I/ Mục tiêu:
1, Chạy nhanh: Ôn các tư thế đứng mặt (vai, lưng) hướng chạy – xuất phát, ngồi xuất phát. Chơi trò chơi: “Chạy tiếp sức”
- Kiến thức: biết và hiểu cách thực hiện các động tác, biết cách tổ chức trò chơi.
- Kỹ năng: bước đầu thực hiện chính xác các động tác.
2, Bài TD: Ôn từ nhịp 1 – nhịp 17. Học từ nhịp 18 – 25
- Kiến thức: biết và phối hợp được các động tác từ nhịp 1 – nhịp 25.
- Kỹ năng: thực hiện tương đối chính xác, liên tục.
* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập
- Phương tiện: Còi TD, tranh vẽ
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 290 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 9+10 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 19/9/2010
Ngày dạy: 22/9/2010
Tiết 9: chạy nhanh – Bài thể dục
I/ Mục tiêu:
1, Chạy nhanh: Ôn các tư thế đứng mặt (vai, lưng) hướng chạy – xuất phát, ngồi xuất phát. Chơi trò chơi: “Chạy tiếp sức”
- Kiến thức: biết và hiểu cách thực hiện các động tác, biết cách tổ chức trò chơi.
- Kỹ năng: bước đầu thực hiện chính xác các động tác.
2, Bài TD: Ôn từ nhịp 1 – nhịp 17. Học từ nhịp 18 – 25
- Kiến thức: biết và phối hợp được các động tác từ nhịp 1 – nhịp 25.
- Kỹ năng: thực hiện tương đối chính xác, liên tục.
* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập
- Phương tiện: Còi TD, tranh vẽ động tác mẫu (nếu có)
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
- ổn định, kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung giờ học
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp, ép dây chằng
6’- 8’
1v
2x8N
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
(HS)
°(GV)
Phần cơ bản:
1, Chạy nhanh:
- Ôn các động tác:
+ Đứng mặt hướng chạy – xuất phát
+ Đứng vai hướng chạy – xuất phát
+ Đứng lưng hướng chạy – xuất phát
+ Ngồi xuất phát
- Chơi trò chơi:
“Chạy tiếp sức”
2, Bài TD:
- Ôn từ nhịp 1 – nhịp 17 bài tay không liên hoàn
- Học từ nhịp 18 – 25
32’
(16’)
(16’)
2-3L
3-4L
Nhóm 1 ôn chạy nhanh
G giới thiệu chung cả lớp
H quan sát, chia nhóm tập luyện
Cán sự tổ chức ôn nhóm
G quan sát, sửa sai động tác
H tập sửa chữa cá nhân
G hướng dẫn – Cán sự tổ chức
..P
..P
csự
Nhóm 2 ôn bài TD
Cán sự tổ chức ôn cả lớp
Cán sự tổ chức luyện tập nhóm
G quan sát sửa chữa động tác sai
H tập nhóm – sửa sai cá nhân
Sau thời gian 2 nhóm đổi ND tập
Phần kết thúc:
- Củng cố nội dung bài học về động tác chạy nhanh và bài TD
- Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’–7’
G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà
°
Ngày soạn: 21/9/2010
Ngày dạy: 24/9/2010
Tiết 10: chạy nhanh – Bài thể dục
I/ Mục tiêu:
1, Chạy nhanh: Ôn các tư thế đứng mặt (vai, lưng) hướng chạy – xuất phát, ngồi xuất phát, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi. Chơi trò chơi: “Chạy tiếp sức”
- Kiến thức: biết và hiểu cách thực hiện các động tác và cách chơi trò chơi.
- Kỹ năng: bước đầu thực hiện chính xác các động tác.
2, Bài TD: Ôn từ nhịp 18 – 25
- Kiến thức: biết và phối hợp được các động tác từ nhịp 1 – nhịp 25.
- Kỹ năng: thực hiện tương đối chính xác, liên tục.
* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập
- Phương tiện: Còi TD, tranh vẽ động tác mẫu (nếu có)
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
- ổn định, kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung giờ học
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp, ép dây chằng
6’- 8’
1v
2x8N
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
(HS)
°(GV)
Phần cơ bản:
1, Chạy nhanh:
- Ôn các động tác:
+ Đứng mặt hướng chạy – xuất phát
+ Đứng vai hướng chạy – xuất phát
+ Đứng lưng hướng chạy – xuất phát
+ Ngồi xuất phát
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi
- Chơi trò chơi:
“Chạy tiếp sức”
2, Bài TD:
- Ôn từ nhịp 18 – 25
- Củng cố nội dung bài học về động tác chạy nhanh và bài TD
32’
(16’)
(16’)
5-7L
Nhóm 1 ôn chạy nhanh
G củng cố chung cả lớp
H quan sát, chia nhóm tập luyện
Cán sự tổ chức – G quan sát
G sửa chữa – H tập sửa sai cá nhân
G tổ chức chơi cả lớp
..P
..P
csự
Nhóm 2 ôn bài TD
G củng cố chung cả lớp
Cán sự tổ chức ôn cả lớp
Cán sự tổ chức luyện tập nhóm
G quan sát sửa chữa động tác sai
H tập nhóm – sửa sai cá nhân
Sau thời gian 2 nhóm đổi ND tập
Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà chuẩn bị kiểm tra
- Xuống lớp
5’–7’
G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà
°
File đính kèm:
- Tiet 9-10TD8.doc