I/ MỤC TIÊU:
1/ Kiến thức:
- HS nắm được mục tiêu, nội dung chương trình trong năm học lớp 9.
- Biết tự lập kế hoạch tập luyện cho riêng mình.
- Nắm và thực hiện các quy định khi học tập bộ môn.
- Trang bị cho HS một số hiểu biết ban đầu về sức bền và phương pháp tập luyện phát triển sức bền.
2/ Kỹ năng:
- Có một số hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện đơn giản.
- Biết vận dụng tự tập hàng ngày.
3/ Thái độ:
- Yêu thích môn học.
- Nghiêm túc học tập
II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
- Trong lớp
- Vở ghi
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
253 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 462 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình cả năm - Năm học 2009-2010 - Hầu Mạnh Hà, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Điểm 3-4 (Y): Thực hiện không đúng KT, thành tích không đạt.
- Điểm 1-2(Kém): Cả 3 lần nhảy đều phạm qui.
33p
* Hình thức kiểm tra.
Kiểm tra thành nhiều đợt nam nữ riêng, mỗi đợt 5HS. Mỗi HS được nhảy thử 1 lần, chính thức 3 lần, tính kỹ thuật lần nhảy đúng nhất, thành tích lần nhảy cao nhất.
*GV thông báo, hướng dẫn nội dung, hình thức kiểm tra và cách tính điểm để HS thực hiện
*GV tiến hành kiểm tra
C. Phần kết thúc
1/ Hồi tĩnh:
- Rũ tay, rũ chân
- Hít thở sâu.
2/ HDVN - nhận xét:
- Nhận xét giờ kiểm tra
5p
CS: Điều hành lớp thả lỏng
(ĐH thả lỏng)
GV: - Nhận xét giờ kiểm tra, công bố điểm và giải quyết thắc mắc của HS
(ĐH xuống lớp)
Tuần: 34 Tiết: 67 Ngày soạn:
kiểm tra học kì II (Tiếp theo)
môn: nhảy xa kiểu ngồi
Lớp dạy: 9 A
Tiết:
Ngày dạy:
Sĩ số: 34
Vắng:
Lớp dạy: 9 B
Tiết:
Ngày dạy:
Sĩ số: 30
Vắng:
Lớp dạy: 9 C
Tiết:
Ngày dạy:
Sĩ số: 24
Vắng:
Lớp dạy: 9 D
Tiết:
Ngày dạy:
Sĩ số: 27
Vắng:
I/ Mục tiêu:
1/ Kiến thức:
- Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy xa kiểu ngồi.
2/ Kĩ năng:
- HS thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích qui định.
3/ Thái độ:
- Nghiêm túc tự giác và có ý thức phấn đấu đạt thành tích cao.
II/ Địa điểm – Phương tiện
- Sân khu B – Trường THCS Yên Biên
- Còi, Ván giậm. cuốc xẻng và hố cát
- Thước đo, bàn ghế.
III/ Tiến trình kiểm tra
nội dung
định lượng
phương pháp – tổ chức
tg
sl
A. Phần mở đầu
1/Nhận lớp
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số và điều kiện tập luyện của HS.
- Phổ biến nội dung giờ kiểm tra
2/ Khởi động
* KĐ chung:
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp
- ép dọc – ép ngang
* KĐ cm:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông
- Đá lăng trước – sau
- Đá lăng sang ngang
* Luyện tập nhảy xa kiểu ngồi
7p
2p
5p
2x8
4x8
1Lần
tại chỗ
2 Lần
1 Lần
CS: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung kiểm tra.
(ĐH nhận lớp)
CS: Điều khiển, GV quan sát nhắc nhở HS tập luyện.
(ĐH Khởi động)
- GV hô cho cả lớp thực hiện KĐCM, chú ý sửa sai cho HS.
- Cho HS nhảy thử mỗi em một lần sau đó vào kiểm tra.
B. phần cơ bản
1.Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy xa kiểu ngồi.
2/ Cách tính điểm:
- Điểm 9-10(G): Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt nam 4m, nữ 3,5m.
-Điểm 7-8(K): Thực hiện đúng giai đoạn trên không, thành tích đạt nam từ 3,5m đến dưới 4m, nữ từ 3m đến dưới 3,5m.
-Điểm 5-6(Tb): Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật trên không, thành tích đạt nam dưới 3,5m, nữ dưới 3 m.
- Điểm 3-4 (Y): Thực hiện không đúng KT, thành tích không đạt.
- Điểm 1-2(Kém): Cả 3 lần nhảy đều phạm qui.
33p
* Hình thức kiểm tra.
Kiểm tra thành nhiều đợt nam nữ riêng, mỗi đợt 5HS. Mỗi HS được nhảy thử 1 lần, chính thức 3 lần, tính kỹ thuật lần nhảy đúng nhất, thành tích lần nhảy cao nhất.
*GV thông báo, hướng dẫn nội dung, hình thức kiểm tra và cách tính điểm để HS thực hiện
*GV tiến hành kiểm tra
C. Phần kết thúc
1/ Hồi tĩnh:
- Rũ tay, rũ chân
- Hít thở sâu.
2/ HDVN - nhận xét:
- Nhận xét giờ kiểm tra
5p
CS: Điều hành lớp thả lỏng
(ĐH thả lỏng)
GV: - Nhận xét giờ kiểm tra, công bố điểm và giải quyết thắc mắc của HS
(ĐH xuống lớp)
Tuần: 34 Tiết: 68 Ngày soạn:
ôn tập kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
môn: bật xa
Lớp dạy: 9 A
Tiết:
Ngày dạy:
Sĩ số: 34
Vắng:
Lớp dạy: 9 B
Tiết:
Ngày dạy:
Sĩ số: 30
Vắng:
Lớp dạy: 9 C
Tiết:
Ngày dạy:
Sĩ số: 24
Vắng:
Lớp dạy: 9 D
Tiết:
Ngày dạy:
Sĩ số: 27
Vắng:
I/ Mục tiêu:
1/ Kiến thức:
* Bật xa: - Ôn kỹ thuật và nâng cao thành tích kỹ thuật bật xa để chuẩn bị kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
2/ Kĩ năng:
- HS thực hiện đúng kỹ thuật và phấn đấu nâng cao thành tích bật xa.
3/ Thái độ:
- Nghiêm túc tự giác và có ý thức phấn đấu đạt thành tích cao.
- Yêu thích môn học
II/ Địa điểm – Phương tiện
- Sân khu B – Trường THCS Yên Biên
- Ván giậm.
- Cuốc xẻng và hố cát
III/ Tiến trình dạy - học
nội dung
định lượng
phương pháp – tổ chức
tg
sl
A. Phần mở đầu
1/Nhận lớp
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số và điều kiện tập luyện của HS.
- Phổ biến nội dung giờ học
2/ Khởi động
* KĐ chung:
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp
- ép dọc – ép ngang
* KĐ cm:
- Đá lăng trước – sau
- Đá lăng sang ngang
- Bật cao tại chỗ
- Bật xa tại chỗ
7p
2p
5p
2x8
4x8
2 Lần
CS: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung giờ học.
(ĐH nhận lớp)
CS: Điều khiển, GV quan sát nhắc nhở HS tập luyện.
(ĐH Khởi động)
- GV hô cho cả lớp thực hiện KĐCM, chú ý sửa sai cho HS.
b. phần cơ bản
1. Bật xa:
- Bật xa từ ván vào hố cát
- Trò chơi: Bật xa tiép sức
33p
20p
10p
3-5 lần
3Hiệp
- GV làm mẫu động tác ,HS quan sát sau đó cho HS lần lượt vào thực hiện .
- Sau mỗi lần nhảy GV nhắc nhở sửa sai cho HS đặc biệt là HS yếu kém
- Lần nhảy cuối cùng GV có thể cho HS thi đấu với nhau.
( ĐH nhảy xa)
GV phổ biến trò chơi, luật chơi, chia lớp thành 3 đội chơi, chơi thử 1 lần. Sau đó GV hướng dẫn và điều khiển HS chơi.
C. Phần kết thúc
1/Củng cố:
- Bật xa.
2/ Hồi tĩnh:
- Rũ tay, rũ chân
- Hít thở sâu.
3/ HDVN - nhận xét:
- Luyện tập thêm ngoài giờ, giờ sau kiểm tra tiêu chuẩn RLTT.
5p
Gọi 1-2 HS lên thực hiện, lớp cùng GV quan sát nhận xét có thể cho điểm nếu HS thực hiện tốt.
CS: Điều hành lớp thả lỏng
(ĐH thả lỏng)
GV: Giao bài tập về nhà, hướng dẫn HS cách tập luyện, nhận xét giờ học.
(ĐH xuống lớp)
Tuần: 35 Tiết: 69 Ngày soạn:
kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể
môn: bật xa
Lớp dạy: 9 A
Tiết:
Ngày dạy:
Sĩ số: 34
Vắng:
Lớp dạy: 9 B
Tiết:
Ngày dạy:
Sĩ số: 30
Vắng:
Lớp dạy: 9 C
Tiết:
Ngày dạy:
Sĩ số: 24
Vắng:
Lớp dạy: 9 D
Tiết:
Ngày dạy:
Sĩ số: 27
Vắng:
I/ Mục tiêu:
1/ Kiến thức:
- Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bật xa.
2/ Kĩ năng:
- HS thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích qui định.
3/ Thái độ:
- Nghiêm túc tự giác và có ý thức phấn đấu đạt thành tích cao.
II/ Địa điểm – Phương tiện
- Sân khu B – Trường THCS Yên Biên
- Còi, Ván giậm. cuốc xẻng và hố cát
- Thước đo, bàn ghế.
III/ Tiến trình kiểm tra
nội dung
định lượng
phương pháp – tổ chức
tg
sl
A. Phần mở đầu
1/Nhận lớp
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số và điều kiện tập luyện của HS.
- Phổ biến nội dung giờ kiểm tra
2/ Khởi động
* KĐ chung:
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp
- ép dọc – ép ngang
* KĐ cm:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông
- Đá lăng trước – sau
- Đá lăng sang ngang
* Luyện tập bật xa.
7p
2p
5p
2x8
4x8
1Lần
tại chỗ
2 Lần
1 Lần
CS: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung kiểm tra.
(ĐH nhận lớp)
CS: Điều khiển, GV quan sát nhắc nhở HS tập luyện.
(ĐH Khởi động)
- GV hô cho cả lớp thực hiện KĐCM, chú ý sửa sai cho HS.
- Cho HS nhảy thử mỗi em một lần sau đó vào kiểm tra.
B. phần cơ bản
1.Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bật xa.
2/ Cách tính điểm:
- Loại Giỏi: Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt nam 2,05m.Nữ 1,80m.
- Loại Khá: Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt nam 1,90m.Nữ 1,70m.
- Loại Đạt: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật, thành tích đạt nam 1,80m.Nữ 1,60 m.
- Loại chưa đạt: Thực hiện không đúng KT, thành tích không đạt.
33p
* Hình thức kiểm tra.
Kiểm tra thành nhiều đợt nam nữ riêng, mỗi đợt 5HS. Mỗi HS được nhảy thử 1 lần, chính thức 3 lần, tính kỹ thuật lần nhảy đúng nhất, thành tích lần nhảy cao nhất.
*GV thông báo, hướng dẫn nội dung, hình thức kiểm tra và cách tính điểm để HS thực hiện
*GV tiến hành kiểm tra
C. Phần kết thúc
1/ Hồi tĩnh:
- Rũ tay, rũ chân
- Hít thở sâu.
2/ HDVN - nhận xét:
- Nhận xét giờ kiểm tra
5p
CS: Điều hành lớp thả lỏng
(ĐH thả lỏng)
GV: - Nhận xét giờ kiểm tra, công bố điểm và giải quyết thắc mắc của HS
(ĐH xuống lớp)
Tuần: 35 Tiết: 70 Ngày soạn:
kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể (Tiếp theo)
môn: bật xa
Lớp dạy: 9 A
Tiết:
Ngày dạy:
Sĩ số: 34
Vắng:
Lớp dạy: 9 B
Tiết:
Ngày dạy:
Sĩ số: 30
Vắng:
Lớp dạy: 9 C
Tiết:
Ngày dạy:
Sĩ số: 24
Vắng:
Lớp dạy: 9 D
Tiết:
Ngày dạy:
Sĩ số: 27
Vắng:
I/ Mục tiêu:
1/ Kiến thức:
- Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bật xa.
2/ Kĩ năng:
- HS thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích qui định.
3/ Thái độ:
- Nghiêm túc tự giác và có ý thức phấn đấu đạt thành tích cao.
II/ Địa điểm – Phương tiện
- Sân khu B – Trường THCS Yên Biên
- Còi, Ván giậm. cuốc xẻng và hố cát
- Thước đo, bàn ghế.
III/ Tiến trình kiểm tra
nội dung
định lượng
phương pháp – tổ chức
tg
sl
A. Phần mở đầu
1/Nhận lớp
- GV nhận lớp kiểm tra sĩ số và điều kiện tập luyện của HS.
- Phổ biến nội dung giờ kiểm tra
2/ Khởi động
* KĐ chung:
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp
- ép dọc – ép ngang
* KĐ cm:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy gót chạm mông
- Đá lăng trước – sau
- Đá lăng sang ngang
* Luyện tập bật xa.
7p
2p
5p
2x8
4x8
1Lần
tại chỗ
2 Lần
1 Lần
CS: Tập hợp, báo cáo
GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung kiểm tra
(ĐH nhận lớp)
CS: Điều khiển, GV quan sát nhắc nhở HS tập luyện.
(ĐH Khởi động)
- GV hô cho cả lớp thực hiện KĐCM, chú ý sửa sai cho HS.
- Cho HS nhảy thử mỗi em một lần sau đó vào kiểm tra.
B. phần cơ bản
1.Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bật xa.
2/ Cách tính điểm:
- Loại Giỏi: Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt nam 2,05m.Nữ 1,80m.
- Loại Khá: Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt nam 1,90m.Nữ 1,70m.
- Loại Đạt: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật, thành tích đạt nam 1,80m.Nữ 1,60 m.
- Loại chưa đạt: Thực hiện không đúng KT, thành tích không đạt.
33p
* Hình thức kiểm tra.
Kiểm tra thành nhiều đợt nam nữ riêng, mỗi đợt 5HS. Mỗi HS được nhảy thử 1 lần, chính thức 3 lần, tính kỹ thuật lần nhảy đúng nhất, thành tích lần nhảy cao nhất.
*GV thông báo, hướng dẫn nội dung, hình thức kiểm tra và cách tính điểm để HS thực hiện
*GV tiến hành kiểm tra
C. Phần kết thúc
1/ Hồi tĩnh:
- Rũ tay, rũ chân
- Hít thở sâu.
2/ HDVN - nhận xét:
- Nhận xét giờ kiểm tra
5p
CS: Điều hành lớp thả lỏng
(ĐH thả lỏng)
GV: - Nhận xét giờ kiểm tra, công bố điểm và giải quyết thắc mắc của HS
(ĐH xuống lớp)
File đính kèm:
- ga td 9 ca nam.doc