I/ Mục tiêu:
1, Nhảy cao: Ôn cách xác định điểm giậm nhảy, cách đo, chạy đà và điều chỉnh đà. Học cách đặt chân vào điểm giậm nhảy, chạy đà 3 – 5 bước giậm nhảy đá lăng.
- Kiến thức: biết cách thực hiện các động tác kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy.
- Kỹ năng: bước đầu thực hiện được các động tác.
2, Chạy bền: Học cách đo mạch, một số động tác hồi tĩnh; chạy 300m nữ, 350m nam vòng quanh sân tập; chơi trò chơi: “Hai lần hít vào, hai lần thở ra”
- Kiến thức: biết cách thực hiện các động tác phối hợp, cách chơi trò chơi.
- Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác.
* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập, đường chạy
- Phương tiện: Còi TD, cột – xà - đệm, tranh nhảy cao.
III/ Tiến trình lên lớp:
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 219 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 31+32 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 07/12/2010
Ngày dạy: 10/12/2010
Tiết 31: nhảy cao – chạy bền
I/ Mục tiêu:
1, Nhảy cao: Ôn cách xác định điểm giậm nhảy, cách đo, chạy đà và điều chỉnh đà. Học cách đặt chân vào điểm giậm nhảy, chạy đà 3 – 5 bước giậm nhảy đá lăng.
- Kiến thức: biết cách thực hiện các động tác kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy.
- Kỹ năng: bước đầu thực hiện được các động tác.
2, Chạy bền: Học cách đo mạch, một số động tác hồi tĩnh; chạy 300m nữ, 350m nam vòng quanh sân tập; chơi trò chơi: “Hai lần hít vào, hai lần thở ra”
- Kiến thức: biết cách thực hiện các động tác phối hợp, cách chơi trò chơi.
- Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác.
* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập, đường chạy
- Phương tiện: Còi TD, cột – xà - đệm, tranh nhảy cao.
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
- ổn định, kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung giờ học
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp, ép dây chằng
6’- 8’
1v
2x8N
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
(HS)
°(GV)
Phần cơ bản:
1, Nhảy cao:
- Ôn các động tác:
+ Cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà
+ Học cách đo và điều chỉnh đà
- Học cách đặt chân vào điểm giậm nhảy, chạy đà 3 – 5 bước giậm nhảy đá lăng
2, Chạy bền:
- Học cách đo mạch:
+ Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy: vừa đi chậm vừa vươn tay hít sâu thả lỏng, cúi người hít thở thả lỏng.
+ Chạy 300m nữ, 350m nam
- Chơi trò chơi:
“Hai lần hít vào, hai lần thở ra”
32’
(22’)
(10’)
3-4L
G chia thành 2 nhóm:
N1: giậm nhảy chân trái
N2: giậm nhảy chân phải
G chia nhóm – Cán sự tổ chức tập nhóm ôn các động tác
G giới thiệu động tác kỹ thuật
H nghe, quan sát, tập cá nhân
G quan sát, sửa sai cá nhân
H tập sửa chữa cá nhân
G giới thiệu chung cả lớp
Cán sự tổ chức luyện tập đồng loạt
°
G quan sát sửa, nhắc nhở
H tập nhóm – sửa sai cá nhân
Phần kết thúc:
- Củng cố nội dung bài học về động tác nhảy cao và chạy bền
- Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’–7’
G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà
°
Ngày soạn: 12/12/2010
Ngày dạy: 15/12/2010
Tiết 32: nhảy cao – chạy bền
I/ Mục tiêu:
1, Nhảy cao: Ôn chạy đà và điều chỉnh đà, cách đặt chân vào điểm giậm nhảy, chạy đà 3 bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước đặt chân vào điểm giậm nhảy – giậm nhảy đá lăng. Học: kỹ thuật qua xà tiếp đất kiểu bước qua.
- Kiến thức: biết cách thực hiện các động tác kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất.
- Kỹ năng: bước đầu thực hiện được các động tác bổ trợ và kỹ thuật.
2, Chạy bền: Chạy 300m nữ, 400m nam vòng quanh sân tập; chơi trò chơi: “Chạy thoi tiếp sức”; một số động tác hồi tĩnh.
- Kiến thức: biết cách thực hiện các động tác phối hợp, cách chơi trò chơi.
- Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác.
* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.
II/ Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân tập, đường chạy
- Phương tiện: Còi TD, cột – xà - đệm, tranh nhảy cao.
III/ Tiến trình lên lớp:
Nội dung
đl
phương pháp – tổ chức
Phần mở đầu:
1.1: Nhận lớp:
- ổn định, kiểm tra sĩ số
- Phổ biến nội dung giờ học
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh
1.2: Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập
- Tập bài TD phát triển chung
- Xoay các khớp, ép dây chằng
6’- 8’
1v
2x8N
Cán sự ổn định - báo cáo G
G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động
(HS)
°(GV)
Phần cơ bản:
1, Nhảy cao:
- Ôn các động tác:
+ Cách chạy đà và điều chỉnh đà
+ Cách đặt chân vào điểm giậm nhảy
+ Chạy đà 3 bước giậm nhảy đá lăng
+ Chạy đà 3 bước đặt chân vào điểm giậm nhảy đá lăng
- Học: Kỹ thuật qua xà - tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua
2, Chạy bền:
- Chạy 300m nữ, 400m nam vòng quanh sân tập
- Chơi trò chơi:
“Chạy thoi tiếp sức”
+ Chuẩn bị: Chia lớp thành 4 tổ đều người nhau, tổ 1 và tổ 2 thành 1 nhóm, tổ 3 và tổ 4 thành 1 nhóm
+ Cách chơi: Khi có lệnh XP em đứng đầu hàng tổ 1 và tổ 3 chạy nhanh sang chạm tay bạn đứng đầu hàng tổ 2 và tổ 4. Sau đó nhanh chóng về sau hàng tổ 1 và tổ 3, em đứng đầu hàng tổ 2 và tổ 4 nhanh chóng chạy sang chạm vào tay em đứng thứ 2 của tổ 1 và tổ 3 rồi đứng trước em đó. Em số 2 làm tương tự như em số 1 của tổ mình. Đội thắng cuộc là đội xếp hàng xong trước
+ Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy: vừa đi chậm vừa vươn tay hít sâu thả lỏng, cúi người hít thở thả lỏng.
32’
(22’)
(10’)
3-4L
G chia thành 2 nhóm:
N1: giậm nhảy chân trái
N2: giậm nhảy chân phải
G chia nhóm – Cán sự tổ chức tập nhóm ôn các động tác
G củng cố chung cả lớp
Cán sự tổ chức luyện tập đồng loạt
G quan sát sửa, nhắc nhở
G tổ chức chơi cả lớp
Phần kết thúc:
- Củng cố nội dung bài học về động tác nhảy cao và chạy bền
- Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể
- Nhận xét, đánh giá giờ học
- Ra yêu cầu về nhà
- Xuống lớp
5’–7’
G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà
°
File đính kèm:
- Tiet 31-32TD8.doc