Lịch báo giảng buổi chiều tuần 25 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Hà

A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài trường em.

Làm được nội dung bài tập ở vở in.

B: Thiết bị dạy học:

SGK, bảng con, vở ô li.

C: Các hoạt động dạy học:

 HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học.

 HĐ2: Luyện đọc.

 

doc12 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 919 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng buổi chiều tuần 25 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
các số tròn chục, giải bài toán có phép cộng . II)Đồ dùng: Thước kẻ,com pa. III)Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh Giới thiệu bài: HĐ1: Giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình. a) Giới thiệu điểm ở trong, ở ngoài hình vuông. -GV chấm 1 điểm trong hình vuông . -Cô vừa vẽ cái gì? Trong toán học người ta gọi đây là 1 điểm. Để gọi tên điểm đó người ta dùng 1 chữ cái in hoa. Ví dụ cô dùng chữ cái A(GV viết A cạnh dấu chấm trong hình vuông). Đọc là điểm A. -Điểm A nằm ở vị trí nào của hình vuông? - GVgắn băng giấy: Điểm A ở trong hình vuông. - GVvẽ tiếp điểm N ngoài hình vuông. - Cô vừa vẽ gì? Điểm N nằm ở vị trí nào của hình vuông? GV nhận xét. b) Giới thiệu điểm ở trong, ở ngoài hình tròn. - Tiến hành tương tự như khi giới thiệu điểm ở trong, điểm ở ngoài hình vuông. HĐ2: Luyện tập. -GV nêu yêu cầu của bài tập.HDHS làm bài và chữa bài. Bài 1: Đúng ghi Đ, sai ghi S.. C . . B . E . A . I . D Bài2: a)Vẽ 2 điểm ở trong hình,vẽ 4 điểm ở ngoài hình vuông. b)Vẽ 3 điểm ở trong, vẽ 2 điểm ở ngoài hình tròn . GV nhận xét bài làm của HS. Bài 3: Tính. GV cho HS làm bài và nêu lại cách tính giá trị biểu thức. B ài 4: Tóm tắt: Đoạn 1: 30 cm Đoạn 2: 50 cm Cả 2 đoạn dài ....cm? GV giúp đỡ HS còn lúng túng. GV chấm bài,chữa bài cho HS : Củng cố,dặn dò:Hệ thống bài học. -Nhận xét tiết học. -Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài sau./. . A .N -Hình vuông. -HS nêu:Điểm A nằm trong HV. -Điểm N. -ĐiểmN nằm ngoài hình vuông. - HS nhắc lại B . . C - HS nêu yêu cầu BT -Nêu cách làm bài rồi làm bài Điểm A ở trong hình tam giác Đ Điểm B ở ngoài hình tam giác S Điểm E ở ngoài hình tam giác Đ Điểm C ở ngoài hình tam giác Đ Điểm I ở ngoài hình tam giác S Điểm D ở ngoài hình tam giác Đ . M . P . T . L .C . H . N . K . S . F . D -Lấy 20 + 10 = 30 rồi cộng với 10. 20+10+10=40 60 -10- 20=30 30+10+20=60 60 -20- 10=30 30+20+10=60 70+10- 20=60 -HS nêu yêu cầu bài tập, nêu tóm tắt bài toán rồi giải. Bài giải Cả 2 đoạn thẳng dài là: 30+50=80(cm) Đáp số : 80 cm. TNXH : BÀI : CON CÁ I.Yờu cầu: 1.Kiến thức: Kể được tờn và nờu ớch lợi của cỏ ; chỉ được cỏc bộ phận bờn ngoài của con cỏ trờn hỡnh vẽ hay vật thật 2.Kĩ năng: Giỳp cho HS nắm chắc tờn và ớch lợi của cỏ. 3.Thỏi độ: Giỏo dục HS biết cỏ là con vật cú ớch . *Ghi chỳ: Kể tờn một số loài cỏ sống ở nước ngọt và nước mặn. II.Chuẩn bị: -Một con cỏ thật -Hỡnh ảnh bài 25 SGK. -Bỳt màu, bộ đồ chơi cõu cỏ (cỏ bỡa hoặc nhựa, cần cõu). III.Cỏc hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC: Hỏi tờn bài. Hóy nờu ớch lợi của cõy gỗ? Nhận xột bài cũ. 2.Bài mới: Giỏo viờn giới thiệu một số thức ăn hằng ngày trong gia đỡnh trong đú cú cỏ. Từ đú giỏo viờn giới thiệu và ghi bảng tựa bài. Hoạt động 1 : Quan sỏt con cỏ. Mục đớch: Học sinh biết tờn con cỏ mà cụ và cỏc bạn mang đến lớp. Chỉ được cỏc bộ phận của con cỏ. Mụ tả được con cỏ bơi và thở. Cỏc bước tiến hành: Bước 1: Giao nhiệm vụ và thực hiện hoạt động. Giỏo viờn hướng dẫn học sinh quan sỏt con cỏ và trả lời cỏc cõu hỏi sau: Tờn của con cỏ? Tờn cỏc bộ phận mà đó quan sỏt được? Cỏc sống ở đõu? Nú bơi bằng cỏch nào? Cỏ thở như thế nào? Học sinh thực hành quan sỏt theo nhúm. Bước 2: Kiểm tra kết quả hoạt động: Gọi mỗi học sinh trả lời một cõu. Giỏo viờn kết luận: Cỏ cú đầu, mỡnh, võy, đuụi. Cỏ bơi bằng đuụi, bằng võy và thở bằng mang Hoạt động 2: Làm việc với SGK: MĐ: Học sinh trả lời cỏc cõu hỏi trong SGK. Biết một số cỏch bắt cỏ. Biết ớch lợi của cỏ Cỏc bước tiến hành: Bước 1: GV giao nhiệm vụ và thực hiện: Chia nhúm 2 học sinh. Cho học sinh quan sỏt và trả lời cỏc cõu hỏi trong SGK. Bước 2: Kiểm tra kết quả hoạt động: Gọi học sinh nờu nội dung đó thảo luận trờn, một em nờu cõu hỏi, một em trả lời. Bước 3: Cả lớp suy nghĩ và trả lời cỏc cõu hỏi sau: Người ta dựng gỡ để bắt cỏ ở trong hỡnh trang 53 ? Con biết những cỏch nào để bắt cỏ? Con biết những loại cỏ nào? Con thớch ăn những loại cỏ nào? Ăn cỏ cú lợi ớch gỡ? Gọi học sinh trả lời học sinh khỏc bổ sung. Giỏo viờn kết luận:Cú rất nhiều cỏch bắt cỏ: đỏnh cỏ bằng lưới hoặc cõu (khụng đỏnh cỏ bằng cỏch nổ mỡn làm chết nhiều loại sinh vật dưới nước). Ăn cỏ cú rất nhiều ớch lợi, rất tốt cho sức khoẻ, giỳp cho xương phỏt triển. .3.Củng cố : Hỏi tờn bài: Nhận xột. Tuyờn dương. 4.Dăn dũ: Học bài, xem bài mới. Nhận xột giờ học Học sinh nờu tờn bài học. 3 học sinh trả lời cõu hỏi trờn. Học sinh nghe giỏo viờn núi và bổ sung thờm một số thức ăn mà trong đú cú cỏ. Học sinh nhắc tựa. Chia lớp thành 2 nhúm: Nhúm 1: Quan sỏt con cỏ của nhúm mang đến lớp và trả lời cỏc cõu hỏi. Nhúm 2: Quan sỏt con cỏ của nhúm và trả lời cỏc cõu hỏi. Cỏc nhúm: cỏc em lần lượt trả lời cỏc cõu hỏi nờu trờn và bổ sung cho nhau, mỗi em trả lời một cõu, nhúm này bổ sung cho nhúm kia Học sinh lắng nghe và nhắc lại. Học sinh quan sỏt tranh ở SGK để hoàn thành cõu hỏi theo sỏch. Học sinh núi trước lớp cho cụ và cỏc bạn cựng nghe. Học sinh khỏc nhận xột và bổ sung. Học sinh hoạt động cỏ nhõn, lớp để hoàn thành cỏc cõu hỏi trờn. Học sinh lắng nghe và nhắc lại. Học sinh nờu tờn bài. . Học sinh nhắc lại. Thực hành ở nhà. Tự chọn: Hoàn thành nâng cao toán. GV hướng dẫn hoàn thành nâng cao toán tiết 98 . Thứ 5 ngày 23 tháng 2 năm 2012. Tiếng việt: Luyện bài Tặng cháu. A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài tặng cháu. Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Viết tiếng trong bài chứa: au,ao. Bài2: Viết tiếng ngoài bài chúa ao, au. .Bài3: nối các ô chữ thành câu và viết lại vào chỗ trống. HS làm bài. GV quan sát giúp đỡ thêm. HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Bài 1: nghe đọc để viết GV đọc học sinh viết bài. Bài 2: Viết từ chứa : ao, au. Bài 3:Dành khá giỏi: Viết câu chứa vần: ao, au Học sinh làm bài. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài. Ôn tiếng: Luyện vở luyện tiếng việt. Hướng dẫn học sinh làm bài ở vở luyện tiếng việt bài Tặng cháu. Ôn toán: Luyện tập. A: yêu cầu: giúp học sinh biết vận dụng nội dung đã học để làm bài thực hành và biết cách trình bày bài làm theo yêu cầu. B: thiết bị dạy học: Que tính. C: các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. Hoạt động 2: GV ra bài và hướng dẫn làm bài. Bài 1. Tinh. 13+2= 40+30= 40+20= 15+0= 30+50= 80-20= Bài2: Đặt tính rồi tính. 40-30 30-10 30+40 40-40 50+30 60-30 Bài3: tóm tắt rồi giải bài toán sau: Bài toán: Nga xếp được 2chục bông hoa, Hải xếp được 30 bông hoa. hỏi cả hai bạn xếp được bo nhiêu bông hoa? HS làm bài. GV theo dõi và giúp đỡ thêm. Hoạt động 4: GV chấm và chữa bài. Hoạt động 5: Củng cố dặn dò. Sinh hoạt sao: Ca múa hát tập thể Thực hiện theo kế hoạch của tổng phụ trách đội. Thứ 6 ngày 23 tháng 2 năm 2012. Tiếng việt: Luyện bài : cái nhãn vở. A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài : cái nhãn vở. Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Viết tiếng trong bài chứa: ang. Bài2: Viết tiếng ngoài bài chúa ang, ac. .Bài3: Bố giang khen bạn ấy thế nào? . HS làm bài. GV quan sát giúp đỡ thêm. HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Bài 1: nghe đọc để viết GV đọc học sinh viết bài. Bài 2: Viết từ chứa : ang, ac. Bài 3:Dành khá giỏi: Viết câu chứa vần: ang, ac. Học sinh làm bài. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐ5: GV chấm, chữa, củng cố bài. Thủ công: Cắt dán hình chữ nhật( T2) I) Mục tiêu: - HS biết cách kẻ,cắt, dán hình chữ nhật. -Kẻ,cắt, dán đợc hình chữ nhật – Có thể kẻ,cắt được hình chữ nhật theo cách đơn giản, đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng. HS khéo tay +Kẻ,cắt,dán đợc hình chữ nhật theo 2 cách. Đường cắt thẳng. Hình dán phẳng. +Có thể kẻ,cắt được thêm hình chữ nhật có kích thước khác. II) Đồ dùng: GV: bút chì, thớc kẻ, 1 tờ giấy. Một hình chữ nhật. HS: bút chì, thớc kẻ, 1 tờ giấy III) Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh 1) Bài cũ: GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS. 2)Bài mới: Giới thiệu bài HĐ1: HD các bước cắt,dán HCN. GVHD nêu các cách để cắt, dán được hình chữ nhật. -GVHD cách kẻ hình chữ nhật. -GVHD cách cắt rời hình chữ nhật và dán. -GVHD cách kẻ hình chữ nhật đơn giản. HĐ 2: Thực hành. GV cho HS thực hành cắt dán hình chữ nhật.GV nhắc HS phải ướm sản phẩm vào vở thủ công trước sau đó bôi lớp hồ mỏng, đặt dán cân đối và miết hình phẳng. 3)Nhận xét,đánh giá: GV&HS nhận xét,đánh giá bài đẹp. -Nhận xét tiết học. -Về nhà chuẩn bị bài sau./. - HS quan sát GV thực hiện mẫu. -HS thực hành kẻ, cắt, dán hình chữ nhật theo trình tự GV đã HD. Chú ý cắt dán đúng quy trình, đẹp. -Nhận xét,đánh giá. Ôn toán: Luyện tập chung. A: yêu cầu: giúp học sinh biết vận dụng nội dung đã học để làm bài thực hành và biết cách trình bày bài làm theo yêu cầu. B: thiết bị dạy học: Que tính. C: các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. Hoạt động 2: GV ra bài và hướng dẫn làm bài. Bài 1. Tinh. 30cm+20cm= 50cm-10cm= 90m-40cm= 20cm+20cm= 10cm+20cm= 50cm+20cm= Bài2: Đặt tính rồi tính. 70-30 90-10 50+40 80-40 50+30 60-60 Bài3: tóm tắt rồi giải bài toán sau: Bài toán: Nga xếp được 3chục bông hoa, Hải xếp được 30 bông hoa. hỏi cả hai bạn xếp được bo nhiêu bông hoa? HS làm bài. GV theo dõi và giúp đỡ thêm. Hoạt động 4: GV chấm và chữa bài. Hoạt động 5: Củng cố dặn dò. Tự chọn: Hoàn thành nâng cao toán. GV hướng dẫn hoàn thành nâng cao toán tiết 98,99.

File đính kèm:

  • docfhdhafkafiwkfdkvfhjfididfkkdsafk (7).doc