I. Phần mở đầu:
1/ Nhận lớp.
2/ Khởi động.
3/Kiểm tra bài cũ
II. Phần cơ bản
/ Bài thể dục : On từ nhịp 1 -17
2/Chạy nhanh :
a/Ôn một số ĐTBT
-Chạy bước nhỏ
-Nâng cao đùi
-Chạy đạp sau
b/Trò chơi “Chạy đuổi”.
d/Ôn Xuất phát cao , chạy nhanh-60m.
3/ Chạy bền
Cách k iểm tra mạch trước, sau khi chạy và theo dõi sức khỏe
Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức
III. Phần kết thúc
1/Thả lỏng
2/Củng cố
3/Nhận xét .
4/BTVN – dặn dò
-Lớp trưởng bào cáo sỉ số lớp –Giáo viên nêu nhiệm vụ bài học
-Khởi động các khớp : cổ tay , cổ chân, hông, đầu gối, vặn mình, ép dọc, ép ngang, phối hợp các động tác lưng bụng , lườn.
--Thực hiện các động tác bổ trợ chạy nhanh: bước nhỏ, nâng cao đùi
2 học sinh thực hiện chạy bước nhỏ, nâng caođùi, đạp sau. 17 động tác bài TD
*Yêu cầu : Thực hiện từ nhịp 1-17 một cách chính xác,đều và đẹp không sai sót ,các cử động,các thao tác và kết cấu động tác phải thực hiện chính xác và đúng nhịp điệu hô . Các tư thế bàn tay ,bàn chân,gối ,mắt phải chính xác ở các nhịp .
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 248 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 5 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số : 5
Tiết theo PPCT:5
Ngày soạn:8/9/2012
NỘI DUNG BÀI DẠY
-Bài thể dục:ôn từ nhịp 1 - 17
-Chạy Ngắn: chạy bước nhỏ ,nâng cao đùi ,chạy đạp sau. Trò chỏi: chạy đuổi
-Chạy bền :Cách kiểm tra mạch trước, sau khi chạy và theo dõi sức khoẻ
PHẦN vaØ NỘI DUNG
YÊU CẦU và PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
I. Phần mở đầu:
1/ Nhận lớp.
2/ Khởi động.
3/Kiểm tra bài cũ
II. Phần cơ bản
/ Bài thể dục : Oân từ nhịp 1 -17
2/Chạy nhanh :
a/Ôn một số ĐTBT
-Chạy bước nhỏ
-Nâng cao đùi
-Chạy đạp sau
b/Trò chơi “Chạy đuổi”.
d/Ôn Xuất phát cao , chạy nhanh-60m.
3/ Chạy bền
Cách k iểm tra mạch trước, sau khi chạy và theo dõi sức khỏe
Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức
III. Phần kết thúc
1/Thả lỏng
2/Củng cố
3/Nhận xét .
4/BTVN – dặn dò
-Lớp trưởng bào cáo sỉ số lớp –Giáo viên nêu nhiệm vụ bài học
-Khởi động các khớp : cổ tay , cổ chân, hông, đầu gối, vặn mình, ép dọc, ép ngang, phối hợp các động tác lưng bụng , lườn..
--Thực hiện các động tác bổ trợ chạy nhanh: bước nhỏ, nâng cao đùi
2 học sinh thực hiện chạy bước nhỏ, nâng caođùi, đạp sau. 17 động tác bài TD
*Yêu cầu : Thực hiện từ nhịp 1-17 một cách chính xác,đều và đẹp không sai sót ,các cử động,các thao tác và kết cấu động tác phải thực hiện chính xác và đúng nhịp điệu hô . Các tư thế bàn tay ,bàn chân,gối ,mắt phải chính xác ở các nhịp .
-Yêu cầu :
-Bước nhỏ cổ chân linh hoạt,có đt miết đất,đánh tay nhịp nhàng với bước chạy.
-Chạy nâng cao đùi phải nhanh,nâng gối lên cao sao cho đùi song song mặt đất.
-Chân đạp sau phải nhanh,mạnh duổi thẳng hết ra sau và nhanh chóng chuyển sang chân chống đỡ.
-Chuẩn bị: Đội hình hàng ngang đứng sau vạch XP cách vạch đích 10-15m
-Cách chơi : Điểm số từng hàng theo chu kìo1,2; 1,2 ”. GVgọi tên theo điểm số. Người được gọi chạy ,người kia đuổi và ngược lại.Bạn nào bị bắt là thua.
-Yêu cầu : thực hiện đúng các tư thế “vào chỗ”, “sẵn sàng”, phản xạ nhanh khi nghe khẩu lệnh“chạy”.
-Yêu cầu : Xuất phát nhanh , phối hợp đánh tay nhịp nhàng ,đúng kĩ thuật với bước chạy, phát huy được tốc độ cao nhất để về đích
Cách đo mạch: Dùng 3 đầu ngón tay( trỏ, giữa,và thứ tư) ấn nhẹ vào sát cổ tay phía ngón cái, sẽ thấy lúc ngón tay như bị “ nẩy “ lên,đó là mạch đập.thường tính mạch trong 1 phút, nhưng khi đo có thể đếm mạch trong 10s x 6 hay 15s x 4.
Mạch cơ sở: với HS THCS thường là 70-80lần/phút .
Trong giờ học thể dục ở THCS, nếu mạch sau vận động một hoạt động cụ thể ( của những hs có sức khoẻ bình thường) đạt 100lần /phút là lượng vđ quá nhẹ, mạch đạt 120-140 lần /phút là hợp lý ,cao hơn 160lần /phút là phải giảm lượng vđ xuống. Mạch sau giờ tập chưa đến 1 phút đã trở về bình thường là do lượng vđ quá nhẹ, sau 2-3 phút về bình thường là sức khoẻ tốt và lượng vđ phù hợp.
Yêu Cầu : -Động tác chạy hợp lý , đúng kĩ thuật và biết phân phối sức trong khi chạy đồng thời phát huy hết khả năng của mình
- Các bài tập thả lỏng
Gọi 2-3 học sinh kiểm tra lại động tác đã học
Nhận xét tinh thần thái độ và mức độ tiếp thu - tập luyện
Chạy bước nhỏ ,nâng cao đùi
MỤC TIÊU:
Tiết theo PPCT: 5
Nhằm giúp hs nắm vững và thực hiện đúng từ nhịp 1-17 ,biết phối hợp đúng từ nhịp 1-17 bài thể dục liên hoàn nam và nữ
Ngày soạn : 8/9/2012
-Biết vận dụng có hiệu quả các trò chơi và ĐTBT để phát triển sức nhanh
Ngày giảng : 10/9/2012
Học sinh biết được cách đo mạch để áp dụng khi tập
địa điểm – phương tiện: Sân tập thể dục - GV : Có giáo án , còi TD
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
6 phút
2 x 8 nhịp
34phút
33 phut2
2- 3 lần
2- 3 lần
2- 3 lần
2- 3 lần
2- 3 lần
2lần x30m
2- 3 lần
2- 3 lần
1 -2 lần
1 lần
5 phút
-Tập hợp lớp 4 hàng ngang cự li hẹp - báo cáo,GV nhẫn lớp. * * * * *
-Lớp trưởng cho lớp giãn hàng khởi động các khớp. * * * * *
-Gọi 1-2 em lên thực hiện kiểm tra bài cũ.
Phương pháp giảng giải,làm mẫu,sửa sai, tập luyện.
Học sinh ôn bài TD từ nhịp 1 -17 , GV sửa sai
-GV qua lại giữa các tổ để sữa sai . -Kiểm tra mỗi tổ thực hiện từ nhịp 1 – 17 . - Cả lớp nhận xét,GV bổ sung và củng cố
-Từng hàng lần lượt chạy bước nhỏ di chuyển
-Từng hàng lần lượt chạy nâng cao đùi di chuyển
-Từng hàng lần lượt chạy đạp sau di chuyển.
*Biện pháp sữa sai: em nào sai cho ra ngoài tập bổ trợ riêng theo sự hướng dẫn của GV hoặc 1 bạn thực hiện tốt.
-GV phát lệnh từng hàng lần lượt XP cao chạy tăng tốc.
Từng hàng lần lượt XP cao chạy nhanh 40-60m
GV hướng dẫn & điều khiển trò chơi “Chạy đuổi”.
-Nhận xét tổng kết trò chơi, phạt người thua.
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
-giáo viên hướng dẫn học sinh cách đo mạch
- Chạy vượt chướng lại vật quanh sân trường
-GV hướng dẫn thực hiện các động tác thả lỏng
-Gọi 2-3 lên thực hiện bài thể dục từ nhịp 1 -17 ,2 em thực hiện XP cao, lớp nhận xét ,
-Nhận xét tình hình học tập của lớp học
-Về nhà ôn XPcao chạy nhanh,bài thể dục từ nhịp 1- 17. trong ngày.chạy bền (400m-500m).
ĐH tập trung
Å
Ã
Đội hình tập luyện
ĐH Nhận xét – dặn do.ø
File đính kèm:
- t5.doc