LUYỆN TẬP CỘNG TRÙ ĐA THỨC
A. Mục tiêu:
* Kiến thức:
- Học sinh củng cố kiến thức về đa thức: cộng, trừ đa thức.
* Kĩ năng:
- Học sinh được rèn kĩ năng tính tổng, hiệu các đa thức, tính giá trị đa của thức .
* Thái độ:
- Học sinh trình bày cẩn thận.
B. Chuẩn bị:
 - GV: Chuẩn bị trước bài soạn.
 - HS: Làm bài tập ở nhà.
C. Phương pháp:
 - Nêu và giải quyết vấn đề, hoạt động cá nhân, hoạt động hợp tác nhóm nhỏ.
D. Tiến trình bài giảng: 
I.Ổn định lớp (1')
II. Kiểm tra bài cũ: ( ') 
III. Luyện tập:
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3628 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 7 tiết 28: Luyện tập cộng trù đa thức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tiết : 28
Ngày soạn 21/03/2010 
 Ngày soạn: 23/03/2010 
LUYỆN TẬP CỘNG TRÙ ĐA THỨC
A. Mục tiêu:
* Kiến thức:
- Học sinh củng cố kiến thức về đa thức: cộng, trừ đa thức.
* Kĩ năng:
- Học sinh được rèn kĩ năng tính tổng, hiệu các đa thức, tính giá trị đa của thức .
* Thái độ:
- Học sinh trình bày cẩn thận.
B. Chuẩn bị:
	- GV: Chuẩn bị trước bài soạn.
	- HS: Làm bài tập ở nhà.
C. Phương pháp:
	- Nêu và giải quyết vấn đề, hoạt động cá nhân, hoạt động hợp tác nhóm nhỏ.
D. Tiến trình bài giảng: 
I.Ổn định lớp (1')
II. Kiểm tra bài cũ: ( ') 
III. Luyện tập:
Hoạt động của GV và HS
Nội dung
- Học sinh đọc đề bài.
- Giáo viên bổ sung tính N- M
- Cả lớp làm bài vào vở
- 3 học sinh lên bảng làm bài
- Lớp nhận xét bài làm của 3 bạn trên bảng.
(bổ sung nếu thiếu, sai)
- Giáo viên chốt lại: Trong quá trình cộng trừ 2 đa thức ban đầu nên để 2 đa thức trong ngoặc để tránh nhầm dấu.
- Yêu cầu học sinh làm bài tập 36.
- Học sinh nghiên cứu bài toán.
? Để tính giá trị của mỗi đa thức ta làm như thế nào.
- HS: 
+ Thu gọn đa thức.
+ Thay các giá trị vào biến của đa thức.
- Giáo viên gọi 2 học sinh lên bảng làm bài.
- Học sinh cả lớp làm bài vào vở.
- Yêu cầu học sinh làm bài tập 38 theo nhóm.
- Cả lớp thi đua theo nhóm (mỗi bàn 1 nhóm)
- Các nhóm thảo luận và đại diện nhóm lên trình bày.
- Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại muốn cộng hay trừ đa thức ta làm như thế nào.
- 2 học sinh phát biểu lại.
 Bài tập 1 SGK)
Bài tập 36 (tr41-SGK)
a) 
Thay x = 5 và y = 4 vào đa thức ta có:
b) 
Thay x = -1, y = -1 vào đa thức ta có:
x.y = (-1).(-1) = 1
Bài tập 38 (tr41-SGK)
IV. Củng cố: (')
V. Hướng dẫn học ở nhà:(2')
- Làm bài tập 32, 32 (tr14-SGK)
- Đọc trước bài ''Đa thức một biến''
VI. Rút kinh nghiệm bài dạy:
.................................................................................................................................................................................................................................................................................. 
            File đính kèm:
 T28.doc T28.doc