thỉu Bài 3 : Đặt hai câu theo mẫu câu Ai làm gì? Nói về việc học tập. ( Học sinh khá, giỏi thực hiện) CHÍNH TẢ ÔN TẬP GIỮA HK I ( Tiết 7) I.Mục tiêu: - Kiểm tra (Đọc) theo yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa HKI (Đọc đúng rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 55 tiếng / phút ) trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn bài.) - Đọc hiểu được nội dung của bài Mùa hoa sấu. II.Đồ dùng dạy học: Phiếu ghi sẵn các bài học thuộc lòng từ tuần 1 đến tuần 8 III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.KTBC: KT sgk 2.Bài mới: GTB-Ghi đề HĐ1:Kiểm tra học thuộc lòng - GV kiểm tra từ 5 HS HĐ2: HDHS làm bài tập Bài 1: sgk( tiết 8 ): 3.Củng cố, dặn dò: Hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. - 2 HS lên bảng - HS lên bốc thăm chọn bài - HS đọc và trả lời theo yêu cầu ở trong phiếu. - HS đọc thầm bài : Mùa hoa sấu - Dựa theo nội dung bài đọc, chọn câu trả lời đúng - HS làm bài trong vbt Câu 1: c Câu 2: b Câu 3: a Câu 4:b, có hai hình ảnh so sánh đó là: - Những chùm hoa nhỏ như những chiếc chuông tí hon. - Vị hoa chua chua như vị nắng non. Câu 5 : a Thứ sáu ngày 19 tháng 10 năm 2012 TOÁN LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: - Bước đầu biết đọc, viết số đo độ dài có hai đơn vị đo . - Biết cách đổi số đo độ dài có hai đơn vị do thành số đo độ dài có một đơn vị đo (nhỏ hơn đơn vị đo kia) II.Đồ dùng dạy học: - Chuẩn bị bảng phụ nội dung bài tập bài 1b (dòng 1,2,3) , bài 2 , bài 3 (cột 1) III.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.KTBC: Bảng đơn vị đo độ dài 2.Bài mới: GTB-Ghi đề Bài 1: Bài 2 : sgk Bài 3 : sgk 3.Củng cố, dặn dò: Hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. - 2 HS lên bảng b.Viết số thích hợp vào chỗ chấm? - HS làm bảng con 3m2cm = 32 cm 4m7dm = 47 dm 4m7cm = 407 cm - Tính - HS làm vào vở 8dam+5dam = 720m + 43 m = 57hm - 28hm = ; 403cm - 52cm = 12km x 4 = ; 27mm : 3 = - Điền dấu ? - HS làm vào vở 6m3cm < 7m 6m3cm > 6m 6m3cm < 630cm TẬP LÀM VĂN ÔN TẬP GIỮA HK I ( Tiết 8) I.Mục tiêu: - Kiểm tra Kiểm tra (Viết) theo yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa HKI - - Nghe - viết đúng bài chính tả; trình bày sạch sẽ, đúng hình thức bài thơ (hoặc văn xuôi; tốc độ viết khoảng 55chữ/15 phút, không mắc quá 5 lỗi trong bài. - Viết được đoạn văn ngắn có nội dung liên quan đến chủ điểm đã học. II.Hoạt động dạy học: Hoạt động giáo viên 1.KTBC: KT sgk 2.Bài mới: GTB-Ghi đề HĐ1: HDHS làm các bài tập ở tiết 8-vbt A.Nghe viết: Nhớ bé ngoan - GV đọc bài, giọng chậm rãi, nhẹ nhàng - Thời gian viết ( 15 phút ) B.Tập làm văn - Hãy viết một đoạn văn ngắn (5đến 7 câu) kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân của em đối với em - Thời gian làm bài 30 phút 3.Củng cố, dặn dò: Hệ thống bài học. Nhận xét tiết học. Hoạt động học sinh - 2 HS lên bảng - HS viết bài - HS đọc đề - HS làm bài SINH HOẠT TẬP THỂ I/Mục tiêu: Giúp HS: * Thấy được các ưu khuyết điểm các mặt học tập tuần 9. * Có hướng khắc phục khuyết điểm và phát huy các ưu điểm có được của tuần * Đoàn kết, giúp bạn cùng tiến bộ, yêu tập thể. * Lên kế hoạch hoạt động tuần 10 . II/Cách tiến hành: - Lớp trưởng điều hành. - Hát tập thể. - Nêu lí do. - Đánh giá các mặt học tập tuần qua: * Tổ trưởng của từng tổ lên đânhs giá nhận xét của tổ mình. * Các lớp phó phụ trách từng mặt học tập đánh giá nhận xét. Lớp phó HỌC TẬP: + Đánh giá nhận xét: - Các bạn soạn bài đầy đủ, trong lớp tập trung nghe giảng bài, có tham gia xây dựng bài. - Một số bạn còn nói chuyện riêng trong lớp. Lớp phó NN-KL: + Nề nếp KL: Đi học đúng giờ, thực hiện nề nếp lớp tốt, sắp hàng ra, vào lớp nghiêm túc. Vệ sinh trực nhật, sân trường sạch sẽ . + Tập thể dục chưa đều . Lớp phó VTM: +Duy trì tốt tiếng hát đầu giờ, giữa giờ . - Kế hoạch tuần 10: - Thực hiện nghiêm túc việc soạn bài, phát biểu xdựng bài, hoàn thành tất cả các bài tập. - Thực hiện tốt các nề nếp sinh hoạt, vệ sinh, xây dựng cho được nề nếp tự quản. - Chấm vở rèn chữ. - Củng cố lại chương trình sinh hoạt sao - Tổng kết hoa điểm 9-10. - Kiểm tra lại chủ đề năm học. - Ý kiến GVPT: - Sinh hoạt văn nghệ. - Tổng kết tiết sinh hoạt. ******************************************

File đính kèm:

  • doctuan 9le.doc
Giáo án liên quan