I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức: Rèn luyện động tác bài thể dục nam từ nhịp 1-40, nữ từ nhịp 1-40. Học từ nhịp 41-45 cả nam và nữ .
Rèn luyện kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh và kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng.
Rèn luyện trò chơi lò cò dích dắc chuyển vật tiếp sức tiếp sức.
2. Kĩ năng: Biết thực hiện kĩ thuật ở nội dung bài thể dục ở mức dần hoàn thiện, biết thực hiện nội dung học mới.
Thực hiện kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh và kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giưa quãng ở mức hoàn thiện. Biết thưch hiện trò chơi.
3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực, tự giác tập luyện.
Có ý thức tổ chức tập luyện cao, có tính kỷ luật bản thân tốt.
Biết vận dụng tự tập luyện hằng ngày để nâng cao kĩ thuật, sức khoẻ.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
Sân tập luyện, còi, đường chạy.
III. NỘI DUNG.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 275 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 18: Bài thể dục - Chạy ngắn - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 09 Ngày soạn: 11/10/2010.
Tiết: 18 TÊN BÀI: Ngày dạy: 14/10/2010.
BÀI THỂ DỤC – CHẠY NGẮN
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức: Rèn luyện động tác bài thể dục nam từ nhịp 1-40, nữ từ nhịp 1-40. Học từ nhịp 41-45 cả nam và nữ .
Rèn luyện kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh và kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng.
Rèn luyện trò chơi lò cò dích dắc chuyển vật tiếp sức tiếp sức.
2. Kĩ năng: Biết thực hiện kĩ thuật ở nội dung bài thể dục ở mức dần hoàn thiện, biết thực hiện nội dung học mới.
Thực hiện kĩ thuật bổ trợ chạy nhanh và kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao, chạy giưa quãng ở mức hoàn thiện. Biết thưch hiện trò chơi.
3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực, tự giác tập luyện.
Có ý thức tổ chức tập luyện cao, có tính kỷ luật bản thân tốt.
Biết vận dụng tự tập luyện hằng ngày để nâng cao kĩ thuật, sức khoẻ.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
Sân tập luyện, còi, đường chạy.
III. NỘI DUNG.
Nội dung – Yêu cầu
Định Lượng
Phương pháp – Tổ chức
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Ổn định – điểm danh.
2. Giới thiệu nội dung: Bài thể dục, chạy nhanh.
3. Khởi động: Khởi động tất cả các khớp từ trên xuống.
- Thực hiện 4 động tác thể dục tay không động tác:Tay ngực, vặn mình, bụng.
- Thực hiện ép ngang, ép dọc.
* Kiểm tra bài: 2 em nhận xét cho điểm.
B. PHẦN CƠ BẢN.
1. Chạy nhanh:
Ôn: Chạy bước nhỏ, chạy đạp sau.
+ Yêu cầu: Cần thả lỏng cổ chân và đầu gối khi chạy bước nhỏ.
- Trò chơi: Lò cò dích dắc tiếp sức.
+ Yêu cầu: Thực hiện đúng nội dung, đúng luật, chơi hết mình, cổ vũ cùng chơi.
- Ôn: Xuất phát thấp – chạy lao, chạy giữa quãng.
+ Yêu cầu: Chú ý biến đổi kĩ thuật bỗ trợ chạy nhanh, kĩ thuật xuất phát thấp, tốc độ chạy lao, chạy giữa quãng sao cho nhanh nhất.
2. Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1-45 với cả nam và nữ.
- Yêu cầu: đúng nhịp, tư thế thân, chân, tay và tính đồng đều tập thể cao.
* Cũng cố: 3 em.
- Học sinh nhận xét.
- Giáo viên nhận xét sửa sai , làm mẫu lại nếu có sai.
C. PHẦN KẾT THÚC.
1. Ổn định – thả lỏng.
2. Dặn dò: Tập luyện các nội dung đã học tại nhà.
3. Nhận xét tiết học.
6-8 phút
(1 phút)
(1 phút)
(2x8nhịp)
(2 phút)
(32-34p)
(3 lần lặp)
(3 hiệp)
(3 lần lặp)
(14-16 phút)
(3 phút)
5 phút
(2x8 nhịp)
Phương pháp đồng loạt – tổ chức:
: Giáo viên nhận lớp, giới thiệu nội dung
: Giáo viên hướng dẫn lớp khởi động, quan sát, kiểm tra bài.
* Phương pháp nhóm 2 nội dung: Chạy nhanh, bài thể dục.
- Tổ chức bổ trợ chạy nhanh:
CBN CĐS NCĐ CN. 100%
: Giáo viên quan sát tập luyện, sửa sai kĩ thuật.
- Tổ chức trò chơi:
- GV hướng dẫn, phổ biến làm mẫu, trò chơi, cổ vũ cùng chơi.
- Tổ chức xuất phát thấp:
50m
:Giáo viên quan sát, nhắc nhỡ tập luyện.
- Tổ chức ôn bài thể dục và học với nữ:
+ Nam:
+ Nữ:
* Cũng cố theo phương pháp cá nhân:
: Giáo viên cố kiến thức.
* Phương pháp đồng loạt – tổ chức:
File đính kèm:
- t18.doc