A. MỤC TIÊU:
*Kiến thức :
HS : Nắm được một số động tác bổ trợ nhảy xa ,TTTC.
*Kỹ năng:
- Học sinh hiểu được và thực hiện thành thạo các động tác nhảy xa- Cầu Lông chạy bền .Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập , phát triển sức nhanh, sức mạnh trong vận động.
- Giúp HS phát triển các nhóm cơ thông qua bài tập thể lực phát triển chung.
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.
*Thái độ :
- Học sinh có ý thức tốt trong tập luyện
B .ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
- Thầy : giáo án -tranh ảnh
- Trò : Chuẩn bị hố nhảy xa - vợt, Quả cầu .
C.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
104 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 150 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 37 và Tiết 70, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
u lông
x x x x x x x
12 - 15m
r
x x x x x x x
Nhóm 2:
x x x x x x x
8 - 10m
r
x x x x x x x
-
- Sau 12 - 15’ thì 2 nhóm đổi vị trí tập luyện.
- GV chú ý quan sát sửa sai cho HS.
Lớp chia nhóm tập luyện
GV hướng dẫn cho HS tập
GV cho từng tổ một thực hiện, GV quan sát và hô cho từng HS một thực hiện.
(2)
(1)
(1)
(2)
Đội hình đánh cầu
- Yêu cầu học sinh thực hiện tập nằm ngửa gập bụng.
Gv phổ biến cách thực hiện .
Hs luyện tập.
H/s thực hiện vận dụng vào các buổi tập
HS nhận xét -Gv nhận xét đánh giá bổ sung
III Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn : - Đá cầu.
Cầu lông
Chạy bền
4.GV Xuống lớp
5p
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực.
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khỏe”
d. Rút kinh nghiệm ............................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn :
Ngày giảng :
Tiết 68
kiểm tra cầu lông
A mục tiêu:
* Kiến thức : -Hs lắm được nội dung yêu cầu của bài thực hiện tốt bài học.
*Kỹ năng - Học sinh hiểu được và thực hiện thành thạo các động tác Đá cầu- Cầu lông Chạy bền .Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập , phát triển sức nhanh, sức mạnh trong vận động.
*Thái độ :
- Học sinh có ý thức tốt trong tập luyện
b .địa điểm phương tiện
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
Thầy : Giáo án
Hs :Chuẩn bị : cầu- vợt - quả cầu lông .
c tiến trình giờ dạy
Nội dung
Đl
Phương pháp
sl
đl
I phần mở đầu
1. Nhận lớp:
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
Lớp chúc gv –gv chúc hs
2 , Khởi động:
*Khởi động chung.
-Chạy nhẹ nhàng khởi động.
Tập bài TD tay không 7 động tác.
-Xoay các khớp, cổ tay hông gối
Ep dây chằng
ép dọc, ép ngang
b) Khởi động chuyên môn. Tại chỗ:
- Chạy bước nhỏ.
- Nâng cao đùi.
- Chạy đá gót.
-Xoay cổ tay hình số 8 nằm ngang.
- Tay cầm vợt tạo thành hình sóng.
- Xoay cổ tay bên phải - trái.
200m
2x8n
3l
10p
3p
7p
ĐH nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang
Giáo viên phổ biến ND buổi học .
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GV hướng dẫn h/s khởi động
II Phần cơ bản:
1. Nội dung kiểm tra
- Kỹ thuật đánh cầu thấp tay kết hợp với các kỹ thuật di chuyển đã học.
- Thực hiện đánh cầu qua lại 10 quả.
2. Yêu cầu kỹ thuật.
- Loại A: HS thực hiện đúng cả kỹ thuật di chuyển và kỹ thuật đánh cầu thấp tay.
- Loại B: Kỹ thuật đánh cầu thấp tay tốt nhưng di chuyển chưa hợp lý.
- Loại C: Kỹ thuật di chuyển tạm được nhưng kỹ thuật đánh cầu có sai sót.
- Loại D Còn sai sót trong các bước di chuyển hoặc ở cả kỹ thuật đánh cầu thấp tay.
- Loại E : Sai sót nhiều cả trong di chuyển và kỹ thuật đánh cầu thấp tay.
3. Bảng điểm.
Số quả
A
B
C
D
E
9 - 10
10
9
8
7
6
7 - 8
9
8
7
6
5
5 - 6
8
7
6
5
4
3 - 4
7
6
5
4
3
1 -2
6
5
4
3
2
4, Hệ thống bài.
Gv hệ thống lại nội dung bài những điểm cần chú ý khi thực hiện kt đt
30p
- Hai HS cùng vào sân kiểm tra
HS nhận xét -Gv nhận xét đánh giá bổ sung
III Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn : - Đá cầu.
Chạy bền
4.GV Xuống lớp
5p
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực.
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khỏe”
d. Rút kinh nghiệm .........................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn:
Ngày giảng :
Tiết 69
Kiểm tra RLTT
(Nội dung Nằm ngửa gập bụng)
A mục tiêu:
* Kiến thức :
- Kiểm trangRLTT (Nội dung Nằm ngửa gập bụng)
*Kỹ năng :
- Thực hiện đúng kỹ thuật HS cố giắng thực hiện tốt
phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs.
*.Thái độ :
Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao.
b .địa điểm phương tiện
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
Thầy : Giáo án
Hs :Chuẩn bị sân tập ,cầu kiểm tra.
c tiến trình giờ dạy
Nội dung
Đl
Phương pháp
sl
đl
I phần mở đầu
1. Nhận lớp:
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
Lớp chúc gv –gv chúc hs
2 , Khởi động:
*Khởi động chung.
-Chạy nhẹ nhàng khởi động.
Tập bài TD tay không 7 động tác.
-Xoay các khớp, cổ tay hông gối
Ep dây chằng
ép dọc, ép ngang
*Khởi động chuyên môn
HS Chạy bước nhỏ.
HS chạy nâng cao đùi.
200m
2x8n
3l
10p
3p
7p
ĐH nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
II Phần cơ bản:
- Kiểm tra RLTT
b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 h/s
- Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai.
c. Cách tính thành tích.
* Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh lớp 9.
Tuổi
Phân loại
Nam
Nữ
14
Tốt
>17
> 14
Đạt
>12
>11
30p
Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s
III Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
GV công bố điểm cho hs ./
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT .
4.GV Xuống lớp
5p
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực.
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khoẻ”
d rút kinh nghiệm giờ dạy
.............................................................................................................................................
Ngày soạn:
Ngày giảng : Tiết 70
Kiểm tra RLTT
(Nội dung chạy tuỳ sức 5phút)
A mục tiêu:
* Kiến thức :
- Kiểm trang RLTT (Nội dung chạy tuỳ sức 5 phút)
*Kỹ năng :
- Thực hiện đúng kỹ thuật HS cố giắng thực hiện tốt
phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs.
*.Thái độ :
Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao.
b .địa điểm phương tiện
Địa điểm:
- Sân tập trường.
- Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.
Phương tiện :
Thầy : Giáo án
Hs :Chuẩn bị sân tập ,cầu kiểm tra.
c tiến trình giờ dạy
Nội dung
Đl
Phương pháp
sl
đl
I phần mở đầu
1. Nhận lớp:
Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số.
GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
Lớp chúc gv –gv chúc hs
2 , Khởi động:
*Khởi động chung.
-Chạy nhẹ nhàng khởi động.
Tập bài TD tay không 7 động tác.
-Xoay các khớp, cổ tay hông gối
Ep dây chằng
ép dọc, ép ngang
*Khởi động chuyên môn
HS Chạy bước nhỏ.
HS chạy nâng cao đùi.
200m
2x8n
3l
10p
3p
7p
ĐH nhận lớp
°(GV)
Lớp trưởng tập trung hàng ngang
Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
ĐH khởi động .
(HS)
°(GV)
GVhướng dẫn h/s khởi động
II Phần cơ bản:
- Kiểm tra RLTT
b. Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 h/s
- Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai.
c. Cách tính thành tích.
* Tiêu chuẩn đánh giá thể lực đối với học sinh lớp 9.
Tuổi
Phân loại
Nam
Nữ
13
Tốt
>980
>850
Đạt
>880
>770
30p
Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s
III Phần kết thúc:
1.Hồi tĩnh thả lỏng.
Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân .
2.Nhận xét giờ học.
-Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs .
- Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
GV công bố điểm cho hs ./
3 .Hướng dẫn về nhà:
Ôn chạy tuỳ sức 5phút KTRLTT .
4.GV Xuống lớp
5p
Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng
(HS)
°(GV)
H/s lưu ý thả lỏng tích cực.
ĐH tập trung.
°(GV)
Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng
Gv hô “Giải tán” -HS hô “khoẻ0”
d rút kinh nghiệm giờ dạy
........................................................................................................................................
File đính kèm:
- the duc 8 ky 2 khong phai sua.doc