Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình học kì I - Năm học 2010-2011

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

- Mục đích: Giới thiệu cho học sinh hiểu được nội dung, yêu cầu chương trình học tập, biên chế tổ học tập và cử cán sự lớp.

- Yêu cầu: Học sinh nghiêm túc chú ý lắng nghe tình hình hoạt động TDTT để từ đó các em say sưa luyện tập.

II. NỘI DUNG.

1. Mục tiêu nội dung chương trình thể dục lớp 9

 Chương trình môn thể dục lớp 9 nhằm giúp cho học sinh củng cố và phát triển những kết quả đã học ở các lớp 6,7.8 Chuẩn bị học có hiệu quả chương trình lớp 9.

Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực.

Góp phân rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, thói quen tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh.

Có sự tăng tiên về thể lực, đạt tiêu chuẩn rèn luyện TT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.

Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nề nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.

2. Yêu cầu.

a. Kiến thức.

Có một số hiểu biết về sức mạnh và

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 227 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình học kì I - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày: 14/08/2010 Giáo án: Tiết 1 - Mục tiêu nội dung chương trình lớp 9 ( tóm tắt) - ĐHĐN: Ôn tập tạp hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số, đứng nghiêm đứng nghỉ, quay phải, quay trái quay đằng sau Tập hợp hàng ngang dóng hàng điểm số, dàn hàng ngang I. Mục đích yêu cầu: - Mục đích: Giới thiệu cho học sinh hiểu được nội dung, yêu cầu chương trình học tập, biên chế tổ học tập và cử cán sự lớp. - Yêu cầu: Học sinh nghiêm túc chú ý lắng nghe tình hình hoạt động TDTT để từ đó các em say sưa luyện tập. II. Nội dung. 1. Mục tiêu nội dung chương trình thể dục lớp 9 Chương trình môn thể dục lớp 9 nhằm giúp cho học sinh củng cố và phát triển những kết quả đã học ở các lớp 6,7.8 Chuẩn bị học có hiệu quả chương trình lớp 9. Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực. Góp phân rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỷ luật, thói quen tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh. Có sự tăng tiên về thể lực, đạt tiêu chuẩn rèn luyện TT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT. Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nề nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường. 2. Yêu cầu. a. Kiến thức. Có một số hiểu biết về sức mạnh và phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh, biết cách thực hiện một số trò chơi vận động, động tác bổ trợ kỹ thuật và bài tập phát triển thể lực, biết cách thực hiện những kỹ năng ĐHĐN, bài thể dục phát triển chung cho nam nữ, chạy bền trên địa hình tự nhiên và làm quen với kỹ thuật chạy cự ly ngắn (60m), nhảy xa “kiểu ngồi”, nhảy qua kiểu “Bước qua”, ném bóng xa có đà, tiếp tục học kỹ thuật, chiến thuật, luật thi đấu môn TTTC. b. Kỹ năng: Thực hiện được tương đối chính xác, đều những kỹ năng ĐHĐN và bài thể dục phát triển chung. Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” ở mức tương đối chính xác kỹ thuật chạy cự ly ngắn (60 m), chạy bền, nhảy xa kiểu ngồi, ném bóng xa có đà và TTTC và đạt tiêu chuẩn RLTT. 3. Thái độ: - Tự giác, tích cực học môn thể dục ở trên lớp và tự học thêm ngoài giờ. - Có tinh thần tập thể giúp đỡ bạn và có ứng xử đúng khi tập luyện thi đấu TDTT. - Không dùng bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích khác.

File đính kèm:

  • doctd 9 k1.doc