Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 19: Chạy ngắn

I . NHIỆM VỤ:

 -Chạy ngắn: Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn chuẩn bị kiểm tra.

II.YÊU CẦU:

 -HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học.

 -Chạy ngắn: Phối hợp tốt các giai đoạn của chạy ngắn (xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng-về đích), bước chạy tự nhiên thoải mái, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, tay phối hợp đánh nhanh mạnh trước sau, người đỗ về trước, thực hiện đúng cự ly quy định (60m), phát huy tốc độ tối đa của cơ thể.

III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:

 -Sân tập.

 -Còi, vôi bột, cờ hiệu, bàn đạp xuất phát, đồng hồ bấm giờ, tranh ảnh: bài TD, kỹ thuật 4 giai đoạn chạy ngắn.

IV. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

 

 

 

 

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 157 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 19: Chạy ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số -TUẦN: 10 -THỜI GIAN: 45 Phút -TIẾT: 19 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . . -NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . . I . NHIỆM VỤ: -Chạy ngắn: Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn chuẩn bị kiểm tra. II.YÊU CẦU: -HS nghiêm túc, trật tự trong giờ học. -Chạy ngắn: Phối hợp tốt các giai đoạn của chạy ngắn (xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng-về đích), bước chạy tự nhiên thoải mái, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, tay phối hợp đánh nhanh mạnh trước sau, người đỗ về trước, thực hiện đúng cự ly quy định (60m), phát huy tốc độ tối đa của cơ thể. III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: -Sân tập. -Còi, vôi bột, cờ hiệu, bàn đạp xuất phát, đồng hồ bấm giờ, tranh ảnh: bài TD, kỹ thuật 4 giai đoạn chạy ngắn. IV. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: PHẦN NỘI DUNG TG LVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP I.MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: 2.Phổ biến NV-YC: 3.Khởi động: a.Khởi động chung: -Tại chỗ xoay các khớp: b.Khởi động CM: -Chạy bước nhỏ: -Chạy nâng đùi: -Chạy đá gót chạm mông: -Chạy tăng tốc: 4.Kiểm tra bài cũ: 8-10 ph 2 x 8 nh 1-2 lần 8 -10m 8 -10m 8 -10m -Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số. -Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ. -Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc, tích cực, chú ý lắng nghe. -Nội dung yêu cầu như tiết học trước. -Yêu cầu tích cực, đều. -Nội dung yêu cầu như tiết học trước. -Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật và cự ly quy định. -Không KT bài cũ. xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng xxxxxxxxxxx ngang cự ly hẹp. xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. cán sự hướng dẫn lớp khởi động chung theo nhịp đếm. GV theo dõi nhắc nhỡ HS cả lớp thực hiện tích cực. II.CƠ BẢN: Chạy ngắn: Tập luyện hoàn thiện kỹ thuật chạy cự li ngắn (chuẩn bị kiểm tra). -Xuất phát: -Chạy lao: -Chạy giữa quãng: -Về đích: 28-30 ph 40m 2-3 lần 60m 1-2 lần -Yêu cầu: Hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn, nâng cao thành tích, đạt tiêu chuẩn RLTT. Phối hợp tốt các giai đoạn của chạy ngắn (xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng-về đích), bước chạy tự nhiên thoải mái, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, tay phối hợp đánh nhanh mạnh trước sau, người đỗ về trước, thực hiện đúng cự ly quy định (60m), phát huy tốc độ tối đa của cơ thể. -Yêu cầu: Thực hiện đúng lệnh (xuất phát trước lệnh sẽ phạm quy, xuất phát sau lệnh ảnh hưởng thành tích), khi đạp vào bàn đạp phải nhanh mạnh. * Sai lầm: Nâng mông đột ngột – XP sớm, muộn. -Yêu cầu: cần chú ý độ dài bước chạy đầu tiên, giai đoạn chạy lao không được nhổm thân người thẳng lên quá sớm. Phối hợp tốt giai đoạn xuất phát thấp - chạy lao. * Sai lầm: Chạy xổng lưng, bước ngắn, tay đánh không tích cực -Chú ý: Đây là giai đoạn cần chạy với tốc độ cao nhất của bản thân. -Yêu cầu: bước chạy tự nhiên thoải mái, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, tay phối hợp đánh nhanh mạnh trước sau, người đỗ về trước. * Sai lầm: Chân chạm đất bằng cả bàn chân, bước chạy ngắn. -Yêu cầu: duy trì tốc độ chạy nhanh về đích, chú ý không dùng tay chạm dây đích, * Sai lầm: nhảy người lên khi đến đích, dừng lại đột ngột khi qua đích. * Thang điểm kiểm tra: -Điểm kiểm tra cho theo mức độ kỹ thuật và thành tích HS thực hiện: +Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật, thành tích đạt mức “Giỏi” TC RLTT. +Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát và kĩ thuật chạy giữa quãng, thành tích đạt mức “Khá” TC RLTT. +Điểm 5 – 6: Thực hiện đúng kĩ thuật chạy giữa quãng, có 1 số sai sót nhỏ khi thực hiện kĩ thuật xuất phát, thành tích đạt mức “Đạt” TC RLTT. +Điểm 3 – 4: Thực hiện được tương đối đúng kĩ thuật xuất phát thấp và kĩ thuật bước chạy, nhưng không đạt thành tích ở mức “Đạt” TC RLTT hoặc ngược lại. +Điểm 1 – 2: Thực hiện không đúng kĩ thuật, thành tích không đạt mức “Đạt” TC RLTT. -GV nhắc lại KT, nêu yêu cầu từng giai đoạn, nêu sai lầm thường mắc. -Học sinh thực hiện chạy cự ly ngắn 2-3 lần , sau mỗi lần chạy Gv nhận xét và rút kinh nghiệm cụ thể từng cá nhân, đồng thời báo thành tích (cán sự phát lệnh, GV bấm giờ) để học sinh phấn đấu ở lần chạy sau. -Đội hình: -GV nêu thang điểm kiểm tra và thành tích theo TC RLTT, yêu cầu HS về nhà tập luyện tích cực chạy ngắn như quy định. III.KẾT THÚC: 1/Củng cố: 2/Thả lỏng: 3/Nhận xét: -Đánh giá: -Dặn dò: +Bài tập về nhà +Nội dung tiết sau 4/Xuoáng lôùp: 5 phút 2-4 hs 2 phút 2-3 phút -Gọi học sinh thực hiện toàn bộ kỹ thuật chạy cự ly ngắn (cự ly 60m). -Yêu cầu: Phối hợp tốt các giai đoạn của chạy ngắn bước chạy tự nhiên thoải mái, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, tay phối hợp đánh nhanh mạnh trước sau. -Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng. -Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh. -Tinh thần thái độ học tập, trật tự, kỷ luật, kỹ năng vận động. -Về nhà tập chạy ngắn, giữ gìn sức khỏe, tiết sau kiểm tra chạy ngắn. GV nêu ngắn gọn nội dung, thành tích, thang điểm kiểm tra. -Chạy ngắn: Kiểm tra chạy ngắn (cự ly 60m), kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn RLTT. -Cả lớp đồng thanh hô to rõ. -Học sinh trật tự theo dõi và nhận xét. GV nhận xét rút kinh nghiệm chung. -Đội hình thả lỏng: -Xếp loại tiết học ghi ký sổ đầu bài. -Đội hình 4 hàng ngang ngồi, GV nhận xét đánh giá hướng dẫn HS bài tập về nhà cụ thể. xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -GV hô: “Thể dục”, HS hô: “Khỏe”. BỔ SUNG GIÁO ÁN: 19 . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docSÔ 19.doc