I. MỤC TIU
- Củng cố cách dùng eke để kiểm tra, nhận biết góc vuông, góc không vuông, và vẽ góc vuông trong trường hợp đơn giản.
- Rèn kỹ năng đổi đơn vị đo dam, hm, m,cm.Thực hin cộng trừ với số đo độ di.
- GDHS yêu thích môn toán, tự giác làm bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
* GV: Eke, phấn màu, bảng phụ. * HS: VBTTH, bảng con.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2620 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thực hành Toán và Tiếng Việt Lớp 3 Tuần 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luyện Tốn:
THỰC HÀNH TIẾT 1
I. MỤC TIÊU
- Củng cố cách dùng eke để kiểm tra, nhận biết góc vuông, góc không vuông, và vẽ góc vuông trong trường hợp đơn giản.
- Rèn kỹ năng đổi đơn vị đo dam, hm, m,cm.Thực hiên cộng trừ với số đo độ dài.
- GDHS yêu thích môn toán, tự giác làm bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
* GV: Eâke, phấn màu, bảng phụ. * HS: VBTTH, bảng con.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. ổn định tổ chức
2. Bài mới:
*HĐ 1. Giới thiêu bài.
*HĐ2. Luyện đọc
Bài 1/a: Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài
- Gv hướng dẫn Hs dùng êke để vẽ góc vuông: Đặt đỉnh góc vuông của êke trùng với 0 và một cạnh góc vuông của êke trùng với cạnh đã cho. Vẽ cạnh còn lại của góc theo cạnh còn lại của góc vuông êke. Ta được góc vuông đỉnh 0. - Gv mời 3 hs lên bảng vẽ. Gv nhận xét.
1b/ Yêu cầu HS vẽ trong vở. 2 HS lên bảng thi vẽ nhanh, vẽ đúng.
Bài 2: Mời Hs đọc yêu cầu đề bài.
- Gv yêu cầu Hs tự làm bài vào VBT
- Gv chốt lại: Trong hình vẽ có 3 góc vuông.
Bài 3: Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài
- Gv cho Hs thảo luận nhóm đôi.
- Yêu cầu các nhóm lên trình bày kết quả. 1hm=… dam……
- Gv chốt lại:
Bài 4: Yêu cầu HS làm bài vào vở.
-Gọi 4 HS lên bảng chữa bài.
a/ 32 dam + 43 dam = b/ 43 dam – 20 dam =
6hm + 24 hm = 86hm - 54 hm =
- GV nhận xét – sửa bài.
Bài 5: - Gv yêu cầu Hs đọc đề bài. Tổ chức trị chơi thi tìm nhanh số gĩc vuơng trong hình.
3. Củng cố, dặn dị:
1 HS nêu lại cách dùng eke để đo các gĩc.
Dặn dị: Về nhà xem lại bài.
Tiết3 Luyện Tiếng việt:
THỰC HÀNH TIẾT 1
I. MỤC TIÊU
- Củng cố về hình ảnh so sánh.
- Ơn tập về dấu phẩy, ơn đặt câu hỏi cho bộ phận câu Ai là gì?
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
HS: Vởbài tập thực hành.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. ổn định tổ chức
2. Bài mới:
*HĐ 1. Giới thiêu bài.
*HĐ2. Hướng dần HS ơn tập
Số 1: Điền từ ngữ thích hợp vào chỗ trống để tạo thành hình ảnh so sánh.
Hoạt động nhĩm 2 – Các nhĩm trình bày kết quả.
Thứ tự cần điền: a/ Quả ớt nhỡ, hạt ngọc.
b/ Những chiếc tai nhỏ.
c/ Một hồ nước mênh mơng màu vàng chĩi.
Số 2: Điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong những câu in nghiêng sau.
HS đọc đề và đọc câu in nghiêng trong bài: Hai con gà trống
Điền dấu phẩy vào chỗ thích hợp.
Con nào cũng tự cho mình là đẹp, mình là giỏi, mình gáy rất khỏe, mình đáng làm vua.
Con gà chiến thắng, nhảy lên hàng rào, vỗ cánh cất tiếng gáy “ị ĩ o…” đầy hãnh diện, kiến một con chim ưng bay qua đấy chú ý.
Số 3: Đặt câu hỏi cho bộ phận câu in đậm. HS tự làm vào vở.
Cây hoa phượng là cây học trị.
Cây hoa phượng là gì?
Hai chú gà trống là anh em cùng một mẹ.
Hai chú gà trống là gì?
Chim ưng là lồi chim ăn thịt
Con gì là lồi chim ăn thịt?
*HĐ3: HS làm bài.
Chấm chữa bài.
3. Tổng kết, dặn dị:
Nhận xét tiết hoc.
Dặn dị: Về nhà xem lại bài.
Luyện Tiếng việt:
THỰC HÀNH TIẾT 2
I. MỤC TIÊU
- Biết sắp xếp các câu thành câu chuyện cĩ tên “Đồng hồ báo thức cổ truyền”.
- Ơn tập câu Ai làm gì?.
- Biết sắp xếp tên các bạn theo bảng chữ cái.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Vở Bài tập thực hành
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức.
2. Bài mới:
*HĐ1. GV nêu yêu cầu tiết học.
*HĐ2. Củng cố nội dung, kiến thức đã học.
Số 1: HS đọc yêu cầu đề bài. Yêu cầu HS hoạt động nhĩm 4. Đại diện nhĩm trình bày kết quả thảo luận.
Thứ tự cần sắp xếp các câu là: 3, 2, 5, 1, 4.
HS đọc lại nội dung bài đã sắp xếp.
? Tại sao người ta đặt tên cho câu chuyện là “Đồng hồ báo thức cổ truyền”?
Số 2: Dựa vào truyện “Đồng hồ báo thức cổ truyền” nối cho đúng để tạo thành 2 câu theo mẫu Ai làm gì?
- HS tìm hiểu đề. Đọc bộ phận trả lời câu hỏi Ai? Và đặt bộ phận trả lời câu hỏi Làm gì?
Thảo luận nhĩn 2. Đại diện nhĩm trình bày kết quả thảo luận.
- Cụ già cầm chiếc đồng hồ báo thức phàn nàn là chiếc đồng hồ đã hỏng.
- Cậu bé bước vào, tay ơm một chú gà trống.
? Bộ phận trả lời câu hỏi Làm gì? Thường là từ chỉ gì?
Số 3: Viết tên 10 bạn dưới đay theo thứ tự bảng chữ cái.
HS đọc đề bài. Đọc tên bảng chữ cái để xác định thự tự các bạn theo bảng chữ cái.
HS trình bày kết quả thảo luận. Chốt lại lời giải đúng.
Thứ tự các bạn theo bảng chữ cái: Ơn, Rỹ, sơn, Thái, Trung, Uyên, Vân, Việt, Xoan, Yến.
3. Củng cố, dặn dị: 1HS nêu mẫu câu Ai làm gì?. Dặn HS về nhà xem lại bài.
Tiết3 Luyện Tốn:
THỰC HÀNH TIẾT 2
I. MỤC TIÊU
- Nắm vững quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài.
- Thực hành làm các bài tập cĩ kèm đơn vị đo độ dài .
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Vở Bài tập thực hành
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức.
2. Bài mới:
*HĐ1. GV nêu yêu cầu tiết học.
*HĐ2. Củng cố nội dung, kiến thức đã học.
- Cũng cố về gĩc vuơng , gĩc khơng vuơng .
- Cũng cố về mối quan hệ giữa km , hm , dam, m, dm, cm, mm
- HS thực hành làm các bài sau vào vở BTTH:
Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
a , 1km = …..m b, 7m = ….dm
1km = ….h.m 6m = … mm
Bài 2 : Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
6m 8 cm = ….. cm 4m 7 cm = ….cm
7 m 9dm = …..dm 8m 4 dm = … dm
Bài 3: Tính:
a, 53dam + 31dam = …….. b, 85 dam – 46 dam = …..
37 hm + 28 hm = ……. 68 hm - 37 hm = ….
c, 46 cm x 5 = ……. d, 66 dm : 6 = …..
26 hm x 4 = ……. 80 dam : 8 = ….
Bài 4 : Điền dấu > , < , = ?
3 m 9 cm …. 3 m 5 m 9 cm ….. 509 cm
3 m 9 cm …..4 m 5 m 9 cm ……590 cm
Bài 5 : Đố vui :
Xếp 3 que diêm để được 2 gĩc vuơng . Vẽ hình thể hiện ít nhất 2 cách xếp
- HS làm bài - GV theo dõi .
*HĐ3. Chấm, chữa bài.
3. Củng cố, dặn dị: 1HS nêu nhận xét về hai đơn vị liền nhau gấp kém nhau mấy lần? Dặn HS về nhà xem lại bài.
File đính kèm:
- THUC HANH TOAN TV LOP 3 TUAN 9.doc