I. MỤC TIÊU
· HS biết làm quạt giấy tròn.
· Làm làm quạt giấy tròn đúng quy trình kĩ thuật.
· Học sinh thích làm được đồ chơi.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
· Tranh qui trình kĩ thuật làm quạt giấy tròn.
· Mẫu làm quạt giấy tròn bằng giấy thủ công có kích thước đủ lớn để HS quansát.
· Các bộ phậnđể làm quạt tròn gồm hai tờ giấyđã gấp cách các nếp gấp cách đều để lmf quạt, cán quạt và chỉ buộc.
· Giấy thủ công, sợi chỉ, hồ dán, bút màu, kéo.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2280 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thủ công Tuần 35 Lớp 3 Trường Tiểu Học Vĩnh Nguyên 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 35 : LÀM QUẠT GIẤY TRÒN (T.3)
I. MỤC TIÊU
HS biết làm quạt giấy tròn.
Làm làm quạt giấy tròn đúng quy trình kĩ thuật.
Học sinh thích làm được đồ chơi.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
Tranh qui trình kĩ thuật làm quạt giấy tròn.
Mẫu làm quạt giấy tròn bằng giấy thủ công có kích thước đủ lớn để HS quansát.
Các bộ phậnđể làm quạt tròn gồm hai tờ giấyđã gấp cách các nếp gấp cách đều để lmf quạt, cán quạt và chỉ buộc.
Giấy thủ công, sợi chỉ, hồ dán, bút màu, kéo.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
1 . Ổn định tổ chức (1’)
2 . Kiểm tra bài cũ (4’)
Hai, ba HS nêu các thao tác Làm quạt giấy tròn.
GV nhận xét, cho điểm.
3 . Bài mới
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Giới thiệu bài (1’)
Hôm nay cô trò mình cùng nhau học tiếp bài Làm quạt giấy tròn.
Hoạt động 4 : HS thực hành làm quạt giấy tròn và trang trí (26’)
Mục tiêu :
HS biết vận dụng kĩ năng gấp cắt, dán, để làm quạt giấy tròn và iết trang trí quạt giấy tròn.
Làm quạt giấy tròn đúng quy trình kĩ thuật.
Hứng thú với sản phẩm làm đồ chơi.
Cách tiến hành :
Gọi HS nhắc lại các bước Làm quạt giấy tròn.
Giáo viên nhận xét.
Giáo viên treo tranh qui Làm quạt giấy tròn lên bảng để nhắc lại các bước thực hiện.
GV gợi ý cho HS trang trí quạt bằng cách vẽ các hình hoặc dán các nan giấy bạc nhỏ, hay kẻ các đường màu song song theo chiều dài tờ giấy trước khi gấp quạt.
GV nhắc HS : Để làm được chiếc quạt tròn đẹp, sau khi gấp xong mỗi nếp gấp phải miết thẳng và kĩ. Gấp xong cần buộc chặt bằng chỉ vào đúng nếp gấp giữa. Khi dán, cần bôi hồ mỏng, đều.
Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hành.
Giáo viên quan sát chung cả lớp,uốn nắn những học sinh còn lúng túng để giúp các em hoàn thành sản phẩm.
Tổ chức cho học sinh trưng bày sản phẩm.
Học sinh nhận xét các nhóm trình bày sản phẩm.
Giáo viên nhận xét đánh giá sản phẩm của học sinh thực hành. Khen ngợi , tuyên dương những em trang trí đẹp có nhiều sãng tạo.
Hoạt động cuối : Củng cố, dặn dò (4’)
Cô vừa dạy bài gì ?
Một HS nhắc lại các bước làm quạt giấy tròn.
GV nhận xét về sự chẩn bị, tinh thần học tập, kĩ năng thực hành và sán phẩm của HS.
Dặn dò : Giờ học sau mang giấy thủ công,kéo, hồ dán để làm bài Kiểm tra cuối năm.
- Nghe GV giới thiệu bài.
1 HS nhắc lại các bước Làm quạt giấy tròn.
Bước 1 : Cắt giấy.
Bước 2 : Gấp, dán quạt
Bước 3 : Làm cán quạt và hoàn chỉnh quạt.
- Nghe GV hệ thống lại các bước làm quạt giấy tròn.
Nghe GV hướng dẫn.
Nghe GV hướng dẫn.
Học sinh Làm quạt giấy tròn.
- Học sinh trưng bày sản phẩm.
Làm quạt giấy tròn.
1 HS nhắc lại các bước.
IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY:
Tuần 24 : ĐAN NONG ĐÔI (T.2)
I. MỤC TIÊU
HS biết cách đan nong đôi.
Đan được nong mốt đúng qui trình kĩ thuật.
Yêu thích các sản phẩm đan nan
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC
Tranh qui trình kĩ thuật đan nong đôi.
Các nan đan mẫu có màu khác nhau.
Mẫu tấm đan nong đôi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
1 . Ổn định tổ chức (1’)
2 . Kiểm tra bài cũ (4’)
Hai, ba HS nêu các thao tác đan nong đôi.
GV nhận xét, cho điểm.
3 . Bài mới
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
* Hoạt động 1: HS thực hành đan nong đôi.
Mục tiêu:
HS biết cách đan nong đôi.
Đan được nong mốt đúng qui trình kĩ thuật.
Yêu thích các sản phẩm đan nan.
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS nhắc lại quy trình đan nong đôi
3 hs nhắc lại quy trình đan nong đôi
+ Bước 1: Kẻ, cắt các nan đan.
+ Bước 2: Đan nong mốt theo quy trình.
+ Bước 3: Dán nẹp xung quanh tấm đan.
- GV tổ chức cho HS thực hành.
- Trong quá trình HS thực hành, GV quan sát, uốn nắn những HS còn lúng túng.
Hs thực hành
- Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm và nhận xét.
Trưng bày sản phẩm
- Đánh giá kết quả thực hành của HS. GV khen ngợi để động viên HS.
* Hoạt động cuối: Nhận xét, dặn dò (5’)
- GV nhận xét sự chuẩn bị, thái độ học tập và kỹ năng đan nan của HS.
Lắng nghe
- Dặn dò HS mang vật dụng cho giờ học sau: Đan nong đôi.
IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY :
File đính kèm:
- TC 34.DOC