Giáo án Thể dục Khối 9 - Tiết 1 đến Tiết 53 - Năm học 2013-2014

I- MỤC TIÊU:

- Chương trình TD lớp 9 giúp HS củng cố và phát triển những kết quả đã học, chuẩn bị học tập có hiệu quả chương trình lớp 10, góp phần thực hiện mục tiêu môn học.

- HS biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực.

- HS biết vận dụng những kiến thức nhất định những điều đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.

- Có một số hiểu biết về Sức nhanh và phương pháp tập luyện phát triển Sức nhanh.

- Biết cách thực hiện những kỹ năng cơ bản về nội dung chương trình.

II- ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:

- Phòng học, vở ghi.

III- NỘI DUNG BÀI DẠY:

1. Mục tiêu nội dung chương trình Thể dục lớp 9:

- Để thực hiện được mục tiêu chung của cấp học, chương trình môn học Thể dục lớp 8 giúp các em nắm và thực hiện được một số mục tiêu sau:

+ Biết được một số kiến thức, kỹ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực.

+ Có sự tăng tiến về thể lực, thi đạt tiêu chuẩn RLTT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.

+ Biết vận dụng những điều đã học vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.

2. Nội dung chương trình Thể dục lớp 8:

a. Lý thuyết chung:

- Một số hướng dẫn tập luyện phát triển Sức nhanh.

 

doc115 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 177 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 9 - Tiết 1 đến Tiết 53 - Năm học 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n xột. x x x x x x x x x x X ▲(GV) C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp. 2. Nhận xét: Kết quả kiểm tra, ý thức học tập của HS. - Giao bài tập về nhà: 5’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - GV xuống lớp Ngày soạn: 27/02/2014 Ngày dạy: 26/02/2014 Tiết 49 Nhảy XA – chạy bền - Nhảy xa: Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật và nõng cao thành tớch nhảy xa ô kiểu ngồi ằ. - Chạy bền : Luyện tập. I- Mục tiêu: - Thực hiện tương đối Chớnh xỏc kỹ thuật nhảy xa ô Kiểu ngồiằ, nõng cao thành tớch. - Phỏt triển được sức bền. Phõn phối sức khi chạy. - Học sinh có ý thức tự giác, nghiêm túc, đảm bảo an toàn trong tập luyện. II- Địa điểm - phương tiện: - Sân tập sạch sẽ, hố nhảy, còi, cờ lệnh, trang phục gọn gàng. III- Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức tập luyện a. Phần MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu của bài học: 2. Khởi động: - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối. - ép dây chằng. - Chạy bước nhỏ, chạy nõng cao đựi, chạy gút chạm mụng.(TH tại chỗ). 3. Bài cũ: KT nhảy xa. 5-7’ 2 x 8N 2x8N 3l x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - Lớp trưởng bỏo cỏo sĩ số. - LT điều khiển HS khởi động. GV quan sỏt. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - Gọi 2 em lờn TH. HS cựng GV quan sỏt, nhận xột, đỏnh giỏ. b. Phần cơ bản. 1. Nhảy xa: * ễn phối hợp chạy đà 3 – 5 bước bộ trờn khụng và tiếp đất. * ễn nõng cao kỹ thuật và thành tớch nhảy xa ô Kiểu ngồi ằ. * GV củng cố. 3. Chạy bền : Luyện tập 33’ 3-5l 3-5l 1l (6-8p) - Lần lượt từng em thực hiện. GV quan sỏt, điều khiển, sửa sai. x x x x x x x x x x x x x . ▲(GV) - GV điều khiển HS tập luyện, vừa quan sỏt, nhắc nhở. - ĐH tập luyện như trờn. - GV kiểm tra thành tớch HS. - Phõn nhúm sức khỏe: 3 nhúm + Nhúm 1: 600m + Nhúm 2: 500m + Nhúm 3: 400m C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp. 2. Nhận xét: Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS. - Giao bài tập về nhà: + Một số bài tập rèn luyện sức mạnh chân. + LT chạy bền vào buổi sáng. 5’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - GV xuống lớp Ngày soạn: 03/03/2014 Ngày dạy: 04/03/2014 Tiết 50 Nhảy XA – chạy bền - Nhảy xa: Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật và nõng cao thành tớch nhảy xa ô kiểu ngồi ằ. - Chạy bền : Trũ chơi. I- Mục tiêu: - Thực hiện tương đối Chớnh xỏc kỹ thuật nhảy xa ô Kiểu ngồiằ, nõng cao thành tớch. - Phỏt triển được sức bền. Nắm được cỏch chơi, luật chơi. - Học sinh có ý thức tự giác, nghiêm túc, đảm bảo an toàn trong tập luyện. II- Địa điểm - phương tiện: - Sân tập sạch sẽ, hố nhảy, còi, cờ lệnh, trang phục gọn gàng. III- Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức tập luyện a. Phần MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu của bài học: 2. Khởi động: - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối. - ép dây chằng. - Chạy bước nhỏ, chạy nõng cao đựi, chạy gút chạm mụng.(TH tại chỗ). 3. Bài cũ: KT nhảy xa. 5-7’ 2 x 8N 2x8N 3l x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - Lớp trưởng bỏo cỏo sĩ số. - LT điều khiển HS khởi động. GV quan sỏt. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - Gọi 2 em lờn TH. HS cựng GV quan sỏt, nhận xột, đỏnh giỏ. b. Phần cơ bản. 1. Nhảy xa: * ễn phối hợp chạy đà 3 – 5 bước bộ trờn khụng và tiếp đất. * ễn nõng cao kỹ thuật và thành tớch nhảy xa ô Kiểu ngồi ằ. * GV củng cố. 3. Chạy bền : Trũ chơi : ô Chạy theo tớn hiệu ằ 33’ 3-5l 3-5l 1l (6-8p) - Lần lượt từng em thực hiện. GV quan sỏt, điều khiển, sửa sai. x x x x x x x x x x x x x . ▲(GV) - GV điều khiển HS tập luyện, vừa quan sỏt, nhắc nhở. - ĐH tập luyện như trờn. - GV kiểm tra thành tớch HS. - GV nờu tờn trũ chơi, nhăc lại cỏch chơi, luật chơi. - GV điều khiển trũ chơi. C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp. 2. Nhận xét: Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS. - Giao bài tập về nhà: + Một số bài tập rèn luyện sức mạnh chân. + LT chạy bền vào buổi sáng. 5’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - GV xuống lớp Ngày soạn: 04/03/2014 Ngày dạy: 07/03/2014 Tiết 51 Nhảy XA – chạy bền - Nhảy xa: Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật và nõng cao thành tớch nhảy xa ô kiểu ngồi ằ và chuẩn bị kiểm tra. - Chạy bền : Trũ chơi. I- Mục tiêu: - Thực hiện tương đối Chớnh xỏc kỹ thuật nhảy xa ô Kiểu ngồiằ, nõng cao thành tớch. - Phỏt triển được sức bền. Nắm được cỏch chơi, luật chơi. - Học sinh có ý thức tự giác, nghiêm túc, đảm bảo an toàn trong tập luyện. II- Địa điểm - phương tiện: - Sân tập sạch sẽ, hố nhảy, còi, cờ lệnh, trang phục gọn gàng. III- Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức tập luyện a. Phần MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu của bài học: 2. Khởi động: - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối. - ép dây chằng. - Chạy bước nhỏ, chạy nõng cao đựi, chạy gút chạm mụng.(TH tại chỗ). 3. Bài cũ: KT nhảy xa. 5-7’ 2 x 8N 2x8N 3l x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - Lớp trưởng bỏo cỏo sĩ số. - LT điều khiển HS khởi động. GV quan sỏt. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - Gọi 2 em lờn TH. HS cựng GV quan sỏt, nhận xột, đỏnh giỏ. b. Phần cơ bản. 1. Nhảy xa: * ễn phối hợp chạy đà 3 – 5 bước bộ trờn khụng và tiếp đất. * ễn nõng cao kỹ thuật và thành tớch nhảy xa ô Kiểu ngồi ằ. * GV củng cố. 3. Chạy bền : Trũ chơi : ô Chạy theo tớn hiệu ằ 33’ 3-5l 3-5l 1l (6-8p) - Lần lượt từng em thực hiện. GV quan sỏt, điều khiển, sửa sai. x x x x x x x x x x x x x . ▲(GV) - GV điều khiển HS tập luyện, vừa quan sỏt, nhắc nhở. - ĐH tập luyện như trờn. - GV kiểm tra thành tớch HS. - GV nờu tờn trũ chơi, nhăc lại cỏch chơi, luật chơi. - GV điều khiển trũ chơi. C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp. 2. Nhận xét: Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS. - Giao bài tập về nhà: + Một số bài tập rèn luyện sức mạnh chân. + LT chạy bền vào buổi sáng. 5’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - GV xuống lớp Ngày soạn: 24/02/2014 Ngày dạy: 25/02/2014 Tiết 52 Kiểm tra NHẢY XA I. Mục tiêu: - Nhằm đánh giá kết quả tập luyện, ý thức, thái độ học tập của HS trong quá trình tập luyện. - Thực hiện nghiêm túc, tích cực nhằm đạt được kết quả tốt nhất, thành tích cao nhất. ii. địa điểm – phương tiện: Sân tập sạch sẽ, hố cỏt, thước đo, cờ lệnh, trang phục gọn gàng. iii. tiến trình kiểm tra: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức tập luyện a. PHẦN MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu kiểm tra. 2. Khởi động: - Tập bài TD tay không 6 động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối hợp, Điều hoà. - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối. - ép dây chằng. 7’ 2x8N 2x8N 2x8N x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - Lớp trưởng bỏo cỏo sĩ số. - LT điều khiển HS khởi động. GV quan sỏt. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ b. Phần cơ bản. 1. Kiểm tra: Nộm búng  Cách đánh giá, cho điểm - Điểm 9 - 10 (Đạt): Thực đỳng kĩ thuật 4 giai đoạn, TT đạt tối thiểu...... - Điểm 7 – 8 (Đạt): Thực đỳng kĩ thuật 4 giai đoạn, TT đạt tối thiểu...... - Điểm 5 - 6 (Đạt): Thực đỳng kĩ thuật cơ bản đỳng, TT đạt tối thiểu...... Điểm 3 - 4 (CĐ): Thực khụng đỳng kĩ thuật, TT đạt dưới........ 33’ - GV tổ chức, kiểm tra Nam, Nữ - Lần lượt từng em thực hiện theo danh sỏch. - GV quan sỏt, nhận xột. x x x x x x x x x x x x x . ▲(GV) C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp. 2. Nhận xét: Kết quả kiểm tra, ý thức học tập của HS. - Giao bài tập về nhà: 5’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - GV xuống lớp Ngày soạn: 04/03/2014 Ngày dạy: 07/03/2014 Tiết 53 MễN TTTC (Đỏ cầu) – chạy bền - Mụn TTTC: Tõng cầu bằng đựi, bằng mỏ trong, mỏ ngoài bàn chõn. Chuyền cầu theo nhúm 2 người. Chuyền cầu theo nhúm 3 người. - Chạy bền : Trũ chơi. I- Mục tiêu: - Thực hiện tương đối Chớnh xỏc kỹ thuật tõng cầu bằng đựi, bằng mỏ trong, mỏ ngoài bàn chõn, chuyền cầu theo nhúm 2 người, nhúm 3 người. - Phỏt triển được sức bền. Nắm được cỏch chơi, luật chơi. - Học sinh có ý thức tự giác, nghiêm túc, đảm bảo an toàn trong tập luyện. II- Địa điểm - phương tiện: - Sân tập sạch sẽ, HS chuẩn bị cầu, còi, cờ lệnh, trang phục gọn gàng. III- Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức tập luyện a. Phần MỞ ĐẦU. 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số HS. - Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu của bài học: 2. Khởi động: - Xoay các khớp: Cổ tay, cổ chân hông, vai, gối. - ép dây chằng. - Chạy bước nhỏ, chạy nõng cao đựi, chạy gút chạm mụng.(TH tại chỗ). 3. Bài cũ: KT nhảy xa. 5-7’ 2 x 8N 2x8N 3l x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - Lớp trưởng bỏo cỏo sĩ số. - LT điều khiển HS khởi động. GV quan sỏt. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - Gọi 2 em lờn TH. HS cựng GV quan sỏt, nhận xột, đỏnh giỏ. b. Phần cơ bản. 1. Mụn TTTC (đỏ cầu). a. Tõng cầu bằng đựi, bằng mỏ trong, mỏ ngoài bàn chõn. b. Chuyền cầu theo nhúm 2 người. c. Chuyền cầu theo nhúm 3 người. * GV củng cố. 2. Chạy bền : Trũ chơi : ô Chạy theo tớn hiệu ằ 33’ (5-6p) (5-6p) (5-6p) 1l (6-8p) - Chia 2 nhúm tập luyện. GV quan sỏt, nhắc nhở. x x x x x x x x x x x x x x ▲ x x x x x x x x x x x x x x - ĐH tập luyện như trờn. GV quan sỏt, nhắc nhở. - Mỗi nhúm 3 em tập luyện tõng cầu. GV quan sỏt, nhắc nhở x x x x x x x x x x x x ▲ x x x x x x x x x x x x - GV nờu tờn trũ chơi, nhăc lại cỏch chơi, luật chơi. - GV điều khiển trũ chơi. C. Phần kết thúc. 1. Thả lỏng: Một số động tác làm thư duỗi cơ bắp. 2. Nhận xét: Kết quả tập luyện, ý thức học tập của HS. - Giao bài tập về nhà: + Một số bài tập rèn luyện sức mạnh chân. + LT chạy bền vào buổi sáng. 5’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - GV xuống lớp

File đính kèm:

  • docGiao an the duc 9(1).doc