A. MỤC TIÊU :
- Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
- Kĩ năng : học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong các nội dung, biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật.
- ý thức tư tưởng : Rèn luyện học sinh tính đạo đức, lòng kiên trì , ý thức tổ chức , tính kỉ luật, và tinh thần tập thể.
B . ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN :
- Tài liệu : Giáo án, tranh minh hoạ
- Địa điểm : Tập trên sân tập của trường.
- Dụng cụ :
C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
1. ổn định tổ chức
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
2. kiểm tra bài cũ
3. Nội dung bài mới
3.1 Phần mở đầu: 8-10 phút
a. Tập hợp báo cáo sĩ số
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu buổi học
3.2. Phần cơ bản. 28 -30 Phút
a.Ôn nội dung bài trước.
* Phần 2
- Một số nguyên tắc sức bền.
+ Tập phù hợp với sức khoẻ của mỗi người. Tuỳ theo lứa tuổi giới tínhvà sước khoẻ của mỗi người mà tập luyện cho vừa sức. Sức bền chỉ có được khi tập luyện,hoạt động liên tục.
+ Tập từ nhẹ đến nặng dần. Những buổi tập đàu tiên cần chạy nhẹ nhàng với tốc độ chậm khoảng 2-3 phút hoặc 300- 350 m, sau đó tăng dân thời gian,khoảng cách, tốc độ lên một chút.
+ Tập thường xuyên hàng ngày hoặc 3-4 lần / tuần một cách kiên trì không nóng vội.
+ Trong một giờ, sức bền không phải học sau các nội dung khác và bố trí ở cuối phần cơ bản.
+ Tập chạy song không dừng lại đột ngột, và cần hực hện 1 số động tác hồi tĩnh trong vài phút.
+ Song song với tập chạy, cách chạy qua một số chướng ngại vật trên đường chạy và các động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
8 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 251 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến 4 - Bản đẹp 4 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thu thập thông tin ghi bài.
? Giáo viên giảng dạy theo hình thức kể truyện.
3.3 : Phần kết thúc : 5-7 Phút
a. Thả lỏng
b. Hệ thống bài : HS chú ý phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh
. Nhận xét: Các em nắm được bài
4. Củng cố
- GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho học sinh
5. Hướng dẫn về nhà
Các em tự tập : - HS tự luyện tập chạy bền ở nhà
Bài Tập về nhà: - HS tự tập ngồi xuống đứng lên trong vòng 30 giây.
- Học sinh học thuộc bài
V. rút kinh nghiệm
.
------------------------------------------------------------
Ngày soạn:
Tiết:2
ĐHĐN - chạy ngắn
* Nội dung:
-ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng,điểm số(từ 1đến hết và 1-2,1-2 đến hết)đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay trái, quay phải, quay đằng sau và tập hợp hàng ngang,dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng, đội hình 0-2- 4.
- Chạy ngắn: Trò chơi phát triển sức nhanh (do giáo viên chọn)Xuất phát từ một số tư thế khác nhau.Đứng mặt,vai hoặc lưng hướng chạy.
A. mục tiêu :
- Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
- Kĩ năng : học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong ĐHĐN, biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật.
- ý thức tư tưởng : Rèn luyện học sinh tính đạo đức, lòng kiên trì , ý thức tổ chức , tính kỉ luật, và tinh thần tập thể.
B .Địa Điểm - phương tiện:
- Tài liệu : Giáo án, tranh minh hoạ
- Địa điểm : Tập trên sân tập của trường............
- Dụng cụ :
C. Tiến trình lên lớp:
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
a. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
b. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
c. Kiểm tra bài cũ.
- GV gọi 1-4 hs kiểm tra tư thế nghiêm, nghỉ. quay phải , trái đằng sau quay
II. Phần cơ bản
a. Ôn nội dung bài trước
* ĐHĐN ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số : Đứng nghiêm nghỉ, quay trái, quay phải, đằng sau quay.
* ĐH : 0- 2 - 4
Học : chạy đều ,đứng lại.
* Chạy ngắn:
- Ôn 1 số động tác bổ trợ
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Gót chạm mông
- Lò cò
- Bật cóc
* chơi trò chơi “ Chạy tiếp sức”
III.Phần kết thúc
a. Thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
b. Hệ thống bài :
Học sinh chú ý phối hợp với người chỉ huy ĐHĐN.
c. Nhận xét:
- Tinh thần , thái độ kết quả học tập của học sinh.
d. Hướng dẫn về nhà
Các em tự tập : Các em tự tập : ĐHĐN
Bài Tập về nhà: -HS tự tập ngồi xuống đứng lên trong vòng 30 giây.
-Lò cò 20-30m
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
3-4l
2l
8 -10’
28-30 phút
5 - 7 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
▲
- GV đánh giá nhận xét và cho điểm
- gv điều khiển lớp tập và sửa sai
- ĐH tập
x x x x
x x x x (3)
x x x x
x x x x
▲
9
4
4
2
2
0
0
x
x
x
x
x
x
x
▲
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
XP Đ
▲
- GV điều khiển lớp chơi KL - KT
X
X
X
X
X
X
X
X
XP Đ
▲
- GV điều khiển lớp thả lỏng
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
▲
- GV nhận xét buổi học
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “nghiêm” – cả lớp đồng thanh hô “khoẻ”
Rút kinh nghiệm
.
------------------------------------------------------------
Ngày soạn:
Tiết:3
ĐHĐN - chạy ngắn – chạy bền
* Nội dung:
-ĐHĐN: Ôn như nội dung tiết 1. Đi đều , đi đều - đứng lại , đổi chân khi đi sai nhịp , đi vòng phải , vòng trái, đội hình 0- 3 -6 - 9 hoặc kiểm tra một số học sinh.
- Chạy ngắn: Trò chơi chạy tiếp sức con thoi Tư thế sẵn sàng xuất phát.
- Chạy Bền: Chạy trên địa hình tự nhiên, giới thiệu hiện tượng cực điểm và cách khắc phục.
A mục tiêu :
- Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
- Kĩ năng : học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong ĐHĐN, biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật.
- ý thức tư tưởng : Rèn luyện học sinh tính đạo đức, lòng kiên trì , ý thức tổ chức , tính kỉ luật, và tinh thần tập thể.
B .Địa Điểm - phương tiện:
- Tài liệu : Giáo án, tranh minh hoạ
- Địa điểm : Tập trên sân tập của trường............
C. Tiến trình lên lớp:
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
a. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
b. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
c. Kiểm tra bài cũ.
- GV gọi 1-4 hs kiểm tra tư thế nghiêm, nghỉ. quay phải , trái đằng sau quay
II. Phần cơ bản
Ôn nội dung bài trước
Đi đều , đi đều - đứng lại
Đổi chân khi đi sai nhịp , đi vòng phải , vòng trái,
Đội hình 0- 3 -6 - 9 hoặc kiểm tra một số học sinh.
b. Chạy ngắn: Trò chơi chạy tiếp sức con thoi Tư thế sẵn sàng xuất phát.
c. Chạy Bền: Chạy trên địa hình tự nhiên, giới thiệu hiện tượng cực điểm và cách khắc phục.
III Phần kết thúc
a. Thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
b. Hệ thống bài :
Học sinh chú ý phối hợp với người chỉ huy ĐHĐN.
c. Nhận xét:
- Các em năm được bài
d Hướng dẫn về nhà
Các em tự tập : Các em tự tập : ĐHĐN
Bài Tập về nhà: -HS tự tập ngồi xuống đứng lên trong vòng 30 giây.
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
4l
3l
1l
8 -10 Phút
28-30 phút
5-7 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
▲
- GV đánh giá nhận xét và cho điểm
- gv điều khiển lớp tập và sửa sai
- ĐH tập
x x x x
x x x x (3)
x x x x
x x x x
▲
9
9
6
6
3
3
0
0
x
x
x
x
x
x
x
x
▲
- GV điều khiển lớp tập và sửa sai
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
XP Đ
▲
- GV điều khiển lớp tập và sửa sai
X
X
X
X
X
X
X
X
XP Đ
- GV điều khiển lớp chơi KL - KT
- GV điều khiển lớp thả lỏng
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
▲
- GV nhận xét buổi học
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “nghiêm” – cả lớp đồng thanh hô “khoẻ”
Rút kinh nghiệm
.
------------------------------------------------------------
Ngày soạn:
Tiết: 4
ĐHĐN - chạy ngắn
* Nội dung:
-ĐHĐN: Ôn một số kỹ năng học sinh thực hiện còn yếu hoặc kiểm tra một số học sinh (doGV chọn)
- Chạy ngắn: Trò chơi chạy đuổi. Ngồi mặt hướng chạy- xuất phát.Tư thế sẵn sàng xuất phát.
A mục tiêu :
- Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
- Kĩ năng : học sinh thực hiện đúng đều đẹp trong ĐHĐN, biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật.
- ý thức tư tưởng : Rèn luyện học sinh tính đạo đức, lòng kiên trì , ý thức tổ chức , tính kỉ luật, và tinh thần tập thể.
B .Địa Điểm - phương tiện:
- Tài liệu : Giáo án, tranh minh hoạ
- Địa điểm : Tập trên sân tập của trường............
C. Tiến trình lên lớp:
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
a. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
b. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
c. Kiểm tra bài cũ.
- GV gọi 1-4 hs kiểm tra tư thế nghiêm, nghỉ. quay phải , trái đằng sau quay
II. Phần cơ bản
Ôn nội dung bài trước
Đi đều , đi đều - đứng lại
Đổi chân khi đi sai nhịp , đi vòng phải , vòng trái,
Đội hình 0- 3 -6 - 9 hoặc kiểm tra một số học sinh.
b. Chạy ngắn: Chạy ngắn: Trò chơi chạy đuổi. Ngồi mặt hướng chạy- xuất phát.Tư thế sẵn sàng xuất phát.
III Phần kết thúc
a. Thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
b. Hệ thống bài :
Học sinh chú ý phối hợp với người chỉ huy ĐHĐN.
c. Nhận xét:
- Các em năm được bài
d Hướng dẫn về nhà
Các em tự tập : Các em tự tập : ĐHĐN
Bài Tập về nhà: -HS tự tập ngồi xuống đứng lên trong vòng 30 giây.
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
4l
3l
1l
8 -10 Phút
28-30 phút
5-7 phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
▲
- GV đánh giá nhận xét và cho điểm
- gv điều khiển lớp tập và sửa sai
- ĐH tập
x x x x
x x x x (3)
x x x x
x x x x
▲
9
9
6
6
3
3
0
0
x
x
x
x
x
x
x
x
▲
- GV điều khiển lớp tập và sửa sai
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
XP Đ
▲
- GV điều khiển lớp thả lỏng
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
▲
- GV nhận xét buổi học
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “nghiêm” – cả lớp đồng thanh hô “khoẻ”
Rút kinh nghiệm
.
------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- Giao an TD 9 2009 2010.doc