I.Mục tiêu:
- Mục tiêu, nội dung chương trình lớp 9.
- ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (từ 1đến hết và 1-2 , 1-2 đến hết ) đứng nghiêm, nghỉ, quay phải quay trái, quay sau, tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng, đội hình 0-2 -4.
- Yêu cầu học sinh hiểu được mục tiêu cũng như nội dung chương trình TD lớp và thực hiện tương đối tốt một số nội dung của ĐHĐN.
II . Địa điểm và phương tiện :
- Sân thể dục
- Còi
III. Tiến trình dạy học :
116 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 327 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến 68 - Bản đẹp 3 cột, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng quay vào hố cát lần lượt từng đôi một đo đà và thực hiện theo tín hiệu của giáo viên.
ĐHTL
x x
x x
x x
Giáo viên làm mẫu phân tích sau đó cho học sinh tập luyện theo tín hiệu của giáo viên. GV quan sát sửa sai
-Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ học
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Ký duyệt của tổ chuyên môn
Tuần 26 Tiết 51 nhảy xa - Chạy bền
Ngày dạy:
:
I/ Mục tiêu:
Nhảy xa: Trò chơi phát triển sức mạnh của chân
Luyện tập, hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi.Yêu cầu học sinh biết phôí hợp chạy đà ,giậm nhảy, trên không và tiiếp đất. Bước đầu hoàn thiện kỹ thụât nhảy xa kiểu ngồi.
II.Địa điểm - phương tiện: hố cát nhảy xa, cuốc
III/Nội dung và phương pháp lên lớp:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I.Phần mở đầu.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe hoc sinh
- Phổ biến nội dung và yêu cầu baì học.
II. Phần cơ bản.
1. Khởi động.
- Tập bài thể dục tay không gồm 7 động tác.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối, ép dây chằng trước sau.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau di chuyển
2. Nhảy xa:
Ôn: - Chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bật cao rơi xuống cát bằng 2 chân.
- Đà 5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên không
+ Luyện tập chạy đà:chạy đà 3-5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên không.
+ Học kỹ thuật trên không và tiếp đất.
+ Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi.
3. Trò chơi: “ lò cò tiếp sức” và “bật xa tiếp sức “
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
-trong tập luyện nhảy xa học sinh chưa thực hiện được giai đoạn trên không.
2’
38’
mỗi đ/t 2Lx8N
2l
2l
2l
2l
3l
4l
3 hiệp
5 phút
3l
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ, đồng phục cho GV.
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- Lớp trưởng cho lớp khởi động
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Tập hợp thành 3 hàng dọc mặt hướng quay vào hố cát lần lượt từng đôi một đo đà và thực hiện theo tín hiệu của giáo viên.
ĐHTL
x x
x x
x x
Giáo viên làm mẫu phân tích sau đó cho học sinh tập luyện theo tín hiệu của giáo viên. GV quan sát sửa sai
-Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ học
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Tiết 52
kiểm tra – nhảy xa
Ngày dạy:
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra kĩ thuật ném bóng xa có đà( trọng tâm 4 bước đà chéo). Yêu cầu trong quá trình kiểm tra học sinh thực hiện nghiêm túc theo yêu cầu của giáo viên đề ra.
II.Địa điểm - phương tiện: 10 quả bóng ném, hố cát nhảy xa, cuốc
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I.Phần mở đầu.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe hoc sinh
- Phổ biến nội dung và yêu cầu giờ kiểm tra
II. Phần cơ bản.
1. Khởi động.
- Tập bài thể dục tay không gồm 7 động tác.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối, ép dây chằng trước sau.
Chạy bước nhỏ
nâng cao đùi,
chạy đạp sau di chuyển
2. Nội dung kiểm tra nhảy xa :
Kiểm tra kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi” và thành tích
* Cách cho điểm:
Điểm 9 –10 Thực hiện đúng kỹ thuật cả 4 giai đoạn thành tích 2,8m(nữ),3,2m(nam)
Điểm 7 –8 Thực hiện đúng 3 giai đoạn chạy đà - giậm nhảy – trên không,kỹ thuật tiếp đất còn sai sót. thành tích 2,2m-2,8m(nữ). 2,9m – 3,2m(nam)
Điểm 5 – 6 Kỹ thuật giai đoạn trên không cơ bản đúng. Thành tích 2,2m –2,5m(nữ),2,6m –2,9m(nam)
Điểm 3 –4 không hình thành đượcgiai đoạn trên không.Thành tích2,2m( nữ), 2,6m( nam)
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ kiểm tra.
- Giao bài tập về nhà.
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
-
2’
38’
mỗi đ/t 2Lx8N
2l
2l
2l
5phút
4l
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ, đồng phục cho GV.
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- Lớp trưởng cho lớp khởi động
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Mỗi học sinh nhảy thử 1 lần và chính thức 3 lần để tính điểm
Kiểm tra làm nhiều đợt theo giới tính, mỗi đợt 5-6 học sinh
ĐHKT
GV
x x
x x
x x
cb x x
x x x
x x x
-Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ kiểm tra
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Tiết 53- 64 đá cầu
Ngày dạy:
lớp 8A,8C,8B
I/ Mục tiêu:
Nhằm rèn luyện sự khéo léo ,chính xác, nhanh nhẹn. Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác các kỹ năng tâng cầu, chuyền cầu, phát cầu và luật thi đấu.
II.Địa điểm - phương tiện: sân tập, mỗi học sinh một quả cầu
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I.Phần mở đầu.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe hoc sinh
- Phổ biến nội dung và yêu cầu baì học.
II. Phần cơ bản.
1. Khởi động.
- Tập bài thể dục tay không gồm 7 động tác.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối, ép dây chằng trước sau.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá má trong, má ngoài, đá lăng trước,lăng sau
2/ Đá cầu:
1.Tâng cầu
- Tâng cầu bằng đùi
- Tâng cầu bằng má trong bàn chân.
- Tâng cầu bằng má ngoài bàn chân
-Tâng cầu bằng má mu bàn chân
- Chuyền cầu theo nhóm 2 người
- Chuyền câu theo nhóm 3 người
- Đỡ cầu bằng ngực:
2.Phát cầu:
TTCB:đứng tự nhiên hướng về khu phát cầu của sân bên kia tay trái hoặc phải cầm đế cầu.
- Phát cầu: tung nhẹ cầu lên để cầu rơi cách mặt đất từ 30 – 40cm chân phải( trái) về sau nhanh chóng duỗi ra đưa về trước chọn đúng điểm rơi của cầu vào mu bàn chân dùng sức của chân đá đi.
3. Luật thi dấu:
Phát cầu đúng
Lỗi phát cầu
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
2’
38’
mỗi đ/t 2Lx8N
2l
5 phút
3l
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ, đồng phục cho GV.
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- Lớp trưởng cho lớp khởi động
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GIáO Viên
Từ đội hình khởi động lớp xếp thành 4 hàng ngang.giáo viên làm mẫu, phân tích từng nội dung một
- Học sinh tập lần lượt từng nội dung theo yêu cầu của giáo viên
- GV quan sát sửa sai
Giáo viên giảng giải,phân tích luật dá cầu sau mỗi buổi tập
-Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ học
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
Ký duyệt của tổ chuyên môn
Tiết 65 kiểm tra chạy bền
Ngày dạy:
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra: chạy bền
- Nâng cao thể lực chung cho học sinh . đánhgiá lại toàn bộ quá trình học tập bộ môn chạy bền
-yêu cầu học sinh thực hiện tốt cự ly và đạt được thành tích nhất định Nam riêng nữ riêng , theo thể lực của từng học sinh
II.Địa điểm - phương tiện: quét dọn sân đường chạy
III.Nội dung và phương pháp lên lớp:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I.Phần mở đầu.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số, trang phục, sức khỏe hoc sinh
- Phổ biến nội dung và yêu cầu baì học và giờ kiểm tra
II. Phần cơ bản.
1. Khởi động.
- Tập bài thể dục tay không gồm 7 động tác.
- Xoay kỹ các khớp cổ tay, chân, khớp hông, gối, ép dây chằng trước sau.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau di chuyển
tác bổ trợ và phát triển thể lực:
- Trò chơi “Bóng chuyền 6 ”, “
3.Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra với thành tích quy định của Nam và Nữ riêng
4. Thầy công bố Cách cho điểm:
- điểm 9-10 chạy hết cự ly quy định thành tích đạt mức khá
- điểm 5-6 Chạy hết cự ly quy định không tính thời gian
-Chạy được 3/4 cự ly
- Chạy được 1/2 cự ly quy định trở xuống.
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ học.
- Giao bài tập về nhà.
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
2’
38’
mỗi đ/t 2Lx8N
2l
2l
5 phút
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ, đồng phục cho GV.
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- Lớp trưởng cho lớp khởi động
ĐHKĐ
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
-Yêu cầu thả lỏng tích cực.
- Cán sự lớp tập trung lớp thành 4 hàng ngang để GV nhận xét giờ học
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
Ký duyệt của tổ cuyên môn
Tiết 66- 68 Ôn tập kiểm tra cuối năm
Kiểm tra- kỹ thuật chạy cự ly ngắn
Ngày dạy:
I. Mục tiêu:
- Mục đích: Kiểm tra kỹ thuật chạy 60m yêu cầu thực hiện bớt các giai đoạn xuất phát thấp - chạy lao- chạy giữa quãng.
II.Địa điểm - phương tiện: Bàn đạp, dây đích, đường chạy.
III. Nội dung vàphương pháplên lớp:
NộI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHáP Tổ CHứC
I. Phần mở đầu.
- GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung kiểm tra và yêu cầu giờ học.
II. Phần cơ bản.
1. Khởi động
- Cho học sinh ôn lại nội dung kiểm tra.
2. Nội dung kiểm tra.
- Kiểm tra kỹ thuật chạy 60 m
- Cho học sinh tự ôn
3. Cách cho điểm.
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh.
- Điểm 9- 10: Thực hiện đúng 3 giai đoạn kỹ thuật và thành tích đoạt 8,9s(nam), 11s (nữ)
- Điểm 7- 8: Có một vài sai sót nhỏ về kỹ thuật và thành tích đạt 9,9s-10,5s(nam), 11,1s-11,6s(nữ)
- Điểm 5-6: Thực hiện sai một trong 3 giai đoạn kỹ thuật và thành tích trên 10,5s(nam), 11,6s(nữ).
- Điểm 3-4: Thực hiện sai 2 giai đoạn kỹ thuật và không đạt thành tích.
III. Phần kết thúc.
- Thả lỏng.
- Nhận xét kết quả giờ kiểm tra và công bố điểm.
- Tuyên dương học sinh giỏi
Rút kinh nghiệm sau giờ dạy.
2'
38'
10’
5’
- Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, sức khoẻ đồng phục cho GV.
ĐHNL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
GV
- Tổ chức kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt 2 em học sinh.
- Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần
- Những học sinh đến lượt kiểm tra đứng ở vạch chuẩn bị. Khi có lệnh của giáo viên mới tiến vào vạch xuất phát và thực hiện kỹ thuật động tác.
ĐHKT
* * * *
* * * * * *
cb * * * *
* * * *
xp
60m
đích
GV
ĐHXL
* * * * *
* * * * *
* * * * *
* * * * *
5m
Ký duyệt của tổ chuyên môn
Tiết 69-70 Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể Những nội dung chưa kiểm tra
File đính kèm:
- The duc 9(1).doc