I/ Mục tiêu:
Đánh giá khả năng tiếp thu động tác kỹ thuật và thói quen luyện tập nâng cao thành tích chạy bền trên địa hình tự nhiên. Yêu cầu: nam chạy 500m, nữ chạy 500m. Qua đó giáo dục ý chí và quyết tâm vượt qua khó khăn, nỗ lực để đạt thành tích cao. Đồng thời tạo cho học sinh làm quen quá trình chuẩn bị tâm lý và qua trình tổ chức kiểm tra thi đấu chạy cự ly trung bình và chạy cự ly dài.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập, đường chạy
- Phương tiện: Còi TD, cọc tiêu, đồng hồ bấm giây.
III/ Nội dung – phương pháp:
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 236 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 45+46 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 06/02/2011
Ngày dạy: 09/02/2011
Tiết 45: kiểm tra chạy bền
I/ Mục tiêu:
Đánh giá khả năng tiếp thu động tác kỹ thuật và thói quen luyện tập nâng cao thành tích chạy bền trên địa hình tự nhiên. Yêu cầu: nam chạy 500m, nữ chạy 500m. Qua đó giáo dục ý chí và quyết tâm vượt qua khó khăn, nỗ lực để đạt thành tích cao. Đồng thời tạo cho học sinh làm quen quá trình chuẩn bị tâm lý và qua trình tổ chức kiểm tra thi đấu chạy cự ly trung bình và chạy cự ly dài.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập, đường chạy
- Phương tiện: Còi TD, cọc tiêu, đồng hồ bấm giây.
III/ Nội dung – phương pháp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
ổn định, kiểm tra sĩ số
Phổ biến nội dung giờ học
Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập, xoay các khớp, ép dây chằng, tập các động tác bổ trợ tại chỗ
6’- 8’
1v
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
°
Phần cơ bản:
1, Nội dung kiểm tra:
Thực hiện kỹ thuật và tính thời gian hoàn thành cự ly chạy với nam là 500m, nữ là 500m
2, Hình thức kiểm tra:
Kiểm tra theo nhóm 5 – 6 em/ nhóm nam riêng nữ riêng.
Mỗi học sinh chạy kiểm tra 1 lần. Tính thời gian chạy của từng cá nhân học sinh
3, Cách đánh giá cho điểm:
- Điểm 9 – 10: Thực hiện chạy hết cự ly quy định và thành tích đạt: nam < 100s, nữ < 112s
- Điểm 7 – 8: Thực hiện chạy hết cự ly quy định và thành tích đạt:
110s < nam < 110s
1120s < nữ < 119s
- Điểm 5 – 6: Thực hiện chạy hoàn thành cự ly và không tính thời gian chạy.
- Điểm 3 – 4: Thực hiện chạy được 1/2 hay 2/3 quãng đường quy định hoặc cố tình vi phạm luật trong quá trình chạy trên đường chạy quy định.
* Lưu ý: trường hợp học sinh hạn chế về đặc điểm thể chất có thể miễn kiểm tra hoặc đánh giá ở mức thấp hơn quy định.
32’
(16’)
G nêu ND và HT kiểm tra
H nghe, quan sát chuẩn bị
°
G cử cán sự giúp đỡ tổ chức
G và cán sự kiểm tra lần lượt từng nhóm
Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh, thả lỏng cơ thể
- Củng cố kỹ thuật, nhận xét và đánh giá kết quả kiểm tra của học sinh
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’– 7’
G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà
°
Ngày soạn: 08/02/2011
Ngày dạy: 11/02/2011
Tiết 46: nhảy cao – thể thao tự chọn
I/ Mục tiêu:
1, Nhảy cao: Ôn hoàn thiện chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua. Chơi trò chơi: “Bật xa tiếp sức”
- Kiến thức: thực hiện hoàn thiện các động tác kỹ thuật nhảy cao bước qua.
- Kỹ năng: hoàn thiện và nâng cao thành tích động tác kỹ thuật.
2, Thể thao tự chọn (Bóng chuyền): Ôn các động tác khởi động với bóng: tại chỗ đập và bắt bóng, tung – bắt bóng, chuyền – bắt bóng bằng 2 tay, tập chuyền bóng cao tay.
- Kiến thức: thực hiện các động tác phối hợp bước chạy và nhịp thở.
- Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác chuẩn bị kiểm tra.
* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập, đường chạy
- Phương tiện: Còi TD, cột – xà - đệm, cọc tiêu, bóng chuyền.
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
- ổn định, kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung giờ học
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp, ép dây chằng
6’- 8’
1v
2x8N
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
(HS)
°(GV)
Phần cơ bản:
1, Nhảy cao:
- Ôn các động tác:
+ Chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua.
- Chơi trò chơi:
“Lò cò tiếp sức”
2, Bóng chuyền:
- Ôn các động tác:
+ Tại chỗ đập và bắt bóng
+ Tung – bắt bóng
+ Chuyền – bắt bóng bằng 2 tay
+ Tập chuyền bóng cao tay.
32’
(20’)
(12’)
5-7L
G chia thành 2 nhóm:
N1: giậm nhảy chân trái
N2: giậm nhảy chân phải
G chia nhóm – Cán sự tổ chức tập nhóm ôn các động tác
G củng cố động tác kỹ thuật
H nghe, quan sát, tập sửa cá nhân
G quan sát, sửa sai cá nhân
G tổ chức chơi cả lớp theo 4 tổ
G giới thiệu chung cả lớp
Cán sự tổ chức luyện tập đồng loạt
G quan sát sửa, nhắc nhở
H tập nhóm – sửa sai cá nhân
Phần kết thúc:
- Củng cố nội dung bài học về động tác nhảy cao và bóng chuyền
- Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’–7’
G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà
°
File đính kèm:
- Tiet 45-46TD8.doc