Kế hoạch lên lớp Môn: Tiếng Việt Lớp 3 Tuần 32 Trường Tiểu học Vĩnh Phước 1

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :

q Đọc trôi chảy toàn bài. đọc đúng các từ ngữ đễ phát âm sai: tận số, tảng đá, bắn trúng, rỉ ra, bùi nhùi, vắt sữa, giật phắt, lẳng lặng .

q Giọng đọc cảm xúc thay đổi giọng phũ hợp với nội dung .

2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:

q Hiểu nghĩa các từ mới trong bài (tận số, nỏ, bùi nhùi.)

q Hiểu nghĩa của câu chuyện : Giết hại thú rừng là tội ác, từ đó, có ý thức bảo vệ môi trường.

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1100 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch lên lớp Môn: Tiếng Việt Lớp 3 Tuần 32 Trường Tiểu học Vĩnh Phước 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài thơ Hạt mưa. Làm đúng BT phân biệt các âm đầu dẽ lẫn l /n; v/ d. II/ ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC Bảng phụ viết sẵn nội dung bài các bài tập chính tả. Vở BTTV. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC- CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1 / Kiểm tra bài cũ : Gọi 3 Học sinh lên bảng viết các từ: Vinh và Vân ra vườn dừa nhà Dương. - Giáo viên nhận xét cho điểm. 2/ Dạy học bài mới: Hoạt động 1: Giới thiệu đề bài làm đúng bài tập phân biệt các âm đầu dẽ lẫn l /n; v/ d. Hoạt động 2 : Hướng dẫn viết chính tả. Mục tiêu: Tìm hiểu nội dung đoạn văn cách trình đoạn viết. Viết đúng chính tả các từ dễ lẫn khi viết chính tả. Cách tiến hành: - Giáo viên đọc bài thơ. - Hỏi: Những câu thơ nào nói lên dụng của hạt mưa? - Những câu thơ nào nói lên tính cách tinh nghịch của hạt mưa? - Hãy nêu các từ khó,dễ lẫn khi viết chính tả? - Yêu cầu học sinh đọc và viết lại các từ vừa tìm được. - Viết chính tả Giáo viên đọc Học sinh viết. -HS tự soát lỗi. -GV thu bài chấm 6 bài. Hoạt động 3 : Hướng dẫn làm bài tập chính tả Mục tiêu: Giúp HS Làm đúng BT –-Làm đúng BT phân biệt các âm đầu dẽ lẫn l /n; v/ d. Cách tiến hành: Bài 2. - Gọi Học sinh đọc yêu cầu - Học sinh làm việc cá nhân. - Yêu cầu học sinh tự làm bài. - 2 Học sinh lên bảng làm. - Yêu cầu học sinh tự làm bài. - Chốt lại lời giải đúng. Bài 3 - Gọi Học sinh đọc yêu cầu - Học sinh làm việc cá nhân. - Yêu cầu học sinh tự làm bài. - 4 Học sinh lên bảng làm. - Yêu cầu học sinh tự làm bài. Hoạt động 4 : Củng cố dặn doØ - Nhận xét tiết học, nhận xét bài viết của HS. - Về nhà học thuộc câu đố. Sửa lại các chữ viết sai - Học sinh theo dõi - 2 Học sinh đọc đoạn viết. - Học sinh trả lời - Học sinh viết bảng lớp cả lớp viết bảng con: thế giới, hàng nghìn, đói nghèo, bệnh tật. - Học sinh nghe viết . - Nghe và soát bài. - 1 Học sinh đọc yêu cầu trong SGK - Học sinh cả lớp đọc thầm. - 2 Học sinh lên bảng thi làm bài đúng nhanh, đọc kết quả. - 2 Học sinh đọc, các Học sinh khác bổ sung. - Học sinh tự sửa bài và làm vào vở - 1 Học sinh đọc yêu cầu trong SGK - Học sinh làm vào vở. - 4 Học sinh nối tiếp nhau dọc nhanh các câu văn vừa đặt. - Học sinh đọc, các Học sinh khác bổ sung. - Học sinh tự sửa bài và làm vào vở Rút kinh nghiệm tiết dạy : Thứ ngày tháng năm 200 Tập viết ÔN CHỮ HOA X I/ MỤC ĐÍCH ,YÊU CẦU. Củng cố cách viết hoa X thông qua bài tập ứng dụng: 1/ Viết tên riêng Đồng Xuân bằng cỡ chữ nhỏ. 2 /Viết câu ứng dụng Tốt gỗ hơn tốt nước sơn Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người bằng cỡ chữ nhỏ. II/ ĐỒ DÙNG DẠY- HỌC. Mẫu chữ viết hoa X Tên riêng câu tục ngữ trên dòng kẻ ô li. Tốt gỗ hơn tốt nước sơn Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người Vở TV, bảng con, phấn. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 1/ Kiểm tra bài cũ: kiểm tra dụng cụ Học sinh. 1 Học sinh đọc từ ứng dụng và câu ứng dụng đã học ở tiết trước -Văn Lang Vỗ tay cần nhiều ngón Bàn tay kĩ cần nhiều người. - 2 Học sinh viết cả lớp theo dõi. - Giáo viên nhận xét cho điểm Học sinh. 2/ Dạy bài mới : Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Hôm nay chúng ta củng cố cách viết hoa X thông qua bài tập ứng dụng: - Viết tên riêng Đồng Xuân bằng cỡ chữ nhỏ. - Viết câu ứng dụng bằng cỡ chữ nhỏ. - Giáo viên viết đề bài lên bảng. Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS viết chữ hoa Mục tiêu: Giúp Học sinh tự phát hiện các chữ có viết hoa trong bài; Cách tiến hành: - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc bài viết. - Giáo viên viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết X - Giáo viên yêu cầu học sinh viết vào bảng con. chữ X - Yêu cầu học sinh đọc từ ứng dụng . - Giáo viên giới thiệu Đồng Xuân là tên một chợ ở Hà Nội, nơi đây buôn bán sầm uất - Yêu cầu học sinh viết bảng con từ ứng dụng. - Yêu cầu học sinh đọc câu ứng dụng. Tốt gỗ hơn tốt nước Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người - Giáo viên giúp Học sinh: câu tục ngữ đề cao vẻ đẹp của tính nết con người so với vẻ đẹp hình thức. Tốt ,Xấu - Học sinh tập viết trên bảng con : 3/ Hoạt động 3 Hướng dẫn Học sinh viết vào vở Tập viết. Mục tiêu : Giúp Học sinh vận dụng kiến thức vừa học vào luyện viết đúng đẹp theo các cỡ chữ. Cách tiến hành: - Viết chữ X :1dòng. - Viết chữ Đ,T :1dòng. - Viết tên riêng :Đồng Xuân 2 dòng - Viết câu thơ 2 lần - Học sinh viết bài . - Học sinh viết bài, Giáo viên chú ý hướng dẫn viết đúng nét, đúng độ cao và khoảng cách giữa các chữ. - Chấm chữa bài - Giáo viên chấm nhanh 5 bài. - Nêu nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm. 4/ Hoạt động 4: Củng cố,dặn dò - Giáo viên nhận xét tiết học. - Nhắc nhở những HS chưa viết xong bài về nhà viết tiếp, và luyện viết thêm trên vở tập viết để rèn chữ cho đẹp. - Học sinh theo dõi - Học sinh theo dõi và nhắc lại qui trình viết các chữ,X - Học sinh chú ý lắng nghe nhắc lại - Học sinh viết bảng con. Đồng Xuân - Học sinh viết bảng con Tốt ,Xấu - Học sinh viết vào vở. Rút kinh nghiệm tiết dạy : Thứ ngày tháng năm 200 Luyện từ câu ®Ỉt vµ tr¶ lêi c©u hái : B»ng g× ? DÊu chÊm ,DÊu hai chÊm I/ Mơc ®Ých ,yªu cÇu : ¤n luyƯn vỊ d©u chÊm,b­íc ®Çu häpc c¸ch dïng d©u hai chÊm. ¤n c¸ch ®Ỉt vµ tr¶ lêi c©u hái B»ng g× ? II / §å dïng d¹y- häc: B¶ng phơ viÕt BT1+ BT2 2 tê giÊy viÕt BT2 III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y vµ häc : Ho¹t ®éng cđa GV Ho¹t ®éng cđa HS 1/ KiĨm tra bµi cị :KT 2HS . - H·y kĨ tªn c¸c n­íc mµ em biÕt . h·y ®Ỉt dÊu phÈy vµo chç thÝch hỵp vµo c©u v¨n (BT3 trang 110) - GV nh©n xÐt ghi ®iĨm cho HS 2/ Bµi míi : + Ho¹t ®éng 1 : Giíi thiƯu bµi + Mơc tiªu : Giíi thiƯu ®Ị bµi vµ néi dung bµi häc: §Ỉt vµ tr¶ lêi c©u hái: B»ng g×? DÊu chÊm, DÊu hai chÊm Ho¹t déng 2 : H­íng dÉn HS lµm bµi tËp Mục tiêu: Như mục tiêu bài học. Cách tiến hành: Bµi 1 .GV Y/C HS vµ ®o¹n v¨n . - Cho HS lµm bµi - Cho HS trao ®ỉi nhãm +cư ®¹i diƯn nhãm lªn tr×nh bµy. - GV nhËn xÐt vµ chèt l¹i lêi gi¶i ®ĩng - D©u hai chÊm thø hai dïng ®Ĩ gi¶i thÝch sù viƯc diƠn ra . - DÊu hai chÊm thø ba ®ung ®Ĩ dÉn lêi nh©n vËt Tu Hĩ . KL : Dấu hai chÊm dïng ®Ĩ b¸o hiƯu cho ng­êi ®äc biÕt c¸c c©u tiÕp sau lµ lêi nãi, lêi kĨ cđa nh©n vËt hoỈc lêi gi¶i thÝch cho mét ý nµo ®ã . Bµi tËp 2 - GV Y/C 1 HS ®äc Y/C cđa bµi. - Cho HS lµm bµi. - HS lªn b¶ng lµm bµi trªn 3 tê giÊy ®· viÕt s½n BT2 - GV nhËn xÐt chèt l¹i lêi gi¶i ®ĩng . Bµi tËp 3 - 1 HS ®äc Y/C cđa bµi - HS lµm bµi. - Cho HS lªn lµm trªn b¶ng phơ ®· ghi s½n 3 c©u a,b,c - GV nhËn xÐt chèt l¹i lêi gi¶ ®ĩng : C©u a: Nhµ ë vïng nµy phÇn nhiỊu lµm b»ng gç xoan. C©u b : c¸c nghƯ nh©n ®· thªu lªn nh÷ng bøc tranh tinh x¶o b»ng ®«i tay khÐo lÐo cđa m×nh . C©u c : Tr¶i qua hµng ngh×n n¨m lÞch sư, ng­êi ViƯt Nam ta ®· x©y dùng nªn non s«ng gÊm vãc b»ng trÝ tuƯ må h«i vµ m¸u cđa m×nh . Ho¹t ®éng 3: Cđng cè dỈn dß: - GV nhËn xÐt tiÕt häc . - Chĩ ý nhí t¸c dơng cđa hai dÊu chÊm ®Ĩ sư dơng ®ĩng khi viÕt bµi . - HS l¾ng nghe. - 2à3 HS nh¾c l¹i ®Ị bµi - 1 HS ®äc Y/C vµ ®äc ®o¹n v¨n . - HS lµm bµi c¸ nh©n. - 1 HS lªn lµm bµi trªn b¶ng phơ . - DÊu hai chÊm ®­ỵc dïng ®Ĩ dÉn lêi nãi cđa nh©n vËt Bå Chao . - HS nhËn xÐt . - 1 HS ®äc Y/C - 1 HS l®äc ®o¹n v¨n - C¶ líp ®äc thÇm - HS lµm bµi c¸c nh©n - 3 HS lªn b¶ng lµm bµi . - HS nhËn xÐt . - HS chÐp lêi ®ĩng vµo vë - 1 HS ®äc Y/C - HS lµm bµi c¸ nh©n - 3 HS lªn b¶ng líp thi - Líp nhËn xÐt - HS chÐp lêi gi¶i ®ĩng vµo vë Rút kinh nghiệm tiết dạy : Thứ ngày tháng năm 200 Tập làm văn Nãi , viÕt vỊ b¶o vƯ m«i tr­êng I/ Mơc ®Ých yªu cÇu RÌn kÜ n¨ng nãi ; BiÕt kĨ mét viĐc lµm ®Ĩ b¶o vƯ m«i tr­êng theo tr×nh tù hỵp lý. lêi kĨ tù nhiªn. RÌn kÜ n¨ng viÕt :ViÐt ®­ỵc mét ®o¹n v¨n ng¾n, ( tõ 7-10 c©u) kĨ l¹i viƯc lµm trªn .bµi viÕt hỵp lý diƠn ®¹t râ rµng II/ §å dïng d¹y - häc Tranh ¶nh vỊ m«i tr­êng. B¶ng líp ghi c©u hái gỵi ý . III/ C¸c ho¹t ®éng d¹y -häc Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc Ho¹t ®éng 1 .KTBC - GV kiĨm tra 3 HS ®äc l¹i ®o¹n v¨n ng¾n ,thuËt l¹i râ, ®Çy ®đ ý kiÕn cđa c¸c b¹n trong nhãm vỊ nh÷ng viƯc can lµm ®Ĩ b¶o vƯ m«i tr­êng . - GV nhËn xÐt ghi ®iĨm Ho¹t ®éng 2.Giíi thiƯu bµi míi Mơc tiªu : giíi thiƯu ®Ị bµi vµ néi dung tiÕt häc: Nãi, viÕt vỊ b¶o vƯ m«i tr­êng: Ho¹t ®éng 3 : H­íng dÉn HS lµm bµi tËp Mơc tiªu : Sau bµi häc HS BiÕt kĨ mét viĐc lµm ®Ĩ b¶o vƯ m«i tr­êng theo tr×nh tù hỵp lý. lêi kĨ tù nhiªn. Viết ®­ỵc mét ®o¹n v¨n ng¾n, (tõ 7-10 c©u) kĨ l¹i viƯc lµm trªn , bµi viÕt hỵp lý diƠn ®¹t râ rµng Cách tiến hành: a/ Bµi tËp 1 - GV Y/C HS ®äc Y/C cđa bµi .vµ gỵi ý - Cho HS chän ®Ị tµi ®Ĩ kĨ . - Chia nhãm ®Ĩ kĨ - Cho HS thi kĨ tr­íc líp. - GV nhËn xÐt chèt l¹i b/ Bµi tËp 2 - Cho HS ®äc Y/C cđa bµi tËp - GV nh¾c l¹i Y/C - Cho HS lµm bµi - Cho HS ®äc bµi viÕt cđa m×nh - GV nhËn xÐt chèt l¹i vµ b×nh chän bµi viÕt tèt nhÊt . Ho¹t ®éng 4 : Cđng cè dỈn dß - GV nhËn xÐt tiÕt häc. - C¸c em vỊ nhµ kĨ l¹i chuyƯn cđa em ®· lµm ®Ĩ gãp phÇn b¶o vƯ m«i tr­êng cho ng­êi th©n nghe . - Nh÷ng em ch­a viÕt xong vỊ nhµ viÕt tiÕp cho hoµn chØnh . - 3 Hs lÇn l­ỵt ®äc bµi cđa m×nh - HS l¾ng nghe - HS l¾ng nghe . - 1 HS ®äc Y/C cđa bµi tËp 1 - HS chän ®Ị tµi. - Líp chia lµm 4 nhãm - C¸c nhãm cư ®¹i lªn thi kĨ - Líp nhËn xÐt - 1 HS ®äc Y/C cđa bµi tËp 2 - HS lµm bµi vµo vë. - 3à4 HS ®äc bµi viÕt cđa m×nh cho c¶ líp nghe - Líp nhËn xÐt Rút kinh nghiệm tiết dạy :

File đính kèm:

  • doc32.DOC
Giáo án liên quan