Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình cả năm - Năm học 2009-2010 - Hầu Mạnh Hà

I/ MỤC TIÊU:

1/ Kiến thức:

- HS nắm được mục tiêu, nội dung chương trình trong năm học lớp 9.

 - Biết tự lập kế hoạch tập luyện cho riêng mình.

- Nắm và thực hiện các quy định khi học tập bộ môn.

 - Trang bị cho HS một số hiểu biết ban đầu về sức bền và phương pháp tập luyện phát triển sức bền.

2/ Kỹ năng:

- Có một số hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện đơn giản.

- Biết vận dụng tự tập hàng ngày.

3/ Thái độ:

- Yêu thích môn học.

- Nghiêm túc học tập

II/ ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN

- Trong lớp

- Vở ghi

III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

 

doc253 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 462 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình cả năm - Năm học 2009-2010 - Hầu Mạnh Hà, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Điểm 3-4 (Y): Thực hiện không đúng KT, thành tích không đạt. - Điểm 1-2(Kém): Cả 3 lần nhảy đều phạm qui. 33p * Hình thức kiểm tra. Kiểm tra thành nhiều đợt nam nữ riêng, mỗi đợt 5HS. Mỗi HS được nhảy thử 1 lần, chính thức 3 lần, tính kỹ thuật lần nhảy đúng nhất, thành tích lần nhảy cao nhất. *GV thông báo, hướng dẫn nội dung, hình thức kiểm tra và cách tính điểm để HS thực hiện *GV tiến hành kiểm tra C. Phần kết thúc 1/ Hồi tĩnh: - Rũ tay, rũ chân - Hít thở sâu. 2/ HDVN - nhận xét: - Nhận xét giờ kiểm tra 5p CS: Điều hành lớp thả lỏng (ĐH thả lỏng) GV: - Nhận xét giờ kiểm tra, công bố điểm và giải quyết thắc mắc của HS (ĐH xuống lớp) Tuần: 34 Tiết: 67 Ngày soạn: kiểm tra học kì II (Tiếp theo) môn: nhảy xa kiểu ngồi Lớp dạy: 9 A Tiết: Ngày dạy: Sĩ số: 34 Vắng: Lớp dạy: 9 B Tiết: Ngày dạy: Sĩ số: 30 Vắng: Lớp dạy: 9 C Tiết: Ngày dạy: Sĩ số: 24 Vắng: Lớp dạy: 9 D Tiết: Ngày dạy: Sĩ số: 27 Vắng: I/ Mục tiêu: 1/ Kiến thức: - Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy xa kiểu ngồi. 2/ Kĩ năng: - HS thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích qui định. 3/ Thái độ: - Nghiêm túc tự giác và có ý thức phấn đấu đạt thành tích cao. II/ Địa điểm – Phương tiện - Sân khu B – Trường THCS Yên Biên - Còi, Ván giậm. cuốc xẻng và hố cát - Thước đo, bàn ghế. III/ Tiến trình kiểm tra nội dung định lượng phương pháp – tổ chức tg sl A. Phần mở đầu 1/Nhận lớp - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số và điều kiện tập luyện của HS. - Phổ biến nội dung giờ kiểm tra 2/ Khởi động * KĐ chung: - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp - ép dọc – ép ngang * KĐ cm: - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông - Đá lăng trước – sau - Đá lăng sang ngang * Luyện tập nhảy xa kiểu ngồi 7p 2p 5p 2x8 4x8 1Lần tại chỗ 2 Lần 1 Lần CS: Tập hợp, báo cáo GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung kiểm tra. (ĐH nhận lớp) CS: Điều khiển, GV quan sát nhắc nhở HS tập luyện. (ĐH Khởi động) - GV hô cho cả lớp thực hiện KĐCM, chú ý sửa sai cho HS. - Cho HS nhảy thử mỗi em một lần sau đó vào kiểm tra. B. phần cơ bản 1.Nội dung kiểm tra: - Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy xa kiểu ngồi. 2/ Cách tính điểm: - Điểm 9-10(G): Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt nam 4m, nữ 3,5m. -Điểm 7-8(K): Thực hiện đúng giai đoạn trên không, thành tích đạt nam từ 3,5m đến dưới 4m, nữ từ 3m đến dưới 3,5m. -Điểm 5-6(Tb): Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật trên không, thành tích đạt nam dưới 3,5m, nữ dưới 3 m. - Điểm 3-4 (Y): Thực hiện không đúng KT, thành tích không đạt. - Điểm 1-2(Kém): Cả 3 lần nhảy đều phạm qui. 33p * Hình thức kiểm tra. Kiểm tra thành nhiều đợt nam nữ riêng, mỗi đợt 5HS. Mỗi HS được nhảy thử 1 lần, chính thức 3 lần, tính kỹ thuật lần nhảy đúng nhất, thành tích lần nhảy cao nhất. *GV thông báo, hướng dẫn nội dung, hình thức kiểm tra và cách tính điểm để HS thực hiện *GV tiến hành kiểm tra C. Phần kết thúc 1/ Hồi tĩnh: - Rũ tay, rũ chân - Hít thở sâu. 2/ HDVN - nhận xét: - Nhận xét giờ kiểm tra 5p CS: Điều hành lớp thả lỏng (ĐH thả lỏng) GV: - Nhận xét giờ kiểm tra, công bố điểm và giải quyết thắc mắc của HS (ĐH xuống lớp) Tuần: 34 Tiết: 68 Ngày soạn: ôn tập kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể môn: bật xa Lớp dạy: 9 A Tiết: Ngày dạy: Sĩ số: 34 Vắng: Lớp dạy: 9 B Tiết: Ngày dạy: Sĩ số: 30 Vắng: Lớp dạy: 9 C Tiết: Ngày dạy: Sĩ số: 24 Vắng: Lớp dạy: 9 D Tiết: Ngày dạy: Sĩ số: 27 Vắng: I/ Mục tiêu: 1/ Kiến thức: * Bật xa: - Ôn kỹ thuật và nâng cao thành tích kỹ thuật bật xa để chuẩn bị kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể 2/ Kĩ năng: - HS thực hiện đúng kỹ thuật và phấn đấu nâng cao thành tích bật xa. 3/ Thái độ: - Nghiêm túc tự giác và có ý thức phấn đấu đạt thành tích cao. - Yêu thích môn học II/ Địa điểm – Phương tiện - Sân khu B – Trường THCS Yên Biên - Ván giậm. - Cuốc xẻng và hố cát III/ Tiến trình dạy - học nội dung định lượng phương pháp – tổ chức tg sl A. Phần mở đầu 1/Nhận lớp - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số và điều kiện tập luyện của HS. - Phổ biến nội dung giờ học 2/ Khởi động * KĐ chung: - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp - ép dọc – ép ngang * KĐ cm: - Đá lăng trước – sau - Đá lăng sang ngang - Bật cao tại chỗ - Bật xa tại chỗ 7p 2p 5p 2x8 4x8 2 Lần CS: Tập hợp, báo cáo GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung giờ học. (ĐH nhận lớp) CS: Điều khiển, GV quan sát nhắc nhở HS tập luyện. (ĐH Khởi động) - GV hô cho cả lớp thực hiện KĐCM, chú ý sửa sai cho HS. b. phần cơ bản 1. Bật xa: - Bật xa từ ván vào hố cát - Trò chơi: Bật xa tiép sức 33p 20p 10p 3-5 lần 3Hiệp - GV làm mẫu động tác ,HS quan sát sau đó cho HS lần lượt vào thực hiện . - Sau mỗi lần nhảy GV nhắc nhở sửa sai cho HS đặc biệt là HS yếu kém - Lần nhảy cuối cùng GV có thể cho HS thi đấu với nhau. ( ĐH nhảy xa) GV phổ biến trò chơi, luật chơi, chia lớp thành 3 đội chơi, chơi thử 1 lần. Sau đó GV hướng dẫn và điều khiển HS chơi. C. Phần kết thúc 1/Củng cố: - Bật xa. 2/ Hồi tĩnh: - Rũ tay, rũ chân - Hít thở sâu. 3/ HDVN - nhận xét: - Luyện tập thêm ngoài giờ, giờ sau kiểm tra tiêu chuẩn RLTT. 5p Gọi 1-2 HS lên thực hiện, lớp cùng GV quan sát nhận xét có thể cho điểm nếu HS thực hiện tốt. CS: Điều hành lớp thả lỏng (ĐH thả lỏng) GV: Giao bài tập về nhà, hướng dẫn HS cách tập luyện, nhận xét giờ học. (ĐH xuống lớp) Tuần: 35 Tiết: 69 Ngày soạn: kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể môn: bật xa Lớp dạy: 9 A Tiết: Ngày dạy: Sĩ số: 34 Vắng: Lớp dạy: 9 B Tiết: Ngày dạy: Sĩ số: 30 Vắng: Lớp dạy: 9 C Tiết: Ngày dạy: Sĩ số: 24 Vắng: Lớp dạy: 9 D Tiết: Ngày dạy: Sĩ số: 27 Vắng: I/ Mục tiêu: 1/ Kiến thức: - Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bật xa. 2/ Kĩ năng: - HS thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích qui định. 3/ Thái độ: - Nghiêm túc tự giác và có ý thức phấn đấu đạt thành tích cao. II/ Địa điểm – Phương tiện - Sân khu B – Trường THCS Yên Biên - Còi, Ván giậm. cuốc xẻng và hố cát - Thước đo, bàn ghế. III/ Tiến trình kiểm tra nội dung định lượng phương pháp – tổ chức tg sl A. Phần mở đầu 1/Nhận lớp - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số và điều kiện tập luyện của HS. - Phổ biến nội dung giờ kiểm tra 2/ Khởi động * KĐ chung: - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp - ép dọc – ép ngang * KĐ cm: - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông - Đá lăng trước – sau - Đá lăng sang ngang * Luyện tập bật xa. 7p 2p 5p 2x8 4x8 1Lần tại chỗ 2 Lần 1 Lần CS: Tập hợp, báo cáo GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung kiểm tra. (ĐH nhận lớp) CS: Điều khiển, GV quan sát nhắc nhở HS tập luyện. (ĐH Khởi động) - GV hô cho cả lớp thực hiện KĐCM, chú ý sửa sai cho HS. - Cho HS nhảy thử mỗi em một lần sau đó vào kiểm tra. B. phần cơ bản 1.Nội dung kiểm tra: - Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bật xa. 2/ Cách tính điểm: - Loại Giỏi: Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt nam 2,05m.Nữ 1,80m. - Loại Khá: Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt nam 1,90m.Nữ 1,70m. - Loại Đạt: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật, thành tích đạt nam 1,80m.Nữ 1,60 m. - Loại chưa đạt: Thực hiện không đúng KT, thành tích không đạt. 33p * Hình thức kiểm tra. Kiểm tra thành nhiều đợt nam nữ riêng, mỗi đợt 5HS. Mỗi HS được nhảy thử 1 lần, chính thức 3 lần, tính kỹ thuật lần nhảy đúng nhất, thành tích lần nhảy cao nhất. *GV thông báo, hướng dẫn nội dung, hình thức kiểm tra và cách tính điểm để HS thực hiện *GV tiến hành kiểm tra C. Phần kết thúc 1/ Hồi tĩnh: - Rũ tay, rũ chân - Hít thở sâu. 2/ HDVN - nhận xét: - Nhận xét giờ kiểm tra 5p CS: Điều hành lớp thả lỏng (ĐH thả lỏng) GV: - Nhận xét giờ kiểm tra, công bố điểm và giải quyết thắc mắc của HS (ĐH xuống lớp) Tuần: 35 Tiết: 70 Ngày soạn: kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể (Tiếp theo) môn: bật xa Lớp dạy: 9 A Tiết: Ngày dạy: Sĩ số: 34 Vắng: Lớp dạy: 9 B Tiết: Ngày dạy: Sĩ số: 30 Vắng: Lớp dạy: 9 C Tiết: Ngày dạy: Sĩ số: 24 Vắng: Lớp dạy: 9 D Tiết: Ngày dạy: Sĩ số: 27 Vắng: I/ Mục tiêu: 1/ Kiến thức: - Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bật xa. 2/ Kĩ năng: - HS thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích qui định. 3/ Thái độ: - Nghiêm túc tự giác và có ý thức phấn đấu đạt thành tích cao. II/ Địa điểm – Phương tiện - Sân khu B – Trường THCS Yên Biên - Còi, Ván giậm. cuốc xẻng và hố cát - Thước đo, bàn ghế. III/ Tiến trình kiểm tra nội dung định lượng phương pháp – tổ chức tg sl A. Phần mở đầu 1/Nhận lớp - GV nhận lớp kiểm tra sĩ số và điều kiện tập luyện của HS. - Phổ biến nội dung giờ kiểm tra 2/ Khởi động * KĐ chung: - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp - ép dọc – ép ngang * KĐ cm: - Chạy bước nhỏ - Chạy nâng cao đùi - Chạy gót chạm mông - Đá lăng trước – sau - Đá lăng sang ngang * Luyện tập bật xa. 7p 2p 5p 2x8 4x8 1Lần tại chỗ 2 Lần 1 Lần CS: Tập hợp, báo cáo GV: Nhận lớp, phổ biến nội dung kiểm tra (ĐH nhận lớp) CS: Điều khiển, GV quan sát nhắc nhở HS tập luyện. (ĐH Khởi động) - GV hô cho cả lớp thực hiện KĐCM, chú ý sửa sai cho HS. - Cho HS nhảy thử mỗi em một lần sau đó vào kiểm tra. B. phần cơ bản 1.Nội dung kiểm tra: - Kiểm tra kỹ thuật và thành tích bật xa. 2/ Cách tính điểm: - Loại Giỏi: Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt nam 2,05m.Nữ 1,80m. - Loại Khá: Thực hiện đúng kỹ thuật thành tích đạt nam 1,90m.Nữ 1,70m. - Loại Đạt: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật, thành tích đạt nam 1,80m.Nữ 1,60 m. - Loại chưa đạt: Thực hiện không đúng KT, thành tích không đạt. 33p * Hình thức kiểm tra. Kiểm tra thành nhiều đợt nam nữ riêng, mỗi đợt 5HS. Mỗi HS được nhảy thử 1 lần, chính thức 3 lần, tính kỹ thuật lần nhảy đúng nhất, thành tích lần nhảy cao nhất. *GV thông báo, hướng dẫn nội dung, hình thức kiểm tra và cách tính điểm để HS thực hiện *GV tiến hành kiểm tra C. Phần kết thúc 1/ Hồi tĩnh: - Rũ tay, rũ chân - Hít thở sâu. 2/ HDVN - nhận xét: - Nhận xét giờ kiểm tra 5p CS: Điều hành lớp thả lỏng (ĐH thả lỏng) GV: - Nhận xét giờ kiểm tra, công bố điểm và giải quyết thắc mắc của HS (ĐH xuống lớp)

File đính kèm:

  • docga td 9 ca nam.doc