Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 7+8 - Bản đẹp 2 cột

I/Mở ĐẦU

1/Nhận lớp:

2/Khởi động.

3/Bài cũ

-GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bàihọc.

-KĐ chung : Chạy nhẹ nhàng đi vòng tròn thực hiện các động tác KĐxoay các khớpép dọc, ngang.

-KĐCM : Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao gối, chạy đạp sau.

-Thực hiện bài Td liên hoàn từ nhịp 1-> nhịp 14 nam nữ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 297 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 7+8 - Bản đẹp 2 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ 4 Tiết PPCT:7-8 Ngày sọan:24/9/06 Ngày dạy:26/9/06 I.NỘI DUNG BÀI DẠY : -Lý thuyết : Một số hướng dẫn tập luyện sức bền (phần 1 và 2). -Chạy cự ly ngắn. -Bài thể dục. III.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: Sân thể dục thoáng mát, an toàn, còi thể thao. Phần và nội dung Yêu cầu và phân tích kỹ thuật I/Mở ĐẦU 1/Nhận lớp: 2/Khởi động. 3/Bài cũ -GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bàihọc. -KĐ chung : Chạy nhẹ nhàng " đi vòng tròn thực hiện các động tác KĐ"xoay các khớp"ép dọc, ngang. -KĐCM : Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao gối, chạy đạp sau. -Thực hiện bài Td liên hoàn từ nhịp 1-> nhịp 14 nam nữ. II/CƠ BẢN 1/Lý thuyết chạy bền. 2/Chạy cự ly ngắn. 3/Bài thể dục. a/Một số nguyên tắc tập luyện cức bền. -Tập phù hợp với sức khỏe của mỗi người : Tùy theo lứa tổi, giới tính, tình trạng sức khỏe của mỗi người mà tập luyện cho vừa sức. Hs lớp 9 chạy bền khỏang thời gian 6’ hoặc cự ly 500m trở lên mới có tác dụng rèn luyện sức bền. -Tập từ nhẹ đến nặng dần: Các buổi đầu cần chạy nhẹ nhàng, tốc độ trung bình . Sau đó tăng dần tốc độ và cự ly b/Phương pháp tập sức bền: -Tập sức bền dưới dạng trò chơi vận động hoặc bằng một số bài tập(nhảy dây bền, tâng cầu tối đa, chạy phối hợp với thở “hai lần hít vào, hai lần thở ra”, chạy vượt chướng ngại vật. -Tập sức bền bằng đi bộ hoặc chạy trên địa hình tự nhiên theo sức khỏe từ cự ly 300m"3000m hoặc thời gian từ 3’"40’. -Tập sức bền bằng các môn : Chạy cự ly Tb, cự ly dài, bóng đá, cầu lông, bóng bàn. -Tập theo cá nhân hoặc tập thể, tại chỗ hoặc di chuyển, thời gian thích hợp nhất là các buổi sáng, hoặc buổi chiều tối. -Yêu cầu: Nắm được một số nguyên tắc và phương pháp tập luyện sức bền. Vận dụng vào tập luyện ở lớp và tập ở nhà. a.Oân tập: Chạy bước nhỏ ; Chạy nâng cao đùi; Chạy đạp sau;Tại chỗ đánh tay. b.XP cao chạy nhanh. -Yêu cầu: Thực hiện đúng kĩ thuật từng bài tập về cấu trúc, phương hướng biên độ, tần số từng bài tập. Biết vận dụng kiến thức vào tập luyện trong và ngòai trường. a.Oân tập: -Nam từ nhịp 1->19.Nữ từ nhịp 1->18. b.Học : -Nam từ nhịp 20->26, nữ từ nhịp 9->25 -Yêu cầu: Thực hiện đúng cấu trúc nhịp điệu, phương hướng, biên độ của từng nhịp. Biết áp dụng tự tập hàng ngày. III/KẾT THÚC 1/Củng cố. 2/Hồi tĩnh. 3/Bài tập về nhà -Thực hiện chạy bước nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau; Bài Td liên hoàn nam, nữ. -Thực hiện thả lỏng cơ bắp chân, tay, tòan thân, hít thở điều hòa tim mạch. -Oân các bài tập bổ trợ chạy cự ly ngắn, Tập luyện bài Td liên hòan nam, nữ . II.MỤC TIÊU: -Nắm được một số nguyên tắc và phương pháp tập luyện sức bền đơn giản. Biết vận dụng kiến thức vào tập ở lớp và ở nhà. - Thực hiện đúng cấu trúc nhịp điệu, phương hướng, biên độ của bài TD liên hòan nam, nữ. Biết áp dụng tự tập hàng ngày. -Thực hiện đúng kĩ thuật một số bài tập bổ trợ chạy cự ly ngắn về cấu trúc, phương hướng biên độ, tần số từng bài tập. TG-LVĐ Phương pháp và biện pháp giảng dạy 15phút 200m 3lầnx20m xxxxxxxxxxxx" x xxxxxxxxxxxx" x xxxxxxxxxxxx" x xxxxxxxxxxxx" x 5 -Cán sự lớp tập hợp 4 hàng ngang, điểm số báo cáo. -KĐC: Tập đồng loạt cán sự điều khiển. -KĐCM: Theo nhóm dòng chảy Gv điều khiển. -Gv chỉ định 2->3HS kiểm tra bài cũ, nhận xét và cho điểm. 65phút 15phút 2-3lần 3-4lầnx20m 2-3lầnx60m 1-2lần 10phút 2-3lần 20phút xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx 5 1/Đội hình học lý thuyết. H: Hãy cho biết sức bền là gì? H: Buổi đầu mới tập 1Hs nam chạy 1000m như vậy có tốt không? H:Em đã tập sức bền lúc nào chưa? H: Buổi sáng em chạy số 8 trong sân nhà khỏang 5-6’ vậy tốt hay không? H: Nên tập chạy bền vào buổi nào là tốt nhất?. €€€€€€€ € €€€€€€€ € €€€€€€€ € €€€€€€€ € ‚ 2/ĐH học chạy ngắn: +Tập đồng loạt. -Tại chỗ đánh tay chạy bước nhỏ, chạy cao đùi. +Tập theo nhóm dòng chảy: -Chạy bước nhỏ"chạy cao đùi" chạy đạp sau. -XP cao chạy nhanh. €€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€ €€€€€€€€€€ € € € € 3/ĐH học TD +Oân tập: -Tập đồng loạt Gv điều khiển -Phân nhóm tập thay nhau điều khiển. +Học mới: -Tập đồng loạt Gv điều khiển. *Phân nhóm quay vòng tập luyện -Nam tập chạy nhanh. -Nữ tập bài thể dục -Sau ½ thời gian thì đội nội dung. +Từng nhóm thực hiện trước lớp,Hs khác nhận xét, Gv đánh giá chung. 10phút -Gv chỉ định 4 Hs, 2 nữ thực hiện trước lớp. Gv chỉ định Hs nhận xét. -Thực hiện đồng loạt một số động tác hồi tĩnh. -Gv giao bài tập và hướng dẫn nhắc nhở Hs tập ở nhà Rút kinh nghiệm: Kiểm tra thể lực học sinh trứơc khi cho luyện tập chạy bền

File đính kèm:

  • docso 4.doc