Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 24: Chạy ngắn; Chạy bền

I/ Mục tiêu:

 * Ôn luyện chạy nhanh thông qua một số Trò chơi, động tác bổ trợ - phát triển thể lực đã học .

 * Chạy bền: trên địa hình tự nhiên

II/ Địa điểm phương tiện

Sân tập , vạch kẻ sân, còi, cờ, đồng hồ.

III Tiến trình bài dạy

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 243 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 24: Chạy ngắn; Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: / / 20 Ngày dạy: / / 20 Tiết 24 - Chạy ngắn: Một số trò chơi, động tác bổ trợ KT và phát triển sức nhanh tập hoàn chỉnh các giai đoạn KT chạy ngắn. - Chạy bền: trên địa hình tự nhiên I/ Mục tiêu: * Ôn luyện chạy nhanh thông qua một số Trò chơi, động tác bổ trợ - phát triển thể lực đã học . * Chạy bền: trên địa hình tự nhiên II/ Địa điểm phương tiện Sân tập , vạch kẻ sân, còi, cờ, đồng hồ. III Tiến trình bài dạy Nội Dung A. Phần mở đầu - Giáo viên nhận lớp . - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. - Khởi động: + Chạy quanh sân tập 200 - 300 m Xoay các khớp: Cổ chân cổ tay. Gối, hông ép gối. Cánh tay, vai - KTBC: Nội dung Chạy nhanh B. Phần cơ bản * Chạy nhanh: - Ôn một số Trò chơi a/ Chạy đuổi. b/ Chạy tốc độ cao. Cách thực hiện: Theo sự điều khiển của nhóm trưởng các thành viên chạy tăng tốc về phía trước với quãng đường 20-30m + động tác bổ trợ chạy nhanh + Chạy bước nhỏ + Nâng cao đùi + Chạy đạp sau * Chạy bền: Trò chơi "chạy dích dắc tiếp sức" + Cách chơi: - Củng cố bài học C. Phần kết thúc - Thả lỏng khớp - Nhận xét tiết học - Giao bài tập về nhà Đ L 8-10' 28-30' 2- 3' Phương pháp - HS ổn đinh tổ chức. - Báo cáo sĩ số Giáo viên điều khiển HS khởi động. x x x x x x x x x X x x x x x x x x G - 1--->2 HS thực hiện - HS bổ sung. - Giáo viên nhận xét và đánh giá. + N1: Một số ĐT bổ trợ. + N2: Chạy nhanh. - Giáo viên hướng dẫn hs tập luyện chung. x x x x x x x x x x x x x - Giáo viên quan sát và sửa sai cho mỗi nhóm. GV giới thiệu trò chơi cho HS chơi thử và tiến hành cho cả lớp chơi TC - Hs nhắc lại những kiến thức đã học. - Thả lỏng tích cực - Giáo viên nêu yêu cầu ngắn gọn và dễ hiểu.

File đính kèm:

  • doc24.doc