Giáo án tổng hợp lớp 2C Tuần 8 Năm học 2012-2013 Trường Tiểu học Toàn Thắng

I. MỤC TIÊU

- Biết ngắt nghỉ hơi đúng; bước đầu đọc rõ lời các nhân vật trong bài.

- Hiểu ND: Cô giáo như người mẹ hiền, vừa yêu thương vừa nghiêm khắc dạy bảo các em HS nên người (trả lời được các CH trong SGK)

- Giáo dục HS lòng kính trọng và biết ơn cô giáo.

II. ĐỒ DÙNG

 Tranh minh họa

Bảng phụ ghi câu văn dài

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1025 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án tổng hợp lớp 2C Tuần 8 Năm học 2012-2013 Trường Tiểu học Toàn Thắng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tươi... Không nên uống những nước có ga như: bia... - Quan sát và thảo luận nhóm đôi, các nhóm báo cáo ý kiến trước lớp - Thảo luận nhóm đôi và trình bày trước lớp, HS khác nghe nhận xét bổ sung Thứ sáu ngày 21 tháng 10 năm 2011 Toán Phép cộng có tổng bằng 100 I. Mục tiêu - Biết thực hiện phép cộng có tổng bằng 100. - Biết cộng nhẩm các số tròn chục. - Biết giải bài toán với một phép cộng có tổng bằng 100. - Rèn kĩ năng làm bài nhanh, chính xác. II. Đồ dùng Bảng phụ ghi phần đóng khung màu xanh bài 2. Bảng con. III. Hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ Nhận xét cho điểm. 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Giới thiệu phép cộng 83 + 17 - GV nêu đề toán: Có 83 que tính thêm 17 que tính. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính? - Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm thế nào? - Gọi 1 HS lên bảng thực hiện phép cộng theo cột dọc, lớp làm bảng con. - Gọi HS nêu cách đặt tính cách tính. - Nhận xét. - Yêu cầu HS tự lấy VD về phép cộng có tổng bằng 100. c)Thực hành * Bài 1: - Yêu cầu HS tự làm bài -Yêu cầu HS nêu cách thực hiện phép tính 99+1, 64+ 36 +Rèn kỹ năng đặt tính và tính. * Bài 2:- Treo bảng hướng dẫn thực hiện nhẩm bài mẫu: 60 là mấy chục? 40 là mấy chục? 6 chục cộng 4 chục là mấy chục? 10 chục là bao nhiêu? Vậy 60 cộng 40 bằng bao nhiêu? -Yêu cầu HS làm các phần khác -Nhận xét, cho điểm. *Bài 4: - Gọi HS đọc đề bài - Hỏi: Bài toán thuộc dạng toán gì? - Yêu cầu HS suy nghĩ và làm bài vào vở.2 h/s lên bảng TT và giải. - Gọi HS nhận xét bài bạn làm trên bảng lớp. *Nừu còn t/g h/d làm BT3. * Bài 3: Yêu cầu HS nêu cách làm câu a. - Yêu cầu HS tự làm bài, 2 HS làm bảng lớp. - Gọi HS nhận xét, kết luận và cho điểm 4. Củng cố: Gọi HS nêu cách đt và tính của 83+17 5. Dặn dò : Dặn HS làm bài tập. - 2HS đọc bảng 6,7,8,9 cộng với 1 số. - Ta thực hiện phép tính: 83 + 17 - Viết 83 rồi viết 17 dưới 83 sao 7 thẳng cột với 3, 1 thẳng cột với 8. Viết dấu + và kẻ vạch ngang. - Làm vở nháp. - HS làm bài vào vở, 2 HS lên bảng làm, lớp chữa bài. - Vài HS trả lời. - Trả lời: 60 là 6 chục, 40 là 4 chục, 6 chục cộng 4 chục là 10 chục; 10 chục là 100.Vậy 60 cộng 40 bằng 100. - Đọc đề bài - Bài toán về nhiều hơn - Làm bài Tóm tắt Sáng bán : 85 kg Chiều bán nhiều hơn sáng: 15 kg Chiều bán : ? kg Bài giải Số ki lô gam đường buổi chiều bán là 85+15 = 100 (kg) Đáp số: 100kg -HS nối tiếp nhau đọc chữa bài, HS khác nghe bổ sung. 100 58 70 - Lấy 58 cộng với 12 được bao nhiêu ghi vào ô trống thứ nhất sau đó lấy kết quả vừa tính cộng với 30 được bao nhiêu ghi vào ô trống thứ hai. + 12 +30 36 31 51 + 15 - 20 Chính tả (nghe viết) Bàn tay dịu dàng I. Mục tiêu - Chép chính xác bài CT, trình bày đúng đoạn văn xuôi; biết ghi đúng các dấu câu trong bài. - Làm được BT2; BT3 a/b hoặc BT do GV soạn. - Rèn kĩ năng nghe viết chính xác, viết chữ đúng kĩ thuật. - Giáo dục HS giữ vở sạch viết chữ đẹp. II. Đồ dùng Bảng phụ ghi bài tập chính tả III. Hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức Kiểm tra sĩ số 2. Kiểm tra bài cũ - Yêu cầu HS viết bảng con: xấu hổ, đau chân, trèo cao, cây cau. 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn viết chính tả. *GV đọc mẫu - An đã nói gì khi thầy kiểm tra bài? - Lúc đó thái độ của thầy như thế nào? - Khi xuống dòng chữ cái đầu câu viết như thế nào? - Yêu cầu HS tìm, viết chữ khó: * Yêu cầu HS viết bài vào vở. - GV đọc bài cho HS viết * GV đọc bài cho HS soát lỗi - GV thu chấm, nhận xét. c) Hướng dẫn làm bài tập *Bài 2,3: Yêu cầu HS đọc đề và tự làm bài - Chốt lời giải Bài 2: Ao cá, gáo dừa, hạt gạo. Cây cau, cháu chắt, đau chân. Bài 3 a) Đặt câu để phân biệt các tiếng sau Da dẻ cậu ấy thật hồng hào. Hồng đã ra ngoài từ sớm. Gia đình em rất hạnh phúc. 4. Củng cố: Chốt nội dung bài học . 5. Dặn dò: Nhận xét tiết học.Về viết lại bài. -2 h/s lên bảng viết. *1 HS đọc, lớp đọc thầm. - Thưa thầy em chưa làm bài tập - Thầy không nói gì mà chỉ xoa đầu An... - Viết hoa chữ cái đầu dòng - Nêu miệng và viết bảng con : xoa, dịu dàng - Nghe đọc viết bài vào vở - Đổi vở soát lỗi - Thu bài chấm điểm. -Làm bài vào vở, đổi vở nhận xét Tập làm văn Mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi I. Mục tiêu - Biết nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị phù hợp với từng tình huống giao tiếp đơn giản (BT1). - Trả lời được câu hỏi về thầy giáo (cô giáo) lớp 1 của em (BT2); viết được khoảng 4, 5 câu nói về cô giáo (thầy giáo) lớp 1 (BT3) - Rèn kỹ năng giao tiếp. - HS yêu thích môn học. II. Đồ dùng Bảng phụ ghi câu hỏi bài tập 3. III. Hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ:- Yêu cầu HS đọc thời khoá biểu ngày hôm sau của lớp - Hỏi: Ngày mai có mấy tiết? Đó là những tiết gì? Em cần phải mang những quyển sách gì? 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn làm bài *Bài 1: (miệng ) - Yêu cầu HS đọc 3tình huống. - Em cần nói lời mời, nhờ, yêu cầu với thái độ thế nào? - Yêu cầu HS đóng vai các tình huống + Chốt đáp án các tình huống * Bài 2: (miệng) - GV treo bảng phụ. - Chia lớp thành các nhóm nhỏ: 2 HS một nhóm.Yêu cầu các em tự trao đổi theo các câu hỏi trong bài. - GV khuyến khích HS trả lời hồn nhiên, chân thực về thầy cô giáo của mình; khi trả lời nhìn vào người hỏi, nói to, rõ, tự nhiên. * Bài 3: (viết) - GV nêu yêu cầu của bài, nhắc HS chú ý: Bài tập 3 yêu cầu các em viết lại những điều em vừa kể ở bài tập 2 thành văn sao cho trôi chảy, dùng từ, đặt câu đúng. - GV chấm cho điểm một số bài. - Động viên HS khá giỏi viết thành đoạn văn gồm 4 câu. 4. Củng cố: Chốt nội dung bài học . 5. Dặn dò : Dặn HS học bài và làm bài. 2 HS trả lời Nhận xét. - 3 HS đọc các tình huống. - Lời mời với thái độ vui vẻ, lời nhờ với thái độ biết ơn, lời yêu cầu với thái độ khẽ khàng, ôn tồn. - Thực hành theo nhóm đôi và trình bày a. Chào bạn! tớ đến nhà bạn chơi đây. b.Hà ơi, tớ rất thích bài hát. Cậu có thể chép hộ tớ được không?... c. Đề nghị bạn giữ trật tự trong lớp. - HS đọc nêu yêu cầu: Trả lời câu hỏi. - HS nêu lại các câu hỏi. - Nhận nhóm và thảo luận. Đại diện một vài nhóm trình bày trước lớp. HS khác nhận xét bổ sung. - HS viết bài vào vở. - HS đọc bài viết trước lớp. - Lớp nhận xét Bài gợi ý: Cô giáo lớp 1 của em tên là Lan. Cô rất thương yêu, chăm sóc học sinh. Mình nhớ nhất buổi đầu đi học, cô đã dỗ mình nín khóc, dắt mình vào lớp. Mình rất yêu quý và biết ơn cô giáo. Thể dục động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, nhảy, toàn thân, điều hòa của bài thể dục phát triển chung Trò chơi: bịt mắt bắt dê i. Mục tiêu - Ôn cả bài tập thể dục phát triển chung. Ôn lại cách chơi trò chơi trò chơi “Bịt mắt bắt dê”. - Rèn kĩ năng thực hiện đúng động tác, đúng kĩ thuật. Tham gia trò chơi một cách chủ động. - HS yêu thích môn học, có ý thức tập luyện tốt. ii. Địa điểm- phương tiện Sân tập sạch sẽ, 1 còi. 2 khăn bịt mắt. iii. Các hoạt động dạy - học Nội dụng Thời lượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu - Giới thiệu bài - Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng + Đi vòng tròn, hít thở sâu 2. Phần cơ bản a- Kiểm tra bài cũ b- Ôn tập bài thể dục phát triển chung. c- Trò chơi: Bịt mắt bắt dê. 3. Phần kết thúc - Thả lỏng - Hệ thống bài - GV nhận xét. 1-2 phút 2-3 phút 50-60m 1-2 phút 25 phút 1 lần (2x8nhịp) 5 lần (2 x8nhịp) 5-6 phút 3-4 phút. - Cán sự tập trung lớp 4 hàng ngang, báo cáo - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Cán sự điều khiển - GV hướng dẫn - Gọi nhóm 5 HS lên tập 8 động tác của bài thể dục. - GV theo dõi, đánh giá -HS nhắc lại 8 động tác. - Cán sự điều khiển + Lần 1: Lớp tập, GV theo dõi, sửa sai + Lần 2: GV tập lại và nhắc lại yêu cầu tập. + Lần 3: Cả lớp tập lại 1 lần. + Lần 4, 5 các tổ ôn theo tổ (Tổ trưởng điều khiển) - GV theo dõi các tổ tập luyện và sửa sai. - GV nêu tên trò chơi, cách chơi- HS tự chơi - GV điều khiển Thứ bẩy ngày 22 tháng 10 năm 2011 Đạo đức Chăm làm việc nhà (tiết 2) I. Mục tiêu - Biết: Trẻ em có bổn phận tham gia làm những việc nhà phù hợp với khả năng để giúp đỡ ông bà, cha mẹ. - Tham gia một số việc nhà phù hợp với khả năng. - Nêu được ý nghĩa của làm việc nhà. - Đồng tình, ủng hộ các bạn chăm làm việc nhà. Không đồng tình với các bạn không chăm chỉ làm việc nhà. - Giáo dục HS tự giác, tích cực tham gia làm việc nhà phù hợp với khả năng . II. Chuẩn bị Phiếu học tập. III. Các hoạt động dạy - học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức - Hát. 2. Kiểm tra bài cũ - Gv yêu cầu HS nêu phần ghi nhớ? 3. Bài mới - Giới thiệu ghi bảng. * Hoạt động 1: Xử lý tình huống. - Gv chia nhóm, hướng dẫn phân vai-phát phiếu học tập. + Tình huống1: Lan đang phải giúp mẹ trông em thì các bạn đến rủ đi chơi. Lan sẽ làm gì? + Tình huống2: Mẹ đi làm về muộn, bé Nam sắp đi học mà chưa ai nấu cơm, Nam phải làm gì bây giờ? + Tình huống3: ăn cơm xong, mẹ bảo Hoa đi rửa bát. Nhưng trên ti vi đang chiếu phim hay. Bạn hãy giúp Hoa. - Gv tổng kết ý của các nhóm. - Gv kết luận. * Hoạt động 2: Trò chơi “Nếu …thì” -Chia 2 nhóm Chăm và Ngoan. - Gv phổ biến luật chơi và tổ chức cho Hs chơi thử. +Nếu mẹ đi làm về tay xách túi… +Nếu em bé muốn uống nước… +Nếu nhà cửa bề bộn… +Nếu anh,chị quên không làm việc… - Gv nhận xét, biểu dương các bạn chơi tốt. * Hoạt động 3:Liên hệ - Gv liên hệ. 4. Củng cố: Nhắc lại nội dung bài học. 5. Dặn dò - Nhận xét giờ học - ghi bài - Chuẩn bị bài sau. - Hs trả lời câu hỏi. - Hs chia nhóm. - Hs thảo luận làm phiếu học tập. - Lan không đi chơi mà ở nhà trông em giúp mẹ, hẹn các bạn dịp khác đi chơi. - Nam có thể giúp mẹ đặt nồi cơm, nhặt rau. Mẹ về nhanh chóng nấu cơm kịp cho Nam đi học. - Bạn Hoa nên rửa bát xong rồi mới vào xem phim. - Đại diện các nhóm lên đóng vai và trình bày kết quả. - Hs nhận xét bổ sung. - Hs nghe phổ biến luật chơi. -Thì em sẽ xách đỡ mẹ. -Thì em lấy nước cho em uống. -Thì em dọn dẹp sạch sẽ. -Thì em sẽ nhắc và giúp đỡ… - Hs nêu phần ghi nhớ. - Hs ghi bài.

File đính kèm:

  • docTuan 8 lop 2 Chinh.doc
Giáo án liên quan