I/ Mục tiêu:
- Nhảy xa: Ôn một số động tác bổ trợ đã học ở lớp 6,7 liên quan đến nhảy xa (do GV chọn).
Yêu cầu: HS nắm và thực hiện được các động tác bổ trợ đã học.
- Ném bóng: Ôn một số động tác bổ trợ và trò chơi (do GV chọn).
Yêu cầu: HS nắm và thực hiện được các động tác bổ trợ, hăng hái nhiệt tình trong khi chơi.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, 3 quả bóng ném, 2 đệm.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
72 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 328 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 37 đến 70 - Năm học 2010-2011 - Lê Văn Quang, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
II/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Nắm sĩ số:
- Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2. Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,.....
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang........
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động
gv
B/ Phần cơ bản:
1. Ôn tập:
- Thực hiện kĩ thuật nhẩy cao kiểu “ Bước qua”?
2. Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra kĩ thuật nhảy xa kiểu "Ngồi".
Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác của HS.
- Điểm 9 - 10:
Thực hiện đúng kĩ thuật (cả bốn giai đoạn), thành tích đạt 1,20m (nữ), 1,30m (nam) trở lên.
- Điểm 7 - 8:
Thực hiện đúng kĩ thuật: Chạy đà, giậm nhảy, trên không, giai đoạn tiếp đất có sai sót, thành tích đạt 1,10m (nữ), 1,20m (nam) trở lên.
- Điểm 5 - 6:
Kĩ thuật giai đoạn trên không cơ bản đúng. Các giai đoạn còn lại có sai sót. Thành tích đạt 1,00m (nữ), 1,10m (nam) trở lên.
- Điểm 3 - 4:
Không hình thành được kĩ thuật trên không. Thành tích dưới 85cm(nữ), 1,00m (nam).
3. Củng cố:
Kỹ thuật trên không.
30 - 32'
5'
2 lần
25'
3 lần
2'
- Tập đồng loạt theo đội hình nước chảy.
- GV phổ biến lại nội dung, yêu cầu kiểm tra.
- Mỗi HS được nhảy thử 1 lần và chính thức 3 lần để tính điểm. Nếu ngay lần nhảy đầu tiên hoặc thứ hai đã đạt điểm tối đa, thì không cần nhảy nữa.
- Kiểm tra làm nhiều đợt theo giới tính.
- Trường hợp đặc biệt GV, có thể cho kiểm tra lần 2.
- GV đánh dấu mốc thành tích.
- Lớp chú ý giữ trật tự.
- GV nhận xét lai kĩ thuật.
- GV đọc điểm cho HS.
C/ Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2. Nhận xét:
3. Hướng dẫn về nhà:
Ôn với cầu.
Chạy bền 1000 m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
Ban giám hiệu
Ngày soạn: 3 - 5 - 2008
Ngày dạy:
Tuần: 34
Tiết: 67 ôn tập nhảy cao
I/ Mục tiêu:
- Nhảy xa: Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu "bước qua", chuẩn bị kiểm tra học kì.
Yêu cầu: HS thực hiện được các động tác kĩ thuật. Nâng cao thành tích.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, 2 đệm.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Nắm sĩ số:
- Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2. Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,.....
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang............
3. Kiểm tra bài cũ:
? Kĩ thuật nhảy cao kiểu "bước qua".
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động
gv
- GV gọi 1- 2 HS lên thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét đánh giá cho điểm.
B/ Phần cơ bản:
1. Nhảy xa:
Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu "ngồi".
2. Củng cố:
Kĩ thuật nhảy cao kiểu "bước qua".
30 - 32
26'
15 lần
3'
- GV làm mẫu phân tích giảng giải kĩ thuật động tác.
- GV hướng dẫn một nhóm (cả lớp) tập một vài lần.
- GV chia tổ tập luyện quay vòng.
- HS nam, nữ tập nhảy cao.
- HS thực hiện theo kiểu nước chảy.
- HS tự quan sát sửa cho bạn.
- GV quan sát sửa sai.
- Khi cần GV làm mẫu lại động tác.
- Gọi HS lên thực hiện.
- Gọi HS nhận xét.
- GV nhận xét.
C/ Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng.
2. Nhận xét:
3. Hướng dẫn về nhà:
Ôn 4 bước cuối.
Chạy bền 1000 m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học.
- GV hướng dẫn về nhà.
Ban giám hiệu
Ngày soạn: 15 - 3 - 2008
Ngày dạy:
Tuần: 34
Tiết: 68 kiểm tra học kì II: nhảy cao
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra nhảy cao kiểu "Bước qua".
Yêu cầu: Thực hiện tốt các giai đoạn kỹ thuật và thành tích.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, 2 đệm, thước dây, bàn ghế GV, xà và cột xà.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Nắm sĩ số:
- Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2. Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,.....
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang........
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động
gv
B/ Phần cơ bản:
1. Ôn tập:
- Thực hiện kĩ thuật nhẩy cao kiểu “ Bước qua”?
2. Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra kĩ thuật nhảy xa kiểu "Ngồi".
Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác của HS.
- Điểm 9 - 10:
Thực hiện đúng kĩ thuật (cả bốn giai đoạn), thành tích đạt 1,25m (nữ), 1,35m (nam) trở lên.
- Điểm 7 - 8:
Thực hiện đúng kĩ thuật: Chạy đà, giậm nhảy, trên không, giai đoạn tiếp đất có sai sót, thành tích đạt 1,15m (nữ), 1,25m (nam) trở lên.
- Điểm 5 - 6:
Kĩ thuật giai đoạn trên không cơ bản đúng. Các giai đoạn còn lại có sai sót. Thành tích đạt 1,05m (nữ), 1,15m (nam) trở lên.
- Điểm 3 - 4:
Không hình thành được kĩ thuật trên không. Thành tích dưới 95cm(nữ), 1,05m (nam).
3. Củng cố:
Kỹ thuật trên không.
30 - 32'
5'
2 lần
25'
3 lần
2'
- Tập đồng loạt theo đội hình nước chảy.
- GV phổ biến lại nội dung, yêu cầu kiểm tra.
- Mỗi HS được nhảy thử 1 lần và chính thức 3 lần để tính điểm. Nếu ngay lần nhảy đầu tiên hoặc thứ hai đã đạt điểm tối đa, thì không cần nhảy nữa.
- Kiểm tra làm nhiều đợt theo giới tính.
- Trường hợp đặc biệt GV, có thể cho kiểm tra lần 2.
- GV đánh dấu mốc thành tích.
- Lớp chú ý giữ trật tự.
- GV nhận xét lai kĩ thuật.
- GV đọc điểm cho HS.
C/ Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2. Nhận xét:
3. Hướng dẫn về nhà:
Ôn với cầu.
Chạy bền 1000 m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
Ban giám hiệu
Ngày soạn: 10 - 5 - 2008
Ngày dạy:
Tuần: 35
Tiết: 69 kiểm tra tiêu chuẩn rltt
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT môn ném bóng trúng đích.
Yêu cầu: Thực hiện tốt các giai đoạn đã học và nâng cao thành tích.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ.
- Còi, 5 quả bóng, thước dây.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Nắm sĩ số:
- Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2. Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,.....
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang........
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động
gv
B/ Phần cơ bản:
1. Ôn tập:
- Thực hiện kĩ thật ném bóng.
2. Nội dung kiểm tra TCRLTL:
Kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT môn ném bóng trúng đích.
Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của HS.
- Điểm 9 - 10:
Thực hiện đúng kĩ thuật: Thành tích trúng đích 4 quả.
- Điểm 7 - 8:
Thực hiện đúng kĩ thuật: Thành tích trúng đích 3 quả.
- Điểm 5 - 6:
Thực hiện đúng kĩ thuật: Thành tích trúng đích 2 quả.
3. Củng cố:
Kĩ thuật ném bóng trúng đích.
30 - 32'
5'
25
5 lần
2'
- Tập đồng loạt từng em một thực hiện.
- GV phổ biến lại nội dung, yêu cầu kiểm tra.
- Mỗi em thực hiện 5 quả.
- Kiểm tra làm nhiều đợt.
- Trường hợp đặc biệt GV, có thể cho kiểm tra lần 2.
- Lớp chú ý giữ trật tự.
- GV nhận xét lai kĩ thuật.
- GV đọc điểm cho HS.
C/ Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2. Nhận xét:
3. Hướng dẫn về nhà:
Nhảy lò cò 20 - 30m.
Chạy bền 1000 m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
Ban giám hiệu
Ngày soạn: 10 - 5 - 2008
Ngày dạy:
Tuần: 35
Tiết: 70 kiểm tra chạy bền
I/ Mục tiêu:
Kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT môn chạy bền 1000m cả nam và nữ.
Yêu cầu: Thực hiện tốt các giai đoạn, phối hợp nhịp nhàng với thở và nâng cao thành tích.
II/ Địa điểm và thiết bị dạy học:
- Sân tập sạch sẽ, đường chạy.
- Còi, đồng hồ bấm giây.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
nội dung
định lượng
phương pháp - tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Nắm sĩ số:
- Phổ biến nội dung, yêu cầu.
2. Khởi động:
- Chung: Xoay các khớp cổ chân, cổ tay,.....
Tập 4 động tác thể dục.
- Chuyên môn: ép dọc, ép ngang........
6 - 8'
2'
4'
2'
- Lớp trưởng tập hợp hàng dọc, báo cáo sĩ số.
- GV kiểm tra tư cách, phổ biến nội dung, yêu cầu.
- Lớp trưởng hướng dẫn khởi động
gv
B/ Phần cơ bản:
1. Ôn tập:
- Thực hiện kĩ các động tác bổ trợ.
2. Nội dung:
Kiểm tra Tiêu chuẩn RLTT môn chạy bền 1000m.
Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện của HS.
- Điểm 9 - 10:
Thực hiện đúng đủ cự ly: Thành tích nam 250s, nữ 300s.
- Điểm 7 - 8:
Thực hiện đúng đủ cự ly: Thành tích nam 260s, nữ 310s.
- Điểm 5 - 6:
Thực hiện đúng đủ cự ly: Thành tích nam 270s, nữ 320s.
3. Củng cố:
Kĩ thuật về đích.
30 - 32'
5'
25'
1 lần
2'
- Tập đồng loạt theo đội hình khởi động.
- GV phổ biến lại nội dung, yêu cầu kiểm tra.
- Kiểm tra làm nhiều đợt.
- Mỗi đợt kiểm tra 5 em.
- Mỗi HS chỉ được tham gia kiểm tra 1 lần.
- Trường hợp đặc biệt GV, có thể cho kiểm tra lần 2.
- Lớp chú ý giữ trật tự.
- GV nhận xét lai kĩ thuật.
- GV đọc điểm cho HS.
C/ Phần kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
Một số động tác thả lỏng
2. Nhận xét:
3. Hướng dẫn về nhà:
Chạy bền 1000 m.
5 - 7'
2'
2'
1'
- GV hướng dẫn các động tác thả lỏng.
- Đội hình hàng ngang.
- GV nhận xét đánh giá giờ học
- GV hướng dẫn về nhà.
File đính kèm:
- TD8 HKII theo PPCT chuan.doc