Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tuần 4 - Năm học 2009-2010

I-MỤC TIÊU

Ôn tập củng cố lại các kiến thức, kĩ năng đã học ở lớp dưới, đồng thời trang bị cho các em các kiến thức mới để các em tập luyện.

II-NHIỆM VỤ

1/Bài Thể dục : Học từ nhịp 1 – 10 bài thể dục phát triển chung (nam và nữ riêng).

2/CHẠY NGẮN : Ôn Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, Xuất phát cao – chạy nhanh.

3/CHẠY BỀN : Giới thiệu hiện tượng “choáng, ngất” và cách khắc phục.

III-YÊU CẦU

Thực hiện tương đối chính xác các nhịp của bài Thể dục, bài tập bổ trở phát triển sức nhanh, sức bền.

Nhận biết được hiện tượng “choáng , ngất” trong khi tập và thi đấu TDTT, khắc phục được hiện tượng nếu xảy ra trong khi tập luyện.

IV-ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN

Sân trường THCS Lộc Khánh, đảm bảo vệ sinh, an toàn tập luyện.

Giáo viên : giáo án, còi ; Học sinh : đồng phục quy định, đầy đủ.

V-NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TẬP LUYỆN

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 201 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tuần 4 - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 4 – TIẾT 7 : BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN. Ngày soạn : Ngày dạy :.. I-MỤC TIÊU Ôn tập củng cố lại các kiến thức, kĩ năng đã học ở lớp dưới, đồng thời trang bị cho các em các kiến thức mới để các em tập luyện. II-NHIỆM VỤ 1/Bài Thể dục : Học từ nhịp 1 – 10 bài thể dục phát triển chung (nam và nữ riêng). 2/CHẠY NGẮN : Ôn Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, Xuất phát cao – chạy nhanh. 3/CHẠY BỀN : Giới thiệu hiện tượng “choáng, ngất” và cách khắc phục. III-YÊU CẦU Thực hiện tương đối chính xác các nhịp của bài Thể dục, bài tập bổ trở phát triển sức nhanh, sức bền. Nhận biết được hiện tượng “choáng , ngất” trong khi tập và thi đấu TDTT, khắc phục được hiện tượng nếu xảy ra trong khi tập luyện. IV-ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN Sân trường THCS Lộc Khánh, đảm bảo vệ sinh, an toàn tập luyện. Giáo viên : giáo án, còi ; Học sinh : đồng phục quy định, đầy đủ. V-NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TẬP LUYỆN NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TL A-PHẦN MỞ ĐẦU 1/Nhận lớp : Học sinh : Tập trung lớp, điểm số, báo cáo cho giáo viên. Giáo viên : Nhận lớp, phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu giờ học. 2-Khởi động : a. KĐ chung : Chạy nhẹ nhàng xung quanh 2 vòng sân tập. b.KĐ chuyên môn : Tại chỗ xoay các khớp cổ tay – cổ chân, vai, hông, gối, ép đùi. 3/Kiểm tra bài cũ : C1 : Thực hiện động tác : Xuất phát cao – chạy nhanh. (10 phút) 2 phút 6 phút 2 vòng sân 2lần x 8n/đt 2 phút (2 học sinh) Đội hình nhận lớp GV X xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx Đội hình khởi động - Giáo viên điều khiển lớp khởi động chung và chuyên môn, nhắc nhở lớp KĐ nghiêm túc. - Mời lần lượt từng học sinh lên thực hiện, lớp quan sát và bổ sung. Giáo viên đánh giá kết quả thực hiện của hs và cho điểm. B-PHẦN CƠ BẢN 1/ Bài Thể dục : Học từ nhịp 1 – 10 bài thể dục phát triển chung (nam và nữ riêng). 2/Chạy ngắn : Ôn Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, Chạy đạp sau, Xuất phát cao – chạy nhanh . 3/ Chạy bền : - Choáng, ngất thường xảy ra sau khi chạy, do trong quá trình chạy, người chạy phải gắng sức và sau khi về đích do dừng lại đột ngột dẫn đến bị choáng hoặc ngất. - Cách khắc phục : Không nên dừng lại đột ngột sau khi chạy, cần đi lại và thả lỏng sau khi về đích. Nếu bị choáng, ngất, cần đưa vào chỗ thoáng, mát, lấy khăn ướt đặt lên trán, sau đó tìm người lớn giúp đỡ. (30 phút) 15 phút 3 – 5lần/kn 10 phút 5 -7 lần/đt 5phút 2’ 3 phút Giáo viên : Giáo viên chia lớp thành 2 nhóm tập luyện theo phương pháp chuyển đổi nội dung cho nhau * Nhóm nữ : Oân các động tác bổ trợ chạy ngắn : Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, Xuất phát cao – chạy nhanh * Nhóm nam : Học bài thể dục nam (từ nhịp 1 – 10). Đội hình tập luyện nhóm nữ Học sinh nhóm nữ tự quản tập luyện theo yêu cầu và nhiệm vụ của giáo viên giao. CB XF Đích xxxxxx x xxxxxx x xxxxxx x Đội hình học Thể dục nhóm nam Giáo viên : Thị phạm mẫu bài TD (từ nhịp 1 – 10); Học sinh : Vừa quan sát, vừa thực hiện theo giáo viên 1 – 2 lần. GV X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Giáo viên : giới thiệu hiện tượng “choáng, ngất” , cách khắc phục, nhắc nhở hs lắng. C-PHẦN KẾT THÚC Tập trung lớp, thả lỏng. Giáo viên : nhận xét ưu, nhược điểm của lớp. Giao BTVN Học từ nhịp 1 – 10 bài thể dục phát triển chung (nam và nữ riêng). Xuống lớp. 5 phút 2lần x8n/đt Đội hình xuống lớp GV Xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx TUẦN 4 – TIẾT 8 : BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN. Ngày soạn : Ngày dạy :.. I-MỤC TIÊU Tiếp tục ôn tập và củng cố các bài tập bổ trợ chạy ngắn và trang bị cho học sinh bài Thể dục phát triển chung (nam và nữ riêng) để tập luyện. II-NHIỆM VỤ 1/ Bài Thể dục : Oân từ nhịp 1 – 10 (nam – nữ) ; Học từ nhịp 11 – 18 (nữ) 2/CHẠY NGẮN : Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi , chạy đạp sau ; Xuất phát cao – chạy nhanh, Ngồi vai hướng chạy – xuất phát, Ngồi lưng hướng chạy – xuất phát. III-YÊU CẦU Thực hiện tương đối đúng biên độ, đẹp các nhịp của Thể dục đã học. Thực hiện tương đối chính xác tư thế “ Xuất phát cao – chạy nhanh”, “ngồi vai hướng chạy – xuất phát”, “Ngồi lưng hướng chạy – xuất phát”. IV-ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN Sân trường THCS Lộc Khánh, đảm bảo vệ sinh, an toàn khi tập luyện. Giáo viên : giáo án, còi, tranh xuất phát cao – chạy nhanh. Học sinh : đồng phục quy định, đầy đủ. V-NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TẬP LUYỆN NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC TL A-PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Nhận lớp : Học sinh : Tập trung lớp, điểm số, báo cáo cho giáo viên. Giáo viên : Nhận lớp, phổ biến nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu giờ học. 2- Khởi động : a. KĐ chung : Chạy nhẹ nhàng xung quanh 2 vòng sân tập. b.KĐ chuyên môn : Tại chỗ xoay các khớp cổ tay – cổ chân, vai, hông, gối, ép đùi. 3/ Kiểm tra bài cũ : C1 : Em hãy thực hiện bài Thể dục từ nhịp 1 => 10 (nam và nữ) (10 phút) 2 phút 6 phút 2 vòng sân 2lần x 8n/đt 2 phút (2 học sinh) Đội hình nhận lớp GV X X X X X X X X X X X X X XX X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Đội hình khởi động - Giáo viên điều khiển lớp khởi động chung và chuyên môn, nhắc nhở lớp KĐ nghiêm túc. - Mời lần lượt từng học sinh lên thực hiện, lớp quan sát và bổ sung. Giáo viên đánh giá kết quả thực hiện của hs và cho điểm. B-PHẦN CƠ BẢN 1/ Bài Thể dục nam - nữ : - Ôn từ nhịp 1 – 10 (nam – nữ riêng). - Học từ nhịp 11 – 18 nữ. 2/ Chạy ngắn : Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi , chạy đạp sau ; Xuất phát cao – chạy nhanh, Ngồi vai hướng chạy – xuất phát, Ngồi lưng hướng chạy – xuất phát. * Củng cố bài - Bài thể dục nữ (từ nhịp 1 – 18) - Chạy ngắn : Vai, Lưng hướng chạy – xuất phát ; Xuất phát cao – chạy nhanh. (30 phút) 15 phút 1,2lần/kn/nhóm 13 phút 5 - 7 lần/kn/nhóm 2 – 3 phút/đt 1 – 2lần Giáo viên : Chia lớp thành 2 nhóm (nam – Nữ riêng) để tập luyện theo phương pháp chuyển đổi nội dung giữa 2 nhóm. * Nhóm nam : Oân bài Thể dục (từ nhịp 1 – 10) và các bài tập bổ trở phát triển sức nhanh. * Nhóm nữ : Ôn bài Thể dục (từ nhịp 1 – 10) và học các nhịp (từ 11 – 18). Đội hình tập luyện nhóm nam CB XF GV Đích xxxxxx x xxxxxx x xxxxxx x * Nhóm nữ : Ôn bài Thể dục (từ nhịp 1 – 10) và học các nhịp (từ 11 – 18). Đội hình tập luyện nhóm nữ X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X Giáo viên : Lần lượt cho từng nhóm dừng lại và thực hiện, sửa sai cho học sinh thực hiện còn yếu. Tiếp tục tập luyện. C-PHẦN KẾT THÚC Tập trung lớp, thả lỏng. Giáo viên : nhận xét ưu, nhược điểm của lớp. Giao BTVN : Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi , chạy đạp sau ; Xuất phát cao – chạy nhanh. Xuống lớp. 5 phút 2lần x8n/đt Đội hình xuống lớp GV X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X

File đính kèm:

  • docKhoi 9tuan 4.doc