Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 51: Nhảy xa - Ném bóng - Năm học 2010-2011

 I - MỤC TIÊU.

1. Nhảy xa:

 - Biết cách thực hiện trò chơi phát triển sức mạnh của chân, nhảy xa kiểu “ngồi”.

 - Thực hiện được trò chơi phát triển sức mạnh chân, nhảy xa kiểu “ngồi”, nâng dần thành tích.

2. Ném bóng:

- Biết cách thực hiện 1 số động tác bổ trợ kĩ thuật, hoàn thiện kĩ thuật ném bóng xa có đà.

- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật; thực hiện được kĩ thuật ném bóng xa có đà, nâng dần thành tích.

-> Đảm bảo an toàn, tích cực tập tăng sức mạnh tay - chân.

II - ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN.

1. Địa điểm: Sân trường, hố cát.

2. Phương tiện:

 - HS: Giày TT.

 - GV: Cuốc, bóng ném, thước dây.

III - TIẾN TRÌNH DẠY - HỌC.

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 139 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 51: Nhảy xa - Ném bóng - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 27 Ngày soạn: 22. 02. 11 Tiết 51 Ngày dạy : 28. 02. 11 Nhảy xa - ném bóng I - mục tiêu. 1. Nhảy xa: - Biết cách thực hiện trò chơi phát triển sức mạnh của chân, nhảy xa kiểu “ngồi”. - Thực hiện được trò chơi phát triển sức mạnh chân, nhảy xa kiểu “ngồi”, nâng dần thành tích. 2. Ném bóng: - Biết cách thực hiện 1 số động tác bổ trợ kĩ thuật, hoàn thiện kĩ thuật ném bóng xa có đà. - Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ kĩ thuật; thực hiện được kĩ thuật ném bóng xa có đà, nâng dần thành tích. -> Đảm bảo an toàn, tích cực tập tăng sức mạnh tay - chân. II - địa điểm - phương tiện. 1. Địa điểm: Sân trường, hố cát. 2. Phương tiện: - HS: Giày TT. - GV: Cuốc, bóng ném, thước dây. III - tiến trình dạy - học. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu 1.Nhận lớp. GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học 2.Khởi động. - Xoay các khớp. - ép dọc, ép ngang, bụng. - Bổ trợ chuyên môn: + Chạy bước nhỏ + Bật cao thu gối sát ngực + Lăng cánh tay. 3. Kiểm tra bài cũ: Giai đoạn tiếp đất quan trọng ở chỗ nào? B. Phần cơ bản 1. Nhảy xa: * Luyện tập hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi. *Kiểm tra thử: Thực hiện kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi Tính thành tích sau mỗi lần nhảy * Củng cố: - 1 số lỗi sai HS vẫn còn mắc phải - Thành tích và kĩ thuật cần đạt của nhảy xa kiểu ngồi * Trò chơi: “Kéo co” 2. Ném bóng * Ôn bổ trợ: - Tung bắt bóng qua khoeo chân - Tung bắt bóng bằng 1 tay sau lưng - Ngồi xổm tung và bắt bóng * Trò chơi: “ Ném bóng vào vòng tròn” HS đứng tư thế ưỡn thân ném bóng, nếu không trúng đích chống đẩy 5 lần Chú ý: Sau khi ném hết số bóng trong giỏ mới được lên nhặt bóng. C.Phần kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét giờ học - Hướng dẫn về nhà : Ôn và sửa kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”. Giờ sau chuẩn bị tốt cho kiểm tra nhảy xa. 8 - 10’ 2x8nh 2x8nh 1lần 10 lần 5 lần 2’ 1 lần 30 - 32’ 3 - 5 lần 1- 2 lần 2’ 2 hiệp 10 lần 10 lần 10 lần 3 lần 5’ - Cán sự tập hợp, điểm số báo cáo x x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển lớp khởi động x x x x x x x x x x x x X - 1 HS trả lời, HS khác nhận xét. - GV nhận xét chung, cho điểm - HS lần lượt thực hiện nam trước, nữ sau. x x x x x x x x x x x x - GV quan sát sửa kĩ thuật cho HS. - HS lần lượt thực hiện Đánh dấu sẵn 1 số mốc thành tích quy định - GV nhận xét cụ thể cho từng HS - HS tự tập để sửa sai - GV nêu cách sửa, nhấn mạnh kĩ thuật - HS ghi nhớ tự sửa sai. - HS chia thành 2 nhóm nam nữ đấu riêng. - GV làm trọng tài cho HS chơi. - HS thực hiện theo hàng ngang. - HS lần lượt thực hiện theo nhóm nam nữ riêng. x x x (nam) x x x (nữ) - GV quan sát nhắc nhở chung - HS tại chỗ thả lỏng x x x x x x x x x x X x x x x x Tuần 27 Ngày soạn: 22. 02. 11 Tiết 52 Ngày dạy : 02. 03. 11 Kiểm tra : nhảy xa I - mục tiêu. - Biết cách thực hiện nhảy xa kiểu “ngồi”. - Thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn: chạy đà - giậm nhảy - trên không. - Vận dụng tự tập hàng ngày để tăng sức mạnh chân. II - địa điểm - phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường, hố cát. 2. Phương tiện: - HS: Giày TT. - GV: Cuốc, thước dây. III - tiến trình dạy - học. Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức A. Phần mở đầu 1.Nhận lớp. GV phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. 2.Khởi động. - Xoay các khớp. - ép dọc, ép ngang, bụng. - Bổ trợ chuyên môn: + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi + Bật cao tại chỗ 3. Ôn luyện: Nhảy xa kiểu ngồi B. Phần cơ bản Kiểm tra thành tích và kĩ thuật nhảy xa kiểu “ngồi”. Tính thành tích lần nhảy xa nhất và kĩ thuật lần nhảy đúng nhất. Biểu điểm: + Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kĩ thuật, thành tích đạt trên 3,8m (nam); 3,2m (nữ) trở lên. + Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kĩ thuật chạy đà, giậm nhảy, trên không. Tiếp cát có sai sót. Thành tích đạt 3,2 - 3,8m (nam); 2,6 - 3,2m (nữ). + Điểm 5 - 6: Kĩ thuật giai đoạn trên không cơ bản đúng; Có sai sót nhiều trong các giai đoạn kĩ thuật còn lại; Thành tích đạt 2,8 - 3,19m (nam); 2,2 - 2,59m (nữ). Hoặc thành tích đạt 3,8m (nam); 3,2m (nữ) trở lên nhưng kĩ thuật trên không chưa thật đúng cũng cho điểm 5. Hoặc kĩ thuật các giai đoạn đều đúng nhưng thành tích dưới 2,2m (nữ); 2,8m (nam) cũng cho điểm 5. + Điểm 3 - 4: Không hình thành được kĩ thuật giai đoạn trên không. Thành tích đạt dưới 2,2m (nữ); 2,6m (nam). + Điểm 1 - 2: Các trường hợp phạm quy. C.Phần kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét giờ kiểm tra - Hướng dẫn về nhà: Ôn hoàn thiện nâng cao kĩ thuật và thành tích ném bóng xa có đà. Rèn sức mạnh chân, tay, sức bền. Giờ sau chuẩn bị 2 xà tre để học nhảy cao. 10’ 2 x 8nh 2 x 8nh 1lần 1lần 10 lần 2’ 1 lần 30’ 3 lần 5’ - Cán sự tập hợp, điểm số báo cáo x x x x x x x x x x x x x x x x - Cán sự điều khiển lớp khởi động x x x x x x x x x x x x X - HS tự ôn kĩ thuật - GV quan sát chung - Kiểm tra lần lượt theo danh sách. - HS đến lượt kiểm tra đứng sau vạch chuẩn bị khi có lệnh mới thực hiện lượt nhảy. Nếu ngay lần nhảy đầu tiên, hoặc thứ 2 đã đạt ở mức 9 - 10 điểm thì không cần nhảy lần 2,3. - 2 HS xác định thành tích, 1 HS đo. HS còn lại ngồi quan sát. x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV cho điểm kĩ thuật theo mức độ thực hiện của HS. Điểm cuối cùng là tổng điểm thành tích và kĩ thuật chia đôi. - Trường hợp đặc biệt GV mới cho kiểm tra lại. - HS tại chỗ thả lỏng x x x x x x x x x x X x x x x x

File đính kèm:

  • docTD 8 tuan 27.doc