- Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học .
- Chạy chậm một vòng sân, khởi động các khớp xoay cổ tay kết hợp xoay cổ chân, khuỷu tay, khớp vai,khớp cổ, khớp hông, khớp gối. ép dây chằng ngang ,dọc.
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc
- Nội dung kiểm tra gồm có kĩ thuật và thành tích
Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và thành tích đạt được của từng học sinh .
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 355 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 25: Kiểm tra chạy cự ly ngắn (60m) - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số : 25
Tiết theo PPCT:25
Ngày soạn:16/11/2012
NỘI DUNG BÀI DẠY
- KIỂM TRA CHẠY CỰ LY NGẮN ( 60 m)
PHẦN vaØ NỘI DUNG
YÊU CẦU và PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
I. Phần mở đầu:
1/ Nhận lớp.
2/ Khởi động.
II. Phần cơ bản
Kiểm tra chạy cự ly ngắn 60m(trọng tâm XP, chạy lao, Chạy giữa quãng)
III. Kết thúc:
1/Thả lỏng
2/Củng cố
3/Nhận xét .
4/BTVN – dặn dò
- Nhận lớp , điểm danh , phổ biến nội dung yêu cầu buổi học .
- Chạy chậm một vòng sân, khởi động các khớp xoay cổ tay kết hợp xoay cổ chân, khuỷu tay, khớp vai,khớp cổ, khớp hông, khớp gối. ép dây chằng ngang ,dọc.
- Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc
- Nội dung kiểm tra gồm có kĩ thuật và thành tích
Cách cho điểm:
Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và thành tích đạt được của từng học sinh .
Điểm
Yêu cầu
9 - 10
Thực hiện đúng 3 giai đoạn kĩ thuật và thành tích đạt ở mức( Nam:9” 80,Nữ 11”00 ) trở xuống
7 - 8
Có vài sai sót nhỏ về kĩ thuật và thành tích đạt ở mức ( Nam:9”90 -10”50,Nữ 11”10-11”60 )
5 – 6
Thực hiện sai một trong ba giai đoạn kĩ thuật và thành tích đạt ở mức( Nam: trên 10”50, Nữ trên 11”60 ) .
3 - 4
Thực hiện sai từ hai giai đoạn kĩ thuật trở lên.không tính thành tích
1 -2
Thực hiện sai cả ba giai đoạn kĩ thuật
- Giáo viên nhận xét những cái được và những cái chưa được để học sinh rút ra kinh nghiệm cho mình
- Tuyên dương những em đạt kết quả cao và cần nhắc nhở những em chưa đạt kết quả cao trong buổi kiểm tra .
- Học sinh mang cầu
- Giáo viên học sinh xuống lớp.
MỤC TIÊU:
Biết thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn kĩ thuật
Tiết theo PPCT: 25
Ngày soạn : 16/11/2012
Ngày giảng : 18/11/2012
Sân tập thể dục - GV : Có giáo án , còi TD
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
7 p
2lần 8nhịp
2 lần
32 p
6 p
- Cán sự lớp tập trung lớp theo ĐH 4 hàng ngang
Cán sự lớp triển khai đội hình khởi động Triển khai ĐH hàng dọc khởi động chuyên môn
từng hàng ngang lần lượt chạy bước nhỏ
từng hàng ngang lần lượt chạy nâng cao đùi
từng hàng ngang lần lượt chạy đạp sau
-Giáo viên nêu lại những sai lầm thường mắc của học sinh và yêu cầu về kĩ thuật để học sinh nắm vững những yêu cầu để kiểm tra đạt kết quả cao .
-Hs phải tập trung để thực hiện tốt .
-Gv cho học sinh ôn lại kĩ thuật xuất phát chạy lao 20m .
-Hs tích cực để tạo sự linh hoạt các cơ khớp tham gia .
-Gv nêu nội dung kiểm tra và thang điểm để HS biết
- Đội hình giáo viên nhắc lại các khâu cơ bản của nội dung kiêm tra
-Đội hình kiểm tra
đường chạy 60m
vạch xuất phát
HS làm trọng tài xuất phát giáo viên làm trọng tài đích
- Phương pháp kiểm tra :
Mỗi lần kiểm tra như vậy là hai học sinh
Giáo viên cử hai hs sinh lên gúp mình làm trọng tài (một trọng tài thư ký ,một trọng tài xuất phát )
THỐNG KÊ CHẤT LƯỢNG
TT
Lớp
Gỏi
Khá
Đạt
Chưa Đạt
TS
%
TS
%
TS
%
TS
%
1
8A1
2
8A2
3
8A3
-Giáo viên nhận xét ,tuyên dương những bạn đạt thành tích cao
-phê bình những học sinh chưa thật sự cố gắng và những HS không nghiêm túc trong giờ kiểm tra
ĐH tập trung
Đ H khởi động
Đích
ĐH nhận xét
File đính kèm:
- t25.doc