I. Mục tiêu:
- Bài TD: Giúp HS thực hiện đúng các động tác của bài TD liên hoàn từ nhịp1-45
- Chạy ngắn: Ôn lại tư thế ngồi mặt hướng xuất phát và xuất phát cao chạy 40 – 60m.
II. Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân TD
2. Phương tiện:
III. Nội dung, phương pháp tổ chức
18 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 230 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 11: Bài thể dục; Chạy ngắn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tranh + Làm mẫu phân tích động tác. Nêu yếu lĩnh kỹ thuật.
- HS: Quan sát và nhận biết kiến thức.
* Tổ chức tập luyện:
+ Tại chỗ thực hiện kỹ thuật động tác.
+ Xuất phát thấp chạy 3-5 bước.
+ Xuất phát thấp chạy 7-10 bước.
- GV chú ý sửa sai.
- GV: Tổ chức tập luyện
- HS Thực hiện nghiêm túc.
ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
GV
- GV: Làm mẫu + nêu lại kỹ thuật động tác và tổ chức HS tập luyện.
- HS: thực hiện theo yêu cầu.
ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
3-5bước
- GV: chú ý quan sát sửa sai.
- HS: 1 HS thực hiện, lớp qua sát và nhận xét
- GV: nhận xét và kết luận.
3. Phần kết thúc
a. Hồi tĩnh:
b. Nhận xét, đánh giá giờ học
c. Dặn dò, giao nhiệm vụ.
4-5’
®éi h×nh kÕt thóc
GV
- GV: Hướng dẫn thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học và giao nhiệm vụ.
- HS: Thả lỏng nhận nhiệm vụ được giao.
Tuần: 8, ngày tháng năm 2009
Ký duyệt
Ngày soạn: 25/10/2009
Ngày dạy: 9A1( / );9A2( / );9A3( / )
Tiết 17
CHẠY NGẮN - Ôn XP thấp - chạy lao.
- Trò chơi: Chạy tiếp sức.
NHẢY CAO - Ôn đá lăng trước, sau, đà 1 bước giậm nhảy đá lăng.
I. Mục tiêu:
- Chạy ngắn: Giúp hs thực hiện tốt kỹ thuật xuất phát thấp, nắm và thực hiện được kỹ thuật chạy lao sau xp. Trò chơi bổ trợ phát triển sức nhanh..
- Nhảy cao: Ôn các động tác bổ trợ: Đá lăng trước, sau. Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng
II. Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân TD
2. Phương tiện: - Tranh kỹ thuật chạy lao.
III. Nội dung, phương pháp tổ chức
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu
a. Nhận lớp:
- Kiểm ta sĩ số, trang phục, thể lực HS.
- Phổ biến ND, YC giờ học.
b. Khởi động:
- Bài TD 6 động tác tay không.
- Khởi động các khớp, ép dọc, ép ngang.
8-10’
2-3’
6-7’
2lx8n
2lx8n
ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
GV
®éi h×nh khëi ®éng
GV
- HS: cán tự tập hợp báo cáo sĩ số
- GV: Nhận lớp, kiểm tra thể lực HS, phổ biến ND,YC giờ học và hướng dẫn khởi động.
2. Phần cơ bản
a. Chạy ngắn:
- Ôn: Kỹ thuật xuất phát thấp.
- Chạy lao sau XP.
(giai đoạn chạy lao)
đ
- Trò chơi: “Chạy tiếp sức”
b. Nhảy cao
- Ôn các động tác bổ trợ
+ Đá lăng trước.
+ Đá lăng sau
- Ôn: chạy đà 1 giậm nhảy đá lăng
c. Củng cố:
- Thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao.
30-32’
14-16’
2-3L
12-14’
20L
20L
5-7L
2-3’
- GV: nêu lại yếu lĩnh kỹ thuật xp thấp, giới thiệu + làm mẫu kỹ thuật chạy lao. - HS: Quan sát và nắm bắt kiến thức.
ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
xp chạy lao 10-15m
- GV: Sửa sai tư thế kỹ thuật động tác.
- GV: giới thiệu, Hướng dẫn và tổ chức trò chơi.
- HS: Chơi tích cực có tính ganh đua.
ĐỘI HÌNH CHƠI
TS
xp-Đ
- GV: Tổ chức tập luyện
- HS Thực hiện nghiêm túc.
ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
GV
- GV: Làm mẫu + nêu lại kỹ thuật động tác và tổ chức HS tập luyện.
- HS: thực hiện theo yêu cầu.
- GV: chú ý quan sát sửa sai.
- HS: 1 HS thực hiện, lớp qua sát và nhận xét
- GV: nhận xét và kết luận.
3. Phần kết thúc
a. Hồi tĩnh:
b. Nhận xét, đánh giá giờ học
c. Dặn dò, giao nhiệm vụ.
4-5’
®éi h×nh kÕt thóc
GV
- GV: Hướng dẫn thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học và giao nhiệm vụ.
- HS: Thả lỏng nhận nhiệm vụ được giao.
----------------------------------------------------
Ngày soạn: 25/10/2009
Ngày dạy: 9A1( / );9A2( / );9A3( / )
Tiết 18
CHẠY NGẮN - Luyện tập nâng cao kỹ thuật xp thấp, chạy lao sau xp
chạy tốc độ cao 25-30m
NHẢY CAO - Ôn 1 số động tác bổ trợ, đà 3 bước giậm nhảy đá lăng.
I. Mục tiêu:
- Chạy ngắn: Giúp hs nâng cao kỹ thuật xuất phát thấp - chạy lao sau xp. Chạy tốc độ cao.
- Nhảy cao: Ôn các động tác bổ trợ: Đá lăng trước, sau, đá lăng ngang. Nâng cao kỹ thuật chạy đà giậm nhảy đá lăng( đà 3 bước giậm nhảy đá lăng )
II. Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân TD
2. Phương tiện:
III. Nội dung, phương pháp tổ chức
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu
a. Nhận lớp:
- Kiểm ta sĩ số, trang phục, thể lực HS.
- Phổ biến ND, YC giờ học.
b. Khởi động:
- Bài TD 6 động tác tay không.
- Khởi động các khớp, ép dọc, ép ngang.
8-10’
2-3’
6-7’
2lx8n
2lx8n
ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
GV
®éi h×nh khëi ®éng
GV
- HS: cán tự tập hợp báo cáo sĩ số
- GV: Nhận lớp, kiểm tra thể lực HS, phổ biến ND,YC giờ học và hướng dẫn khởi động.
2. Phần cơ bản
a. Chạy ngắn:
- Ôn: Nâng cao kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao.
đ
b. Nhảy cao
- Ôn các động tác bổ trợ
+ Đá lăng trước.
+ Đá lăng sau
+ Đá lăng ngang
- Ôn: chạy đà 3 giậm nhảy đá lăng
c. Củng cố:
- Thực hiện kỹ thuật 3 bước giậm nhảy đá lăng.
30-32’
14-16’
2-3L
12-14’
20L
20L
20L
5-7L
2-3’
- GV: nêu yêu cầu và tổ chức HS tập luyện.
- HS: thực hiện theo yêu cầu
ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
xp cl ctđc 25-30m
- GV: Chú ý sửa sai.
- GV: Tổ chức tập luyện
- HS Thực hiện nghiêm túc.
ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
GV
- GV: Làm mẫu + nêu lại kỹ thuật động tác và tổ chức HS tập luyện.
- HS: thực hiện theo yêu cầu.
- GV: chú ý quan sát sửa sai.
- HS: 1 HS thực hiện, lớp qua sát và nhận xét
- GV: nhận xét và kết luận.
3. Phần kết thúc
a. Hồi tĩnh:
b. Nhận xét, đánh giá giờ học
c. Dặn dò, giao nhiệm vụ.
4-5’
®éi h×nh kÕt thóc
GV
- GV: Hướng dẫn thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học và giao nhiệm vụ.
- HS: Thả lỏng nhận nhiệm vụ được giao.
Ngày soạn: 25/10/2009
Ngày dạy: 9A1( / );9A2( / );9A3( / )
Tiết 19
CHẠY NGẮN - Luyện tập nâng cao kỹ thuật xp thấp, chạy lao
- Học kỹ thuật chạy giữa quãng.
NHẢY CAO - Ôn 1 số động tác bổ trợ, giai đoạn chạy đá. Xác định
điểm giậm nhảy, hướng chạy đà, đo và chỉnh đà.
I. Mục tiêu:
- Chạy ngắn: Giúp hs nâng cao kỹ thuật xuất phát thấp - chạy lao sau xp. Nắm được kỹ thuật chạy giữa quãng.
- Nhảy cao: Ôn các động tác bổ trợ: Đá lăng trước, sau, đá lăng ngang. Nắm được cách xác định điểm giậm, hướng chạy đà và điều chỉnh đà.
II. Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân TD
2. Phương tiện: Tranh giai đoạn chạy giữa quãng.
III. Nội dung, phương pháp tổ chức
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu
a. Nhận lớp:
- Kiểm ta sĩ số, trang phục, thể lực HS.
- Phổ biến ND, YC giờ học.
b. Khởi động:
- Bài TD 6 động tác tay không.
- Khởi động các khớp, ép dọc, ép ngang.
8-10’
2-3’
6-7’
2lx8n
2lx8n
ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
GV
®éi h×nh khëi ®éng
GV
- HS: cán tự tập hợp báo cáo sĩ số
- GV: Nhận lớp, kiểm tra thể lực HS, phổ biến ND,YC giờ học và hướng dẫn khởi động.
2. Phần cơ bản
a. Chạy ngắn:
- Ôn: Nâng cao kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao.
- Học: Kỹ thuật chạy giữa quãng.
đ
b. Nhảy cao
- Ôn các động tác bổ trợ
+ Đá lăng trước.
+ Đá lăng sau
+ Đá lăng ngang
- Xác định điểm giậm nhảy
- Hướng chạy đà:
c. Củng cố:
- Thực hiện kỹ thuật 3 bước giậm nhảy đá lăng.
30-32’
14-16’
2-3L
12-14’
20L
20L
20L
5-7L
2-3’
- GV: nêu yêu cầu, tổ chức HS tập luyện và sửa sai những kỹ thuật hs còn yếu.
- GV: Giới thiệu, nêu yếu lĩnh kỹ thuật
- HS: Quan sát và nắm bắt kiến thức.
ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
xp cl CGQ 30-35m
- GV: Chú ý sửa sai.
- GV: Giới thiệu, làm mẫu và hướng dẫn hs thực hiện.
- HS: Quan sát và thực hiện kỹ thuật
ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
- GV: chú ý quan sát sửa sai.
- HS: 1 HS thực hiện, lớp qua sát và nhận xét
- GV: nhận xét và kết luận.
3. Phần kết thúc
a. Hồi tĩnh:
b. Nhận xét, đánh giá giờ học
c. Dặn dò, giao nhiệm vụ.
4-5’
®éi h×nh kÕt thóc
GV
- GV: Hướng dẫn thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học và giao nhiệm vụ.
- HS: Thả lỏng nhận nhiệm vụ được giao.
ngày tháng năm 2009
Ký duyệt
Ngày soạn: 25/10/2009
Ngày dạy: 9A1( / );9A2( / );9A3( / )
Tiết 20
CHẠY NGẮN - Bước đầu hoàn thiện kỹ thuật xp thấp - chạy lao -
chạy giữa quãng.
NHẢY CAO - Ôn 1 số động tác bổ trợ, giai đoạn chạy đá. Xác định
điểm giậm nhảy, hướng chạy đà, đo và chỉnh đà.
I. Mục tiêu:
- Chạy ngắn: Giúp hs bước đầu hoàn thiện kỹ thuật xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng.
- Nhảy cao: HS thực hiện được kỹ năng xác định điểm giậm, hướng chạy đà và điều chỉnh đà.
II. Địa điểm, phương tiện:
1. Địa điểm: Sân TD
2. Phương tiện: Tranh giai đoạn chạy giữa quãng.
III. Nội dung, phương pháp tổ chức
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1. Phần mở đầu
a. Nhận lớp:
- Kiểm ta sĩ số, trang phục, thể lực HS.
- Phổ biến ND, YC giờ học.
b. Khởi động:
- Bài TD 6 động tác tay không.
- Khởi động các khớp, ép dọc, ép ngang.
8-10’
2-3’
6-7’
2lx8n
2lx8n
ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
GV
®éi h×nh khëi ®éng
GV
- HS: cán tự tập hợp báo cáo sĩ số
- GV: Nhận lớp, kiểm tra thể lực HS, phổ biến ND,YC giờ học và hướng dẫn khởi động.
2. Phần cơ bản
a. Chạy ngắn:
- Ôn: Nâng cao kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao- chạy giữa quãng.
đ
b. Nhảy cao
- Ôn:
+ Xác định điểm giậm nhảy
+ Xác định hướng chạy đà
+ Cách điều chỉnh đà.
c. Củng cố:
- Xác định điểm giậm nhảy, hướng chạy đà và điều chỉnh đà.
30-32’
14-16’
2-3L
12-14’
2-3’
- GV: Nhắc lại kỹ thuật từng giai đoạn và yêu cầu hs cần thực hiện chính sác.
- HS: thực hiện theo yêu cầu.
ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
xp cl CGQ 30-35m
- GV: Chú ý sửa sai.
- GV: Nhắc lại các kỹ năng.
- HS: Mỗi cá nhân tự thực hiện kỹ năng
ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN
3-5bước
- GV: chú ý quan sát sửa sai.
- HS: 1-2 HS thực hiện, lớp qua sát và nhận xét
- GV: nhận xét và kết luận.
3. Phần kết thúc
a. Hồi tĩnh:
b. Nhận xét, đánh giá giờ học
c. Dặn dò, giao nhiệm vụ.
4-5’
®éi h×nh kÕt thóc
GV
- GV: Hướng dẫn thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học và giao nhiệm vụ.
- HS: Thả lỏng nhận nhiệm vụ được giao.
Nhận xét, đánh giá:
Ngày tháng năm 2009
(Ký duyệt)
File đính kèm:
- tu t11-20.doc.doc