Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 29+30 - Năm học 2010-2011

I/ Mục tiêu:

1, Nhảy cao: Ôn cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà. Học cách đo đà và điều chỉnh đà

- Kiến thức: biết và hiểu cách thực hiện các động tác kỹ thuật.

- Kỹ năng: bước đầu thực hiện được các động tác.

2, Nhảy xa: Ôn chạy đà 5, 7 bước giậm nhảy bước bộ trên không, kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy xa kiểu ngồi.

- Kiến thức: phối hợp được các động tác kỹ thuật và nâng cao thành tích.

- Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác.

* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.

II/ Địa điểm - Phương tiện:

- Địa điểm: Sân tập

- Phương tiện: Còi TD, bàn đạp, đồng hồ, ván giậm, thước dây.

III/ Tiến trình lên lớp:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 179 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 29+30 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 30/11/2010 Ngày dạy: 03/12/2010 Tiết 29: nhảy cao – nhảy xa I/ Mục tiêu: 1, Nhảy cao: Ôn cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà. Học cách đo đà và điều chỉnh đà - Kiến thức: biết và hiểu cách thực hiện các động tác kỹ thuật. - Kỹ năng: bước đầu thực hiện được các động tác. 2, Nhảy xa: Ôn chạy đà 5, 7 bước giậm nhảy bước bộ trên không, kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy xa kiểu ngồi. - Kiến thức: phối hợp được các động tác kỹ thuật và nâng cao thành tích. - Kỹ năng: thực hiện tương đối đúng các động tác. * Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn. II/ Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Sân tập - Phương tiện: Còi TD, bàn đạp, đồng hồ, ván giậm, thước dây. III/ Tiến trình lên lớp: Nội dung đl phương pháp – tổ chức Phần mở đầu: 1.1: Nhận lớp: - ổn định, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung giờ học - Kiểm tra sức khoẻ học sinh 1.2: Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp, ép dây chằng 6’- 8’ 1v 2x8N Cán sự ổn định - báo cáo G G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Phần cơ bản: 1, Nhảy cao: - Ôn các động tác: + Cách xác định điểm giậm nhảy và hướng chạy đà - Học cách đo và điều chỉnh đà 2, Nhảy xa: - Ôn chạy đà 5,7 bước giậm nhảy bước bộ trên không. - Ôn hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa 32’ (16’) (16’) 3-4L Nhóm 1 ôn chạy nhanh Cán sự tổ chức tập nhóm bổ trợ G quan sát, sửa sai động tác H tập sửa chữa cá nhân Nhóm 2 ôn Nhảy xa G củng cố chung cả lớp Cán sự tổ chức luyện tập nhóm G quan sát sửa chữa động tác sai H tập nhóm – sửa sai cá nhân Sau thời gian 2 nhóm đổi ND tập Phần kết thúc: - Củng cố nội dung bài học về động tác chạy nhanh và nhảy xa - Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể - Nhận xét, đánh giá giờ học - Ra yêu cầu về nhà - Xuống lớp 5’–7’ G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° Ngày soạn: 05/12/2010 Ngày dạy: 08/12/2010 Tiết 30: kiểm tra nhảy xa I/ Mục tiêu: Đánh giá mức độ tiếp thu tư thế động tác và luyện tập nâng cao sự hoàn thiện kỹ thuật và thành tích nhảy xa kiểu ngồi. Yêu cầu: thực hiện kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất kiểu ngồi và kết hợp đo đánh giá thành tích của từng học sinh. Qua đó giáo dục thói quen kỷ luật và sự phối hợp nhịp nhàng các bộ phận cơ thể sao cho đạt kết quả kiểm tra thi đấu cao nhất và thói quen nghiêm túc trong quá trình kiểm tra của mỗi học sinh. II/ Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Sân tập, hố cát - Phương tiện: Thang điểm, còi TD, ván giậm nhảy III/ Nội dung – phương pháp: Nội dung đl phương pháp – tổ chức Phần mở đầu: 1.1: Nhận lớp: - ổn định, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung giờ học - Kiểm tra sức khoẻ học sinh 1.2: Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp, ép dây chằng 6’- 8’ 1v 2x8N Cán sự ổn định - báo cáo G G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Phần cơ bản: 1, Nội dung kiểm tra: Thực hiện đủ 4 giai đoạn kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất nhảy xa kiểu ngồi kết hợp đo thành tích đạt được sau các lần nhảy 2, Hình thức kiểm tra: - Kiểm tra theo nhóm nam riêng, nữ riêng 6 em/nhóm - Tính điểm theo thành tích cao nhất của mỗi cá nhân học sinh đạt được 3, Cách đánh giá cho điểm: - Điểm 9 – 10: Thực hiện đúng kỹ thuật 4 giai đoạn và thành tích đạt: nam > 3,20m, nữ > 2,80m. - Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn trên không, thành tích đạt: 2,90m < nam < 3,20m, 2,50m < nữ < 2,80m - Điểm 5 – 6: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật giai đoạn trên không nhưng chưa đạt thành tích, hoặc có sai sót kỹ thuật giai đoạn trên không nhưng đạt thành tích: 2,60m < nam < 2,90m, 2,20 < nữ < 2,60m - Điểm 3 – 4: Thực hiện không đúng động tác 4 giai đoạn kỹ thuật và không đạt thành tích quy định ở mức độ điểm 5 * Lưu ý: Trường hợp học sinh hạn chế về đặc điểm thể chất có thể cho ôn tập kiểm tra lần sau hoặc xem xét đánh giá ở mức thấp hơn. 32’ (16’) G nêu ND và HT kiểm tra H nghe, quan sát, chuẩn bị ° ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ G cử cán sự giúp đỡ G và cán sự kiểm tra lần lượt từng nhóm ° Phần kết thúc: - Hồi tĩnh, thả lỏng cơ thể - Thông báo kết quả kiểm tra của từng cá nhân - Củng cố động tác kỹ thuật và nội dung bài học - Nhận xét, đánh giá giờ học - Ra yêu cầu về nhà - Xuống lớp 5’-7’ G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °

File đính kèm:

  • docTiet 29-30TD8.doc