Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình cả năm - Bản đẹp 3 cột

I/ MỤC TIÊU

- HS hiểu biết mục tiêu và nội dung chương trình TD lớp 9

- Củng cố một số nội dung ĐHĐN đã học ở lớp 6,7, 8

- Rèn luyện tác phong, tư thế ,góp phần hình thành nhân cách học sinh

II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỄN

- Sân tập

III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP

 

doc134 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 240 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình cả năm - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
điểm : + Điểm Giỏi: Chạy hết cự ly và đạt thành tích 1’45” (nam), 1’54” (nữ). + Điểm Khá: Chạy hết cự ly và đạt thành tích 1’55”(nam), 2’05”(nữ). + Điểm Đạt: Chạy hết cự ly và đạt thành tích 2’05”(nam), 2’16”(nữ). + Điểm Chưa đạt: Chạy chưa hoàn thành cự ly quy định hoặc chưa đạt thành tích 2’06”(nam), 2’17”(nữ).C. C. Phần kết thúc 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lưng, vai. 2. Giáo viên nhận xét lớp, thông báo kết quả kiểm tra, giải đáp thắc mắc, dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau. 3. Xuống lớp. 8phút 2x8 2x8 32 phút 5 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x xx x x x x x X GVhướng dẫn và tổ chức khởi động Kiểm tra làm nhiều đợt, mỗi đợt từ 4 - 6 học sinh. Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt GV có thể cho học sinh kiểm tra lần 2 vào một buổi học khác. Lưu ý: Đối vói những học sinh có giấy của bác sĩ miễn tập TDTT, giáo viên không kiểm tra. Chạy trên địa hình tự nhiên. Cự ly 500m. Giáo viên bấm thành tích, cử một học sinh ghi kết quả. Yêu cầu: H/s trong quá trình chạy không chen lấn xô đẩy nhau. Chạy xong đi bộ một đến hai vòng sân kết hợp với hít thở sâu, làm các động tác thư giãn. Tuyệt đối không ngồi hoặc đứng một chỗ sau khi chạy xong. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x xx x x x x x X Thứ 2 ngày 23 tháng 4 năm 2011 Tiết 65 : Ôn tập nhảy xa I- Mục đích- yêu cầu: - Nhảy xa:Luyện tập, hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi và nâng cao thành tích II.Địa điểm phương tiện: hố cát nhảy xa, cuốc III- Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Địnhh lượng phương pháp tổ chức I.Phần mở đầu. - ổn định lớp - Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học. - Tập bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối, ép dây chằng trớc sau. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau di chuyển. II. Phần cơ bản. 1. Nhảy xa: - Đà 5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên không + Luyện tập chạy đà:chạy đà 3-5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên không. + chạy đà 5-7 bước nhảy xa + Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi,nâng cao kỹ thuật và thành tích. * Thi nhảy xa 2- Trò chơi -Trò chơi: “ lò cò tiếp sức” III. Phần kết thúc. - Thả lỏng. - Nhận xét kết quả giờ học. - Giao bài tập về nhà. 8-10 phút mỗi đ/t 2Lx8N 1 lần 2-3 lần 2-3 hs 30-32 phút 3-4 lần 2-3 lần 3- 4 lần 3 hiệp 5 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Gv tổ chức khởi động GV - Lớp trưởng cho lớp khởi động GV quan sát chung. Tập hợp thành hàng dọc mặt hướng quay vào hố cát lần lượt từng đôi một đo đà và thực hiện theo tín hiệu của giáo viên. Giáo viên gọi 1-2 học sinh có kỹ thuật nhảy xa khá làm mẫu phân tích sau đó cho học sinh tập luyện theo khẩu lệnh của giáo viên. GV quan sát sửa sai kỹ thuật động tác x x x x X x x x x x * Gv tổ chức cho các nhóm thi nhảy xa và củng cố nội dung bài học Gv tổ chức trò chơi rèn luyện thể lực -Yêu cầu thả lỏng tích cực. -Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ học. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Thứ 3 ngày 24 tháng 4 năm 2011 tiết 66 : Ôn Tập nhảy xa I/ Mục tiêu -Yêu cầu : - Nhảy xa: Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật và nâng cao thành tích nhảy xa kiểu ngồi;Yêu cầu : HS biết cách thực hiện phối hợp chạy đà - giậm nhảy - Trên không và tiếp đất bằng 2 chân.(chhuẩn bị kiểm tra) II/ Địa Điểm -Dụng Cụ. - Địa điểm : Sân trường . - Dụng cụ: Hố cát ,Ván giậm nhảy,Đồng hồ ,còi ,giáo án ,vệ sinh sân tập. III/ Nội dung và phương pháp lên lớp nội dung định lượng phương pháp lên lớp I.Phần mở đầu. - ổn định lớp - Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học. - Tập bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối, ép dây chằng trớc sau. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau di chuyển. 2/phần cơ bản a/ Nhảy xa: - Tiếp tục hoàn thiện kĩ thuật và nâng cao thành tích nhảy xa kiểu "ngồi". 3/ Phần kết thúc - Thả lỏng: + Cúi người thả lỏng . + Duỗi chân thả lỏng . + Rũ vai thả lỏng. - GV nhận xét giờ học: -Bài tập về nhà: Ôn Nhảy xa 8phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Gv tổ chức khởi động Gv tổ chức tập luyện nâng cao thành tích Hs tập luyện nhảy xa Gv quan sát nhắc sai sót kỹ thuật và sửa sai x x x x X x x x x x Gv tổ chức cho các nhóm thi nhảy xa và củng cố nội dung bài học x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Gv nhận xét tiết học và hướng dẫn chuẩn bị tiết sau kiểm tra học kỳ Thứ 2 ngày 2 tháng 5 năm 2011 tiết 67: kiểm tra học kỳ nhảy xa I /Mục tiêu : - Kiểm tra nhảy xa :Yêu cầu :HS thực hiện đúng kĩ thuật thanh tích phải đạt. - Yêu cầu : HS phải có trang phục gọn gàng có tính kỉ luật trong kiểm tra. II/ Địa điểm - phương tiện : - Địa điểm :sân tập - phương tiện : Cột, xà, đệm,giáo án ,vệ sinh sân tập. III/ Nội dung và phương pháp lên lớp . I.Phần mở đầu. - ổn định lớp - Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học. - Tập bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối, ép dây chằng trớc sau. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau di chuyển 2/ Phần cơ bản : a/ Nội dung kiểm tra : Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà . b/ Tổ chức : - Kiểm tra mỗi đợt 5 HS ,từng HS ,mỗi HS được thực hiện3 lần . c/ Cách cho điểm : - Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng, chính xác 4 giai đoạn kỹ thuật thành tích đạt 4,0m (nam); 3,40m (nữ). - Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật thành tích đạt 3,8m (nam) và 3,20m (nữ). - Điểm 5 - 6: Thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn trên không, nhưng chưa đạt thành 3,4m (nam) và 2,8m (nữ) hoặc thành tích đạt mức "Đạt" nhưng kỹ thuật giai đoạn trên không thực hiện ở mức cơ bản đúng. - Điểm 3 - 4: Thực hiện không đúng kỹ thuật thành tích kém. 3/ Phần kết thúc - Thả lỏng : +Cúi người thả lỏng . + Rũ chân thả lỏng. - GV nhận xét lớp và đánh giá điểm cho học sinh. - Bài tập về nhà: 8phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Gv tổ chức khởi động Gv phổ biến nội dung kiểm tra và cho điểm x x x x X x x x x x gv hướng dẫn học sinh kiểm tra học kỳ Tổ chức kt theo nhóm 5 Hs Gv đọc thành tích và nhận xét kỹ thuật của từng học sinh những học sinh chưa đến lượt kiểm tra tự khởi động bên ngoài x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Thứ 4 ngày 4 tháng 5 năm 2011 Tiết 68- 69: Kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT:Chạy cự li 60 m I. Mục tiêu: - Kiểm tra, đánh giá kĩ thuật và thành tích chạy ngắn (cự li 60m) Yêu cầu thực hiện đúng kĩ thuật các giai đoạn và phấn đấu đạt thành tích tốt nhất. - í thức tổ chức kỷ luật cao, tớch cực, tự giỏc, nghiờm tỳc trong khi kiểm tra. II. Địa điểm – phương tiện: - Sân thể dục của trường an toàn, sạch sẽ. - Kẻ 2 – 4 đường chạy, 2 – 4 đôi bàn đạp, dây đích, đồng hồ bấm giây, cờ phất lệnh III. Tiến trỡnh lờn lớp. Phần – Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A.Phần mở đầu. - ổn định lớp - Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học. - Tập bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối, ép dây chằng trớc sau. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau di chuyển B-Phần cơ bản - Kiểm tra thành tớch và kĩ thuật chạy ngắn. - Cách cho điểm: + Điểm 9-10: Thực hiện đúng 3 giai đoạn kỹ thuật và thành tích đạt 9,0s (nam), 10s (nữ). + Điểm 7-8: Có một vài sai sót nhỏ về kĩ thuật, thành tích đạt 9,1 – 9,5s (nam), 10,1 – 10,8s (nữ) + Điểm 5-6: Sai 1 trong 4 gđoạn kĩ thuật thành tích đạt 9,6 - 10s (nam); 10,9 - 11,3s (nữ) + Điểm 3-4: Thực hiện sai 2 gđoạn kĩ thuật thành tích đạt 10,1s (nam); 11,4s (nữ) trở lên C- Phần kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét, đánh giá tiết kiểm tra và công bố điểm. - Dặn dũ chuẩn bị cho tiết học sau. - Xuống lớp. 8 phút/T 32 phút/Tiết 5 phút/t x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Gv tổ chức khởi động Gv phổ biến nội dung kiểm tra và cho điểm - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2-4 HS - Mỗi HS tham gia kiểm tra một lần, trường hợp bi điểm 5 trở xuống GV có thể cho kiểm tra lần 2. Khi kiểm tra lại lần 2, không được điểm quá 8. - Những HS đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị , khi có lệnh của GV mới tiến vào vị trí xuất phát. - Đội hình kiểm tra. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X XP Đích X" X" #  x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X - HS tự thực hiện - GV nhận xét, đánh giá - GV hướng dặn dò Thứ 5 ngày 5 tháng 5 năm 2011 Tiết 70: Kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT: Ném bóng trúng đích I. Mục tiêu: - Kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT với nội dung ném bóng trúng đích. Yêu cầu phấn đấu đạt thành tích tốt nhất. - ý thức tổ chức kỷ luật cao, tích cực, tự giác, nghiêm túc trong khi kiểm tra. II. Địa điểm – phương tiện: - Sân thể dục của trường an toàn, sạch sẽ. - 5-10 búng nộm 150g. III. Tiến trỡnh lờn lớp. Phần – Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức A.Phần mở đầu. - ổn định lớp - Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học. - Tập bài thể dục tay không gồm 7 động tác. - Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối, ép dây chằng trớc sau. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau di chuyển B-Phần cơ bản - Kiểm tra thành tích ném bóng trúng đích: 5 lần ném - Cách xếp loại: + Loại giỏi: Thành tích đạt 4 lần ném trúng đích vào rổ + Loại khỏ: Thành tích đạt 3 lần ném trúng đích vào rổ + Loại đạt: Thành tích đạt 2 lần ném trúng đích vào rổ C- Phần kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét, đánh giá tiết kiểm tra và công bố điểm. - Xuống lớp. 8 phút 32 phút 5 phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X Gv tổ chức khởi động - Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần, mỗi lần nộm 5 quả. Những HS đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị , khi có lệnh của GV mới tiến vào vị trí kiểm tra. - Đội hình kiểm tra: xxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxx x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X - HS tự thực hiện - GV nhận xét, đánh giá

File đính kèm:

  • doctd 9 na.doc