I – MỤC TIÊỤ:
1.Kiến thức: - Một số hướng dẫn luyện tập phát triển sức bền ( P2).
2.Kỹ năng: .- Tiếp tục trang bị cho HS một số kiến thức cơ bản để luyện tập sức bền đồng thời giúp cho các em hiểu được ý nghĩa và tác dụng của sức bền đối với đời sống và việc rèn luyện và phát triển sức bền có ảnh hưởng gì tới học tập và lao động.
3.Thái độ: - Hiểu đúng nắm chắc hứơng dẫn luyện tập sức bền . Biết vận dụng tốt những điều hước dẫn và việc rèn luyện tăng cường phát triển ổn định thể lực để duy trì khả năng hoạt động trong đời sống hằng ngày.
II/ CHUẨN BỊ;
1. Thầy: Tranh chạy bền
2. Trò: Vở
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 202 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 10: Một số phương pháp luyện tập sức bền - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5
Tiết 10 Ngày soạn: 15/9/2009
BÀI DẠY: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP LUYỆN TẬP SỨC BỀN
I – MỤC TIÊỤ:
1.Kiến thức: - Một số hướng dẫn luyện tập phát triển sức bền ( P2).
2.Kỹ năng: .- Tiếp tục trang bị cho HS một số kiến thức cơ bản để luyện tập sức bền đồng thời giúp cho các em hiểu được ý nghĩa và tác dụng của sức bền đối với đời sống và việc rèn luyện và phát triển sức bền có ảnh hưởng gì tới học tập và lao động.
3.Thái độ: - Hiểu đúng nắm chắc hứơng dẫn luyện tập sức bền . Biết vận dụng tốt những điều hước dẫn và việc rèn luyện tăng cường phát triển ổn định thể lực để duy trì khả năng hoạt động trong đời sống hằng ngày.
II/ CHUẨN BỊ;
Thầy: Tranh chạy bền
Trò: Vở
III/ HOẠT ĐỢNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU CHỈ DẪN KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
A – PHẦN MỞ BÀI.
Nhận lớp điểm danh ,phổ biến nhiệm vụ,yêu cầu tiết học .
2’
Tập trung chú ý nghe giảng , ghi chép đầy đủ , trật tự.
B – PHẦN CƠ BẢN .
1 – Một số hiểu biết cần thiết.
A- Khái niệm sức bền:
B – Phân loại sức bền.
2 _ Một số nguyên tắc , phương pháp và hình thức luyện tập.
A- Một số nguyên tắc
B – Một số hình thức và phương pháp tập luyện đơn giản
35’
SB chung và SB chuyên môn.
+ Tập hợp với sức khoẻ, từ nhẹ ànặng .Tập thường xuyên , tập kĩ thuật bước chạy phối hợp với thở các động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
+ Tập SB bằng trò chơi vận động hoặc một số bài tập như: bằng nhảy dây, tâng bóng, cầu hoặc tập chạy phối hợp với thở hai lần hít vào , hai lần thở ra hoặc tập chạy vượt chướng ngại trên đường chạy tự nhiên.
+ Có thể kết hợp chạy với đi bộ và rút ngắn dần cự li hoặc thời gian đi bộ để tăng thời gian và cự li chạy.
+ Tập nâng dần SB bằng chạy hoặc đi bộ trên địa bàn tự nhiên từ 300m , 600m , 800m , 1000m , 1500,.. 3000m hoặc theo nhóm thời gian 3 ‘à. 40’
+ Tập SB với các môn TT khác như đi bộ chạy cự li trung bình ,dài, , cầu lông , bóng rổ, đá và bơi.
+ Cá nhân hoặc nhóm , tập thể thời gian thích hợp vào sáng sớm hoặc buổi chìêu hoặc đi bộ 1 giờ trước khi ngủ tối.
+ Phương pháp tập luyện phát triển sức bền với những hình thức nào?Tại sao .Lấy VD Trong đời sống gần gũi với thực tếàdẫn dắt HS từng phần
+ Vì sao phải nắm các phương pháp tập luyện ( xuất phát từ mục đích).
+ Kết hợp tập nâng dần theo yâu cầu để làm gì?
3 Củng cố.
5’
Tóm lại : Hình thức tập luyện rất phong phú , phương pháp tập đơn giản , ai cũng có thể tự luyện tập được àNếu có ý thức giữ gìn sức khoẻ và nâng cao sức khoẻà Cần thường xuyên kiên trì theo sức khoẻ của mình.
Để tập luyện và phát triển sức bền mang lại hiệu quả cao cần xác định các yếu tố nào ? ( kiến thức , động cơ, tính thường xuyên , kế hoạch, sự giúp đỡ , hiểu biết kiểm tra ,.)
C – PHẦN KẾT THÚC.
- Nhận xét tiết học
- Nhắc nhở , dặn dò .Trực nhật chuẩn bị sân bãi dung cụ giờ sau – ôn luyện nội các động tác. Hướng dẫn giao bài tập về nhà.
- Bài học mới
3’
Luyện tập các động tác bổ trợ 1-4lần * 20m. tại chỗ đánh tay 3lần 4 phút. Chạy tăng tốc 30m * 3; xuất phát cao 4-5lần * 10m. Luyện tập chạy bền cự li 400m nữ , 450m nam.
IV/– RÚT KINH NGHIỆM:
..
File đính kèm:
- 9 T 10.doc