I MỤC TIÊU :
1 – Bật nhẩy : Kiểm tra bật nhẩy (Bật xa) . Yêu cầu HS thực hiện đúng kĩ thuật động tác bật xa và đạt thành tích cao .
2_ Chạy bền : Luyện tập chạy bền 400m ( nam ) , 300m ( nữ ) . Yêu cầu thực hiện một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy .
II – ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
1 – Điạ điểm : Sân trương có kẻ đường chạy .
2 – Phương tiện : Trang phục , nệm nhẩy , tranh ảnh .
III – NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 409 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 55+56: Bật nhảy - Chạy bền - Lê Văn Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NGÀY SOẠN : 28 – 3 - 2007 TUẦN : 28
NGÀY GIẢNG : 3 – 4 - 2007 TIẾT : 55 – 56
BẬT NHẨY – CHẠY BỀN
I MỤC TIÊU :
1 – Bật nhẩy : Kiểm tra bật nhẩy (Bật xa) . Yêu cầu HS thực hiện đúng kĩ thuật động tác bật xa và đạt thành tích cao .
2_ Chạy bền : Luyện tập chạy bền 400m ( nam ) , 300m ( nữ ) . Yêu cầu thực hiện một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy .
II – ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
1 – Điạ điểm : Sân trương có kẻ đường chạy .
2 – Phương tiện : Trang phục , nệm nhẩy , tranh ảnh .
III – NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A – PHẦN MỞ ĐẦU :
1 – Nhận lớp :
GV nhận lớp - kiểm tra tác phong .
2_ Phổ biến nội dung kiểm tra :
3 – Khởi động :
Xoay các khớp : cổ tay , cổ chân , đầu gối , hông , vai.
Thực hiện các động tác : lườn , bụng , ngực , vặn mình .
Chạy bước nhỏ tại chỗ .
Chạy nâng cao đùi tại chỗ .
Chạy gót chạm mông tại chỗ .
Chạy chậm 3 vòng sân .
10 PHÚT
2lân x 8 nhịp
- Lớp trưởng tập họp lớp theo 4 hàng ngang , chấn chỉnh hàng ngũ , báo cáo sí số cho GV . Chúc GV khoẻ
- GV chúc lại HS và phổ biến nội dung , yêu cầu bài học và kiểm tra .
- Tập theo đội hình 4 hàng ngang , do GV điều khiển .
B- PHẦN CƠ BẢN :
I – Kiểm tra Bật nhẩy :
1- Nội dung : Kiểm tra kĩ thuật và thành tích bật xa.
2 –Tổ chức và phương pháp kiểm tra :
_ Kiểm tra thành nhiều đợt nam , nữ riêng , mỗi đợt 3 -5 HS , mỗi HS được bật xa 3 lần , lấy thành tích của lần xa nhất . Nếu ngay lần bật đầu tiên đã đạt mức cao nhất thì không phải thực hiện lần 2 và 3 .
3 _ Cách cho điểm : Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật và thành tích đạt được của HS.
_ Điểm 9-10 : Thực hiện đúng kĩ thuật , thành tích đạt mức “ Gỉoi “ RLTT.
_ Điểm 7-8 : Thực hiện đúng kĩ thuật , thành tích đạt mức “ Khá “ RLTT.
_ Điểm 5-6 : Đạt thành tích RLTT mức ‘ Khá “ trở lên , nhưng kĩ thuật không chính xác . Hoặc kĩ thuật đạt ở mức cơ bản đúng , thành tích đạt ở mức “ đạt “ RLTT. Hoặc kĩ thuật thực hiện đúng , nhưng thành tích không đạt mức “ đạt “ RLTT.
_ Điểm 3-4 : Kĩ thuật không đúng , thành tích không đạt mức “ đạt “ RLTT.
III – Chạy bền : 400m ( nam ), 300 ( nữ )
IV - Củng cố :
b- Chạy bền :
- Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy
75 PHÚT
45 phút
15 Phút
5 Phút
- Xếp đội hình 4 hàng ngang , HS ngồi nghe GV phổ biến nội dung và phương pháp kiểm tra bật xa .
_ GV bắt đầu kiểm tra
- GV chia nam , nữ riêng sau đó chạy quanh sân trường . GV yêu cầu HS sau khi chạy xong phải thực hiện một số động tác hồi tĩnh theo sự hưỡng dẫn của GV .
- GV gọi một số em lên thực hiện một số động tác hồi tĩnh vừa học . GV và HS góp ý , nhận xét.
C – PHẦN KẾT THÚC :
1 – Thả lỏng .
2 – Nhật xét đánh giá buổi học .
3 – Giao bài tập về nhà .
Kết thúc tiết học
5 Phút
- Xếp đội hàng 4 hàng ngang , GV cho HS thực hiện một số động tác thả lỏng tay chân và toàn thân .
- GV nhận xét tiết học . Biểu dương những HS học tốt. Công bố điểm kiểm tra
- GV giao bài tập và hướng dẫn luyện tập thêm ở nhà .
+ Cách hồi tĩnh khi chạy.
GV hô “ Giải tán “– HS hô “Khoẻ “ .
RÚT KINH NGHIỆM :
.
Ngày 3 Tháng 4 Năm 2006
Ký duyệt Ban Giám Hiệu Nhóm trưởng
File đính kèm:
- Tuan 28.doc