I/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp: Học sinh tập hợp đội hình 4 hàng ngang,ổn định đội hình, kiểm tra trang phục theo quy định, nắm tình hình sức khoẻ của học sinh
- Phổ biến giáo án:
- Khởi động:
+ Khởi động chung: Chạy nhẹ 2 vòng sân tường (1 vòng 60m); xoay cổ tay cổ chân; xoay cẳng tay; xoay cánh tay; đánh tay cao thấp; tay ngực; lường; vặn mình; gập duỗi; lưng bụng; ép dọc; ép ngang; tai chỗ chạy nâng cao đùi.
+ Khởi động chuyên môn: Chạy nâng cao đùi tăng tốc; chạy gót chạm mông; chạy bước nhỏ tăng tốc; chạy tăng tốc
28 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 377 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Tự chọn môn Bóng rổ Khối 8 - Chương trình cả năm - Trường THCS BC Huỳnh Khương Ninh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g rổ là 3 m
70 phút
30 phút
40 phút
15 phút
3 lần
5 lần
10 lần
25 phút
3 lần
µ GV
µ GV
Mỗi lần tập 1 nhóm 10 em khỏang cách từ 4m – 6m
Mỗi lần tập 1 nhóm 10 em khỏang cách từ 3m
Ném bóng qua lại cho nhau
III/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: đi bộ 1 vòng sân và tại chổ thả lỏng
- Nhận xét lớp học:
- Hướng dẫn các em về nhà tập và chẩn bị bài tiết sau: tiếp tục ôn các nội dung đã học.
5 phút
µ GV
ỦY BAN NHÂN QUẬN I
PHÒNG GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO QUẬN I
TRƯỜNG THCS BC HUỲNH KHƯƠNG NINH
- Thời gian: TUẦN 5
- Đối tượng: Học Sinh Khối 8
I/ NỘI DUNG:
- Oân:
+ Kỹ thuật di chuyển dẫn bóng trọng tâm cao và trọng tâm thấp.
+ Kỹ thuật tại chổ chuyền bóng, bắt bóng trực tiếp và bật đất hai tay trước ngực.
+ Kỹ thuật tại chỗ chuyền bóng và bắt bóng một tay trên vai.
- Học mới:
+ Kỹ thuật nhảy ném rổ 1 tay trên vai
II/ MỤC TIÊU:
- Học sinh nắm đượcKỹ thuật nhảy ném rổ 1 tay trên vai
III/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm sân trường THCS BC Huỳnh Khương Ninh
- Còi, bóng rổ (10 qủa)
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
VẬN ĐỘNG
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp: Học sinh tập hợp đội hình 4 hàng ngang,ổn định đội hình, kiểm tra trang phục theo quy định, nắm tình hình sức khoẻ của học sinh
- Phổ biến giáo án:
- Khởi động:
+ Khởi động chung: Chạy nhẹ 2 vòng sân tường (1 vòng 60m); xoay cổ tay cổ chân; xoay cẳng tay; xoay cánh tay; đánh tay cao thấp; tay ngực; lường; vặn mình; gập duỗi; lưng bụng; ép dọc; ép ngang; tai chỗ chạy nâng cao đùi.
+ Khởi động chuyên môn: Chạy nâng cao đùi tăng tốc; chạy gót chạm mông; chạy bước nhỏ tăng tốc; chạy tăng tốc
15 phút
2 phút
2 phút
11 phút
2 lần x8 nhịp
(1 động tác)
Mỗi
động tác 2 lần
(mỗi lần 20m)
µ GV
µ GV
II. PHẦN CƠ BẢN:
A. Oân:
- Kỹ thuật di chuyển dẫn bóng trọng tâm cao và thấp.
- Kỹ thuật chuyền bóng, bắt bòng trực tiếp và bật đất hai tay trước ngực:
- Kỹ thuật tại chỗ chuyền bóng và bắt bóng một tay trên vai.
+ Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa sai kỹ thuật mà các em chưa thực hiện đúng
B. Học: Kỹ thuật nhảy ném rổ 1 tay trên vai.
1. Phân tích kỹ thuật:
- Tư thế chuẩn bị: Tương tự như kỹ thuật tại chổ ném rổ nhưng người ném phải hạ thấp trọng tâm bằng cách khuỵu đều hai gối để sẵn sàng nhảy ném khi có thởi cơ.
- Khi nhảy ném: Đạp mạnh hai chân để đưa thân người bật thẳng lên không, đồng thời đưa bóng từ tư thế chuẩn bị lên vai và tiếp tục duỗi tay về hướng rổ. Khi cơ thể đạt độ dừng trên không lập tức gập cổ tay để miết các ngón tay vào bóng và đẩy bóng đi. Bóng ra tay sau cùng bởi hai ngón tay trỏ và giữa.
- Giáo viên pyhân tích kỹ thuật và thị phạm cho các em xem
- Hướng dẫn các em tại chổ tự ném bóng lên cao rồi bắt lại
- Cho học sinh ném bóng qua lại ở tư thế ném rổ
2 Sai lầm thường mắc và Biện pháp sửa chữa :
- Ném rổ ít chuẩn xác: Do trong qúa trình tập ban đầu cảm giác về thời gian, không gian và khả năng điều khiển thị lực ném rổ của học sinh chưa tốt.
+ Biện pháp sửa chữa: tập cảm giác tay cho học sinh bằng cách cho học sinh đứng tại chỗ phối hợp đẩy bóng lên cao rồi bắt lại nhiều lần và tập sử dụng hai ngón trỏ và giữa để miết tích cực vào bóng trước khi bóng rời tay.
- Đường bóng đi thấp:
+ Biện pháp sửa chữa: Khi ném cần nâng khuỷu tay hướng về trước và lên trên để tạo góc độ ra tay phù hợp với độ cao của rổ, bên cạnh đó phải chú ý điều khiển lực gập cổ tay và sức miết của các ngón tay vào bóng sao cho lực ném bóng đi luôn phù hợp với góc độ ra tay.
- Không lợi dụng được lực phối hợp toàn thân khi đứng tại chổ ném rổ:
+ Biện pháp sửa chữa: Cho học sinh đứng tại chổ tập động tác ném không bóng nhiều lần cho đến khi có thể thực hiện thuần thục động tác hoàn chỉnh thì mới tập ném bóng vào rổ theo trình tự từ chậm đến nhanh.
- Không lợi dụng được lực phối hợp toàn thân khi nhảy ném rổ:
+ Biện pháp sửa chữa: Cho học sinh tập bật nhảy tại chổ và lợi dụng đà bật để đưa bóng lên vai đồng lúc vươn thân người để khi thân người lên đến điểm cao nhất sẽ thực
- Giáo viên cho học sinh ném bóng vào rổ khoảng cách với bảng rổ là 3 m
70 phút
30 phút
40 phút
15 phút
3 lần
5 lần
10 lần
25 phút
3 lần
µ GV
µ GV
Mỗi lần tập 1 nhóm 10 em khỏang cách từ 4m – 6m
Mỗi lần tập 1 nhóm 10 em khỏang cách từ 3m
Ném bóng qua lại cho nhau
III/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: đi bộ 1 vòng sân và tại chổ thả lỏng
- Nhận xét lớp học:
- Hướng dẫn các em về nhà tập và chẩn bị bài tiết sau: tiếp tục ôn các nội dung đã học.
5 phút
µ GV
ỦY BAN NHÂN QUẬN I
PHÒNG GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO QUẬN I
TRƯỜNG THCS BC HUỲNH KHƯƠNG NINH
- Thời gian: TUẦN 6
- Đối tượng: Học Sinh Khối 8
I/ NỘI DUNG:
- Oân: Các nội dung kiểm tra
- Kiểm tra:
+ Di chuyển dẫn bóng trọng tâm cao và trọng tâm thấp
+ Chuyền bóng và bắt bóng
Ném rổ
II/ MỤC TIÊU:
- Học sinh nắm đượcKỹ thuật nhảy ném rổ 1 tay trên vai
III/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm sân trường THCS BC Huỳnh Khương Ninh
- Còi, bóng rổ (10 qủa)
IV/ TIẾN TRÌNH DẠY – HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
VẬN ĐỘNG
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I/ PHẦN MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp: Học sinh tập hợp đội hình 4 hàng ngang,ổn định đội hình, kiểm tra trang phục theo quy định, nắm tình hình sức khoẻ của học sinh
- Phổ biến giáo án:
- Khởi động:
+ Khởi động chung: Chạy nhẹ 2 vòng sân tường (1 vòng 60m); xoay cổ tay cổ chân; xoay cẳng tay; xoay cánh tay; đánh tay cao thấp; tay ngực; lường; vặn mình; gập duỗi; lưng bụng; ép dọc; ép ngang; tai chỗ chạy nâng cao đùi.
+ Khởi động chuyên môn: Chạy nâng cao đùi tăng tốc; chạy gót chạm mông; chạy bước nhỏ tăng tốc; chạy tăng tốc
15 phút
2 phút
2 phút
11 phút
2 lần x8 nhịp
(1 động tác)
Mỗi
động tác 2 lần
(mỗi lần 20m)
µ GV
µ GV
II. PHẦN CƠ BẢN:
A. Oân:
- Di chuyển dẫn bóng trọng tâm cao và trọng tâm thấp.
- Chuyền bóng và bắt bóng
- Ném rổ
B. Kiểm tra:
1. Điểm Giỏi: Học sinh thực hiện các nội dung yêu cầu kiểm tra đạt kết qủa tốt
- Di chuyển dẫn bóng 20 m : Nhịp nhàng, không để mất bóng
- Chuyền bắt bóng 20 m : chính xác, đủ lực
- Ném rổ 5 qủa : vào rổ 3 quả
2. Điểm khá: Học sinh thực hiện các nội dung yêu cầu kiểm tra đạt kết qủa tương đối tốt
- Di chuyển dẫn bóng 20 m : Nhịp nhàng, còn để mất bóng 1 – 2 lần
- Chuyền bắt bóng 20 m : chính xác, còn thiếu lực
- Ném rổ 5 qủa : vào rổ 2 quả
1. Điểm Đạt: Học sinh thực hiện các nội dung yêu cầu kiểm tra đạt yêu cầu
- Di chuyển dẫn bóng 20 m : chưa Nhịp nhàng, còn để mất bóng 5 lần
- Chuyền bắt bóng 20 m : để mất bóng 5 lần và không đủ lực
- Ném rổ 5 qủa : vào rổ 2 quả
1. Điểm chưa đạt: Học sinh thực hiện các nội dung yêu cầu kiểm tra chưa đạt yêu cầu.
- Di chuyển dẫn bóng 20 m : để mất bóng 10 lần
- Chuyền bắt bóng 20 m : không chính xác 10 lần
- Ném rổ 5 qủa : Không vào qủa nào cả
70 phút
30 phút
40 phút
15 phút
µ GV
µ GV
Mỗi lần tập 1 nhóm 10 em khỏang cách từ 4m – 6m
Mỗi lần tập 1 nhóm 10 em khỏang cách từ 3m
Ném bóng qua lại cho nhau
III/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng: đi bộ 1 vòng sân và tại chổ thả lỏng
- Nhận xét lớp học:
- Hướng dẫn các em về nhà tập và chẩn bị bài tiết sau: tiếp tục ôn các nội dung đã học.
5 phút
µ GV
File đính kèm:
- tu chon bong ro khoi 8.doc