Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 23+24 - Bản đẹp 2 cột

I/Mở ĐẦU

1.Nhận lớp:

2.Khởi động.

3.Bài cũ:

+Cán sự tập hợp, điểm số, báo cáo, gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.

a.KĐ chung :

-Chạy nhẹ nhàng -> đi vòng tròn thực hiện các động tác KĐ->xoay các khớp->ép dọc, ngang.

b.KĐCM :

-Các động tác căng cơ.

-Đá lăng trước – sau; Đá lăng sang ngang.

+Trình bày các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”?

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 297 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 23+24 - Bản đẹp 2 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ :12 Tiết PPCT:23-24 Ngày sọan:20/11 Ngày dạy:22/11/06 I.NỘI DUNG BÀI DẠY : -Nhảy cao. -Chạy bền. III.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: Sân thể dục, xà nhảy, nệm nhảy,tranh kĩ thuật. Phần và nội dung Yêu cầu và phân tích kỹ thuật I/Mở ĐẦU 1.Nhận lớp: 2.Khởi động. 3.Bài cũ: +Cán sự tập hợp, điểm số, báo cáo, gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. a.KĐ chung : -Chạy nhẹ nhàng -> đi vòng tròn thực hiện các động tác KĐ->xoay các khớp->ép dọc, ngang. b.KĐCM : -Các động tác căng cơ. -Đá lăng trước – sau; Đá lăng sang ngang. +Trình bày các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu “bước qua”? II/CƠ BẢN 1/Nhảy cao. 2/Chạy bền. a/Tập số động tác bổ trợ: -Đá lăng các hứơng. -Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. -Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng. -Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà. b/Oân tập: +Giai đoạn chạy đà: Biết cách xác định điểm giậm nhảy, đo đà, hứơng chạy đà, chỉnh đà. +Giai đoạn giậm nhảy: Đúng trọng tâm, phương hứơng, biên độ, góc độ. +Phối hợp chạy đà và giậm nhảy : Phối hợp nhịp nhàng chạy đà -> Giậm nhảy *Yêu cầu: Thực hiện đúng một số bài tập bổ trợ, thực hiện tương đối đúng kĩ thuật giai đoạn chạy đà;Giai đoạn giậm nhảy về phương hứơng, góc độ, biên độ, tần số từng giai đoạn, biết xác định điểm giậm nhảy, hứơng chạy đà, đo đa, chỉnh đà. +Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. +Trò chơi: “Chim bay, cò bay” *Yêu cầu: Biết vận dụng kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên vào tập luyện, hoàn thành cự ly quy định, khắc phục cực điểm, đau xóc khi chạy. Thực hiện đ1ng trò chơi hồi tĩnh sau khi chạy. Biết vận dụng tập hàng ngày. III/KẾT THÚC 1/Củng cố: 2/Hồi tĩnh. 3/Nhận xét, dặn dò. -Trình bài cách xác định điểm giậm nhảy, góc độ chạy đà nhảy cao “Bứơc qua”. -Ngồi tay chống phía sau lắc đùi, cẳng chân, cúi người thả lỏng thoàn thân . -Gv nhận xét giờ học, giao bài tập và hướng dẫn tập luyện ở nhà. II.MỤC TIÊU: -Thực hiện đúng một số trò chơi, bài tập bổ trợ kĩ thuật và thể lực về biên độ, tần số, phương hứơng từng bài tập theo từng khẩu lệnh, tực giác, tích cực, kĩ luật khi tập. Biết vận dụng tự tập ở lớp và ở nhà. -Biết vận dụng kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên vào luyện tập, nâng cao thành tích và thể lực, hoàn thành cự ly quy định, tực giác tích cực, kĩ luật khi tập. Biết vận dụng tập luyện ở nhà . TG-LVĐ Phương pháp và biện pháp giảng dạy 15phút xxxxxxxxxx x xxxxxxxxxx x xxxxxxxxxx x xxxxxxxxxx x ▲ -Cán sự lớp tập hợp 4 hàng ngang, điểm số báo cáo. -KĐC: Tập đồng loạt cán sự điều khiển. -KĐCM: Theo nhóm đồng loạt và theo nhóm dòng chảy Gv điều khiển. 65phút 8-10lần 8-10lần 8-10lần 7-8lần 15phút 600m nam 400m nữ 1.ĐH học nhảy cao: x xxxxxxx a.Oân tập +Tập đồng loạt : -Đá lăng các hứơng. -Đà 1 bước, giậm nhảy đá lăng. +Tập theo hàng: -Đà 3 bứơc, giậm nhảy đá lăng. +Tập theo nhóm dòng chảy. -Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà +Tập theo nhóm: -Đo và chỉnh đà. -Nhảy thử, xác định hứơng chạy đà. +Tập theo nhóm giới tính. -Phối hợp chạy đà và giậm nhảy (xà thấp, trung bình). b.Phân nhóm quay vòng tập: +Nhóm 1,2 ôn đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. -Tập theo nhóm 4 HS, cán sự phân công điều khiển. +Nhóm 3,4 ôn đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà. -Tập theo nhóm dòng chảy, cán sự phân công điều khiển. +Sau ½ thời gian thì đổi nội dung. +Gv quan sát sửa sai từng nhóm. +Các nhóm thực hiện kết quả ôn trước lớp, Gv cùng Hs nhận xét. Đội hình chạy bền: -Tập theo nhóm giới tính. -Thực hiện trò chơi hồi tĩnh “chim bay, cò bay”. 10phút 3Hs xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx 5 Gv chỉ định Hs thực hiện trước lớp. Chỉ định Hs nhân xét đánh giá. -Thực hiện đồng loạt các động tác hồi phục. -Gv nhận xét giờ học, giao bài tập và hướng dẫn tập luyện ở nhà.

File đính kèm:

  • docso 12.doc