I/ MỤC TIÊU:
- Phát triển sức nhanh cho học sinh.
- Phát triển các nhóm cơ, khớp chính trong cơ thể.
- Nâng cao thể lực cho học sinh.
II/ YÊU CẦU:
- Yêu cầu học sinh nghiêm túc thực hiện hết nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của giáo viên đề ra.
- Tinh thần thái độ tự giác tập luyện cao.
- Trang phục gọn gàng, đúng quy định
III/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
- Thực hiện trên sân thể dục trường
IV/TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
24 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 194 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình học cả năm - Bản đẹp 3 cột (Bản đẹp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ên.
Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
Đội hình khởi động
µGV
II/ PHẦN CƠ BẢN
1) Chạy cự ly ngắn:
Ôn tập kỹ thuật chạy cự ly ngắn
- Xuất phát
- Chạy loa
- Chạy giữa quảng
- Về đích
( giáo viên tổ chức cho học sinh thực hiện)
3) Luyên tập chạy bền
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
4) Cũng cố:
Giáo viên hệ thống lại kiến thức đã học trong tiết.
33'
25
5'
2'
Đội hình tập luyện
100m
Đội hình học bài thể dục
µ CH
Giáo viên quan sát sửa chửa sai sót cho học sinh
( Sau khi thực hiện cả lớp , chia tổ thực hiện)
Đội hình chạy bền
Thành một hàng dọc chạy quân sân thể dục cự ly 800m đối với nam, 600m đối với nữ.
III PHẦN KẾT THÚC:
* Hồi tỉnh
- Động tác vươn thở.
- Lắc nhẹ các khớp
* Nhận xét tiết học
- Ưu điểm , khuyết điểm
* Xuống lớp
5'
Đội hình hồi tỉnh
µGV
BÀI SOẠN SỐ: 17 ( TIẾT17)
ĐỐI TƯỢNG: LỚP 9 Ngày soạn:
THỜI GIAN: 45 PHÚT Ngày dạy:
ĐỀ BÀI:
Chạy ngắn: Tiếp tục hoàn thiện kỷ thuật chuẩn bị kiểm tra
Chạy bền : Trò chơi chạy tiếp sức con thoi
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp học sinh hoàn thiện kỷ thuật chuẩn bị kiểm tra
- Nâng cao thành tích cho học sinh
- Tạo tính kỷ luật cho học sinh .
II/ YÊU CẦU:
- Yêu cầu học sinh nghiêm túc thực hiện hết nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của giáo viên đề ra.
- Tinh thần thái độ tự giác tập luyện.
- Trang phục gọn gàng, đúng quy định
III/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Thực hiện trên sân thể dục trường
IV/TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
NỘI DUNG
Đ/L
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1 Ổn định tổ chức
Nhận lớp:
Phổ biến nội dung, nhiệm vụ yêu cầu tiết dạy
2 Khởi động
Thực hiện quay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông.
- Chạy bước nhỏ nâng cao gối, nâng cao gót, chạy đạp sau.
2p
5p
- Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo tình hình lớp cho giáo viên.
Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
Đội hình khởi động
µGV
II/ PHẦN CƠ BẢN
Chạy cự ly ngắn chuẩn bị kiểm tra
+ Kỷ thuật chạy cự ly ngắn gốm 4 giai đoạn
- Chuẩn bị và xuất phát
- Chạy lao
- chạy giữa quảng
- Về đích.
Giáo viên hướng dẫn cho học sinh tập luyện.
Cũng cố: giáo viên phân tích lại một số điểm còn sai sót của học sinh.
2). Chạy bền :
Thể lực;
Nhảy dây tập thể
Xuất phát
100m
Đích
Đội hình trò choi
III PHẦN KẾT THÚC:
* Hồi tỉnh
- Động tác vươn thở.
- Lắc nhẹ các khớp
* Nhận xét tiết học
* Xuống lớp
Đội hình hồi tỉnh
µGV
BÀI SOẠN SỐ: 18 ( TIẾT18)
ĐỐI TƯỢNG: LỚP 9 Ngày soạn:
THỜI GIAN: 45 PHÚT Ngày dạy:
ĐỀ BÀI:
Chạy ngắn: Tiếp tục hoàn thiện kỷ thuật chuẩn bị kiểm tra
Trò chơi phát triển sức nhanh
Chạy bền : Luyện tập chạy bền
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp học sinh hoàn thiện kỷ thuật chuẩn bị kiểm tra
- Nâng cao thành tích cho học sinh
- Tạo tính kỷ luật cho học sinh .
II/ YÊU CẦU:
- Yêu cầu học sinh nghiêm túc thực hiện hết nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của giáo viên đề ra.
- Tinh thần thái độ tự giác tập luyện.
- Trang phục gọn gàng, đúng quy định
III/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Thực hiện trên sân thể dục trường
IV/TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
NỘI DUNG
Đ/L
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1 Ổn định tổ chức
Nhận lớp:
Phổ biến nội dung, nhiệm vụ yêu cầu tiết dạy
2 Khởi động
Thực hiện quay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông.
- Chạy bước nhỏ nâng cao gối, nâng cao gót, chạy đạp sau.
2p
5p
- Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo tình hình lớp cho giáo viên.
Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
Đội hình khởi động
µGV
II/ PHẦN CƠ BẢN
Chạy cự ly ngắn chuẩn bị kiểm tra
+ Kỷ thuật chạy cự ly ngắn gốm 4 giai đoạn
- Chuẩn bị và xuất phát
- Chạy lao
- chạy giữa quảng
- Về đích.
Giáo viên hướng dẫn cho học sinh tập luyện.
Trò chơi « Ai nhanh hơn »
Cũng cố: giáo viên phân tích lại một số điểm còn sai sót của học sinh.
2). Chạy bền : Chạy trên địa hình thự nhiên
Xuất phát
100m
Đích
Đội hình trò choi
Đội hình chạy bền
III PHẦN KẾT THÚC:
* Hồi tỉnh
- Động tác vươn thở.
- Lắc nhẹ các khớp
* Nhận xét tiết học
* Xuống lớp
Đội hình hồi tỉnh
µGV
BÀI SOẠN SỐ: 19 ( TIẾT19)
ĐỐI TƯỢNG: LỚP 9 Ngày soạn:
THỜI GIAN: 45 PHÚT Ngày dạy:
ĐỀ BÀI:
Chạy ngắn: Tiếp tục hoàn thiện kỷ thuật chuẩn bị kiểm tra
Chạy bền : Trò chơi chạy tiếp sức con thoi
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp học sinh hoàn thiện kỷ thuật chuẩn bị kiểm tra
- Nâng cao thành tích cho học sinh
- Tạo tính kỷ luật cho học sinh .
II/ YÊU CẦU:
- Yêu cầu học sinh nghiêm túc thực hiện hết nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của giáo viên đề ra.
- Tinh thần thái độ tự giác tập luyện.
- Trang phục gọn gàng, đúng quy định
III/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Thực hiện trên sân thể dục trường
IV/TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
NỘI DUNG
Đ/L
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1 Ổn định tổ chức
Nhận lớp:
Phổ biến nội dung, nhiệm vụ yêu cầu tiết dạy
2 Khởi động
Thực hiện quay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông.
- Chạy bước nhỏ nâng cao gối, nâng cao gót, chạy đạp sau.
2p
5p
- Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo tình hình lớp cho giáo viên.
Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
Đội hình khởi động
µGV
II/ PHẦN CƠ BẢN
Chạy cự ly ngắn chuẩn bị kiểm tra
+ Kỷ thuật chạy cự ly ngắn gốm 4 giai đoạn
- Chuẩn bị và xuất phát
- Chạy lao
- chạy giữa quảng
- Về đích.
Giáo viên hướng dẫn cho học sinh tập luyện.
Cũng cố: giáo viên phân tích lại một số điểm còn sai sót của học sinh.
2). Chạy bền :
Thể lực;
Nhảy dây tập thể
Xuất phát
100m
Đích
Đội hình trò choi
III PHẦN KẾT THÚC:
* Hồi tỉnh
- Động tác vươn thở.
- Lắc nhẹ các khớp
* Nhận xét tiết học
* Xuống lớp
Đội hình hồi tỉnh
µGV
BÀI SOẠN SỐ: 20 ( TIẾT 20)
ĐỐI TƯỢNG: LỚP 9 Ngày soạn:
THỜI GIAN: 45 PHÚT Ngày dạy:
ĐỀ BÀI:
Chạy ngắn: Tiếp tục hoàn thiện kỷ thuật chuẩn bị kiểm tra
Chạy bền : Trò chơi chạy tiếp sức con thoi
I/ MỤC TIÊU:
- Giúp học sinh hoàn thiện kỷ thuật chuẩn bị kiểm tra
- Nâng cao thành tích cho học sinh
- Tạo tính kỷ luật cho học sinh .
II/ YÊU CẦU:
- Yêu cầu học sinh nghiêm túc thực hiện hết nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của giáo viên đề ra.
- Tinh thần thái độ tự giác tập luyện.
- Trang phục gọn gàng, đúng quy định
III/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Thực hiện trên sân thể dục trường
IV/TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
NỘI DUNG
Đ/L
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1 Ổn định tổ chức
Nhận lớp:
Phổ biến nội dung, nhiệm vụ yêu cầu tiết dạy
2 Khởi động
Thực hiện quay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông.
- Chạy bước nhỏ nâng cao gối, nâng cao gót, chạy đạp sau.
2p
5p
- Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo tình hình lớp cho giáo viên.
Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
Đội hình khởi động
µGV
II/ PHẦN CƠ BẢN
Chạy cự ly ngắn chuẩn bị kiểm tra
+ Kỷ thuật chạy cự ly ngắn gốm 4 giai đoạn
- Chuẩn bị và xuất phát
- Chạy lao
- chạy giữa quảng
- Về đích.
Giáo viên hướng dẫn cho học sinh tập luyện.
Cũng cố: giáo viên phân tích lại một số điểm còn sai sót của học sinh.
2). Chạy bền :
Thể lực;
Nhảy dây tập thể
Xuất phát
100m
Đích
Đội hình trò choi
III PHẦN KẾT THÚC:
* Hồi tỉnh
- Động tác vươn thở.
- Lắc nhẹ các khớp
* Nhận xét tiết học
* Xuống lớp
Đội hình hồi tỉnh
µGV
BÀI SOẠN SỐ: 20 ( TIẾT 20)
ĐỐI TƯỢNG: LỚP 9 Ngày soạn:
THỜI GIAN: 45 PHÚT Ngày dạy:
ĐỀ BÀI: Kiểm tra kỷ thuật chạy cự ly ngắn
I/ MỤC TIÊU:
Đánh giá lại quá trình học tập của học sinh
Tạo tính kỷ luật cho học sinh
II/ YÊU CẦU:
Yêu cầu học sinh nghiêm túc thực hiện hết nội dung, nhiệm vụ, yêu cầu của giáo viên đề ra.
- Tinh thần thái độ trung thực trong thi cử.
- Trang phục phải gọn gàng - đúng với quy định của bộ môn.
III/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.
- Thực hiện trên sân thể dục trườngthực hiện
- Thước dây- đồng hồ bấm giờ – vôi bột
IV/TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY
Nội dung
Đ/L
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1)Ổn định tổ chức
Nhận lớp:
Phổ biến nội dung yêu cầu tiết dạy
2)Khởi động
- Thực hiện quay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông. ép các dây chằng.
- Chạy bước nhỏ nâng cao gối, nâng cao gót.
( Chú ý Tích cự khởi dộng nhằm nâng cao thành tích)
Lớp trưởng tập trung lớp báo cáo tình hình lớp cho giáo viên.
Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
Đội hình khởi động
µGV
II/ PHẦN CƠ BẢN
Kiểm tra kỷ thuật chạy cự ly ngắn
Tiêu chuẩn đánh giá:
Đạt loại giỏi:
Thực hiện đúng đầy đủ rỏ ràng các giai đoạn của chạy cự ly ngắn. Thành tích đạt TCRLTT.
Đạt loại Khá Thực hiện đúng đầy đủ nhưng chưa được rỏ ràng các giai đoạn của chạy cự ly ngắn thành tích đạt TCRLTT.
Đạt loại Tb thực hiện còn đầy đủ các giai đoạn trong đó 1 giai đoạn chưa đúng nhưng không rơi vào giai đoạn chạy giữa quảng, thành tích đạt TCRLTT.
Đạt loại Yếu Thực hiện còn đầy đủ các giai đoạn trong đó 1 giai đoạn chưa đúng, thành tích không đạt TCRLTT.
Đạt loại Kém
Những trường hợp còn lại
4) Cũng cố: Giáo viên nêu lên nhừng điểm học sinh thực hiện tốt và những điểm học sinh thực hiện còn yếu
XP
100m
Đích
Giáo viên quan sát đánh gía và bấm thành tích của học sinh
III) PHẦN KẾT THÚC
1) Hồi tỉnh: Thực hiện theo giáo viên
(Giáo viên chú ý chọn những động tác mang tính hồi tỉnh cao, có khoa học, phù hợp với nội dung bài tập.
Nhận xét lớp:
Dặn dò cho tiết sau
Đội hình hồi tỉnh
µGV
File đính kèm:
- THE 9 da chinh sua.doc