Tuần 12 - Tiết 12 Tích cực tham gia việc lớp, việc trường

I.Mục đích yêu cầu :

 1.Kiến thức :

- Biết phải có bổn phận tham gia việc lớp, việc trường.

- Tự giác tham gia việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng và hoàn thành được những nhiệm vụ được phân công.

- HS khá giỏi: Biết tham gia việc lớp, việc trường vừa là quyền, vừa là bổn phận của HS.

- Biết nhắc nhở bạn bè cùng tham gia việc lớp, việc trường.

 2.Kĩ năng :Thực hiện một cách tích cực,nhiệt tình,hoàn thành tốt các việc của lớp, của trường như là : trực nhật, lao động

 3.Thái độ :Ủng hộ, noi gương theo những bạn tích cực tham gia việc lớp, việc trường.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1131 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 12 - Tiết 12 Tích cực tham gia việc lớp, việc trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 12 - TIẾT 12 TÍCH CỰC THAM GIA VIỆC LỚP, VIỆC TRƯỜNG I.Mục đích yêu cầu : 1.Kiến thức : Biết phải có bổn phận tham gia việc lớp, việc trường. Tự giác tham gia việc lớp, việc trường phù hợp với khả năng và hoàn thành được những nhiệm vụ được phân công. HS khá giỏi: Biết tham gia việc lớp, việc trường vừa là quyền, vừa là bổn phận của HS. Biết nhắc nhở bạn bè cùng tham gia việc lớp, việc trường. 2.Kĩ năng :Thực hiện một cách tích cực,nhiệt tình,hoàn thành tốt các việc của lớp, của trường như là : trực nhật, lao động… 3.Thái độ :Ủng hộ, noi gương theo những bạn tích cực tham gia việc lớp, việc trường. II.Chuẩn bị : 1.Giáo viên :_Tranh tình huống của hoạt động 1 tiết 1 _Phiếu học tập cho hoạt động 2 tiết 1 _Các bài hát về chủ đề nhà trường. 2.Học sinh :Vở III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Điều chỉnh 1.Khởi động 2. Bài cũ 3. Bài mới +Hoạt động: Giới thiệu bài ­Hoạt động 1 : Phân tích tình huống. Phương pháp giảng giải, đàm thoại, phân tích, quan sát. *Mục tiêu :Học sinh biết được một biểu hiện của sự tích cực tham gia việc lớp việc trường. ­Hoạt động 2 : Đánh giá hành vi. Phương pháp đàm thoại,thảo luận, phân tích *Mục tiêu : Học sinh biết phân biệt hành vi đúng, hành vi sai trong những tình huống có liên quan đến việc lớp, việc trường. ­Hoạt động 3 :Bày tỏ ý kiến phương pháp trực quan,đàm thoại *Mục tiêu : Củng cố nội dung bài học. 4.Củng cố : 5.Dặn dò: - Vì sao bạn bè cần quan tâm chia sẻ vui buồn cùng nhau. - Tiết hôm nay, các em sẽ tìm hiểu: Thế nào là tích cực tham gia việc trường, việc lớp. *Cách tiến hành : _ Giáo viên treo tranh yêu cầu học sinh quan sát. _ Giáo viên giới thiệu tình huống. _ Giáo viên tóm tắt thành các cách giải quyết chính. a)Huyền đồng ý đi chơi với bạn . b)Huyền từ chối không đi và để mặc bạn đi chơi một mình . c)Huyền doạ sẽ mách cô giáo . d)Huyền khuyên ngăn Thu tổng vệ sinh xong rồi mới đi chơi . _Giáo viên hỏi : Nếu là bạn Huyền, em sẽ chọn cách giải nào? _Giáo viên chia học sinh thành các nhóm và yêu cầu thảo luận vì sao chọn cách giải quyết đó ? *Giáo viên kết luận : Cách giải quyết d là phù hợp nhất vì thể hiện ý thức tích cực tham gia việc lớp, việc trường và khuyên nhủ các bạn khác cùng làm *Cách tiến hành: _Giáo viên phát phiếu học tập cho học sinh và nêu yêu cầu bài tập . _Em hãy ghi vào ô trống chữ Đ trước cách ứng xử đúng và chữ S trước cách ứng xử sai a)Trong khi cả lớp đang bàn việc tổ chức kỉ niệm ngày 20/11 thì Nam bỏ ra ngoài chơi. b)Minh vàTuấn lảng ramột góc chơi đá cầu trong khi cả lớp đang làm vệ sinh sân trường. c)Nhân ngày 8/3 Hùng và các bạn trai rủ nhau chuẩn bị những món quà nhỏ để chúc mừng cô giáo và các bạn gái trong lớp . d)Nhân dịp Liên đội trường phát đôïng phong trào điểm 10 tặng thầy cô nhân ngày 20/ 11. Hà đã xung phong nhận giúp một bạn học yếu trong lớp *Giáo viên kết luận:Việc làm của các bạn trong tình huống c, d là đúng; a, b là sai. *Cách tiến hành : _ Giáo viên lần lượt đọc từng ý kiến a)Trẻ em có quyền được tham gia làm những công việc của trường mình, lớp mình. b)Tham gia việc lớp, việc trường mang lại niềm vui cho em. c)Chỉ nên làm những việc lớp, việc trường đã được phân công,còn những việc khác không cần biết. d)Tích cực tham gia việc lớp, việc trường là tự giác làm và làm tốt các công việc của lớp, của trường phù hợp với khả năng. *Giáo viên kết luận: Các ý kiến a,b,d là đúng . Ý kiến c là sai Giáo viên nhận xét tiết học Tìm hiểu các gương tích cực tham gia làm việc lớp, việc trường. Chuẩn bị bài : Tích cực tham gia làm việc lớp, việc trường.(Tiết 2) Hát bài hát. Em yêu trường em. _ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài. _ Học sinh quan sát tranh và cho biết nội dung tranh . _ Học sinh nêu cách giải quyết . _Các nhóm thảo luận. Đại diện từng nhóm lên trình bày.Cả lớp nhận xét, bổ sung. _ Học sinh nhận phiếu học tập . _ Học sinh làm bài tập cá nhân _Cả lớp nhận xét cùng chữa bài tập _ Học sinh bày tỏ thái độ tán thành hoặc không tán thành bằng thẻ. _Cả lớp nhận xét, bổ sung. HS khá giỏi: Biết tham gia việc lớp, việc trường vừa là quyền, vừa là bổn phận của HS. Biết nhắc nhở bạn bè cùng tham gia việc lớp, việc trường.

File đính kèm:

  • doc12.doc
Giáo án liên quan