Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 23: Chạy ngắn - Nhảy xa

I/MỤC TIÊU:

1. Chạy Ngắn: Ôn xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích.(60m); trò chơi: chạy tốc độ cao.

-Kiến thức: biết cách thực hiện xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích 60m.

-Kĩ nâng: thực hiện cơ bản đúng xuất phát thấp - chạy lao – chạy giữa quảng – về đích 60m; duy trì và nâng dần sức nhanh.

2. Nhảy Xa: Ôn phối hợp chạy đà 5-7 bước giậm nhảy – bước bộ trên không, chạy đà giậm nhảy vượt chướng ngại vật, trò chơi: bật cóc tiếp sức.

-Kiến thức: biết cách thực hiện chạy đà 5-7 bước giậm nhảy – bước bộ trên không; trò chơi.

-Kĩ năng: thực hiện cơ bản đúng chạy đà 5-7 bước giậm nhảy – bước bộ trên không; trò chơi.

II/ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:

1.Địa Điểm:sân trường

2.Phương tiện: Gv: giáo án, còi, tranh ảnh chạy cự li ngắn, tranh ảnh nhảy xa .Học Sinh:trang phục,vệ sinh sân tập và hố nhảy xa, trang bị dụng cụ tập luyện: gỗ phát lệnh, 2 bàn đạp,.

III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 206 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 23: Chạy ngắn - Nhảy xa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12 GIÁO ÁN số 23 PPCTT tiết 23 Tên Bài: CHẠY NGẮN – NHẢY XA I/MỤC TIÊU: 1. Chạy Ngắn: Ôn xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích.(60m); trò chơi: chạy tốc độ cao. -Kiến thức: biết cách thực hiện xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích 60m. -Kĩ nâng: thực hiện cơ bản đúng xuất phát thấp - chạy lao – chạy giữa quảng – về đích 60m; duy trì và nâng dần sức nhanh. 2. Nhảy Xa: Ôn phối hợp chạy đà 5-7 bước giậm nhảy – bước bộ trên không, chạy đà giậm nhảy vượt chướng ngại vật, trò chơi: bật cóc tiếp sức. -Kiến thức: biết cách thực hiện chạy đà 5-7 bước giậm nhảy – bước bộ trên không; trò chơi. -Kĩ năng: thực hiện cơ bản đúng chạy đà 5-7 bước giậm nhảy – bước bộ trên không; trò chơi. II/ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: 1.Địa Điểm:sân trường 2.Phương tiện: Gv: giáo án, còi, tranh ảnh chạy cự li ngắn, tranh ảnh nhảy xa.Học Sinh:trang phục,vệ sinh sân tập và hố nhảy xa, trang bị dụng cụ tập luyện: gỗ phát lệnh, 2 bàn đạp,.. III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: NỘI DUNG BÀI DẠY LVĐ YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỶ THUẬT PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/Mở Đầu: -GV nhận lớp: -Phổ biến nội dung bài học, kiểm tra sức khoẻ HS : -Khởi động chung: Bài tập phát triển chung,xoay các khớp, gập duỗi, xoạc dọc, xoạc ngang. -Khởi động chuyên môn: +Chạy bước nhỏ +Chạy nâng cao đùi +Chạy gót chạm mông +Chạy đạp sau -Kiểm tra bài cũ: II/Cơ Bản: 1/ Chạy Ngắn – Nhảy xa : -Chia lớp thành 2 nhóm tập luyện : -Nhóm 1: Ôn xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích.(60m); Nhóm 2: Ôn phối hợp chạy đà 5-7 bước giậm nhảy – bước bộ trên không, chạy đà giậm nhảy vượt chướng ngại vật, - Trò chơi: chạy tốc độ cao. -Đổi nhóm luyện tập: -Nhóm 1: tập luyện nội dung nhóm 2. -Nhóm 2: tập luyện nội dung nhóm 1. - Trò chơi: bật cóc tiếp sức. -Củng cố: III/Kết thúc: 1.hồi tỉnh: 2.Nhận xét,đánh giá,phổ biến giáo án sau, cho bài tập về nhà: 3.Xuống lớp 7-10’ 2Lx8n 2Lx10m 2Lx10m 2Lx10m 2Lx15m 1-2HS 25-30’ 24-26’ 8-9’ 1-2L 8-9’ 1-2L 2-3HS 4-6’ -Lớp trưởng tập hợp lớp điểm số, báo cáo sỉ số. GV nhận lớp. -GV phổ biến nội dung tiết học “Chạy Ngắn: Ôn xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích.(60m); trò chơi: chạy tốc độ cao; Nhảy Xa: Ôn phối hợp chạy đà 5-7 bước giậm nhảy – bước bộ trên không, chạy đà giậm nhảy vượt chướng ngại vật, trò chơi: bật cóc tiếp sức” đồng thời kiểm tra sức khoẻ HS. -Gv cử cán sự điều khiển HS khởi động “chạy nhẹ nhàng thành vòng tròn chuyển sang đi thường thực hiện đánh tay cao thấp, tay ngực,vặn mình, gập thân.đứng lại quay mặt vào trong thực hiện xoay cổ tay cổ chân, xoay khuỷu tay, xoay cánh tay,xoay khớp hông, hai chân rộng bằng vai xoay khớp gối từ ngoài vào trong,hai chân chụm xoay khớp gối từ trái sang phải,gập duỗi,xoạc dọc, xoạc ngang.”Gv quan sát sửa sai cho HS. -Gv hướng dẫn HS khởi động “ thực hiện chạy bước nhỏ - chạy nâng cao đùi – chạy gót chạm mông - chạy đạp sau”GV quan sát sửa sai cho HS.Yêu cầu học sinh khởi động kỹ tránh chấn thương và đảm bảo an toàn trong tập luyện. -GV mời 1-2 HS thực hiện lại “chạy đà 3 bước giậm nhảy – bước bộ trên không”mời HS nhận xét, Gv củng cố kiến thức và xếp loại thành tích cho HS. -Gv cử cán sự điều khiển HS tập luyện, Gv nhắc nhở sửa sai cho HS, đồng thời củng cố kĩ thuật chạy cự ngắn cho HS. -Gv nhắc lại cách đo đà, kĩ thuật chạy đà, kĩ thuật giậm nhảy, cử cán sự điều khiển HS tập luyện, Gv quan sát sửa sai cho HS. -Gv chia lớp thành 2 đội, đều nhau về số lượng, phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi, cử cán sự làm trọng tài. -GV hướng dẫn HS đổi nhóm và chuyển nội dung tập luyện,yêu cầu HS tập luyện tích cực, đồng thời GV quan sát sửa sai cho HS. -Gv chia lớp thành 2 đội, đều nhau về số lượng, phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi, cử cán sự làm trọng tài. -Gv mời 2-3 HS thực hiện “xuất phát - thấp chạy lao - chạy giữa quãng – về đích” cả lớp nhận xét,Gv củng cố kiến thức cho HS. -GV hướng dẫn HS thả lỏng,Tại chổ hít thở sâu, kết hợp thả lỏng tay,chân. -Gv nhận xét tiết học,nhắc nhở HS đi học đầy đủ, tiết sau học kiểm tra “Chạy ngắn” -Gv hô “Giải tán” HS đồng reo “khỏe” ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ 15m ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ N1 ‚‚‚‚ 60m ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚‚ N2 ‚‚‚‚ 20m ‚‚‚‚ ‚ ‚ ‚‚‚‚‚ N1 N2 ‚‚‚‚ 60m ‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ 10m ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ ‚ ‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚ Nhận xét:

File đính kèm:

  • docgiao an 23.doc