I.NHIỆM VỤ:
-Nhảy xa: Tiếp tục hồn thiện kỹ thuật v thnh tích nhảy xa.
-Chạy bền: Luyện tập chạy bền
II.YÊU CẦU:
-HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác đúng chính xác, tích cực tự giác và đảm bảo an toàn khi tập luyện.
-Nhảy xa: Thực hiện tốt các động tác bổ trợ, chính xác 4 giai đoạn nhảy xa kiểu “Ngồi”, từng bước luyện tập nng cao kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”, ổn định thành tích đạt (nữ: 2.9m; nam: 3.4m).
-Chạy bền: Luyện tập chạy bền tích cực tự giác, hoàn thành đúng cự ly quy định, phối hợp đánh tay nhịp nhng khi chạy.
III.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm: Sân vận động.
-Phương tiện: Còi, vôi, cờ, tranh, bục nhảy, hố cát, cáo cát, ván giậm.
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
23 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 219 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 49 đến Tiết 53, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc, chú ý lắng nghe.
-Như tiết học trước.
-Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật và cự ly và số lần quy định.
-Yêu cầu như tiết trước.
-Gọi HS thực hiện phối hợp chạy đà-giậm nhảy-trên không và tiếp đất.
-Yêu cầu: Phối hợp tốt kỹ thuật 4 giai đoạn nhảy xa kiểu “Ngồi”.
-Gọi HS thực hiện phối hợp chạy đà-giậm nhảy (bước bộ) trên không
-Yêu cầu thực hiện chạy đà giậm nhảy nhanh mạnh, tạo được tư thế “Bước bộ” trên không, phối hợp đánh tay hợp.
-Yêu cầu thực hiện chạy đà giậm nhảy nhanh mạnh, tạo được tư thế “Bước bộ” trên không, phối hợp đánh tay hợp lý, tiếp đất bằng chân lăng.
-Yêu cầu thực hiện tốt chạy đà-giậm nhảy, bật cao qua mức xà quy định, phối hợp đánh tay 3 nhịp.
-Yêu cầu: Phối hợp tốt kỹ thuật 4 giai đoạn nhảy xa kiểu “Ngồi”. Chú ý Luyện tập nâng cao kỹ thuật và thành tích.
-Chạy thẳng hướng, tốc độ tăng dần, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, tay phối hợp đánh trước sau.
-Yêu cầu: Khi đặt chân vào ván giậm dùng sức mạnh của đùi, cẳng chân, cổ chân và bàn chân giậm mạnh, nhanh lên ván, giậm nhảy chân giậm cần đạp mạnh tích cực, phối hợp với đánh tay và đưa chân lăng ra trước lên cao và giữ cơ thể thăng bằng, cần phối hợp tốt giai đoạn chạy đà và giậm nhảy.
-Yêu cầu: Chân giậm nhảy co dần lại và đưa ra trước phối hợp với chân lăng nâng cao gối (hai chân khép gối), hai tay ép sát thân người đánh ra trước vịng xuống dưới-ra sau kết hợp với thân ngã nhiều về trước và vươn hai chân về trước chuẩn bị tiếp đất.
-Yêu cầu: khi chạm đất cần chủ động co 2 chân để giảm chấn động và dướn người cùng hai tay đánh ra trước để giữ thăng bằng, khơng để bất kỳ một bộ phận nào của cơ thể chạm đất phía sau hai chân.
-Gọi HS thực hiện phối hợp chạy đà-giậm nhảy-trên không và tiếp đất.
-Yêu cầu: Phối hợp tốt kỹ thuật 4 giai đoạn nhảy xa kiểu “Ngồi”, thành tích đạt theo mức quy định của nam và nữ.
*Thang điểm kiểm tra:
-Điểm 9-10: thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt mức (nữ: 2.90m; nam: 3.40m).
-Điểm 7-8: thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn trên khơng, thành tích đạt mức (nữ: 2.70m; nam: 3.10m).
-Điểm 5-6: thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn trên khơng, nhưng chưa đạt thành tích mức (nữ: 2.30m; nam: 2.70m) hoặc đạt thành tích mức (nữ: 2.30m; nam: 2.70m) nhưng kỹ thuật giai đoạn trên khơng thực hiện được ở mức cơ bản đúng.
-Điểm 3-4: thực hiện khơng đúng kỹ thuật và thành tích khơng đạt ở mức (nữ: 2.30m; nam: 2.70m).
-Yêu cầu: Tích cực, đúng động tác. Hít thở sâu, điều hoà, nghiêm túc.
-Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh.
-Xếp loại tiết học ký sổ đầu bài.
-Tập luyện lại các nội dung vừa học.
-Nhảy xa: Kiểm tra nhảy xa
-Hô to rõ, khoẻ khoắn
xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng
xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp.
xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx
-Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. Cán sự hướng dẫn lớp khởi động chung theo nhịp đếm. GV theo dõi nhắc nhở HS cả lớp thực hiện tích cực.
-Đội hình khởi động CM:
-Gọi HS thực hiện, HS khác nhận xét, GV nhận xét chung ghi điểm.
-GV treo tranh ảnh từng khu vực tập luyện.
-GV nhắc lại ngắn gọn kỹ thuật từng giai đoạn nêu yêu cầu cơ bản.
-GV chia tổ nhóm để học sinh luyện tập.
-Chia lớp thành 2 tổ, mỗi tổ 2 nhĩm, nhĩm trưởng điều khiển, GV theo dõi chữa sai chung các tổ, nhĩm cĩ học sinh tập yếu.
Tổ 1: chia học sinh nữ thành 2 nhóm: Luyện tập tồn bộ kỹ thuật nhảy xa.
Tổ 2: chia học sinh nam thành 2 nhóm:
-Nhĩm 1 (nam): Tập chạy đà 3 bước giậm nhảy “Bước bộ” trên khơng, chạy đà giậm nhảy bật cao qua xà.
-Nhĩm 2 (nam): Tập chạy đà 3 bước giậm nhảy “Bước bộ” trên khơng, chạy đà giậm nhảy bật cao qua xà.
-Sau đĩ đổi nhĩm và đổi nội dung tập.
-Đội hình: Tập động tác “Bước bộ” trên khơng (chạy đà 3 bước)
x x x x x x
x x
CB XP (3 bước)
v Tranh
-Đội hình: Đà 5 bước giậm nhảy qua xà:
x x x x x x x x
x x
CB XP (5 bước)
v
Tranh
-Đội hình: Tập luyện hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi”.
x x x x x x x x x
x x
CB XP (Đà tự do)
v
Tranh
-HS thực hiện GV quan sát nhận xét và nêu mấu chốt kỹ thuật.
-Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng sau đó đứng lại lắc tay chân, ngồi xuống lắc chân, sau đĩ tập hợp lại thành 4 hàng ngang.
-Đội hình 4 hàng ngang ngồi, GV nhận xét đánh giá hướng dẫn hs về nhà cụ thể rỏ ràng.
-Đội hình:
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
v xxxxxxxxxxx
-Gv hô” thể dục” Hs hô” khỏe”
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số
-TUẦN: 28 -THỜI GIAN: 45 Phút
-TIẾT: 53 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . .
-NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . .
I. NHIỆM VỤ:
-Nhảy xa: Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy xa kiểu “Ngồi”.
II.YÊU CẦU:
-HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác đúng chính xác, tích cực tự giác và đảm bảo an toàn
-Thực hiện hồn chỉnh 4 giai đoạn kỹ thuật, phấn đấu thành tích đạt mức quy định.
-Tham gia tốt, đúng yêu cầu của giáo viên trong buổi kiểm tra, phấn đấu đạt thành tích cao nhất.
III.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm: Sân banh.
-Phương tiện: Còi, vôi, cờ, hố cát, ván giậm, thướt hộp, bàn ghế GV ngồi.
IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
TG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
I.MỞ ĐẦU:
1.Nhận lớp:
2.Phổ biến NV-YC:
3.Khởi động:
a.Khởi động chung:
-Tại chỗ xoay các khớp:
b.Khởi động CM:
-Chạy bước nhỏ:
-Chạy nâng đùi:
-Chạy đạp sau:
-Chạy tăng tốc:
4.Kiểm tra bài cũ:
II.CƠ BẢN:
*Nội dung:
Kiểm tra Nhảy xa:
-Kỹ thuật và thành tích nhảy xa kiểu “Ngồi”.
III. KẾT THÚC:
1/Củng cố:
2/Thả lỏng:
3/Nhận xét:
-Đánh giá:
-Dặn dị:
-Bài tập về nhà
-Nội dung tiết sau
4/Xuống lớp:
10 ph
2 l x 8nh
1-2 lần
8-10 m
8-10 m
15-20m
15-20m
30 ph
3 lần
5 ph
2-3 ph
2-3 ph
-Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số.
-Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ.
-Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc, tích cực, chú ý lắng nghe.
-Như tiết học trước.
-Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật và cự ly và số lần quy định.
-Yêu cầu như tiết trước.
-Khơng kiểm tra bài cũ.
*Thang điểm kiểm tra:
-Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích HS đạt được.
-Điểm 9-10: thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt mức (nữ: 2.90m; nam: 3.40m).
-Điểm 7-8: thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn trên khơng, thành tích đạt mức (nữ: 2.70m; nam: 3.10m).
-Điểm 5-6: thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn trên khơng, nhưng chưa đạt thành tích mức (nữ: 2.30m; nam: 2.70m) hoặc đạt thành tích mức (nữ: 2.30m; nam: 2.70m) nhưng kỹ thuật giai đoạn trên khơng thực hiện được ở mức cơ bản đúng.
-Điểm 3-4: thực hiện khơng đúng kỹ thuật và thành tích khơng đạt ở mức (nữ: 2.30m; nam: 2.70m).
-Yêu cầu: HS về nhà tập luyện kỹ thuật và thành tích đạt mức nêu trên.
*Chú ý: Một số trường hợp khác do GV quyết định. GV cĩ thể điều chỉnh mức thành tích cho phù hợp với thực tế.
-Khơng củng cố.
-Yêu cầu: Tích cực, đúng động tác. Hít thở sâu, điều hoà, nghiêm túc.
-Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh.
-Tinh thần thái độ tham gia kiểm tra, chất lượng buổi kiểm tra, đọc điểm và tuyên dương học sinh đạt điểm tốt.
-Tập luyện thường xuyên nhảy xa nhằm nâng cao sức khỏe chống lại bệnh tật, đồng thời phục vụ lao động sản xuất.
-Học mơn tự chọn: Bĩng chuyền
+Bài tập phát triển thể lực (Bật nhảy bằng hai chân, đứng gập thân), Đệm bĩng.
-Chạy bền: Luyện tập chạy bền
-Hô to rõ, khoẻ khoắn
xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng
xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp.
xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx
-Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. Cán sự hướng dẫn lớp khởi động chung theo nhịp đếm. GV theo dõi nhắc nhở HS cả lớp thực hiện tích cực.
-Đội hình khởi động CM:
*Tổ chức và phương pháp kiểm tra:
-Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng. Mỗi đợt 3-5 học sinh. mỗi học sinh được nhảy thử 1 lần và chính thức 3 lần, tính kỹ thuật lần nhảy đúng nhất và thành tích lần nhảy xa nhất. Nếu ngay lần nhảy chính thức thứ nhất hoặc thứ hai đã đạt điểm cao nhất, khơng phải nhảy lần 2,3.
-Giáo viên đánh dấu sẵn vạch mốc thành tích theo các mức sau: “Đạt”: 2.70m (nam) và 2.30m (nữ); “Khá”: 3.10m (nam), 2.70m (nữ); “Giỏi”: 3.40m (nam) và 2.90 (nữ).
-Nếu trong một tiết khơng kiểm tra hết số học sinh của lớp, GV sử dụng thêm một tiết trong quỹ thời gian kiểm tra tiêu chuẩn RLTT.
-Đội hình
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x
CB XP
v
-Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng sau đó đứng lại lắc tay chân.
-Đội hình 4 hàng ngang ngồi, GV nhận xét đánh.
-Đội hình:
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxx
v xxxxxxxxxxx
-Gv hô” thể dục” Hs hô” khỏe”
BỔ SUNG GIÁO ÁN: 53
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
THỐNG KÊ ĐIỂM
LỚP
ĐIỂM ĐẠT ĐƯỢC
10
9
8
7
6
5
4
3
2
1
TỔNG
File đính kèm:
- T5155.doc