I – MỤC TIÊU :
1 Kiến thức : Giúp học sinh khắc phục một số điểm thiếu sót trong ĐHĐN đồng thời tăng cường sự ổn định về KN ĐHĐN . Tiếp tục giúp học sinh củng cố trò chơi biết vận dụng tích cực sôi nổi để phát triển sức nhanh , đồng thời giúp học sinh nắm lại tư thế sẵn sàng – Xuất phát để rèn luyện phản xạ phản ứng nhanh với hiệu lệnh., rèn luyện phát triển sức bền cho học sinh.
2 Kỹ năng :- Hiểu và thực hiện cơ bản đúng các động tác . biết vận dụng những KN , tự giác rền luyện thêm ở nhà loại trừ điểm sai tạo sự ổn định và nâng dàn KN . Thực hiện , nắm được kĩ thuật . Biết phối hợp và thực hiện cơ bản đúng trò chơi và tư thế sẵn sàng – Xuất phát , chạy hết cự li biết phôí hợp thở và phân phối sức đúng đẻ chạy về đích ,
3 / Thái độ : Giáo dục tinh thần tự giác tích cực , tôn trọng kỷ luật Biết vận dụng , tự giác rèn luyện thêm ở nhà.
II CHUẨN BỊ -
1 Gíáo viên : Sân tập .+ Dụng cụ : Giáo án , , cói , đòng hồ , tranh ảnh xuất phát.
+ Sân bãi : Phân khư vưc tập luyện , kẽ vạch xuất phát – đích cự li 10 – 25 m. đảm bảo an toàn – hợp vệ sinh.
2 Học sinh : Vệ sinh sân tập , đường chạy , Mang dụng cụ ra sân , trang phục
12 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 215 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tuần 2+3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
àn phàn các nhóm cơ , dây chằng..
+ Chân chạm đất ½ bàn chân , trọng tâm thả lỏng .
+ Đạp sau nhanh mạnh thẳng tích cực .
+ vận tốc tăng đều đặn nhanh dần.
- Cho học sinh thực hiện lại kĩ thuật đi đều .
O O O O O O O O
O O O O O O O O
O O O O O O O O
p O O O O O O O O
GV
Đội hình khởi động chuyên môn.
í ï ï ß
££££ ---à --------ä
££££ ---à -------ä
££££ ---à ------ỉ
££££ ---à ------ỉ
ë ï ï ß
5
B – PHẦN CƠ BẢN .
1 – Chạy cự li ngắn :
- Tại chổ đánh tay
2- ĐHĐN:
+ Một số kĩ năng học sinh thực hiện còn yếu. Đi đều vòng trái ,vòng phải và đúng lại.
3. Chạy bền.
11’
5’
10’
5’
1-2
1-2
1-2
- Ôn : Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Yêu cầu khi thực hiện động tác chạy đạp sau các em cần đạp mạnh chân sau nâng gối chân trước lên cao.
- Chuẩn bị: Đứng chân trước chân sau trọng tâm dồn về chân trước, hai tay đánh tự nhiên liên tục.
+ Cần nắm :Khẩu lệnh ‘vòng trái phải bước !’
Động tác bước : Rơi vào chân phía bên để vòng , để chuyển hướng đi . Em đầu hàng bước về rước một bước ( Nếu vòng trái tìm bước chân phải và ngược lại ) đặt chếch bàn chân về phía sẽ vòng để cho người xoay 900 tiếp tục đi. Người đi sau đến chỗ bỏ góc thực hiệ như vậy.Nếu có từ 2 –4 hàng trở ên thì những em phía trong bước ngắn lại , những em phía ngoài bước dài hơn.
Nếu sai chân thể hiện bước trượt ( thay vì bước chân sau về trước thì nhanh chóng chuyển thành bước trượt để chân trước tiếp tục về trước )
Nếu đổi 1 lần chưa được thì đổi cho đến khi được .
Lấy ví dụ sai nhịp chân
- Chạy trên địa hình tự nhiên,
- Hiện tượng chuột rút: Khi chạy quá mệt lúc này các cơ của người chỵ cứng lại do vậy làm cho việc hoạt động khó khăn cho nên trước khi chạy thì cần khởi động thật kỹ, nếu bị thì ta cấn nằm xuống một người xoa bóp một thời gian sẽ khỏi.
- Gv phân nhóm cho các em tập và quan sát sửa sai.
í ï ï ß
££££ ---à --------ä
££££ ---à -------ä
££££ ---à ------ỉ
££££ ---à ------ỉ
ë ï ï ß
5
- Gv cho cả lớp tập đồng loạt .
- Gv phân nhóm cho các em tập và quan sát sửa sai.
£
£
ç£ £è
£
- GV phân nhóm cho các em tập và quan sát sửa sai.
£££££-----------
â
â
3
----------£££££
â
â
- Gv phân nhóm cho các em tập.
4. Củng cố.
+ ĐHĐN kĩ năng học sinh thực hiện còn yếu.
+ Tư thế sẵn sàng xuất phát.
3’
Tóm lại: Ghi nhớ. Khi đi đều động lệnh bước rơi vàophía bên chân sẽ vòng rồi bước đặt chếch chân xoay 900 chuyển hướng đi. Nếu nhiều hàng , hàng trong chậm hàng ngoài nhanh.
+ Ngồi đúng tư thế ( đúng khoảng cách đặt dúng chân ) tránh gò bó căng thẳng .Tập trung cao phản ứng nhanhkịp thời với hiệu lệnh đạp chân tích cực roif vạch ngã thân phối hợp với đánh tay.
O O O O O O O O
O O O O O O O O
O O O O O O O O
p O O O O O O O O
GV
C – PHẦN KẾT THÚC.
- Đi bộ thả lỏng – hồi tĩnh cơ khớp.
- Nhận xét tiết học
- Nhắc nhở , dặn dò .Trực nhật chuẩn bị sân bãi dung cụ giờ sau +Về nhà ôn các nội dung đã học .
- Hướng dẫn giao bài tập
4’
+ gập thân cúi người vũ tay vai.
+ Nhún nhảy duỗi cẳng chân thả llỏng.
+ Xoa đùi nhẹ nhàng.
- Đánh giá tình hình luyện tập của HS . Xếp loại:
+ Luyện tập các động tác bổ trợ chạy cự li ngắn1-3 lần. Xuấp phát vai , lưng hướng chạy 1- 3làn *10m.Tư thế sẵn sàng xuất phát 1-3 lần * 20m.Luyện tập chạy bền cự li.
O O O O O O O O
O O O O O O O O
O O O O O O O O
p O O O O O O O O
GV
IV. Rút kinh nghiệm:
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tuần: 3
Tiết :6 Ngày soạn: 8/9/2008
BÀI
- ĐHĐN :Kiểm tra 15’( Đi đều vòng phải, vòng trái )
- CHẠY NGẮN: Ôn : Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao- chạy nhanh
I – MỤC TIÊU :
1 Kiến thức : Giúp học sinh khắc phục một số điểm thiếu sót trong ĐHĐN đồng thời tăng cường sự ổn định về KN ĐHĐN . Tiếp tục giúp học sinh củng cố trò chơi biết vận dụng tích cực sôi nổi để phát triển sức nhanh , đồng thời giúp học sinh nắm một số bài tập bổ trợ : Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao chsyj nhanh
2 Kỹ năng :- Hiểu và thực hiện cơ bản đúng các động tác . biết vận dụng những KN , tự giác rền luyện thêm ở nhà loại trừ điểm sai tạo sự ổn định và nâng dàn KN . Thực hiện , nắm được kĩ thuật . Biết phối hợp và thực hiện cơ bản đúng trò chơi và tư thế sẵn sàng – Xuất phát , chạy hết cự li biết phôí hợp thở và phân phối sức đúng đẻ chạy về đích ,
3 / Thái độ : Giáo dục tinh thần tự giác tích cực , tôn trọng kỷ luật Biết vận dụng , tự giác rèn luyện thêm ở nhà.
II CHUẨN BỊ -
1 Gíáo viên : Sân tập .+ Dụng cụ : Giáo án , , cói , đòng hồ , tranh ảnh xuất phát.
+ Sân bãi : Phân khư vưc tập luyện , kẽ vạch xuất phát – đích cự li 10 – 25 m. đảm bảo an toàn – hợp vệ sinh.
2 Học sinh : Vệ sinh sân tập , đường chạy , Mang dụng cụ ra sân , trang phục .
III / HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU CHỈ DẪN KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
A – PHẦN MỞ BÀI.
Nhận lớp điểm danh ,phổ biến nhiệm vụ,yêu cầu tiết học .
# Phần khởi động.Chung Chạy 1 vòng sân . Tại chỗ xoay các cơ khớp : cổtay- chân ,vai,hông ,gối và một số động tác phát triển toàn thân :ngực ,vặn mình,lườn.
Khởi động chuyên môn.
+ Bước nhỏ.
+ Cao gối .
+ Gót chạm mông.
+ đạp sau .
+ tăng tốc
1-2’
3-5’
2/8
+ Đúng vị trí ,khẩn trương ,trật tự , hàng ngũ ngay ngắn , đúng cự li. Kiểm tra tình hình sức khoẻ học sinh.
+ Xoay tích cực– nhanh dần dũi hét khớp , biên độ.
+ Vận tốc xoay chậm ®nhanh .
+ kéo căng từng phần và toàn phàn các nhóm cơ , dây chằng..
+ Chân chạm đất ½ bàn chân , trọng tâm thả lỏng .
+ Đạp sau nhanh mạnh thẳng tích cực .
+ vận tốc tăng đều đặn nhanh dần.
O O O O O O O O
O O O O O O O O
O O O O O O O O
p O O O O O O O O
GV
Đội hình khởi động chuyên môn.
í ï ï ß
££££ ---à --------ä
££££ ---à -------ä
££££ ---à ------ỉ
££££ ---à ------ỉ
ë ï ï ß
5
B – PHẦN CƠ BẢN .
1 – Chạy cự li ngắn :
- Xuất phát cao chạy nhanh.
2- ĐHĐN:
- Kiểm tra 15 phút
3. Củng cố.
+ ĐHĐN kĩ năng học sinh thực hiện còn yếu.
+ Tư thế sẵn sàng xuất phát.
6’
10’
15’
3’
1-2
1-2
- Ôn : Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau.
- Yêu cầu khi thực hiện động tác chạy đạp sau các em cần đạp mạnh chân sau nâng gối chân trước lên cao.
- Chuẩn bị: Đứng chân trước chân sau trọng tâm dồn về chân trước, tay nọ chân kia, mắt nhìn trước.
-Thực hiện kĩ thuật đi đều vòng phải, vòng trái.
- Cách cho điểm:
9-10 điểm: Thực hiện đúng , đều , đẹp động tác.
7-8 đ: Thực hiện đúng, đều động tác
5-6 đ: Thực hện đúng động tác
Dưới 5 đ: Thực hiện sai 1-2 nhịp.
Tóm lại: Ghi nhớ. Khi đi đều động lệnh bước rơi vàophía bên chân sẽ vòng rồi bước đặt chếch chân xoay 900 chuyển hướng đi. Nếu nhiều hàng , hàng trong chậm hàng ngoài nhanh.
+ Ngồi đúng tư thế ( đúng khoảng cách đặt dúng chân ) tránh gò bó căng thẳng .Tập trung cao phản ứng nhanhkịp thời với hiệu lệnh đạp chân tích cực roif vạch ngã thân phối hợp với đánh tay
- Gv phân nhóm cho các em tập và quan sát sửa sai.
í ï ï ß
££££ ---à --------ä
££££ ---à -------ä
££££ ---à ------ỉ
££££ ---à ------ỉ
ë ï ï ß
5
í ï ï ß
££££ ---à --------ä
££££ ---à ------ỉ XP Đ
ë ï ï ß
O O O O O O O O
O O O O O O O O
O O O O O O O O
p O O O O O O O O
GV
C – PHẦN KẾT THÚC.
- Đi bộ thả lỏng – hồi tĩnh cơ khớp.
- Nhận xét tiết học
- Nhắc nhở , dặn dò .Trực nhật chuẩn bị sân bãi dung cụ giờ sau +Về nhà ôn các nội dung đã học .
- Hướng dẫn giao bài tập
4’
+ gập thân cúi người vũ tay vai.
+ Nhún nhảy duỗi cẳng chân thả llỏng.
+ Xoa đùi nhẹ nhàng.
- Đánh giá tình hình luyện tập của HS . Xếp loại:
+ Luyện tập các động tác bổ trợ chạy cự li ngắn1-3 lần. Xuấp phát vai , lưng hướng chạy 1- 3làn *10m.Tư thế sẵn sàng xuất phát 1-3 lần * 20m.Luyện tập chạy bền cự li.
O O O O O O O O
O O O O O O O O
O O O O O O O O
p O O O O O O O O
GV
IV. Rút kinh nghiệm:
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thớng kê điểm:
Lớp
9-10 đ
7-8 đ
5-6 đ
Dưới 5 đ
9a1
9a2
9a3
9a4
File đính kèm:
- 9 T 4.doc